รูปบทความ Sabai-D Design Studio เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ เพื่อสีสันการอยู่อาศัย

Sabai-D Design Studio สีสันแห่งการอยู่อาศัยสไตล์วินเทจ

การตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ เป็นสไตล์การตกแต่งแรกๆ จะถูกนึกถึง ด้วยคุณสมบัติเด่นในการย้อนเรื่องราวผ่านของเก่า ย้ำเตือนให้เราเห็นว่าวัฒนธรรมของโลกถูกขัดเกลาว่ามาไกลแค่ไหน เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจจึงให้อารมณ์ของความจริงจัง เคร่งขรึม ไม่เร่งรีบ เสียเป็นส่วนใหญ่  


แต่ถ้าจะให้พูดถึงของแต่งห้อง และเฟอร์นิเจอร์ในสไตล์วินเทจโดยทั่วไป ก็คงจะดูธรรมดาเหลือเกินสำหรับ Estopolis  วันนี้เราจึงขอนำคุณผู้อ่านมาพบกับอีกอารมณ์หนึ่งของเฟอร์นิเจอร์วินเทจ ที่ทิ้งความเคร่งขรึม แล้วนำเสนอตัวเองในมุมที่สนุกสนานของแบรนด์ Sabai-D Design Studio  แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน ที่จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เห็นเพื่อนวัยเด็ก ซึ่งแต่ละคนมีแนวทางใหม่ ๆ ของตัวเอง แต่กระนั้นพวกเขาก็ยังคงมีความทรงจำดีๆ เมื่อเรายังเป็นเด็กให้ได้นึกถึง


ตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ


กว่าจะมาเป็น Sabai-D Design Studio

ด้วยประสบการณ์ที่สะสมนานถึง 7 ปี บวกกับความชำนาญด้านสถาปัตยกรรมและการออกแบบ คุณปรเมศร์ ผู้ก่อตั้ง Sabai-D Design Studio ได้สร้างสรรไอเดียเฟอร์นิเจอร์ที่มีความแตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์รูปแบบทั่วไป นำความวินเทจมาสร้างความแปลกใหม่ กลายเป็นผลงานวินเทจที่มีความสนุกสนาน  กว่าจะออกมาเป็นผลงานแต่ละชิ้นมีการลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ศึกษาลูกค้า ศึกษาตลาด เพื่อให้ผลงานออกมามีคุณภาพประทับใจลูกค้ามาจนปัจจุบัน


เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งสไตล์วินเทจ
คุณ ปรเมษฐ์ แสนทวีสุข ผู้ก่อตั้ง Sabai-D Design Studio



เฟอร์นิเจอร์วินเทจที่เปี่ยมไปด้วยไอเดียสนุกสนาน ดูแล้วอมยิ้ม



ร้านเฟอร์นิเจอร์
ร้าน Sabai-D Design Studio เต็มไปด้วยสีสันที่สดใส ของเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ


Sabai-D มีอะไรบ้าง

เฟอร์นิเจอร์ของ Sabai-D Design Studio  มีสองแบบ คือแบบที่นำเฟอร์นิเจอร์เก่ามาชุบชีวิต กระกอบร่าง ทำสีใหม่   และการนำวัสดุใหม่ ๆ มาทำเป็นชิ้นงานให้ออกมาให้ดูวินเทจ มีอายุ 


นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่แล้ว Sabai-D Design Studio ก็มีงานตกแต่งภายใน อินทีเรียเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งอื่นๆ ซึ่งทำจากไม้ บางชิ้นจะมีงานเหล็กเป็นส่วนประกอบ นอกจากนี้ทางร้านยังรับงาน Custom คือลูกค้าสามารถนำเฟอร์นิเจอร์เก่ามาดัดแปลงทำขึ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก่า เก้าอี้เก่า หรือของใช้ที่ลูกค้าอยากนำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ ก็สามารถนำมาให้ร้านช่วยดูและออกแบบให้ใหม่ได้


ด้วยสีสันของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นในร้าน การจะนำไปตกแต่งอาจจะมีความยากในเรื่องของการคุมโทน Sabai-D Design Studio จึงมักจะถามลูกค้าเสมอถึงสไตล์การตกแต่ง การใช้งาน เพื่อช่วยลูกค้าพิจารณาว่าเฟอร์นิเจอร์ที่ลูกค้ากำลังจะเลือกซื้อนั้นเข้ากับห้อง หรือบ้านของพวกเขาหรือไม่



เฟอร์นิเจอร์สู่เวทีระดับอินเตอร์

ความอาร์ตที่แฝงไปด้วยความดิบของ Sabai-D Design Studio เฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยไอเดียสนุกสนาน ดูแล้วอมยิ้ม มีสไตล์เฉพาะตัว รวมถึงเทคนิคการใช้สีที่มีความแตกต่างทำให้เฟอร์นิเจอร์ของที่นี่ Unique ด้วยผลงานที่มีเอกลักษณ์อย่าง "Cabane"  Sabai-D Design Studio จึงได้รับการคัดเลือกไปแสดงผลงานที่ประเทศอิตาลี

เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

Cabane เฟอร์นิเจอร์ที่ได้ไปแสดงที่ประเทศอิตาลี่

Cabane (กบาล) เดย์เบด เก้าอี้ตัวยาวมีความโดดเด่นทั้งรูปทรงและสีสัน เคยถูกนำไปโชว์ที่งาน Slow and Design ประเทศอิตาลี ความพิเศษอยู่ที่ทรงหลังคาลายฉลุ เมื่อแสงลอดผ่านจะเกิดเงาตามลวดลายทอดลงบนเตียง 




ดีไซน์สวยสะดุดตา

การตกแต่งคอนโด

นอกจากประโยชน์ใช้สอยที่มาพร้อมกับเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใคร ไม่ว่าจะอยู่พื้นที่แบบไหนเฟอร์นิเจอร์ของ Sabai-D Design Studio ก็สามารถแสดงสไตล์ของตัวเองออกมาได้แม้อยู่ในพื้นที่ที่จำกัด เพราะสีสันและลายไม้ทำให้พื้นที่ส่วนนั้นดูโดดเด่นขึ้นมา


เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

Storage Story ตู้เก็บของที่มากกว่าประโยชน์ใช้สอย สีสันและบรรยากาศวินเทจให้กับที่อยู่อาศัย

เสน่ห์ของ "Storage Story" ตู้เก็บของชิ้นนี้ คงหนีไม่ความเก่าแบบจงใจที่มาพร้อมกับความกำกั่นในการใช้สี นำไปวางไวในห้องก็จะคงจะดูติส ๆ มีสไตล์หน่อย



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
Couch : Elements โซฟาที่มีการประยุกต์ นำไม้ เหล็ก และผ้าสกัดสีด้วยมือมารวมกันอย่างลงตัว

"Couch : Elements" โซฟาสไตล์ Rustic Loft ที่ผสมผสานศิลปะงานไม้และงานเหล็กเข้าด้วยกัน ตัวเคาช์มาในธีม "City Sky" โดยคลุมเบาะที่นั่งด้วยผ้ายีนส์กัดสีด้วยมือ งานชิ้นนี้เป็นการนำวัสดุอย่างไม้เก่าและเหล็กทองแดงมาทำให้เกิดคุณค่าด้วยเทคนิคเฉพาะของ Sabai-D Design Studio 



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
Horse bench ม้านั่งหัวรูปสัตว์ที่ใครๆ เห็นก็ชื่นชอบ สร้างรอยยิ้มให้ผู้คน


ดีไซน์ของม้านั่งแต่ละตัว จะยึดตามหลักสรีระของสัตว์แต่ละสายพันธุ์ 

นอกจากนี้ ก็มีเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมและเป็นชิ้นที่ทางร้าน recommend ก็คือเฟอร์นิเจอร์ซีรี่ย์ “Horse bench” หรือ “ม้านั่ง” เป็นเก้านั่งแบบยาวมีการนำศีรษะของสัตว์ 3 ชนิด ได้แก่ หัวม้า หัวแพะ และหัวแรด มาดีไซน์ใส่เข้าไป ซึ่งการแกะรูปหัวสัตว์จะเป็นงานทำมือและประกอบด้วยมือจากไม้จามจุรีทั้งหมด ด้วยการสร้างสีสัน ให้บรรยากาศการพักผ่อนไม่น่าเบื่อทำให้ม้านั่งทั้ง 3 แบบเป็นสินค้าที่ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี




ตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจง่ายๆ กับ Sabai-D Design Studio

สำหรับคนที่ชื่นชอบงานไม้คลาสสิคสไตล์วินเทจ  Sabai-D Design Studio อาจเป็นหนึ่งร้านที่คนพักอาศัยในคอนโดหลายคนกำลังมองหา วันนี้เราก็เลยจะมาแนะนำชิ้นงาน 1-2 ชิ้นที่นอกจากจะมีความคลาสสิคคูล ๆ แบบวินเทจแล้ว ยังให้ประโยชน์ในการใช้สอย และสามารถเข้าได้กับสไตล์การแต่งคอนโดหลาย ๆ สไตล์อีกด้วย


ตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ
Past+Tell Vintage Eternity

Past+Tell Vintage Eternity ชั้นวางของทรงกลมที่มีลักษณะเป็นงานสาน ดูมีกลิ่นอายของความย้อนยุค  ความแปลกตาของงานชิ้นนี้จะทำให้ห้องที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจดูมีเรื่องราว และดูย้อนยุคมากยิ่งขึ้น 


ตกแต่งคอนโดสไตล์วินเทจ
นกน้อย สารพัดประโยชน์ นอกจากจะใช้พับกระดาษเก๋ ๆ ยังสามารถนำไปวางเพิ่มดีเทลให้กับการตกแต่งคอนโดได้อีกด้วย

นกน้อย ของตกแต่งทำมาจากปูน เป็น Decorate ที่ใช้ทับกระดาษ หรือนำไปวางบนโต๊ะช่วยเพิ่มสีสันอาจจะเป็นชั้นวางของ ด้วยสีและรูปทรงสุดคลาสสิคที่สามารถปรับท่าท่างของนกน้อยได้ จะนั่งหรือนอน ทำให้เจ้านกน้อยเป็นของแต่งคอนโดที่ให้ความอาร์ตไม่เหมือนใคร


นอกจากนี้ Estopolis ได้เก็บภาพบรรยากาศภายใน Sabai-D Design Studio พร้อมกับเฟอร์นิเจอร์ของร้านมาให้ชมกัน รับรองว่าหากได้ดูแล้วจะสร้างแรงบันดาลในการตกแต่งคอนโดของคนที่ชื่นชอบสไตล์วินเทจอย่างแน่นอน


เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
โคมไฟที่ให้สีสว่างแตกต่างกัน ย่อมให้อารมณ์ที่หลากหลาย หากเลือกนำไปไว้มุมใดมุมหนึ่งของโซนนั่งเล่นก็คงสร้างสีสันไม่น้อย



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
โคมไฟที่มีการดัดแปลงจากของใช้เก่า เมื่อนำมาใช้ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ทั้งคลาสสิก ทั้งสนุก



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
SOHO : South of Houston และ Collection : Kinship รับรองว่าการพักผ่อนในวันว่าง ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดก็จะเป็นวันพิเศษอีกวันที่มีสีสันไม่น่าเบื่อ



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
Stool : Elements ลวดลายของเก้าอี้ให้ความรู้สึกว่าการนั่งเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นตลอดเวลา 



คุณปรเมษฐ์ แสนทวีสุข ผู้ก่อตั้ง Sabai-D Design Studio คุณหัสพงษ์ เลื่อนลอย Design Assistant and Home Decor Accessories Designer


เฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ
ส่วนผสมความสนุกสนานของ Sabai-D Design Studio นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่เห็นกันแล้ว ยังรวมไปถึงตัวตนเจ้าของแบรนด์นักสร้างสรรค์อย่างคุณปรเมศร์อีกด้วย



เฟอร์นิเจอร์สไตล์วิเทจ



บริษัท สบายดี ดีไซน์ สตูดิโอ จำกัด

164 ถนนสุคนธสวัสดิ์ แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กทม 10230
Facebook : Sabai-D Design Studio
Tel : 094-956-3969
Email : sabai.design2013@gmail.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์