รูปบทความ Say Hi Bangkok CyberTech District : ย่านนวัตกรรมปุณณวิถี ทำเลดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนเมืองทันสมัย

Say Hi Bangkok CyberTech District : ย่านนวัตกรรมปุณณวิถี ทำเลดิจิทัลไลฟ์สไตล์ของคนเมืองทันสมัย

เมื่อก่อนแค่เอ่ยว่า "ปุณณวิถี" หลายคนจะนึกไกลไปถึงสุขุมวิทตอนปลาย ที่นิดก็จะออกไปอุดมสุข-บางนา-สมุทรปราการแล้ว แต่จากการพัฒนาของแนวเส้นรถไฟฟ้าสายสีเขียว ทำให้ทำเลที่เหมือนจะอยู่ไกลกลับใกล้ความเจริญมากขึ้น หรือมองอีกมุมหนึ่งอาจพูดได้ว่า...ความเจริญของเมืองนั่นแหล่ะ ที่แผ่ขยายออกไปจนครอบคลุมถึงส่วนปลายสุดของ และยังมีแนวโน้มจะขยายขอบเขตกว้างออกไปอีกเรื่อย ๆ


ปัจจุบัน ใครจะไปคาดคิดว่า ทำเลปุณณวิถี หรือสุขุมวิท 101 จะมีอัตราการขายของคอนโดมิเนียมอยู่ในระดับที่ค่อนข้างสูง รวมมูลค่ากว่า 24,500 ล้านบาท แล้วอะไรที่ทำให้ปุณณวิถีโดดเด่นขึ้นมา จนเป็นที่จับตามองของกลุ่มนักลงทุนอย่างในทุกวันนี้


ปุณณวิถี ทำเลดิจิทัลไลฟ์สไตล์สำหรับคนยุคใหม่


ถ้าใครเคยไปเดินเล่นแถวปุณณวิถี จะสังเกตเห็นอาคารสำนักงานใหญ่มากมายตั้งอยู่ตามแนวถนน ปะปนไปกับ Community Mall บวกกับการเดินทางที่สะดวกสบาย สามารถเข้าย่าน CBD อย่างสีลม-สาทรได้ภายในเวลาไม่ถึง 20 นาที และมีสิ่งอำนวยความสะดวกรอบด้าน จึงทำให้ทำเลนี้กลายเป็นแหล่งงานแห่งใหม่ที่คนรุ่นใหม่ให้สนใจได้อย่างไม่ยากเย็น


และที่นี่ยังถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 "Bangkok CyberTech District" ที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพพื้นที่ให้ครอบคลุมทั้งด้านเครือข่าย, เศรษฐกิจ และกาพภาพ เพื่อเตรียมพร้อมให้คนไทยก้าวสู่ศตวรรษที่ 21 ตามนโนยบายของสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (สนช.) และเป็นแนวโน้มล่าสุดในวางผังเมืองรูปแบบใหม่ ที่มีความเข้มข้นของเทคโนโลยีและนวัตกรรม ภายใต้หลักการการพัฒนาเมืองให้กลายเป็นศูนย์รวมของผู้ประกอบธุรกิจนวัตกรรม, ธุรกิจ Start Up และ SME


สังเกตได้จาก...โครงการใหม่ ๆ ที่ผุดขึ้นมาให้เลือกเดินกันเยอะขึ้น เริ่มที่  True Digital Park ศูนย์กลางด้านดิจิทัลแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภายในแบ่งออกเป็น 4 โซน ได้แก่ Co-Working Space, Enterprise Space, Startup Startup & Innovation Space, และ  Event and Business Survices Space


ด้วยความครบครันของไลฟ์สไตล์นี่เอง จึงทำให้คนรุ่นใหม่ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่และย่านใกล้เคียง นิยมเข้ามารวมตัวกันหลังเลิกงานและช่วงวันว่าง บ้างก็เดินเล่นซื้อของ บ้างก็จับกลุ่มพบปะสังสรรค์ และยังมีศูนย์บริการ  Startup Thailand Center เป็นที่แรก


ส่งผลให้ปุณณวิถีมีความหลากหลายทางสัญชาติ ไลฟ์สไตล์ และวัฒนธรรมการใช้ชีวิต นับว่าคึกคักกันไม่ใช่น้อย แม้แต่ Expat ชาวฝรั่ง, จีน, ฮ่องกง, สิงคโปร์ก็ยังแวะเวียนเข้ามาอยู่อาศัยในบริเวณนี้กันไม่ขาดสาย จนบางวันเราอาจได้เห็นชาวต่างชาติขี่มอเตอร์ไซต์ เดินจ่ายตลาดกันเป็นเรื่องปกติ


ด้วยสิ่งนี้เอง อาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ปุณณวิถีเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น มีบริษัทข้ามชาติขนาดใหญ่ต่างให้ความสนใจเข้ามาจับจองพื้นที่ รวมถึงเหล่า Developer เองก็ลงหลักปักหมุดสร้างโครงการคอนโดมิเนียมมากมาย เป็นทำเลยอดฮิตสำหรับการปล่อยเช่า เนื่องจากราคาค่าเช่ายังไม่สูงมาก หากเทียบกับตัวเมืองใกล้เคียงอย่าง เอกมัย-ทองหล่อ และได้ค่า Rental Yield สูงถึง 5-6% ด้วยจุดเด่นของทำเลที่อยู่ตรงกลางระหว่างวิถีเมือง และวิถีคนทำงานแหล่งใหญ่



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์