รูปบทความ SENA ลุยปี 63 เปิด 10 โครงการใหม่ พร้อมขยายพอร์ตแนวราบ

SENA ลุยปี 63 เปิด 10 โครงการใหม่ พร้อมขยายพอร์ตแนวราบ

“SENA” วางหมากปี 2020 สื่อด้วยกลยุทธ์“HOW TO THINK” 4 แนวคิดพิชิตตลาดอสังหาฯ ระบุปีนี้ตั้งใจเปิด 10 โครงการ มูลค่ารวม 7,500 ล้านบาท แจงแผนร่วมทุนต่อยอดธุรกิจเพื่อนซี้สุดสตรอง “ฮันคิว ฮันชิน” ขยายพอร์ต“แนบราบ” บุกตลาดครั้งแรก ปักเป้ายอดขาย 9,000 ล้านบาท และยอดโอน7,000 ล้านบาท



ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจปี 2020 เตรียมเปิดโครงการใหม่ ทั้งหมด 10 โครงการ รวมมูลค่า 7,500 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการแนวสูง 6 โครงการและแนวราบ 4 โครงการ ตั้งเป้ายอดขาย 9,000ล้านบาทและเป้ารายได้ 7,000 ล้านบาท ทั้งนี้เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายและการเติบโตทุกปีของบริษัท ภายใต้วิสัยทัศน์ “HOW TO THINK” จึงได้มีการวาง 4 แนวคิดหลักรุกธุรกิจอสังหาฯปี 2020ดังนี้


Think of Real Demand : ไฮไลต์Target Groupเจาะเรียลดีมานด์ (Real Demand) เน้นคนซื้ออยู่จริง โดยใช้ดาต้าหลายส่วนมาค้นหาทำเลที่เหมาะสม ทั้งโครงข่ายรถไฟฟ้าที่เกิดขึ้นมากมาย แต่ต้องเลือกสถานีที่เหมาะสม โดยต้องเป็นเขตที่มีแหล่งงาน มีคนอพยพเข้ามาอยู่อาศัยผังเมืองเหมาะสมและซัพพลายยังไม่มากเกินไปโดยเฉพาะตลาดแนวราบSegment 3-5 ล้านบาทและแนวสูง Segment 1- 3 ล้านบาทยังเป็นระดับราคาที่มีความนิยมและมีกำลังซื้อที่ดี



Re Think SENA CORE COMPETENCY IN THE PAST ONTO THE PRESENT : ด้วยประสบการณ์กว่า 40 ปี เสนาเริ่มต้นจากธุรกิจแนบราบพัฒนาโครงการมากว่า 50 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 1.9 หมื่นล้านบาท โดยแนวการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ไม่ใช่แค่การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าแบบเดิมๆ แต่ทุกโครงการของเสนา “บ้านทุกหลัง” ต้องเป็นบ้านประหยัดพลังงาน จนเป็นที่มาของ “หมู่บ้านเสนาโซลาร์” โครงการแรกในไทยที่ใช้ไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์


Think of SENA Experience : ตัวแปรที่จะช่วยขับเคลื่อนภาพลักษณ์ของเสนาให้มีความชัดเจนและมีจุดต่างมากยิ่งขึ้น เสนามี “MADE FROM HER” แนวคิดหลักที่นำความคิดละเอียดหลายชั้นของผู้หญิงมาพัฒนาสินค้าและบริการในปีนี้สิ่งที่จะทำเพิ่มเติมคือ

  1. ให้ความสำคัญกับ Customer Journey ที่มีความแตกต่างของแต่ละเซกเม้นท์
  2. ปรับแบรนด์พอร์ตโฟลิโอ (Brand Portfolio)สร้างแบรนด์คอนโดใหม่ “SLASH” “SENA KITH” และแบรนด์บ้านใหม่“SENA VILLE” “SENA VILLAGE” “SENA VELA” “SENA VIVA”เพื่อให้สอดรับกับกลุ่มเป้าหมายแต่ละเซ็กเมนต์ เน้นกลุ่มลูกค้า GEN Y – First Jobber
  3. ดีไซน์เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น 360 องศาให้ทันสมัยและง่ายต่อเข้าถึงข้อมูล



Think of Business Model : ปัจจัยสนับสนุนหลักทุกสเต็ปต์ของการเติบโตของเสนานั้น ส่วนหนึ่งมาจากการที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ คอร์ปปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในช่วงเวลา 3 ปี ทั้งหมด 9 โครงการ และปีนี้ เสนา ฮันคิว ฮันชิน เตรียมรุกตลาด “ทาวน์เฮ้าส์”ร่วมกันเป็นครั้งแรก รวมถึงคอนโดต่ำล้าน และคอนโดฯ ราคา 1- 1.5 ล้านบาทพร้อมนำแนวคิด Geo fit+ จากญี่ปุ่นมาปรับใช้กับสินค้าและการบริการ นอกจากนี้มีการจัดตั้งบริษัททีเค นวกิจ จำกัด” บริษัทรับเหมาก่อสร้างพัฒนาคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ของบริษัท เพื่อควบคุมต้นทุน และระยะเวลาก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ


อย่างไรก็ตาม ทางเสนาเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีและพฤติกรรมผู้บริโภคที่เป็นทั้งโอกาสและวิกฤตต้องปรับตัวให้ทัน Digital Disruption ซึ่งแม้ภาพรวมตลาดอสังหาฯจะเต็มไปด้วย Perfect Storm (พายุที่สมบูรณ์แบบมากลูกหนึ่ง) แต่ด้วยกลยุทธ์ของบริษัทที่ใส่ใจในทุกรายละเอียดทุกเรื่อง ศึกษาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆตลอดเวลาเพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการให้มีคุณภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องประกอบกับพันธมิตรชั้นนำที่เข้ามามีส่วนช่วยผลักดันให้บริษัทเติบโตจึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอนในปี 2020


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์