รูปบทความ สิงห์ เอสเตท รุกธุรกิจคอมเมอร์เชียล เตรียมเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม

สิงห์ เอสเตท เดินหน้าพัฒนาธุรกิจคอมเมอร์เชียล เตรียมเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม

สิงห์ เอสเตท รุกธุรกิจคอมเมอร์เชียลในกรุงเทพฯ ตอกย้ำการเป็นผู้นำ Premier Lifestyle Developer พร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการคอมเมอร์เชียลอีกกว่า 170,000 ตร.ม. เน้นกลยุทธ์เติบโตอย่างยั่งยืน และทำเลที่มีศักยภาพสูง พร้อมเจาะตลาดไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม



ด้วยความที่ปัจจุบันเทรนด์ธุรกิจมิกซ์ยูสในกรุงเทพฯมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง สิงห์ เอสเตท จึงได้วางแผนธุรกิจด้านคอมเมอร์เชียล 5 ปี เน้นเจาะตลาดพรีเมียม หลังจากที่ประสบความสำเร็จจากโครงการ สิงห์ คอมเพล็กซ์ เดอะ ลักชัวรี่ มิกซ์ ยูส


ทั้งนี้ในปัจจุบัน สิงห์ เอสเตท ก็ได้มีโครงการอสังหาเพื่อการค้า หรือธุรกิจคอมเมอร์เชียลมาแล้ว 4 แห่ง ได้แก่


ตึกซันทาวเวอร์ส


1. ตึกซันทาวเวอร์ส


เป็นอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ ที่สร้างขึ้นภายใต้แนวคิด "Pure Office Building" อยู่บนทำเลวิภาวดี-รังสิต มีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 118,828 ตร.ม. โดยตัวอาคารแบ่งเป็นพื้นที่ให้เช่าเป็นสำนักงาน 62,850 ตร.ม. มีทั้งหมด 2 อาคาร อาคาร A 33 ชั้น อาคาร B 41 ชั้น มีพื้นที่จอดรถตั้งแต่ชั้นใต้ดินถึงชั้น 10 พร้อมกับมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์


โครงการ Lighthouse

2. โครงการ Lighthouse


โครงการไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้มอลล์สำหรับครอบครัว บนถนนเจริญนคร มีพื้นที่ทั้งหมด 3,500 ตร.ม. พร้อมที่จอดรถกว่า 180 คัน


โครงการ สิงห์ คอมเพล็กซ์

3. โครงการ สิงห์ คอมเพล็ซ์


เป็นโครงการอาคารสำนักงานเกรดเอ และพื้นที่ค้าปลีกให้เช่า บนทำเลแยกอโศก-เพชรบุรี มีพื้นที่โครงการทั้งหมด 11 ไร่ ภายในประกอบไปด้วยอาคารสำนักงานเกรดเอ 42 ชั้น พื้นที่ค้าปลีก 4 ชั้น มีพื้นที่รวม 120,000 ตร.ม. และภายในโครงการยังมีในส่วนของคอนโดมิเนียมสูง 39 ชั้น จำนวน 319 ยูนิต ซึ่งภายในโครงการนี้ได้ก่อสร้างตามมาตรฐานอาคาร LEED Gold ด้านประหยัดพลังงาน


โครงการ ครอสโร้ดส์

4. โครงการ ครอสโร้ดส์ (CROSSROADS) 


โครงการนี้เป็นการเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ในมัลดีฟส์ เพื่อให้เป็นจุดหมายปลายทางการพักผ่อนหย่อนใจและสันทนาการครบวงจรแห่งแรก เพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลก 


ซึ่งภายในโครงการนี้จะประกอบไปด้วย เกาะสร้างใหม่ 9 เกาะ ตั้งอยู่บนลากูนที่มีความยาว 7 กม. และอยู่ห่างจากเมืองหลวงมาเล่เพียง 15 นาที เมื่อเดินทางด้วยสปีดโบ้ต


ทั้งนี้ภายในโครงการ ครอสโร้ดส์ เฟสแรก ประกอบไปด้วย โรงแรม Hard Rock Hotel Maldives มีห้องพักจำนสน 178 ห้อง โรงแรม Curio by Hilton มีห้องพักจำนวน 198 ห้อง และ เดอะ มารีน่า ครอสโร้ดส์ ที่มีพื้นที่การค้ากว่า 11,000 ตร.ม. พร้อมกับมีท่าเทียบเรือยอชท์สุดหรู 30 ท่า รวมไปถึงยังมีศูนย์วัฒนธรรมมัลดีฟส์และศูนย์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมทางทะเลที่ช่วยส่งเสริมการอนุรักษ์และรักษาความหลากหลายทางชีวภาพของระบบนิเวศทางทะเลมัลดีฟส์



ทั้งนี้ สิงห์ เอสเตท ก็ได้ให้ความสำคัญกับธุรกิจคอมเมอร์เชียลเพราะช่วยสร้างความเติบโตในระยะยาวให้กับ สิงห์ เอสเตท เนื่องจากเป็นรายได้ประจำที่มั่นคง ซึ่งบริษัทฯก็ได้นำแนวคิด Premier Lifestyle Developer มาพัฒนาธุรกิจคอมเมอร์เชียลเพื่อนำเสนอไลฟ์สไตล์ประสบการณ์ใหม่ในทุกมิติ ดังนี้


  • มิติที่ 1 การดูแลสิ่งแวดล้อมและชุมชนรอบข้างผ่านการพัฒนาอย่างยั่งยืน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาต้นไม้ใหญ่ในที่เดิม การก่อสร้างและบริหารอาคารแบบประหยัดพลังงานตามมาตรฐานสากล การให้องค์ความรู้บริหารจัดการขยะที่มีประสิทธิภาพผ่านโครงการ Sea You Tomorrow 
  • มิติที่ 2 การให้บริการและประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ผ่านการผสมผสานระหว่าง Human Touch และ Smart Technology อย่างเช่นโครงการ สิงห์ คอมเพล็กซ์ ที่ได้พัฒนาแอพพลิเคชั่น S Life สำหรับผู้ใช้อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ใช้ในการเข้าออกประตูกั้น ลิฟต์ และการจ่ายเงินในศูนย์อาหาร foodPLACE ด้วยระบบ QR CODE และบริการ Super Wifi ความเร็วสูงถึง 1GB/sec
  • มิติที่ 3 การสร้างสังคมที่มีความสุข Sharing Community มีการแบ่งปัน เกื้อกูล และเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่นของชุมชนที่อยู่มาแต่เดิม


สำหรับแผนในปัจจุบัน สิงห์ เอสเตท ได้มีแผนพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสโครงการใหม่ที่ใช้ชื่อโค้ดเนมว่า Oasis บนถนนวิภาวดี-รังสิต โดยส่วนของอาคารสำนักงานมีความสูง 36 ชั้น โดยมีพื้นที่ให้เช่าประมาณ 53,000 ตร.ม. แบ่งออกเป็นอาคารสำนักงาน และพื้นที่ค้าปลีกบางส่วน โดยจะพัฒนาประมาณ 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 


และสำหรับโครงการ ครอสโร้ดส์ ประเทศมัลดีฟส์ วางงบลงทุนประมาณ 15,000 ล้านบาท ในเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 2562 ส่วนอาคารซันทาวเวอร์ส และสิงห์ คอมเพล็กซ์ ก็ตั้งเป้าในอีก 5 ปี ว่าจะมีพื้นที่ทั้งหมด 300,000 ตร.ม.



บทความที่เกี่ยวข้อง

"สิงห์ เอสเตท" ก้าวสู่การเป็น "โกลบอล โฮลดิ้ง คัมปานี" เน้นกลยุทธ์เติบโตอย่างยั่งยืน


    







เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์