รูปบทความ 3 Smart Home Gadget ราคาน่ารักจาก Xiaomi ที่ทุกคนควรมีติดบ้าน

3 Smart Home Gadget ราคาน่ารักจาก Xiaomi ที่ทุกคนควรมีติดบ้าน


ในโลกยุคใหม่ เราไม่จำเป็นต้องลุกเดินไปเปิดปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยตัวเองอีกต่อไป ไม่จำเป็นต้องกดเลือกช่องทีวีที่ถูกใจให้ยุ่งยากและเสียเวลา ไม่จำเป็นต้องใช้รีโมทในการควบคุมแอร์หรือทีวี (หมดกังวลเรื่องรีโมทหายไปได้เลย) ทุกอย่าง สามารถสั่งการได้ ผ่านแค่แอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟน และเพียงแค่ใช้เสียงพูดของเราในการสั่งการเท่านั้น เพราะโลกทุกวันนร้ สมาร์ตโฟน ก็เป็นเหมือนอวัยวะชิ้นที่ 33 ของเรา เราถือมันติดมืออยู่แทบจะตลอดเวลา เราไม่เคยปิดเครื่องมือสื่อสารกันเลย เว้นแต่จะแบตหมด หรือจำเป็นต้องเปลี่ยนซิมส์ เราใช้สมาร์ตโฟนในการดูเวลา, ถ่ายรูป, คำนวณเงิน, ตามหาข้อมูล, อ่านข่าวสาร, เล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก เกม, จดบันทึก และอีกสารพัด นั่นคือที่มา ที่เราไม่สามารถแยกขาดจากสิ่งที่เรียกว่า 'สมาร์ตโฟน' ไปได้ 


ดังนั้น เทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่บนโลกใบนี้ จึงมักจะออกแบบมาให้พร้อมใช้งานควบคู่ไปกับสมาร์ตโฟน เพื่อสะดวกในการใช้งาน และรวดเร็วขึ้นได้อีกหลายเท่าตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวันของมนุษย์ทุกคนเช่นเดียวกัน เทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน จึงหันมาตอบโจทย์สิ่งเหล่านี้กันมากขึ้น เป็นที่มาของเทคโนโลยี 'Smart Home' ที่ทำให้ชีวิตประจำวันของเรานั้นง่ายกว่าที่เคย และ Smart Home ก็ไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่คิดเสมอไป วันนี้ Esto เลยนำ 3 Smart Home Gadget ราคาน่ารัก เอื้อมถึงได้ จากแบรนด์ Xiaomi มาฝากกัน


Mi Box S (ประมาณ 2,299 บาท)


เปลี่ยนทีวีธรรมดาให้กลายเป็นสมาร์ตทีวีได้ง่ายๆ ในราคาคุ้มแสนคุ้ม ด้วยกล่องแอนดรอยด์ทีวี รุ่น 4 (Global Version) จาก Xiaomi ที่รองรับคำสั่งเสียงภาษาไทย สำหรับเพลง คอหนัง คอเกมรับรองถูกใจ เพราะตัวนี้เขามาพร้อมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด 4K HDR รองรับภาพสูงสุด 60FPS ทำให้ภาพคมชัดและสมจริงยิ่งขึ้น รองรับระบบเสียง Dolby, DTS Audio Support 5.1 Surround Sound นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Cast ได้ในตัว เหนือกว่า Google Chromecast เพราะสามารถติดตั้ง App เพิ่มได้ และใช้งานได้ลื่นไหลกว่า เพราะไม่ต้องพึ่งพาเฉพาะแค่สมาร์ตโฟนในการควบคุม แต่สามารถสั่งงานจากรีโมทบลูทูธได้ ส่วนการ Cast วิดีโอ Youtube ขึ้นบนจอทีวีแบบปกติที่สั่งงานจากสมาร์ตโฟน, แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ก็ยังสามารถใช้งานได้อยู่ ส่วนใครที่เป็นสาวก Netflix และ iflix ก็เต็มอิ่มจุใจ โหลดแอปมาใส่แล้วดูกันต่อยาวๆ ได้เลย


นอกจากนี้ถ้ายังสามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Smart Home ภายในบ้าน และสั่งเปิดปิดการใช้งานด้วยเสียงภาษาไทยได้อีกด้วย!


คลิก เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อออนไลน์


Mi Body Composition Scale (ประมาณ 1,090 บาท)


“เครื่องชั่งน้ำหนัก” เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยในการดูแลสุขภาพประจำบ้านที่หลายยังไม่รู้ เครื่องชั่งน้ำหนัก ถ้าหากเรานำมาใช้ในการวิเคราะห์มวลสารของร่างกายอย่างถูกวิธี ก็จะทำให้เราทราบได้ว่าร่างกายของเรานั้นควรเพิ่ม หรือลด ในส่วนไหนบ้าง สำหรับเครื่องชั่งหน้าปัดหรือดิจิทัลธรรมดาจะมีคุณสมบัตรในการตรวจวัดได้แค่เฉพาะน้ำหนักมวลกายโดยรวมทั้งหมด แต่สำหรับ Mi Body Composition Scale จาก Xiaomi นั้น ไม่ได้เป็นเฉพาะแค่เครื่องชั่งน้ำหนักธรรมดาๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องชั่งดัชนีมวลกายที่สามารถตรวจจับ 10 ผลประมวลได้ภายในการชั่งเพียง 1 ครั้ง ได้แก่


  1. น้ำหนักของกล้ามเนื้อในร่างกาย
  2. ค่า BMI ซึ่งเป็นค่าที่อาศัยความสัมพันธ์ระหว่างน้ำหนักและส่วนสูง
  3. น้ำหนักและความหนาแน่นของกระดูกในร่างกาย
  4. การประเมิณมวลของร่างกายโดยรวม
  5. น้ำหนักจริงของไขมันในร่างกาย
  6. ไขมันที่เกาะอยู่ตามอวัยวะภายในบริเวณช่องท้อง
  7. เจาะลึกการวิเคราะห์และเปรียบเทียบน้ำหนักตัว
  8. แคลอรีที่ร่างกายเราต้องการเพื่อทำงานพื้นฐาน
  9. การประเมิณผลโดยรวมขององค์ประกอบในร่างกาย
  10. ปริมาณของเหลงทั้งหมดในร่างกายแสดงผลเป็นเปอร์เซ็น


ซึ่งทั้งหมดจะแสดงผลผ่านทางแอปพลิเคชัน Mi Fit เมื่อเราสามารถตรวจสอบปริมาณสัดส่วนต่างๆ ภายในร่างกายของเราได้อย่างละเอียด ก็จะช่วยให้เราสามารถควบคุมน้ำหนักของเราได้อย่างเหมาะสม เติมในส่วนที่ขาด และลดในส่วนที่เกินได้อย่างตรงจุด เพียงแค่ชั่งน้ำหนัก 1 ครั้งต่อสัปดาห์ ก็สามารถทำให้เรามีสุขภาพร่างกายที่ดีได้อย่างยั่งยืนแล้ว 


คลิก เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อออนไลน์


Mi Air Purifier 2S (5,990 บาท)



มลพิษในอากาศทุกวันนี้ ดูท่าจะเลวร้ายลงทุกๆ วัน หลายคนจากที่ไม่เคยป่วยก็เริ่มแสดงอาการอ่อนแอเพราะทนแพ้พิษฝุ่น PM 2.5 ไม่ไหว จนหลายคนต้องเริ่มตามหาเครื่องกรองอากาศมาตั้งไว้ที่ห้องสักตัว แต่เครื่องกรองอากาศทุกวันนี้ก็มีหลายรุ่นหลากยี่ห้อเหลือเกิน แบรนด์ที่มีชื่อเสียงก็ราคาเหยียบหมื่น ส่วนแบบถูกก็ไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานเกินเดือนไหม ถ้างั้น Esto ขอเสนอเครื่องกรองอากาศ Mi Air Purifier 2S จากแบรนด์ Xiaomi ไว้ให้เป็นตัวเลือก เพราะถ้าเทียบกับชื่อเสียงด้านคุณภาพ ฟังก์ชันการใช้งานและราคาแล้ว ถือว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและคุ้มค่าที่จะซื้อมาตั้งไว้ที่ห้องสักเครื่อง


มาดูข้อดีของเจ้าเครื่องกรองอากาศตัวนี้กันดีกว่า


  • หน้าจอแสดงผลแบบ OLED แจ้งระดับ PM 2.5 ภายในห้อง, อุณหภูมิ และระดับความชื้นโดยรวม สามารถปรับได้ทั้งโหมดอัตโนมัติ, โหมดการนอน และโหมดปรับแต่งด้วยตนเอง จอแสดงผลปรับความสว่างอัตโนมัติ ไม่ต้องกลัวแสงกวนใจยามปิดไฟ ทั้งยังเงียบและประหยัดพลังงานด้วยนะ
  • มีเลเซอร์เซนเซอร์ตรวจจับอนุภาคที่เล็กกว่า 0.3 ไมครอนได้อย่างแม่นยำ พร้อมทั้งคอยแจ้งระดับอนุภาคให้ทราบเสมอ
  • Mi 2S ตัวนี้เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีกำลังสูงและใช้พื้นที่ไม่มาก ด้วย CADR 310 ลบ.ม./ ชม. มันสามารถทำความสะอาดอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพในพื้นที่ 21-37 ตร.ม.
  • ทำงาน 360° ด้วยไส้กรอง 3 ชั้น โดยชั้นนอกสุดจะกำจัดอนุภาคที่มีขนาดใหญ่ เช่น ฝุ่นและผม ชั้นกลางจะกำจัดอนุภาคขนาดไมครอน และสามารถจับแบคทีเรียที่เป็นอันตรายได้อีกด้วย ส่วนชั้นในสุดสามารถขจัดฟอร์มาลดีไฮด์และสารอันตรายอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพและช่วยขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ ตัวกรองอัจฉริยะใหม่ RFID ช่วยลดการเปลี่ยนไส้กรองได้อีกด้วย
  • ควบคุมง่ายๆ ผ่านปลายนิ้วด้วยแอปพลิเคชัน Mi Home สามารถตรวจได้ทั้งคุณภาพอากาศด้านนอกและด้านในอาคาร, อุณหภูมิและความชื้น, ปรับความแรงลม, รับการแจ้งเตือนเกี่ยวกับสุขภาพ และตั้งเวลาการทำงาน อีกทั้งเมื่อถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง แอปก็จะทำการแจ้งเตือนในเราอีกด้วย


คลิก เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อออนไลน์


เทคโนโลยีเจ๋งๆ จากแบรนด์ Xiaomi มีทั้งทีวี ลำโพง กล้องวงจรปิด เครื่องกรองน้ำ เครื่องไล่ยุ่ง ไปจนถึงหม้อหุ้งข้าว และยังมีให้เลือกอีกมากมาย เหนือความคาดหมายที่เราจะนึกได้ว่า แบรนด์เทคโนโลยีแบรนด์นึงจะทำ แถมราคาก็ยังคุ้มค่ากับคุณภาพที่ได้รับอีกด้วย บอกได้เลยว่าในอนาคตแบรนด์ Xiaomi จะต้องมาแรงมากขึ้นไปอีก ถ้ามี Gadget เด็ดๆ อะไรใหม่ Esto จะคอยติดตาม และไม่พลาดที่จะพามาแนะนำกับทุกคนให้ได้รู้จักอย่างแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์