รูปบทความ Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง

Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง

สิ่งที่สามารถบั่นทอนสุขภาพของเรามีเพิ่มขึ้นทุกวันโดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่ในสังคมเมืองที่เต็มไปด้วยความแออัด ฝุ่น ควัน มลพิษอีกมากมาย และยังต้องก้าวให้ทันกับการแข่งขันต่างๆ ที่เข้ามาท้าทายอีกด้วย เรียกว่าเราใช้ร่างกายของเราอย่างเต็มที่จริงๆ แต่เราอาจจะสามารถเต็มที่ได้มากกว่านี้หรือเปล่า

สู่การมีสุขภาพที่ดีที่ให้มากกว่าความแข็งแรง

วันนี้ Esto จึงนำตัวช่วยเรื่องสุขภาพให้คนเมืองหรือคนที่ต้องการมีสุขภาพแข็งแรงได้ตรวจเช็ค เสริมสร้าง พักผ่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ


PEGASI 2 Smart Light Therapy Glasses


หากคุณมีปัญหาเรื่องการนอนหลับแล้วล่ะก็ แว่นตา PEGASI 2 Smart Light Therapy ช่วยคุณได้ เพราะมันเป็นแว่นตาบำบัดด้วยแสงด้วยการปล่อยคลื่นแสงสเปกตรัมสีน้ำเงินถึงเขียวซึ่งจะช่วยปรับการนอนหลับของคุณให้ดีขึ้นได้ซึ่งจุดนี้ นาซ่า (NASA) ได้เป็นผู้พิสูจน์มาแล้ว



โดยการใช้งานก็ง่ายดายเพียงแค่ใส่ในเวลา 7 โมง - 9 โมงเช้าของวันราว 30 นาทีเท่านั้น ประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะเริ่มสังเกตได้ถึงความแตกต่าง


iJoou Personal Pocket Therapist


นี่เป็นอุปกรณ์กายภาพบำบัดที่มาจากการประยุกต์นำการรักษาแบบโบราณมารวมเข้ากับเทคโนโลยีให้สามารถใช้งานได้ง่ายมากขึ้น สะดวกมากขึ้น เพราะสามารถพกพาไปพร้อมกันได้เลย



โดยเจ้า iJoou Personal Pocket นี้จะมีการใส่สมุนไพรแคปซูลเอาไว้ด้านในเพื่อช่วยบำบัดกล้ามเนื้อของคุณได้ ดังนั้นเพียงพกเจ้าตัวเล็กนี้ไว้ในกระเป๋าก็จะเหมือนกับคุณได้พกนักบำบัดมาด้วยเลย


EQUA Smart Water Bottle


เราเรียนกันมานานว่าควรดื่มน้ำให้ได้วันละ 8 แก้ว แต่จะมีสักกี่คนที่ทำได้จริง เพราะบางครั้งเราก็มัวแต่จัดการงานจนลืมนึกไป ขวดน้ำอัจฉริยะนี้จึงเข้ามาช่วยเตือนการดื่มน้ำให้คุณไม่ลืมกันอีกต่อไป มันมีชื่อว่า ขวดน้ำ EQUA Smart โดยขวดนี้จะมีแอปที่สร้างแผนการดื่มน้ำและปริมาณน้ำที่เหมาะกับคุณในแต่ละวันและเตือนให้คุณทราบ



นอกจากนี้ยังสามารถแตะที่ขวดเพื่อติดตามสถานะการดื่มน้ำของคุณว่าเพียงพอแล้วหรือไม่ และยังสามารถรักษาอุณหภูมิของเครื่องดื่มร้อนได้ 12 ชั่วโมง และเครื่องดื่มเย็นได้ 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับพกพาไปข้างนอกได้อีกด้วย


RESPIO Accurate Biometric Sleep Coach


ทุกวันนี้คุณนอนหลับได้อย่างมีคุณภาพหรือไม่


คุณสามารถรู้คุณภาพการนอนหลับในแต่ละครั้งได้อย่างง่ายได้ด้วยอุปกรณ์ติดตามการนอนหลับของคุณ เพราะการนอนหลับที่ดีสามารถทำให้คุณสดชื่นได้มากกว่าที่คุณคิด โดยเจ้าตัว RESPIO Accurate Biometric Sleep Coach จะเก็บข้อมูลระหว่างที่คุณนอนหลับทุกอย่างตั้งแต่อุณหภูมิในห้องนอน เสียงลมหายใจหรือการกรนและท่าทางในการนอนก็เก็บเข้ามาด้วยเพื่อวิเคราะห์การนอนและให้ความแนะนำคุณได้ นอกจากนี้ยังมีการปลุกคุณได้ด้วย


Spire Hetitle="Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง" alth Tag Body & Mind Hetitle="Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง" alth Tracker



สำหรับเรา วันทุกวันต่างก็รู้สึกแข็งแรง สบายๆ ไม่ต่างกัน หรือความจริงอาจจะต่าง แต่เราไม่รู้กันแน่ ดังนั้นจึงพามาแนะนำให้รู้จักกับตัวช่วยที่จะติดตามสุขภาพของคุณได้นานถึง 1 ปีครึ่งกันเลยทีเดียว


โดยเจ้าเครื่องเล็กๆ นี้เราสามารถติดเอาไว้ตามเสื้อผ้า Spire Hetitle="Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง" alth Tag Body & Mind Hetitle="Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง" alth Tracker ก็สามารถตรวจสอบสภาพร่างกายและสภาพจิตใจด้วยการตรวจสอบระดับความเครียดของเราได้


เป็นอย่างไรกันบ้างกับตัวช่วยรักษาสุขภาพที่เรานำมาเสนอ อจจะไปตัวช่วยได้บ้าง แต่สิ่งสำคัญที่สุดยังคงเป็นการดูแลร่างกายด้วยตนเอง อย่าลืมออกกำลังกายและกินอาหารที่มีประโยชน์เพื่อร่างกายที่พร้อมสำหรับโอกาสใหม่ๆ อยู่เสมอ


สามารถติดตามบทความ Smart Life Smart City ได้ที่ estopolis.com


อ่านเพิ่มเติมกับชุดบทความ Smart Life

Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดเพิ่มความสนุกให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

Smart Life : Smart Working ก้าวสู่ความสะดวกเร็วขึ้นอีกก้าวกับตัวช่วยแสนฉลาดด้านการทำงาน

Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ชาวคอนโดได้มีสวนได้ดั่งใจ

Smart Life : Smart Hetitle="Smart Life : Smart Healthy รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง" alth รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง


บทความที่น่าสนใจ

เจาะเทรนด์โลก 2020 : Bio Design ดีไซน์เพื่อโลกสู่วันที่ไม่มีขยะให้ทิ้ง~

แต่งห้องให้สวยอย่างรักษ์โลกด้วย Upcycling

บัตรเดบิตใช้ต่างประเทศธนาคารไหนดี SCB, KBank, TMB หรือ Krungthai !?

Money things: อิสรภาพทางการเงิน = อิสรภาพตามใจเรา

เรียนรู้อสังหาฯ ผ่านมุมมองนักลงทุน 'Kim Property' กับยุคสมัยคอนโดล้นตลาด

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์