รูปบทความ ศุภาลัย ลุยแผนธุรกิจปี 2564 พร้อมเติบโตทั้งรายได้ และกำไร แบบ New High

ศุภาลัย ลุยแผนธุรกิจปี 2564 พร้อมเติบโตทั้งรายได้ และกำไร แบบ New High

ศุภาลัย เดินหน้าลุยแผนธุรกิจปี 2564 ด้วยความแข็งแกร่งทางการเงิน เติบโตทางรายได้และกำไรแบบ New High พร้อมประกาศแผนเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 31 โครงการ ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด



นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศแผนธุรกิจปี 2564 ว่า ด้วยความที่โลกเปลี่ยนแปลงมากขึ้น เร็วขึ้น เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวขององค์กร บริษัทจึงมีกลยุทธ์ในการปรับการทำงานโดยใช้หลักการแบบ Aglie มาปรับใช้ภายในองค์กร เพื่อให้สามารถนำไอเดียต่างๆของพนักงานมาปรับใช้และมีส่วนร่วมมากขึ้นในการพัฒนาสินค้าและบริการ


ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในปีนี้ของ ศุภาลัย จะมีการพัฒนาแบรนด์บ้านออกมาใหม่ ฟังก์ชั่นใหม่ เพื่อให้ลูกค้าได้เห็นฟังก์ชั่นใหม่ๆที่ตอบโจทย์ยุค New Normal มากขึ้น รวมไปถึงการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น Supalai Sabai ที่เป็นบริการครบวงจร ทั้งการทำธุรกรรมทางการเงิน บริการหลังการขาย บริการข้อมูลข่าวสาร พร้อมทั้งยังส่งเสริมด้าน Waste Management ในกระบวนการก่อสร้าง โดยกำหนดแนวทางในการทำงานเพื่อลดปริมาณความสูญเสียของวัสดุก่อสร้างได้อย่างเหมาะสม และสามารถจัดการกับเศษวัสดุก่อสร้างให้เกิดมูลค่าสูงสุด



โดยแผนการเปิดโครงการใหม่ปี 2564 ของศุภาลัย มีทั้งหมด 31 โครงการ แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 27 โครงการ ในกรุงเทพฯและปริมณฑล 11 โครงการ ภูมิภาค 14 โครงการ ส่วนคอนโดมิเนียมจะเปิดโครงการใหม่ทั้งหมด 4 โครงการ รวมมูลค่า 34,000 ล้านบาท และได้ตั้งเป้าหมายยอดขายไว้ 27,000 ล้านบาท และเป้าหมายรายได้ 28,000 ล้านบาท



และปี 2564 ถือว่าเป็นปีที่ดีมากๆของศุภาลัยในการรับรู้รายได้ และกำไร แบบ New High ที่มาจากทั้งโครงการบ้านสร้างเสร็จพร้อมโอนหลายโครงการอยู่แล้ว และคอนโดมิเนียมที่รอโอนในปีนี้อย่างโครงการ ศุภาลัย พรีเมียร์ เจริญนคร มียอดขายแล้ว 100% ,ศุภาลัย ริว่า แกรนด์ มียอดขายแล้ว 73% และศุภาลัย เวอเรนด้า ภาษีเจริญ มียอดขาย 87%


นอกจากนี้ บริษัทฯ มีความพร้อมทางต้นทุนทางการเงิน จากอันดับเครดิตองค์กรจาก ทริสเรทติ้ง ระดับ A สะท้อนถึงสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ความสามารถในการดำเนินธุรกิจที่มีการเติบโต และมีแนวโน้มในการสร้างรายได้ และกำไรของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่อง เมื่อเทียบกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ ถือว่า บริษัทฯ มีภาระหนี้สินที่ต่ำที่สุดในกลุ่มอุตสาหกรรมและต้นทุนทางการเงินต่ำกว่า 1.9% ต่อปี


อย่างไรก็ตามภาพรวมอสังหาหลังสถานการณ์ COVID-19 ก็มองว่าแม้ตลาดแนวราบจะเติบโตได้ดี แต่หากมองภาพรวมยังติดลบอยู่ที่ 30% แต่ก็ถือว่าได้เลยจุดที่ต่ำที่สุดไปแล้ว เมื่อมีวัคซีนเข้ามา และเปิดการท่องเที่ยวได้มากขึ้น ตลาดอสังหาฯก็จะค่อยๆฟื้นคืนมา เพราะเมื่อดอกเบี้ยต่ำ ลูกค้ายังมีความต้องการ และมีสินค้าอยู่ในทำเลที่ดีแล้ว ก็ยังคงขายได้


ส่วนคอนโดมิเนียมในปี 2563 มีการเปิดตัวโครงการใหม่ค่อนข้างน้อยมาก และในปี 2564 ก็น่าจะมีคอนโดใหม่ที่เปิดตัวใกล้เคียงกับที่ปีที่แล้ว เพราะปีที่แล้ว Developer รายใหญ่ซื้อที่ดินน้อยลง การขอ EIA ก็ค่อนข้างใช้เวลา แต่กำลังซื้อยังคงมีอยู่ ภาพรวมคอนโดมิเนียมจึงจะค่อยๆกลับมา



และในปี 2564 ถือว่าค่อนข้างเหมาะสำหรับการซื้ออสังหาฯ เพราะมาตรการภาครัฐที่ออกมาก็ยังช่วยได้บ้างสำหรับกลุ่มที่ซื้อบ้านคอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้าน แต่ยังไงแล้วทางศุภาลัยก็ได้ออกโปรโมชั่น "ศุภาลัยคราวนี้มีแต่ให้" สำหรับคนที่จองบ้าน ทาวน์โฮม และคอนโดมิเนียมพร้อมเข้าอยู่ของศุภาลัย รับสิทธิพิเศษ ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน พร้อมส่วนลดสูงสุด 2 ล้านบาท และข้อเสนอพิเศษอีกเพียบ





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์