รูปบทความ TaxiD de Art  สัตว์สตาฟเพื่อการตกแต่งคอนโดและบ้าน

TaxiD de Art สัตว์สตาฟเพื่อการตกแต่งคอนโดและบ้าน

หลังจากที่เราเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นโดยพินิจจากประโยชน์ใช้สอยเสร็จสิ้นไปแล้ว สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่จะทำให้ที่อยู่อาศัยของเรามีความอบอุ่นและสร้างความรู้สึกที่ดีในการอยู่อาศัย ก็คือของตกแต่งห้อง ที่จะคอยทำหน้าที่จรรโลงอารมณ์ให้กับผู้ที่พบเห็น ซึ่งในปัจจุบันเรามีทางเลือกสำหรับเลือกซื้อของตกแต่งห้องมากมายหลายชนิด หมวดหมู่ ‘ของตกแต่งห้อง’ ในห้างหรือร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั้งหลายดูจะค่อย ๆ ขยายใหญ่ขึ้นไปทุกที เราสามารถพบเห็นของตกแต่งห้องได้แทบทุกชนิดที่เรานึกออกที่นั่น ไม่ว่าจะหรูหราใหญ่โตอย่างนาฬิกาโบราณหรือเล็กจิ๋วมากรายละเอียดอย่างแจกันแก้วกรุลาย


แต่สำหรับของตกแต่งชนิดอื่นที่ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เราอาจจะต้องออกแรงเสาะหาด้วยตัวเอง ในปัจจุบัน คนเมืองนิยมตกแต่งที่อยู่อาศัยด้วยของตกแต่งจากธรรมชาติมากขึ้นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นจากวัสดุไม้ หรือการทำสวนส่วนตัวที่ระเบียงก็ตาม แต่สำหรับใครที่ต้องการจะหาของตกแต่งสไตล์ธรรมชาติที่โดดเด่น และไม่เหมือนใคร อยากจะให้ลองพิจารณา ‘สัตว์สต๊าฟ’ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ


สัตว์สตาฟตกแต่งคอนโดและบ้าน

การสต๊าฟเป็นวิธีการสร้างหุ่นจำลองแบบหนึ่ง เป็นที่นิยมอย่างมากทั้งสำหรับการศึกษาและเพื่อการตกแต่ง วิธีการคือใช้ส่วนผิวหนังของสัตว์ที่เสียชีวิตไปแล้ว นำมาผ่านวิธีการถนอมรักษาไม่ให้เน่าเปื่อย แล้วบรรจุแกนในด้วยวัสดุต่าง ๆ เช่นโฟมหรือนุ่น เพื่อให้สัตว์สต๊าฟมีลักษณะเหมือนกับตอนยังมีชีวิตอยู่ที่สุด

TaxiD de Art เป็นแบรนด์ที่เชี่ยวชาญงานด้านการสต๊าฟสัตว์ และต่อโครงกระดูกสัตว์เพื่อการศึกษาและเพื่อเป็นของประดับตกแต่ง ดำเนินงานโดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และมีลูกค้ามากมายจากหลากหลายวงการ หนึ่งในนั้นคือ Mustang Nero Hotel โรงแรมย่านพระโขนงที่มีชื่อเสียงโด่งดังด้านการตกแต่งภายในด้วยสัตว์สต๊าฟ

ขั้นตอนการทำสัตว์สตาฟ สำหรับตกแต่งคอนโดและบ้าน

ขั้นตอนการทำสัตว์สตาฟไม่ต่างอะไรกับการทำงานศิลปะ เพียงแต่ในช่วงแรกของงานศิลป์ชิ้นนี้ต้องจัดการกับซากเสียก่อน ผู้ที่ทำงานด้านนี้ต้องเข้าใจอนาโตมีของสัตว์ชนิดนั้นเพื่อขึ้นโครงของสัตว์ในท่าทางต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้อง  และแม้ว่าผิวหนังและขนของสัตว์สตาฟจะเป็นของจริง  แต่สำหรับลูกตานั้นไม่สามารถที่จะใช้ของจริงได้เนื่องจากลูกตามีส่วนประกอบของของเหลวเป็นหลัก จึงต้องใช้ลูกตาปลอมที่ต้องใช้ความสามารถทางศิลปะสร้างเลียนแบบของจริงขึ้นมา 

ลูกตาปลอม สัตว์สตาฟ ตกแต่งคอนโดและบ้านลูกตาของสิงโตตัวเมียที่ทำจากเรซิ่น ศิลปินผู้ทำสัตว์สตาฟยังเหลือการเก็บรายละเอียดสีของหนังตา เพื่อให้งานออกมามีชีวิตมากยิ่งขึ้น 


สัตว์สตาฟ ตกแต่งคอนโด

งานสัตว์สตาฟของ Taxid De Art จะมีทั้งการรับทำสัตว์สตาฟจากซากของลูกค้า และการรับทำตามออเดอร์โดยจะสั่งซากจากแหล่งต่าง ๆ เพื่อนำมาทำเป็นสัตว์สตาฟให้  นอกจากนี้ยังมีบริการให้เช่าสัตว์สตาฟเพื่อจัดแสดง หรือตกแต่งตามงานต่าง ๆ อีกด้วย 


การสตาฟสัตว์เลี้ยงที่ใกล้ชิดกับคนมาก เช่น สุนัข และแมว  มีหลายครั้งที่ทางร้านต้องปฏิเสธลูกค้า เนื่องจากทางร้านอาจจะไม่สามารถทำออกมาให้มีหน้าตาเหมือนกับตอนที่พวกเขามีชีวิตได้ พวกเขามีลักษณะการแสดงสีหน้าที่ซับซ้อน เจ้าของจะมีภาพจำของสัตว์เลี้ยงเหล่านั้น และมันจะไม่เหมือนกับที่คนอื่นเห็น  แต่สำหรับสัตว์เลี้ยงประเภทนกและปลา อนาโตมี และการแสดงสีหน้าไม่ซับซ้อน ทางร้านจึงสามารถทำออกมาได้ดีกว่า 


สำหรับชิ้นงานที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในช่วงล่าสุด จะเป็นสัตว์สต๊าฟประเภทที่จัดแสดงสำเร็จในโหลแก้ว เหมาะสำหรับเป็นของประดับตกแต่งสำหรับผู้ที่มีพื้นที่ใช้สอยจำกัด

สัตว์สตาฟตกแต่งคอนโดและบ้าน

กฏเหล็กของ TaxiD de Art ในการสตาฟสัตว์ 

- สัตว์ชนิดนั้น ๆ ต้องตายด้วยอุบัติเหตุ หรือตายตามธรรมชาติ ทางร้านจะไม่รับทำสัตว์สตาฟที่ตายด้วยเหตุผลเพราะต้องการนำซากมาสตาฟอย่างเด็ดขาด 

- หากสัตว์เหล่านั้นเป็นสัตว์คุ้มครอง หรือสัตว์สงวนใด ๆ จะต้องมีใบรับรองการเป็นเจ้าของที่ถูกต้องตามกฏหมาย 


สำหรับใครที่สนใจผลงานของ TaxiD de Art เพื่องานตกแต่งห้องหรือเพื่อการศึกษา สามารถสอบถามข้อมูลของชิ้นงานแต่ละชิ้นได้ที่ Page Facebook : TaxiD De Art ได้โดยตรง






บทความใกล้เคียง

Dhanabadee จากรากเหง้าของภูมิปัญญา สู่เดคอร์เซรามิกสะท้อนรสนิยม

ซื้อเฟอร์นิเจอร์ ยี่ห้อไหนดี ระหว่าง IKEA INDEX SB Design ที่นี่มีคำตอบ

รีวิวอิเกีย (IKEA) ไปยังไง? วิธีเลือกซื้อของถูกและดีไว้แต่งคอนโด

เดินอิเกีย (IKEA) ภาค 2 : รีวิวร้านอาหารอิเกียและไอเดียแต่งห้อง

รีวิวเฟอร์นิเจอร์ Sb Design square @บางนา มีให้ช็อปครบทุกสไตล์

ส่อง เฟอร์นิเจอร์ index กันที่ index living mall บางนา ของเยอะมาก!



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์