รูปบทความ The Sufficiency คอนโดสไตล์คนเมือง ตอบโจทย์การอยู่อาศัยโดยพึ่งพาตนเอง

The Sufficiency คอนโดสไตล์คนเมือง ตอบโจทย์การอยู่อาศัยโดยพึ่งพาตนเอง

หากพึ่งพาตนเองได้มากเท่าไรก็ยิ่งมีความสุขมากเท่านั้น แนวคิดดีๆ ที่อยากปรับทัศนคติคนเมืองให้หันมารู้จักพึ่งพาตนเองมากขึ้น กับโปรเจกต์คอนโดมิเนียมรูปแบบใหม่ The Sufficiency  ที่จะมาตอบโจทย์บ้านในฝันของคนหลายคน

ให้ทุกวันของชีวิตมีความสุขที่ The Sufficiency 

มิติใหม่ของที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง คอนโดมิเนียมที่จะมาช่วยเติมเต็มความต้องการของผู้บริโภค กับแนวคิดการออกแบบอย่างยั่งยื่น เน้นดีไซน์ทุกพื้นที่ ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ด้วยการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งกับธรรมชาติอย่างกลมกลืนสวยงาม จากพื้นที่สีเขียวธรรมดาๆ ถูกเติมเต็มคุณค่าด้วยการปลูกพืชผักสวนครัว ผลไม้ สามารถนำมารับประทานได้จริง ไหนจะต้นกล้วย หน่อไม้ ต้นขนุนที่ถูกขนมาใช้ตกแต่งรอบคอนโดแทนที่ต้นสนหรือต้นไม้ใหญ่ทั่วไป บวกกับการจัดพื้นที่ส่วนกลางให้กลายเป็นแปลงผักสวนครัวปลอดสารเคมี กินแล้วสุขภาพดีปลอดภัย หากใครอยากลิ้มรสสตรอเบอร์รี่ก็ทำได้ง่ายๆ แค่เด็ดจากรั้วรอบโครงการ

ซึ่งหากยังนึกภาพไม่ออก  The Sufficiency คือ หนึ่งในแนวคิดที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแบบบ้านของพระราชา แนวคิดในฝันที่สัมผัสจับต้องได้จริง โดย นคร ลิมปคุปตถาวร หรือ เจ้าชายผัก ผู้ก่อตั้งศูนย์เรียนรู้เกษตรกลางเมือง เป็นผู้ริเริ่มสานต่อจากโครงการ สานต่อที่พ่อทำ



สำหรับการตกแต่งภายนอกอาคารจะมีการบริหารพื้นที่ส่วนรวม เพื่อจัดสรรพื้นที่ทำนาแบบขั้นบันได แล้วปลูกข้าวให้สมาชิกในคอนโดมิเนียม พร้อมสร้างทะเลสาบสำหรับเลี้ยงปลา ปลูกผักบุ้งผักกระเฉด ทำเป็นแหล่งน้ำธรรมชาติไว้สำหรับกักเก็บน้ำ ซึ่งผลผลิตทางการเกษตรต่างๆ จะถูกส่งไปยังซูเปอร์มาร์เกตให้ทุกคนได้จับจ่ายเลือกสรรมาใช้กันอย่างฟรีๆ  โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ส่วนภายในอาคารจะคงคอนเซปเรียบง่าย อุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์เป็นของคนไทย เพื่อเป็นการส่งเสริมและให้ความสำคัญวัสดุแนวรักษ์โลก ช่วยกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมต่อไป


ความตั้งใจไม่ได้เป็นเพียงแค่ฝัน หากเกิดขึ้นจริงในสังคมเล็กๆที่อุดมไปด้วยความสุขแล้ว


สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลโครงการ สามารถหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.สานต่อที่พ่อทำ.com 





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์