รูปบทความ Thursday in 2 hours  กับช่วงเวลาของโลกภาพยนตร์ เรื่องไหนน่าดูบ้างนะ

Thursday in 2 hours กับช่วงเวลาของโลกภาพยนตร์ เรื่องไหนน่าดูบ้างนะ

เมื่อหมดช่วงเวลาทำงาน ลองกลับมาให้เวลาตัวเองผ่อนคลายไปกับภาพยนตร์ดีๆ ในห้องนอนของคุณสัก 2 ชั่วโมง แต่การพักผ่อนครั้งนี้ Esto ได้เตรียมลิสต์หนังดีๆ ที่จะให้คุณได้มากกว่าการพักผ่อน กับการหลุดไปในโลกการทำงานที่แต่ละเรื่องจะนำเสนอได้น่าสนใจต่างกันไป ลองไปดูกันดีกว่าว่ามีเรื่องไหน น่าสนใจเก็บไว้เป็นลิสต์หนังประจำวันพฤหัสของคุณบ้าง


The Pursuit of Happiness ยิ้มไว้ก่อนพ่อสอนไว้



เรื่องจริงที่สร้างจากชีวิตของ คริส การ์ดเนอร์ ชายที่พยายามสร้างชีวิตตัวเองจากไม่มีอะไรจนกระทั่งกลายเป็นมหาเศรษฐีในที่สุด ซึ่งในความยาวตลอด 1 ชั่วโมง 57 นาทีนี้จะรวบรวมจุดเปลี่ยนสำคัญ ข้อคิดที่ชีวิตของเขาได้พบเจอร่วมกับลูกชายผู้เป็นแรงใจให้เขาฮึดสู้จนมีทุกวันนี้

ถ้ามีความฝัน อย่าให้ใคร แม้แต่โชคชะตา มาบอกว่า คุณทำไม่ได้

เหมาะอย่างยิ่งกับ: ใครที่ต้องการกำลังใจให้สามารถทำตามความฝัน แม้ว่าความฝันนั้นจะดูเหมือนเป็นไปไม่ได้แค่ไหนก็ตาม เพราะคำคมสำคัญของเรื่องนี้คือ


The Secret Life of Walter Mitty ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี้



เรื่องราวชีวิตการทำงานของ วอลเตอร์ มิตตี้ ที่นำเสนอทั้งสิ่งที่เขาได้เจอและมุมมองที่เขาคิดกับเรื่องเหล่านั้น ซึ่งเราจะได้เห็นการถ่ายทอดความคิดของคนทำงานคนหนึ่งที่ต้องเผชิญปัญหาใหญ่และแก้ไขมันให้ได้ โดยสุดท้ายเราจะได้ข้อคิดบางอย่างไปพร้อมกับเขาอย่างแน่นอน


เหมาะอย่างยิ่งกับ: คนที่อยากดูภาพสวย เพราะเรื่องนี้ภาพวิวทิวทัศน์ในที่ที่ตัวเอกไปคือสวยมาก และคนที่ต้องการมุมมองในการใช้ชีวิตที่หลากหลายมากขึ้น


The Devil Wears Prada นางมารสวมปราด้า



มาดูการทำงานในวงการนิตยสารแฟชั่นกันบ้าง ที่คราวนี้แม้ว่าเราจะได้เห็นการทำงานที่ต้องแข่งขันกันของเหล่าผู้ร่วมงานแล้ว เรื่องนี้ยังเน้นไปที่หัวหน้าแสนเรื่องมากที่ให้นิยามกันได้เต็มปากว่า “นางมาร” และความเปลี่ยนแปลงของตวเอกที่ต้องรับมือกับชีวิตการทำงานแบบใหม่ เธอจะปรับตัวกับมันอย่างไรบ้าง ลองมาดูกัน


เหมาะอย่างยิ่งกับ: ใครที่อยากได้กำลังใจในการพัฒนาตัวเอง หรือปรับตัวเข้ากับการทำงานและงานในรูปแบบใหม่ เพราะสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ เราอาจจะทำให้เป็นไปได้ก็เป็นได้


Seven Pounds เจ็ดหัวใจศรัทธา



เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่พยายามจะให้บางสิ่งกับคนอีก 6 คน โดยที่ตอนแรกเราจะไม่รู้เหตุผลของการกระทำของเขา เป็นอีกเรื่องหนึ่งของวิล สมิธที่จะทำให้เราได้ข้อคิด และสนุกสนานไปกับผลงานที่เต็มไปด้วยอารมณ์ที่ทำให้คุณสามารถหลุดเข้าไปเร้าใจกับสิ่งที่ตัวละครร้อยเรียงกันได้ไม่ยาก


เหมาะอย่างยิ่งกับ: คนที่ต้องการพักผ่อนกับหนังที่เต็มไปด้วยข้อคิด คุณจะได้ปล่อยวางกับปัญหาที่เจอในชีวิตไปครู่หนึ่งเลยจริงๆ


The Wolf Of Wall Street คนจะรวยช่วยไม่ได้



คนเราเกิดมาครั้งเดียวต้องใช้ให้เต็มที่ สามารถใช้กับเรื่องราวของหนังเรื่องนี้ได้จริงๆ เพราะเขาจะใช้ชีวิตอย่างร่ำรวย ฟุ่มเฟือย สนุกสนานและดิบเถื่อนกันบ้างอย่างไม่คิดถึงอนาคตกันไปเลยกับการใช้ชีวิตของโบรคเกอร์หนุ่มที่ได้เงินมาจากไหน ลองตามไปดูสิ


เหมาะอย่างยิ่งกับ: คนที่ต้องการรับชมความสุดเหว่ยงของชีวิตของตัวละคร ซึ่งเราจะได้เห็นกันทั้งสิ่งที่เขาทำและสิ่งที่เขาได้รับจากการกระทำนั้น ลองหลุดโลกไปกับพวกเขาดู


หวังว่าคุณจะได้รับชมหนังที่พาคุณไปพักผ่อนให้สุดกับสองชั่วโมงอย่างเต็มอิ่มที่หลุดออกจากโลกแห่งความจริงกันสักพัก เพราะใครว่าเราต้องอยู่เป็นตัวเองกันตลอดเวลาพาตัวเองหลุดออกจากปัญหาต่างๆ ขณะพักผ่อนบ้างก็เป็นสิ่งที่ทำให้คุณสามารถมองเห็นปัญหาได้ดีขึ้นนะ


บทความที่น่าสนใจ

พบไลฟ์สไตล์พรีเมียม บนทำเลที่เป็นดั่งอัญมณี ความสุนทรีย์ที่ไม่มีวันหยุดพัก ณ ‘ราชดำริ-ชิดลม-เพลินจิต’

วันหยุดต้องไป! 3 คาเฟ่สุดชิลล์ น่านั่ง ใกล้ BTS แบริ่ง

รวมทริคเด็ด ดูแลห้องคอนโดอย่างไร เมื่อไม่อยู่ในวันหยุดยาวนี้

เรียนลงทุนกันเพลินๆ ลองเข้า Netflix มาดูเรื่องนี้สิ

5 รายการทาง NETFLIX ดูเพลินๆ แถมทริคการแต่งห้องคอนโด


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์