รูปบทความ Wednesday win while work กับซีรีส์ที่ให้ข้อคิดเรื่องการทำงาน

Wednesday win while work กับซีรีส์ที่ให้ข้อคิดเรื่องการทำงาน

พักผ่อนในวันพุธด้วยการเปิดโลกผ่านซีรีส์กับเรื่องราวดีๆ ที่มาพร้อมสาระข้อคิดให้เรานำไปปรับใช้ได้ แถมยังอาจจะได้แรงใจกลับไปฮึดกันอีกครั้งด้วยนะ ดังนั้นวันนี้ Esto จึงมาแนะนำซีรีส์ดีๆ มากสาระเรื่องการทำงานให้คุณได้เลือกสรรกันได้ตามใจ


Misaeng: Incomplete Life หนุ่มออฟฟิศ พิชิตฝัน



เด็กหนุ่มที่ทั้งชีวิตใช้ไปกับการไล่ล่าชัยชนะในการแข่งหมากล้อมที่เขาไม่เคยตามทัน วันหนึ่งเขาเลือกที่จะยอมแพ้และเปลี่ยนเส้นทางชีวิตมาเป็นพนักงานบริษัท ได้พบเจอกับเพื่อนร่วมงานในรูปแบบต่างๆ เราจะได้เห็นความสามารถหมากล้อมสร้างให้กับเขาทำให้เราได้รู้ว่าทุกประสบการณ์ทิ้งบทเรียนบางอย่างให้เราเสมอและได้เห็นปัญหาในการทำงานที่บางครั้งเราอาจจะพบว่า คล้ายกับเราเลย


Be Melodramatic



หญิงสาวสามคนในวัย 30 ปีที่ต้องพยายามใช้ชีวิตให้บาลานซ์ในทุกด้านของตัวเอง เรื่องนี้วางตัวละคนสามตัวไว้ให้เป็นเพื่อนกันและเป็นรูมเมท แต่ทั้งสามพบเจอกับปัญหาและจุดหักเหของชีวิตต่างกัน คนหนึ่งไล่ตามความฝันมาจนอายุสามสิบ คนหนึ่งความฝันสำเร็จแต่คนรักตาย อีกคนหนึ่งต้องบาลานซ์การทำงานกับลูกชายให้ได้


ความน่าสนใจของเรื่องนี้จะอยู่ที่การนำเสนอเฉพาะด้านที่เขาต้องการจะบอกคุณเท่านั้น ดังนั้นคุณจะไม่สามารถตัดสินตัวละครทุกตัวที่ได้เห็นว่าใครดี เลว เช่นเดียวกับชีวิตจริงของทุกคนรอบตัวเราที่มีความเฉพาะตัวที่แตกต่างกันและส่วนนี้ก็นับเป็นความสนุกอย่างหนึ่งที่น่าติดตามอย่างมาก


Feel Good to Die



จะเป็นอย่างไรหากคุณพบว่าทุกวันที่เจ้านายของคุณตาย คุณจะต้องตื่นกลับมาในเช้าวันนั้นเสมอ และต้องแก้ไขจนกว่าเจ้านายจะไม่ตายในวันนั้น


เรื่องนี้นำเสนอผ่านพนักงานบริษัทสาวคนหนึ่งซึ่งอยู่ภายใต้เจ้านายที่รักความถูกต้อง เราจะได้เห็นความเห็นแก่ตัว ปัญหาที่เกิดระหว่างการทำงาน และการแก้ไขปัญหาเรื่องเดิมซ้ำ เพราะนางเอกต้องเจอมันซ้ำๆ เมื่อเจ้านายของเธอยังคงตายในวันนั้น พร้อมกับการเอารัดเอาเปรียบขององค์กรด้วย เรียกว่าเรื่องนี้จะให้เราลุ้นไปกับนางเอก หัวเราะไปกับตลกร้ายที่นางต้องเจอในการทำงานที่อาจเกิดขึ้นได้ในชีวิตจริง


Fight For My Way สู้เพื่อทางสู่ฝัน



บางครั้งความฝันของเราก็เป็นสิ่งที่มีมาตั้งแต่เด็ก เพียงแต่บางครั้งเราถูกความจริงบีบบังคับให้ยอมแพ้ เมื่อเราพร้อมก็ลองกลับมาทำความฝันให้เป็นจริงเหมือนกับคนกลุ่มนี้ที่มีความฝันต่างกัน แต่ชัดเจนมาตั้งแต่เด็กว่าต้องการเป็นอะไรในชีวิตที่แม้จะไม่มีคนเห็นด้วยกับความฝันของเราก็ตาม


เรื่องนี้อาจจะมีชีวิตการทำงานที่น้อยแต่เรื่องความสนุก ตลกขบขันและแรงบันดาลใจเรียกว่ามีให้ครบครันสุดยอด ซึ่งคุณอาจต้องการในช่วงกลางสัปดาห์แบบนี้


Pinocchio รักนี้หัวใจไม่โกหก



ซีรีส์เรื่องนี้สมมติโรคขึ้นมาโรคหนึ่งและเรียกมันว่า โรคพิน็อคคิโอ ซึ่งนางเอกของเรื่องจะไม่สามารถพูดโกหกโดยไม่สะอึกได้ เมื่อบวกกับการทำอาชีพนักข่าวแล้วจึงเป็นเรื่องที่ทั้งท้าทายและเป็นจุดขายไปพร้อมๆ กัน นอกจากเรื่องความจริงแล้ว ความน่าสนใจของเรื่องยังอยู่ที่คาแร็คเตอร์ของตัวละครแวดล้อมที่มีทั้งลูกคุณหนู นักข่าวฝึกหัดไฟแรง และผู้ประกาศข่าวชื่อดังที่เคยพลาดในอดีต ลองมาดูการตามหาความจริงกับการรายงานความจริงของเรื่องนี้กัน


Freeter, Ie wo kan



มาดูซีรีส์ญี่ปุ่นกันบ้าง กับเรื่องราวของคนว่างงานคนหนึ่งที่ดูถูกงานก่อสร้าง คนพยายามทำตามความฝันคนหนึ่งและครอบครัวของพวกเขากับปัญหาต่างๆ ในชีวิต ซึ่งเรื่องนี้เราจะได้เห็นการเติบโตของตัวละครแต่ละตัวโดยเฉพาะตัวเอกได้อย่างชัดเจนกับมุมมองการใช้ชีวิตที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจเราได้เป็นอย่างดี


Pretty Proofreader



คุณเคยตั้งมั่นกับอะไรบางอย่างมากๆ รึป่าว เพราะนางเอกของเรื่องนี้ตั้งมั่นเอาไว้กับการทำงานเป็นส่วนหนึ่งของกองบรรณาธิการนิตรสารแฟชั่นที่บริษัทแห่งหนึ่งและทุกปีเธอจะต้องเข้าไปสมัครในตำแหน่งที่ต้องการเสมอ แต่ทุกครั้งเธอไม่ได้ตามที่หวัง สุดท้ายจึงลงเอยด้วยการเป็นนักพิสูจน์อักษรในบริษัทเดียวกันที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแฟชั่นแทน เรื่องนี้เราจะได้เห็นความมุ่มั่นของนางเอกอย่างเสมอต้นเสมอปลายพร้อมรายละเอียดของการเป็นนักพิสูน์อักษรที่ต้องตรวจสอบความจริงอย่างถึงที่สุด


เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 เรื่อง 7 รูปแบบของการนำเสนอชีวิตการทำงานผ่านความสนุกสนานในรูปแบบซีรีส์ ลองไปหาชมกันดู หวังว่าทุกคนจะได้เพลิดเพลินกับความสนุกในวันพุธ แนะนำว่าค่อยๆ ดู อย่าดึกดื่น โต้รุ่งกันจนทำงานไม่ไหวนะ


บทความที่น่าสนใจ

5 รายการทาง NETFLIX ดูเพลินๆ แถมทริคการแต่งห้องคอนโด

เรียนลงทุนกันเพลินๆ ลองเข้า Netflix มาดูเรื่องนี้สิ

ไลฟ์สไตล์การดูหนังที่เปลี่ยนไปของมนุษย์คอนโด, มาแล้ว Netflix รุกตลาดไทย

เตรียมป๊อบคอร์นให้พร้อม! แนะนำเว็บสตรีมมิ่งพร้อมหนังที่ไม่ควรพลาด

รวม 5 คาเฟ่ดังแถว BTS อารีย์ ที่ไม่ได้มีดีแค่พื้นที่นั่งอ่านหนังสือ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์