รูปบทความ ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีเป็นยังไง บทความนี้มีคำตอบ

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีเป็นยังไง บทความนี้มีคำตอบ

สำหรับบางคน "ฮวงจุ้ย" อาจจะเป็นแค่เรื่องงมงาย แต่สำหรับคนที่เชื่อหลักฮวงจุ้ยถือเป็นหนึ่งในวิถีชีวิตที่สามารถยึดปฏิบัติเพื่อให้เกิดสิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต และเป็นที่รู้กันว่าการจะวางโครงสร้างของบ้านตามหลักฮวงจุ้ย สิ่งที่มีปัญหามากเป็นอันดับต้น ๆ ก็คือห้องน้ำ เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งรวมพลังงานด้านลบของบ้าน การจัดวางฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีจึงเป็นสิ่งที่ผู้อยู่อาศัยต้องใส่ใจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นเพื่อที่จะให้บ้านของคุณได้มีฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ทาง Estopolis ก็จะมาไขข้อข้องใจกันว่าฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีต้องเป็นอย่างไร ถ้าอยากรู้แล้ว...ตามมาดูกันได้เลย


ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี


1. ตำแหน่งของฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี


เรื่องการวางตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องน้ำในบ้านนั้นมีความละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก โดยหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีควรจะตั้งอยู่เกือบหลังบ้านในมุมอับสายตา ให้ประตูห้องน้ำหันไปทางทิศมงคล เช่น ทิศใต้หรือทิศเหนือ ถ้าภายในบ้านมีหลายชั้นและห้องน้ำหลายห้อง ห้องน้ำของแต่ละชั้นควรอยู่ตรงกัน และพื้นห้องน้ำต้องต่ำกว่าระดับพื้นบ้านเล็กน้อยเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากห้องน้ำ(ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำถือว่าเป็นพลังงานด้านลบ) ไหลเข้าสู่ตัวบ้านจึงจะดีที่สุด


นอกจากนี้การวางโครงสร้างห้องน้ำที่ไม่ดีกับหลักฮวงจุ้ย คือการที่ห้องน้ำตั้งอยู่บริเวณหน้าบ้าน เพราะลมจะพัดเอากลิ่นและพลังงานด้านลบเข้ามาในตัวบ้าน อีกจุดที่ไม่ควรมีห้องน้ำตั้งอยู่คือด้านบนเหนือห้องนอน เพราะอย่างที่กล่าวไปว่าห้องน้ำเป็นพลังงานด้านลบถ้าอยู่เหนือหัวนอนจะส่งผลลบด้านต่าง ๆ ให้กับผู้อาศัยได้


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - สีห้องน้ำ


2. สีตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี


สีเป็นอีกปัจจัยที่จะช่วยเสริมพลังงานธาตุภายในห้องน้ำ โดยสีที่เหมาะจะนำมาใช้กับฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี คือ สีขาว และ สีเขียว ซึ่งเป็นสีมงคลที่จะช่วยหักล้างพลังงานด้านลบของห้องน้ำลงไปได้ ส่วนสีที่ไม่ควรใช้คือสีธาตุไฟ เช่น สีโทนแดง ชมพู ม่วง ซึ่งจะไปกระตุ้นพลังงานด้านลบให้เพิ่มมากขึ้นทำให้เกิดปัญหาชีวิตด้านต่าง ๆ กับผู้อยู่อาศัย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - ความโปร่งโล่ง


3. ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีต้องโปร่งโล่งสว่าง


คุณควรติดช่องลมหรือหน้าต่างบานใหญ่ไว้ภายในห้องน้ำ เพราะฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีจะต้องมีความโปร่งโล่งอากาศถ่ายเทและสว่างสบายตา เพื่อช่วยหมุนเวียนพลังงานด้านลบจากห้องน้ำให้ออกไปนอกบ้านและนำพลังงานดี ๆ เข้ามา นอกจากนี้แสงแดดจะช่วยนำความรู้สึกที่สดชื่น กระปรี้กระเปร่า สดใส และยังให้ความร้อน ซึ่งเป็นพลังงานธาตุหยางมาช่วยปรับสมดุลความเป็นหยินของห้องน้ำได้อีกด้วย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - ตำแหน่งประ


4. ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ไม่ควรมองข้ามเรื่องประตู


ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีนั้นตำแหน่งประตูห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม โดยตำแหน่งประตูห้องน้ำที่ดีไม่ควรอยู่ตรงข้ามหรือหันหน้าเข้าหาเตียงนอน โต๊ะทำงาน และห้องครัว สำหรับเตียงนอนนั้นถ้าหากมีการเปิดประตูห้องน้ำทิ้งเอาไว้จะเป็นการนำพาเชื้อโรคและปัญหาสุขภาพต่าง ๆ มาสู่ผู้อาศัย


และถ้าหากประตูห้องน้ำอยู่ตรงข้ามกับโต๊ะทำงานพลังงานด้านลบของห้องน้ำจะส่งผลให้เกิดปัญหาในหน้าที่การงาน ส่วนห้องครัวพลังงานด้านลบจะส่งผลให้เกิดการสูญเสียทรัพย์สิน เงินทอง โดยปัญหาฮวงจุ้ยประตูห้องน้ำนี้มักจะเกิดขึ้นกับคนที่อาศัยห้องเช่า อพาร์ทเม้นท์ หรือคอนโดที่เป็นห้องห้องเดียวและมีห้องน้ำในตัว ซึ่งถ้านำหลักเหล่านี้ไปแก้เคล็ดก็จะช่วยนำพาสิ่งดี ๆ มาสู่ชีวิตมากขึ้นนั่นเอง


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - ตำแหน่งโถสุขภัณฑ์


5. สุขภัณฑ์ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี


สุขภัณฑ์ต่าง ๆ ในห้องน้ำก็เปรียบเสมือนกับเฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่งของห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน ดังนั้นการเลือกสุขภัณฑ์ที่เหมาะสมกับหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีจึงเป็นเรื่องสำคัญเพราะสามารถส่งผลถึงการใช้ชีวิตของผู้อาศัยได้เช่นกัน


ยกตัวอย่างเช่น “โถสุขภัณฑ์” ซึ่งถือเป็นสุขภัณฑ์หลักที่ทุกห้องน้ำจำเป็นต้องมี อย่างไรก็ตามโถสุขภัณฑ์นั้นเป็นแหล่งรวมของพลังงานด้านลบ เพราะเป็นที่กักเก็บของเสียจากร่างกายดังนั้นคุณจึงไม่ควรหันโถสุขภัณฑ์ไปทางทิศมงคลอย่างทิศเหนือ และที่สำคัญคือไม่ควรหันเข้าประตูห้องน้ำเพราะจะทำให้พลังงานด้านลบไหลออกจากห้องน้ำได้ง่าย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - ตำแหน่งสุขภัณฑ์


สุขภัณฑ์อย่างต่อมาก็คือ “อ่างอาบน้ำ” ถ้าหากบ้านไหนมีอ่างอาบน้ำในห้องน้ำก็ควรจะเลือกอ่างที่ขนาดพอเหมาะกับห้องน้ำไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป และต้องเป็นอ่างแบบวางหรือฝังลงกับพื้นห้องน้ำ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีผู้อาศัยต้องวัดระดับความสูงของอ่างไม่ให้อยู่สูงกว่าเตียงนอน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - จำนวนห้องน้ำ


6. จำนวนของห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ย


เวลาเราเห็นโฆษณาบ้านเดี่ยวจะมีการโฆษณาถึงจำนวนห้องน้ำหลาย ๆ ห้องเพื่อดึงดูดลูกค้า แต่ในทางหลักฮวงจุ้ยแล้วการมีห้องน้ำในบ้านหลาย ๆ ห้องนั้นไม่ใช่เรื่องดี เพราะอย่างที่กล่าวไปแล้วว่าห้องน้ำคือแหล่งรวมพลังงานด้านลบ การที่บ้านมีห้องน้ำเยอะขึ้นก็แปลว่ามีพลังงานด้านลบเพิ่มขึ้น ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีนั้นในแต่ละชั้นของบ้านควรจะมีห้องน้ำเพียง 1 ห้อง ต่อบ้าน 1 ชั้น (แต่ในทางปฏิบัติจริง สำหรับครอบครัวใหญ่อาจไม่เพียงพอ)


ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี - ต้นไม้


7. การปลูกต้นไม้ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี


การปลูกต้นไม้เป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยเสริมหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีให้กับบ้าน เพราะต้นไม้จะช่วยเสริมสีเขียวช่วยเพิ่มความสดชื่น สบายตา ทำให้อากาศภายในห้องน้ำถ่ายเทได้ดีขึ้น และสำหรับต้นไม้มงคลบางประเภทก็ยังช่วยเสริมพลังงานด้านต่าง ๆ ให้กับผู้อาศัยอีกด้วย




เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดีที่ Estopolis นำมาฝาก อย่างไรก็ตามหากคุณต้องการอ่านบทความเพิ่มเติมในการแต่งบ้านให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย สามารถอ่านได้ในบทความที่เกี่ยวข้องด้านล่างนี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์