รูปบทความ เลือกเครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อไหนดี Xiaomi, Shimono หรือ Electrolux

เลือกเครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อไหนดี Xiaomi, Shimono หรือ Electrolux


เดี๋ยวนี้จะล้างรถ ดูดฝุ่นแต่ละที ก็คงจะต้องมีจ่ายแบงค์ร้อยไปใบสองใบกันบ้าง แต่จะดีกว่าไหมถ้าเราได้ทำความสะอาดและดูดฝุ่นรถของเราให้สะอาดทุกซอกทุกมุมด้วยตัวของเราเอง...ในบทความนี้ Esto มีเครื่องดูดฝุ่นในรถมาแนะนำให้กับคนรักรถทุกคนได้เลือกซื้อไปใช้กัน พลังแรง ใช้งานง่าย พกพาสะดวก รับรองว่ารถของเราจะสะอาดทุกซอกทุกมุม อีกทั้งยังประหยัด จ่ายแค่ครั้งเดียวแต่ทำความสะอาดได้ไปหลายปีเลย



เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Cleanfly FVQ


เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Cleanfly FVQ

มาเริ่มกันที่ Xiaomi ยี่ห้อจากจีนที่มาแรงมากในตอนนี้ กับรุ่น Cleanfly FVQ เป็นเครื่องดูดฝุ่นในรถแบบพกพาที่มีพลังการดูดสูงสุดถึง 5000Pa ความเร็ว 32000 รอบต่อนาที ด้วยเทคโนโลยีการชาร์จที่รวดเร็ว จึงใช้เวลาเพียง 1.5 ชั่วโมงในการชาร์จจนเต็ม อีกทั้งเครื่องดูดฝุ่นในรถจาก Xiaomi ตัวนี้ ยังใช้ระบบการกรองแบบ Hepa 11 ระดับ สามารถกรองฝุ่นอนุภาคขนาด 0.3 ไมครอนได้มากถึง 95% สามารถทำความสะอาดได้ตั้งแต่ฝุ่นขนาดเล็ก รวมไปถึงเส้นผมและเศษเหรียญ แม้กระทั่งในซอกรถเล็ก ๆ ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายด้วยไฟ LED ที่ช่วยเพิ่มความสว่างในที่แสงน้อย และสามารถเปลี่ยนหัวเพื่อทำความสะอาดในบริเวณที่แตกต่างกันได้ ตัวเล็กและแรง พกพาง่าย เหมาะกับการพกไว้ทำความสะอาดในรถมาก ๆ 




เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Shunzao Z1 และ Z1 Pro


เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Xiaomi รุ่น Shunzao Z1 และ Z1 Pro

เครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่นใหม่ล่าสุด Shunzao Z1 และ Z1 Pro จาก Xiaomi เป็นเครื่องดูดฝุ่นไร้สายที่ใช้งานได้อิสระ ด้วยลักษณะที่คล้ายกับขวดน้ำจึงทำให้ไม่กินพื้นที่ในการจัดเก็บในรถ ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบาเพียง 0.6 กิโลกรัม ใช้แปรงคาร์บอนเทคโนโลยี TOYO ของญี่ปุ่นและแปรง SCHUNK เทคโนโลยีของเยอรมัน เป็นมอเตอร์แบบไร้แปรงที่ใช้ปะเก็นคลื่นเทคโนโลยีของญี่ปุ่น ให้พลังการดูดมากถึง 12000Pa และความเร็ว 60000 รอบต่อนาที สามารถชาร์จได้เร็วและง่ายด้วยประสิทธิภาพแบตเตอรี่ลิเธียม Type-C ทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้นและสามารถชาร์จให้เต็มได้ในเวลา 2.5 ชั่วโมง สามารถทำความสะอาดได้หลากหลายซอกมุมด้วยหัวดูด Multi Function ไม่ว่าที่แคบยังไงก็ทำความสะอาดได้ซึ่งเครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่น Shunzao นี้จะมีทั้งรุ่นปกติ Z1 ที่ให้แรงดูดสูงสุดที่ 7000Pa เสียงรบกวนต่ำและตัว Z1 Pro แม้จะมีพลังการดูดสูงสุดถึง 12000Pa แต่ก็ให้เสียงรบกวนต่ำและสามารถใช้ได้นานถึง 30 นาทีต่อการชาร์จ 1 ครั้งด้วย




เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Shimono รุ่น SVC-1020C


เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Shimono รุ่น SVC-1020C

Shimono รุ่น SVC-1020C อาจจะไม่ใช่แบรนด์ดังเหมือนเจ้าใหญ่ ๆ แต่ก็เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาก โดยเฉพาะเรื่องของเครื่องดูดฝุ่น เครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่น 1020C ตัวนี้ เป็นเครื่องดูดฝุ่นพกพาที่ใช้วัสดุอย่างดีในการผลิต กล่องเก็บฝุ่นผลิตจากโพลี่คาร์บอเนต ทนทาน มอเตอร์เป็นพลาสติก ABS แบบหนา น้ำหนักเบาเพียง 0.8 กิโลกรัม ใช้งานง่ายเพียงต่อกับช่องชาร์จไฟในรถยนตร์เท่านั้น เครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่นนี้ ใช้ไส้กรองที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะทางแบรนด์ ตัวไส้กรองจะมี 2 ชั้น เป็นเทคโนโลยี Cyclone Technology ที่มีคุณสมบัติลดการอุดตันของแผ่นกรอง ชั้นแรกเป็นหัวกรองสแตนเลสและอีกชั้นเป็นไส้กรองฟองน้ำดักฝุ่นแบบพิเศษ สามารถล้างทำความสะอาดได้ นอกจากนี้ยังมีสายและหัวต่อในรูปแบบต่างๆ เพื่อทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม ด้วยแรงดูดพลังไซโคลนถึง 4000Pa ทำให้ดูดสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดี ทั้งขนสัตว์เลี้ยง, ฝุ่นหรือเศษขนมที่อาจจะตกอยู่บนรถของเราให้สะอาดหมดจดได้เลย





เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Shimono รุ่น M7


เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Shimono รุ่น M7

Shimono รุ่น M7 เครื่องดูดฝุ่นขนาดพกพาแบบไร้สาย ดีไซน์สวยงาม กระทัดรัด น้ำหนักเบาเพียง 0.6 กิโลกรัมแต่ให้แรงดูดสูงสุดถึง 5500Pa ไม่ว่าจะซอกไหน เล็กยังไงก็สามารถทำความสะอาดได้ ด้วยหัวแปรงหลากหลายที่สามารถเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับมุมต่าง ๆ นอกจากนี้ เครื่องดูดฝุ่นในรถ Shimono รุ่นนี้ ยังมีคุณสมบัติเด่นที่สามารถผลิต Ozone ช่วยกำจัดสิ่งแปลกปลอมในอากาศ ช่วยฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรียหรือกลิ่นอับในอากาศได้ดี อีกทั้งหลังจากใช้งานเสร็จ ยังสะดวกและง่ายต่อการถอดล้างด้วยไส้กรอง HEPA แบบตาข่าย ซึ่งเจ้าตัวไส้กรอง HEPA นี้สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึง 0.3 ไมครอน เป็นเครื่องดูดฝุ่นในรถที่ทั้งทำความสะอาดและช่วยฆ่าเชื้อโรคในตัวอีกด้วย เรียกได้ว่า 2in1 คุ้มค่าคุ้มราคาเลย




เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Electrolux รุ่น ZB5103


มาดูแบรนด์ดังอย่าง Electrolux ที่ก็ทำเครื่องดูดฝุ่นในรถออกมาเอาใจคนที่ชอบความสะอาดและอยากพกเครื่องดูดฝุ่นไปด้วยทุกที่เช่นกัน กับเครื่องดูดฝุ่นในรถจาก Electrolux รุ่น Rapido ZB5103 เครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ทุกที่ สะดวก ขนาดกระทัดรัด ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 1.48 กิโลกรัมและมีแบตเตอรี่แบบ Ni-MH 3.6 โวลท์ ความพิเศษของตัวนี้อยู่ที่กล่องเก็บฝุ่นระบบ Clyclonic ที่ช่วยดักจับฝุ่นและป้องกันการอุดตันของแผ่นกรอง จุดเด่นของตัวนี้เลยก็คือสามารถดูดฝุ่นได้ทั้งพื้นแห้งและพื้นเปียก สามารถทำความสะอาดได้ตั้งแต่เศษฝุ่น เศษผมไปจนถึงเศษกรวด เศษดินหรือโคลนต่าง ๆ ที่เปียกได้ดี




เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Electrolux รุ่น Rapido ZB6106


เครื่องดูดฝุ่นในรถยี่ห้อ Electrolux รุ่น Rapido ZB6106

อีกหนึ่งเครื่องดูดฝุ่นในรถจาก Electrolux รุ่น Rapido ZB6106 เครื่องดูดฝุ่นในรถแบบไร้สาย พกพาสะดวกด้วยน้ำหนักที่เบาขึ้นเพียง 1.32 กิโลกรัม กรองฝุ่นด้วยระบบ HEPA 13 ที่สามารถทำความสะอาดฝุ่นละอองตามซอกต่าง ๆ ภายในรถได้อย่างดี อีกทั้งยังมีสัญญาณบอกปริมาณฝุ่น ทำให้ใช้งานได้สะดวกและเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เครื่องดูดฝุ่นในรถรุ่นนี้ยังใช้กล่องเก็บฝุ่นระบบ Clyclonic และสามารถดูดได้ทั้งพื้นแห้งและเปียกเช่นเดียวกับรุ่น ZB5103 ถึงแม้ว่าจะขนาดเล็กและเบากว่า แต่ก็สามารถทำความสะอาดได้ดีด้วยกำลังไฟแบตเตอรี่ Li-Ion ที่มากถึง 7.2 โวลท์ รับรองว่าพลังการดูดและความแรงจะไม่ตกแน่นอน ไม่ว่าจะทำน้ำหกในรถหรือไปย่ำพื้นดิน พื้นโคลนมาเยอะขนาดไหน ก็สามารถใช้เจ้า Electrolux ตัวนี้ทำความสะอาดได้เลย





เรียกได้ว่าเครื่องดูดฝุ่นในรถแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นที่วันนี้ Esto ได้คัดสรรมาให้ทุกคนได้เลือกกัน มีทั้งคุณสมบัติยอดเยี่ยม พลังงานแรงเหลือล้น ขนาดไม่ใหญ่ พกพาสะดวก อีกทั้งยังทำความสะอาดได้ทุกซอกมุม คงถูกใจคอรถยนต์ที่รักความสะอาดหลาย ๆ คนแน่นอน ลองเลือก ลองใช้ให้เหมาะกับการใช้งาน ทั้งคุณสมบัติ ความสะดวก ราคารวมไปถึงบริการและการรับประกันต่าง ๆ ก็ห้ามละเลยเช่นกัน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์