รูปบทความ รวมแอร์ฟอกอากาศลดฝุ่น PM 2.5 ประจำปี 2021

รวมแอร์ฟอกอากาศลดฝุ่น PM 2.5 ประจำปี 2021


ในยุคสมัยที่เชื้อโรคและมลภาวะมากมายเริ่มส่งผลกระทบกับชีวิตประจำวันมากขึ้น เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเรา รวมไปถึงสีทาภายในก็ควรที่จะมีคุณสมบัติในการฟอกอากาศ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจให้กับผู้บริโภคได้มากขึ้น...ในบทความนี้ Esto ขอนำเสนอ แอร์ฟอกอากาศที่สามารถฟอกอากาศลดฝุ่น PM 2.5 ไปในตัวได้ เพิ่มความจัดเต็มเรื่องความเย็นเข้ามา ในปี 2021 นี้จะมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างสามารถติดตามได้ในบทความนี้เลย



แอร์ฟอกอากาศ 2021 Haier HSU-13CTR03T(H)


แอร์ฟอกอากาศ 2021 Haier HSU-13CTR03T(H)

แอร์ฟอกอากาศจาก Haier ในรุ่น HSU-13CTR03T(H) เป็นได้ทั้งแอร์ให้ความเย็นและเครื่องฟอกอากาศให้สะอาด โดย Haier รุ่นนี้สามารถลดฝุ่น PM 2.5 เชื้อรา เชื้อแบคทีเรีย กำจัดกลิ่นเหม็น ในอากาศได้ดี ด้วยแผ่นกรอง Nano purify filter ที่สามารถดักจับอนุภาคระดับนาโนขนาดเล็กได้ และ Nano Carbon filter (แผ่นกรองแบบคาร์บอน) ที่ช่วยดูดซับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในห้องได้เป็นอย่างดี 


นอกจากนี้ Haier HSU-13CTR03T(H) ยังมีระบบเร่งความเย็นให้เร็วมากขึ้นกว่าเดิมถึง 47% มาพร้อมระบบกระจายความเย็นแบบ 3 มิติ 4 ทิศทาง และมีการปรับอุณหภูมิให้เหมาะสมต่อการนอนหลับทำให้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ตลอดคืน ทั้งยังใช้น้ำยาทำความเย็นแบบ R32 ที่เป็นมิตรต่อโลกและสิ่งแวดล้อม


แต่ที่น่าเสียที่แอร์ฟอกอากาศ รุ่นนี้เป็นระบบแบบ Non-Inverter อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับการเปิดใช้งานนาน ๆ หลายชั่วโมงหรือการใช้งานตลอดทั้งวัน แต่ยังคงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 ส่วนเรื่องเสียงรบกวนนั้นอยู่ที่ 50 เดซิเบลถือว่าไม่ดังมาก แต่ไม่ถึงกับเงียบสนิทเลยทีเดียว อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้




แอร์ฟอกอากาศ 2021 Saijo Denki Inverter Sure


แอร์ฟอกอากาศ 2021 Saijo Denki Inverter Sure

แอร์ฟอกอากาศ Saijo Denki รุ่น INVERTER SURE สามารถดักจับฝุ่นละอองต่าง ๆ หรืออนุภาคที่มีขนาดเล็ก 0.01 ไมครอนอย่าง PM 2.5 และ PM 0.1 ได้อย่างสบาย ๆ ใช้เทคโนโลยีฟอกอากาศ Ozone Turbo A.P.S แบบไฟฟ้าสถิตโดยไม่ปล่อยสารเคมีหรือประจุใด ๆ ออกมา แต่สามารถลดฝุ่น PM 2.5 ในอากาศได้อย่างรวดเร็ว


ทั้งยังเป็นแอร์ฟอกอากาศระบบอินเวอร์เตอร์และใช้มอเตอร์ BLDC ประหยัดไฟเพิ่มขึ้น 80 % ช่วยประหยัดพลังงานได้ดี และใช้น้ำยา R32 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นเครื่องปรับอากาศที่ทำงานได้เงียบสนิทเพียงแค่ 24 เดซิเบลเท่านั้น ทำให้สามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่


ทั้งยังใช้แผงระบายความร้อนทองแดง ที่ทนทานและมีอายุการใช้งานยาวนานกว่าแบบอลูมิเนียม สำหรับกล่องคอนโทรลนั้นมีการออกแบบมาให้ป้องกันสัตว์ต่าง ๆ อย่างจิ้งจก เข้ามาทำให้เกิดความเสียหาย ออกแบบแผงคอยล์ให้มีขนาดใหญ่ จึงสามารถระบายอากาศได้ดี




แอร์ฟอกอากาศ 2021 Mitsubishi MS-GN09VF


แอร์ฟอกอากาศ 2021 Mitsubishi MS-GN09VF

แอร์ฟอกอากาศ Mitsubishi รุ่น MS-GN09VF มีความคล้ายกันกับรุ่น MSY-GR18VF แต่จะต่างกันตรงที่ขนาดของ BTU จะเล็กกว่า GN09VF ดังนั้นรุ่นนี้จึงเน้นห้องพื้นที่เล็กกว่า สำหรับระบบกรองอากาศใช้แผ่นกรอง Nano Platinum Filter ในการดักจับฝุ่นละออง เชื้อโรค เชื้อรา เชื้อแบคทีเรียต่าง ๆ ที่มีขนาดเล็ก ทั้งยังช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และลดฝุ่น PM 2.5 ได้ ช่วยปรับให้อากาศภายในห้องสดชื้น และยังใช้แผ่นกรอง Electrostatic Anti-Allergen Enzyme Filter แบบไฟฟ้าสถิตหรือ Air Cleanning Filter ในการดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการฟอกอากาศอีกขั้น


แอร์ฟอกอากาศ Mitsubishi รุ่นนี้ยังมี Dual Barrier Coating X3 ที่เป็นตัวป้องกันฝุ่นละอองและละอองน้ำมันต่าง ๆ เข้าไปในเครื่อง ที่อาจจะทำให้อากาศออกมาไม่สะอาดได้ ช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและเชื้อราได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สำหรับในเรื่องการประหยัดพลังงานนั้น เป็นแอร์แบบ Inverter ที่ประหยัดพลังงานอยู่แล้ว และได้มีการใช้ Econo Cool ที่ช่วยประหยัดไฟถึง 20% และหากเกิดกรณีไฟดับก็ปิดเครื่องอัตโนมัติได้เอง ทั้งยังเอาใจคนขี้ร้อนด้วยระบบ Powerful Cool ในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำความเย็นได้อย่างรวดเร็ว ใช้สารทำความเย็น R32 ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและช่วยลดภาวะเรือนกระจก ที่สำคัญรุ่นนี้ทำงานเงียบมาก




แอร์ฟอกอากาศ 2021 LG IK13RN.SR2


แอร์ฟอกอากาศ 2021 LG IK13RN.SR2

แอร์ฟอกอากาศที่เย็นเร็วและประหยัดพลังงานจากรุ่น IK13RN.SR2 โดยมีแผงคอยร้อนทองแดงเย็นเร็วขึ้น 40% และช่วยประหยัดพลังงานได้มากถึง 70% มีระบบทำความสะอาดอัตโนมัติและระบบกระจายความเย็น 4 ทิศทาง มาพร้อมน้ำยาแอร์ R32 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถใช้งานง่ายเพราะควบคุมได้จากสมาร์ทโฟนผ่านระบบ WiFi มีการเคลือบสารปกป้องการสึกกร่อนและสนิมที่คอนเดนเซอร์ จึงยืออายุการใช้งานได้ยาวนานขึ้น


สำหรับเรื่องการฟอกอากาศใช้เทคโนโลยี Plasmaster Ionizer Plus โดยใช้ประจุไฟฟ้าในการช่วยกำจัดเชื้อชื่อแบคทีเรีย เชื้อโรค เชื้อรา ลดฝุ่น PM 2.5 และกลิ่นให้อากาศภายในห้องสะอาดปราศจากเชื้อโรค 99.9% ภายในเวลา 30 นาที ด้วยไอออนที่ปล่อยออกมาจำนวนกว่า 3 ล้านประจุ และใช้แผ่นกรองที่เป็นแบบละเอียดในการดักจับอนุภาคขนาดเล็กอีกชั้น




แอร์ฟอกอากาศ 2021 Mitsubishi 3D Move Eye Human Sensor


แอร์ฟอกอากาศ 2021 Mitsubishi 3D Move Eye Human Sensor

Mitsubishi 3D Move Eye Human Sensor แอร์ฟอกอากาศที่สามารถให้ทั้งความเย็นและความอบอุ่นในเครื่องเดียวกัน มาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิและการเคลื่อนไหวภายในห้องหากพบคนในห้องก็จะส่งลมเย็นไปยังที่ที่เรานั่งได้โดยที่เราไม่ต้องปรับอะไรเลยค่ะและมีระบบปิดเครื่องอัตโนมัติดเมื่อไม่ใครอยู่ในห้องเหมาะสำหรับคนขี้ลืมมาก ๆ ค่ะ ทั้งยังส่งลมไปทางด้านซ้ายขวาได้พร้อมกันและส่งลมได้ไกลสุด 12 เมตรและกวาดได้กว้างสุดถึง 150 องศาอีกด้วย เป็นแอร์ระบบประหยัดพลังงานสูงสุด (Inverter) ที่เหมาะสำหรับการเปิดใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานาน


และยังมีระบบฟอกอากาศประสิทธิภาพสูงหรือ Plasma Quad Plus ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการกำจัดสิ่งแปลกปลอมในอากาศที่มีอนุภาคขนาดเล็กรวมถึงลดฝุ่น PM 2.5 และใช้ Dual Barrier Coating ในการป้องกันฝุ่นหรือละอองน้ำมันต่าง ๆ ที่ปะปนในอากาศเข้ามาสร้างความเสียหายในเครื่อง


มี Night Mode ที่จะปรับลดเสียงการทำงานให้เงียบที่สุด เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ตลอดทั้งคืน ไม่ลืมที่จะใช้สารทำความเย็น R32 ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย




และนี่เป็นแอร์ฟอกอากาศ ประจำปี 2021 ที่ทาง Esto ได้หยิบมารวบรวมและรีวิวกันคร่าว ๆ หากใครกำลังสนใจซื้อแอร์ ก็ขอให้ลองมองแอร์ฟอกอากาศไปในตัวด้วยเลย เพราะจะได้ซื้อเครื่องเดียวเหมือนได้ซื้อสองเครื่องประหยัดเงินและประหยัดไฟ แถมได้อากาศเย็นที่บริสุทธิ์มาด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์