รูปบทความ ฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง ตำแหน่งแขวนนาฬิกาในบ้านควรอยู่ตรงไหน?

ฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง ตำแหน่งแขวนนาฬิกาในบ้านควรอยู่ตรงไหน?


การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง จะช่วยรักษาสมดุลของธาตุและเก็บพลังงานบวกหรือพลังงานชี่เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับบ้านและผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งฮวงจุ้ยในการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาใช้ตกแต่งบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล ทั้งโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ต่าง ๆ รวมไปถึงนาฬิกาก็เป็นสิ่งสำคัญ ที่หลาย ๆ คนอาจจะละเลย นาฬิกานับว่าเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านที่ทุกบ้านจะขาดไม่ได้ อีกทั้งนาฬิกายังเป็นสัญลักษณ์ของโชคลาภอีกด้วย แต่จะมีข้อควรคำนึงอะไรบ้างที่จะช่วยทำให้เราเลือกและวางตำแหน่งแขวนนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังได้ถูกต้อง วันนี้ Esto มีคำตอบมาให้กับทุก ๆ คนแน่นอน



ลักษณะฮวงจุ้ยนาฬิกาที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


ลักษณะฮวงจุ้ยนาฬิกาที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

แม้ปัจจุบัน หลาย ๆ บ้านจะเน้นที่ความสะดวก ดูทันสมัย อย่างการใช้นาฬิกาแบบดิจิตอล แต่ลักษณะฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่ดีนั้น ควรเป็นนาฬิกาแบบลูกตุ้มหรือนาฬิการะฆัง เพราะจะช่วยเสริมพลังงานชี่ภายในห้องรับแขกได้ดีมากกว่านาฬิกาแบบอื่น ถ้าหากเป็นนาฬิกาลูกตุ้ม การแกว่งของลูกตุ้มจะช่วยปรับสมดุลพลังงานในบ้านให้สงบลง แต่ถ้าหากเป็นนาฬิการะฆัง เสียงตีระฆังของนาฬิกาแต่ละครั้ง จะช่วยปัดเป่าพลังงานลบและสิ่งไม่ดีออกไป และยิ่งถ้าหากนาฬิกาทั้งสองประเภทนี้ผลิตจากเหล็กวัสดุที่ดี แข็งแรง ทนทาน เหล็กหมายถึงน้ำ ก็จะช่วยเสริมดวงการเงินให้กับเจ้าของบ้าน ให้มีฐานะดี ร่ำรวยขึ้นอีกด้วย



เลือกนาฬิกาสีมงคลตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


เลือกนาฬิกาสีมงคลตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

สีหน้าปัดของนาฬิกาที่เหมาะกับฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่เป็นมงคลกับเจ้าของบ้าน คือสีที่สอดคล้องกับวันเกิดของเจ้าของบ้าน เพราะจะช่วยนำพาความเจริญรุ่งเรืองมาสู่ผู้พักอาศัย ไม่ว่าจะเป็นสีเหลือง สีชมพู สีเขียว สีครีม หรือสีเหลืองอ่อน และถ้ายิ่งมีหน้าปัดเป็นตราลูกเสือหรือหน้าปัดที่มีสัญลักษณ์สีแดงคล้ายซิ่ว ซึ่งซิ่วหมายถึงเทพแห่งโชคลาภ หนึ่งในสามเซียน ฮก ลก ซิ่ว จะช่วยบันดาลโชคลาภ ความรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรงและความมั่งมี ศรีสุขให้กับเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี



ขนาดของนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


ขนาดของนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่านาฬิกาที่จะช่วยเสริมพลัง เสริมฮวงจุ้ยให้กับคนในบ้าน จะต้องเรือนใหญ่ ยิ่งใหญ่ยิ่งดี แต่จริง ๆ ฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่จะช่วยเสริมมงคลให้กับคนในบ้าน ควรเป็นนาฬิกาขนาดพอดี ไม่เล็กจนมองตัวเลขลำบาก และไม่ใหญ่เกินไปจนพลังงานจากนาฬิกาส่งผลต่อพลังงานชี่ภายในบ้าน หากใช้นาฬิกาที่ใหญ่เกินไป อำนาจและพลังของนาฬิกาอาจจะทำให้ชีวิตของคนในบ้านปั่นป่วน รู้สึกกดดันและเหนื่อยอยู่ตลอดเวลาได้ 



ตำแหน่งที่ควรและไม่ควรแขวนนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


ตำแหน่งที่ควรและไม่ควรแขวนนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

การคำนึงถึงตำแหน่งแขวนนาฬิกาควรคำนึงถึงความถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยเพื่อช่วยเสริมดวงการเงินและการงานให้กับเจ้าของบ้าน ตำแหน่งของฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่ดีนั้น ควรติดตั้งทางทิศเหนือ ทิศตะวันตก หรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นหลัก

.

.

ควรหลีกเลี่ยงตำแหน่งฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่เมื่อเปิดประตูเข้ามาแล้วเจอกับนาฬิกาพอดี ตำแหน่งแขวนนาฬิกาควรหลบมุมฝั่งใดฝั่งหนึ่ง เพื่อรักษาสมดุลของพลังงานภายในห้อง ไม่ให้พลังและอำนาจของนาฬิกามากดดันเจ้าของบ้านและคนในบ้านมากเกินไป อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการวางตำแหน่งแขวนนาฬิกาไว้ในห้องอาหารหรือบริเวณที่รับประทานอาหารเพราะพลังของนาฬิกาอาจจะส่งผลกระทบกับทางเดินอาหารได้ และตำแหน่งแขวนนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง ไม่ควรแขวนในทิศตะวันออกเพราะเชื่อว่าอาจจะส่งผลกระทบกับลูกชายคนโตและปัญหาสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย



เสียงนาฬิกาไพเราะตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


เสียงนาฬิกาไพเราะตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

เสียงของนาฬิกา เป็นสัญลักษณ์แห่งเกียรติยศ ชื่อเสียง สร้างพลังงานที่ดีให้กับบ้าน อีกทั้งยังดึงดูดพลังงานดีเข้าบ้านอีกด้วย เสียงของนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังคือต้องมีเสียงกังวานใส ได้ยินทั่วบ้าน หากเสียงก้องทั่วบ้าน จะทำให้พลังงานชี่ถ่ายเทไปยังห้องอื่น ๆ ภายในบ้านได้ดี ทำให้สมาชิกในบ้านเกิดความกระตือรือร้น คนในบ้านมีความสามัคคี อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข ไม่ควรเลือกเสียงนาฬิกาที่ดังมากเกินไปและเบาจนไม่ได้ยิน อาจจะส่งผลให้คนในบ้านอับโชคและไม่มีความสุขได้



จำนวนของนาฬิกาตามฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง


จำนวนของนาฬิกาตามฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง

นาฬิกามีเพียงหนึ่งก็พอแล้ว จำนวนของนาฬิกาตามฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่ดีนั้น ควรมีเพียงแค่เรือนเดียวเพราะจำนวนนาฬิกาที่มากเกินไป พลังงานจากนาฬิกาจะสร้างความปั่นป่วนให้กับผู้อยู่อาศัย เกิดความกระวนกระวายใจหรือพักผ่อนได้ไม่เต็มที่ เหน็ดเหนื่อยและดิ้นรนตลอดเวลา ควรเลือกนาฬิกาที่ถูกหลักฮวงจุ้ยเพียงเรือนเดียว ไม่ว่าจะเป็นนาฬิกาแบบลูกตุ้มหรือแบบระฆัง เลือกตำแหน่งแขวนนาฬิกาที่มองเห็นได้ชัดเจนแต่ไม่เด่นจนเกินไปเพราะอาจจะรบกวนเวลาพักผ่อนของคนในบ้านได้



แม้นาฬิกาจะเป็นแค่การประกอบของฟันเฟืองเล็ก ๆ หลาย ๆ ตัว แต่ฟันเฟืองตัวเล็ก ๆ เหล่านี้นี่แหละที่จะช่วยเสริมมงคล เสริมฮวงจุ้ยให้กับคนในบ้านได้ ลองเลือกนาฬิกาตามฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนังที่วันนี้ Esto ได้แนะนำไปกันดู นอกจากจะได้ประโยชน์จากการใช้ดูเวลาแล้ว หากเลือกและจัดวางตำแหน่งแขวนนาฬิกาตามหลักฮวงจุ้ยนาฬิกาแขวนผนัง นาฬิกาจะช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับเจ้าบ้านและผู้อยู่อาศัยทั้งเรื่องการเงิน การงาน สุขภาพและความสุขได้อีกด้วย


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์