รูปบทความ เคล็ดลับการเลือกคอนโด สำหรับคนที่กำลังจะมีครอบครัว

เคล็ดลับการเลือกคอนโด สำหรับคนที่กำลังจะมีครอบครัว


คนที่กำลังจะมีครอบครัว ควรจะมีปัจจัยในการเลือกคอนโดเพื่อเป็นรังรักอย่างไร


หลายคนในปัจจุบันนี้เริ่มนิยมหันมาซื้อคอนโดเพื่อเป็นบ้านหลังที่สอง ทั้งที่ซื้อคอนโดเอาไว้เพื่อพักอาศัยชั่วคราวระหว่างวันทำงาน หรือบางคนก็ซื้อคอนโดเอาไว้เพื่อเป็นบ้านหลังที่สองเพื่อตนเองและครอบครัวใหม่ที่กำลังจะสร้างขึ้นมา และในกรณีที่สองนี่แหละ ที่เราควรจะต้องให้ความสำคัญอย่างมากกับการตัดสินใจเลือกโครงการคอนโดมิเนียมที่ถูกใจ และมีคุณสมบัติเหมาะสมกับที่เราต้องการให้ได้ครบถ้วน แต่คุณสมบัติที่ว่าของคอนโดที่เหมาะสำหรับคนมีครอบครัวเป็นอย่างไรบ้างล่ะ


คิดง่ายๆก่อนเลย ถ้าเราตั้งใจจะซื้อคอนโดครั้งนี้เพื่อเป็นเรือนหอ เป็นบ้านหลังแรกสำหรับชีวิตใหม่ นั่นแสดงว่าเราจะต้องคิดถึงใครอีกคนที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเรา ดังนั้นปัจจัยในการเลือกซื้คอนโดสำหรับคนมีครอบครัวเพื่อเป็นเรือนหอ คงจะใช้เกณฑ์พิจารณาจากตัวเราเพียงคนเดียวคงเป็นไปไม่ได้ ควรจะต้องนึกถึงความสะดวกและความสบายใจของอีกฝ่ายด้วย


นกน้อยทำรังแต่พอตัว คนจะมีครอบครัวก็ต้องเลือกรังให้พอดี


สำหรับสิ่งที่จะต้องพิจารณาในการเลือกซื้อคอนโดสำหรับคู่รักหรือคนที่กำลังจะมีครอบครัวนี้ มีดังนี้


เคล็ดลับการเลือกคอนโดสำหรับคู่รัก

1.ทำเลทองแห่งความสุข

สำหรับการพิจารณาการเลือกซื้อคอนโดสำหรับคนที่กำลังจะสร้างครอบครัวนั้น ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของทำเลโครงการ เพราะว่าปัจจุบันต้องยอมรับว่ความเจริญได้เริ่มกระจายตัวออกไปไกลจากใจกลางเมืองมากขึ้น ทั้งด้วยถนนหนทางที่สร้างเพื่ออำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆหลายเส้น และที่สำคัญก็คือเรื่องของโครงการรถไฟฟ้า ที่มีส่วนต่อขยายหลายสายมากมายไปทั้งกรุงเทพฯและปริมณล ทำให้หลายๆพื้นที่เริ่มมีความเจริญเข้าถึง และมีคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าให้เป็นตัวเลือกมากขึ้นเยอะเลย ดังนั้นหากเราคิดจะซื้อคอนโดเพื่อเป็นเรือนหอแล้วล่ะก็ ควรจะต้องวางแผนเผื่ออนาคตด้วยว่า ทำเลของโครงการคอนโดที่เราจะซื้อนั้นมีความอุดมสมบูรณ์มากน้อยแค่ไหน ไม่ใช่อยู่กันแล้วต้องขับขับรถออกมาหาอะไรกิน หรือซื้อของไกลๆ หรือในอนาคตเราอยากจะขยับขยายครอบครัวของเราให้มีพื้นที่ใหญ่ขึ้น อยากซื้อทาวน์เฮาส์หรือบ้านหรือเปล่า แล้วถ้าเป็นอย่างนั้น คอนโดที่เราซื้อจะปล่อยเช่าไหม หรือจะขายต่อ ตรงนี้ทำเลของคอนโดก็เป็นส่วนที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจของคนเช่าหรือซื้อด้วยเหมือนกัน


เคล็ดลับการเลือกคอนโดสำหรับคู่รัก

2.การเดินทางสะดวกทั้งคู่

ในเรื่องของการเดินทางเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะการที่คนสองคนจะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ถ้าหากว่าคนหนึ่งทำงานอยู่สีลม อีกคนหนึ่งทำที่รังสิต แล้วมาซื้อคอนโดอยู่ตรงอุดมสุขันก้คงจะต้องใช้ชีวิตในชั่วโมงเร่งด่วนกันแบบพิลึกน่าดู กรณีนี้ถ้าใครที่ได้แฟนทำงานที่เดียวกันก็สบายใจ เพราะสามารถวางแผนเรื่องการเดินทางได้ หรืออาจจะคุยกันได้ว่าเราจะยังทำงานที่นี่กันต่อไปอีกนานแค่ไหน เพื่อจะได้เลือกซื้อคอนดดที่อยู่ในย่านที่เดินทางไปทำงานสะดวกทั้งคู่ ไม่ใช้คนหนึ่งเดินไปทำงานได้ อีกคนต้องขับรถสองชั่วโมง อย่าลืมคิดถึงความสะดวกตรงนี้ด้วย

เคล็ดลับการเลือกคอนโดสำหรับคู่รัก

3.ดูแบบห้องให้ดี

แบบห้องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมาก และจะต้องวางแผนกันให้ดี เริ่มกันด้วยเรื่องของคนสองคนกันเองก่อน อาจจะมองหา อยากซื้อคอนโดแบบ 1 ห้องนอน เพราะปัจจัยเรื่องของราคาด้วย และเราก็อยู่กันแค่ 2 คนอยู่แล้ว จะมีห้องนอนหลายห้องไปทำไม เดี๋ยวทะเลาะกันแล้วจะมีที่หลบหน้า ไม่คุยกันเปล่าๆ แต่! ถ้าหากว่าเราวางแผนจะมีลูกกันล่ะ เราก็ต้องเลือกคอนโดที่เป็นแบบ 1 bedroom Plus หรือมี 2 ห้องนอนขึ้นไปใช่ไหม จะได้มีพื้นที่ส่วนตัวให้กับตัวเอง และพื้นที่ให้ลูกด้วย อีกกรณีที่ต้องไม่ลืมก็คือ ญาติสนิทมิตรสหายของแต่ละคน คุณพ่อคุณแม่ ญาติพี่น้องมีใครที่ชอบแวะเวียนมาเยี่ยมเราบ่อยๆแล้วต้องค้างคืนหรือเปล่า หรือว่าเราจะอยู่กันแบบมีแม่บ้านประจำไหม ปัจจัยต่างๆที่ว่ามาก็ส่งผลต่อการเลือกแบบคอนโดทั้งสิ้น


เคล็ดลับการเลือกคอนโดสำหรับคู่รัก

4.มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ

สิ่งอำนวยความสะดวกที่ว่าในข้อนี้แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกคือสิ่งอำนวยความสะดวกภายในคอนโด มีพื้นที่ส่วนกลาง facilities ให้ใช้งานได้พอดี หรือเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเราหรือเปล่า เช่นคุณผู้หญิงอาจจะชอบว่ายน้ำ อ่านหนังสือ ส่วนคุณผู้ชายก็ชอบออกกำลังกาย และมีเพื่อนหรือทีมมาประชุมงานกันบ้างเป็นครั้งคราว ก็ควรจะต้องเลือกซื้อคอนโดที่มีส่วนกลางครบ ทั้งห้องสมุด สระว่ายน้พ ห้องfitness และอาจจะมีห้องประชุมส่วนกลางหรือCo-Working Space ด้วย 

และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างที่ 2 ก็คือรอบๆโครงการ ควรจะมีสิ่งที่ตอบสนองวิถีชีวิตและไลฟ์สไตล์ของคนทั้งคู้ได้ดีเช่นกัน

เคล็ดลับการเลือกคอนโดสำหรับคู่รัก

5.เตรียมอนาคตที่ดีให้ลูกน้อย

ข้อสุดท้ายนี้สำหรับคนที่วางแผนจะสร้างครอบครัว พร้อมกับเตรียมตัวในการที่จะเป็นคุณพ่อคุณแม่ในวันข้างหน้า วันหนึ่งที่เรามีลูก เราอยากให้ลุกของเราเติบโตมาในสังคมและสิ่งแวดล้อมแบบไหน แม้ว่าพ่อกับแม่ สถาบันครอบครัวจะเป็นสังคมแรกที่เขาได้เจอและหล่อหลอมเขาได้มากที่สุดในช่วงปฐมวัย แต่ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าถ้าเราอยู่ในชุมชน ในคอนโดที่มีแต่เพื่อนบ้านที่ดี สิ่งแวดล้อมในโครงการดี ปลอดภัย เราก็จะมีความสุขในการเลี้ยงลูกมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ต้องกังวลใจมากนัก อีกอย่างก็คือเรื่องของการซื้อคอนโดในทำเลที่มีสถานศึกษาที่มีคุณภาพ หรือใกล้กับโรงเรียนที่เราอยากจะให้ลูกเรียน ต้องบอกเลยว่านี่เป็นเรื่องจริง เพราะคนมีฐานะหลายๆคนก้เลือกที่จะซื้อคอนโดเพื่อวางแผนอนาคตให้ลูกได้ใช้ชีวิตอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวกและมีโอกาสได้รับการศึกษาที่ดี


จบไปแล้วสำหรับเคล็ดลับในการเลือกซื้อคอนโดสำหรับคู่รักหรือคนที่กำลังจะมีครอบครัว อย่าลืมสว่าสิ่งแรกที่เราต้องคิดถึงเสมอนั่นก็คือ เราไม่ได้อยู่คนเดียวแล้วนะ เราต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเรา และคนที่อยู่ข้างๆเราด้วย ถ้าคุณผู้อ่านสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดแบบนั้นได้จริงๆ รับรองว่าชีวิตคู่หรือชีวิตครอบครัวของคุณมะต้องมีความสุขอย่างแน่นอน




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์