รูปบทความ 8 ไอเทม แต่งห้องน้ำราคาประหยัด เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้ไม่น่าเบื่อได้ง่าย ๆ

8 ไอเทม แต่งห้องน้ำราคาประหยัด เปลี่ยนห้องน้ำเก่าให้ไม่น่าเบื่อได้ง่าย ๆ


ถ้าพูดถึงการแต่งห้องน้ำแล้ว วิธีที่ง่ายที่สุด ที่ไม่ต้องลงทุนมากมาย ก็คือการหยิบเอาของใช้ที่หลาย ๆ ห้องน้ำจำเป็นจะต้องมีอยู่แล้ว มาเลือกลวดลายและรูปแบบให้พิเศษขึ้นอีกสักหน่อย เพียงเท่านี้ การแต่งห้องน้ำของเราก็จะมอบได้ทั้งความสวยงามและประโยชน์ใช้สอย...วันนี้ Esto เลยรวบรวมของใช้และของตกแต่งห้องน้ำหลัก ๆ ที่ควรจะต้องมีมาให้ทั้งหมด 8 ชิ้น จะมีอะไรบ้าง และหาซื้อได้ที่ไหน ติดตามอ่านต่อได้เลย



แต่งห้องน้ำด้วยพรมที่มีสีสันหลากหลาย


แต่งห้องน้ำด้วยพรมที่มีสีสันหลากหลาย

วิธีแต่งห้องน้ำในงบประหยัดวิธีแรก ที่ง่ายมากที่สุด และเป็นสิ่งของจำเป็นที่ช่วยให้เราดูแลรักษาความสะอาดของพื้นห้องน้ำได้มากขึ้น นั่นก็คือ ‘พรม’  นั่นเอง การเลือกวางพรมในห้อง ให้วางไว้ในส่วนแห้งบริเวณหน้าเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า, หน้าอ่างอาบน้ำ, บริเวณโถสุขภัณฑ์ และเลือกใช้เป็นพรมหลากสีเพื่อแต่งห้องน้ำให้มีสีสันและสนุกมากยิ่งขึ้น พรมจะช่วยซับน้ำจากเท้าของเรา ไม่ให้พื้นห้องน้ำเปียกชื้น อีกทั้งยังรองรับเท้าของเราด้วยสัมผัสที่นุ่มนวลขณะนั่งทำธุระและยืนแปรงฟันได้อีกด้วย




แต่งห้องน้ำด้วยหินซับน้ำ


แต่งห้องน้ำด้วยหินซับน้ำ

‘หินซับน้ำ’ ราคาประหยัดชิ้นเล็ก ๆ ช่วยแต่งห้องน้ำของเราให้ดูมีอะไรได้มากขึ้น แถมยังมีประโยชน์ในการใช้งานอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณอ่างล้างหน้า ที่เราต้องใช้วางแปรงสีฟัน ยาสีฟันต่าง ๆ ส่วนนี้ปัญหาก็คือคราบน้ำ ที่มักจะหยกเลอะลงพื้นที่รอบอ่าง ทำให้ดูไม่สวยงาม อีกทั้งหากไม่ทำความสะอาดในทันที ก็อาจทำให้คราบนั้นติดแน่นและทำความสะอาดได้ยากขึ้น ดังนั้นการวางแผ่นหินอ่อนลวดลายสวยงาม เป็นพื้นที่วางแปรงสีฟัน จะช่วยให้คราบต่าง ๆ หยดลงบนตัวหินแทน และเพิ่มดีเทลการตกแต่งให้ห้องน้ำของเราดูหรูหราสวยงามได้มากขึ้นอีกด้วย




แต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ปลอม


แต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ปลอม

‘ต้นไม้ปลอม’ อีกหนึ่งของตกแต่งห้องน้ำที่เหมาะมากสำหรับคนชอบต้นไม้ แต่ไม่มีเวลาดูแล หรือไม่ถนัดในการรักษาต้นไม้ให้คงสภาพสวยงาม การแต่งห้องน้ำด้วยต้นไม้ปลอม จึงค่อนข้างง่ายสำหรับการดูแลรักษา เพราะเพียงแค่คอยเช็ดใบไม้ให้มีฝุ่นเกาะเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว อีกทั้งยังสามารถเลือกซื้อมาเปลี่ยนได้ตามความชอบ เพราะในปัจจุบันก็มีร้านค้าที่ขายต้นไม้ปลอมให้เลือกซื้อกันมากมาย จะซื้อมาวางปนกับต้นไม้จริงก็เหมาะนะ




แต่งห้องน้ำด้วยก๊อกน้ำสีที่แตกต่าง


แต่งห้องน้ำด้วยก๊อกน้ำสีที่แตกต่าง

อีกหนึ่งวิธีที่เพิ่มความสวยงามให้กับห้องน้ำได้อย่างง่าย ๆ แต่หลายคนอาจจะคาดไม่ถึง ก็คือการเลือกใช้ ’ก๊อกน้ำ’ ให้มีสีสันไปในทางเดียวกัน หรือเป็นสีเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ก๊อกอ่างล้างมือ, ฝักบัว, แกนใส่กระดาษชำระ, ที่วางสบู่ ก็ควรจะใช้แมททีเรียลที่เหมือนกัน แต่สำหรับการตกแต่งห้องน้ำให้ดูพิเศษขึ้นนั้น วัสดุอย่างสแตนเลสสีเงิน อาจจะไม่แปลกใหม่สักเท่าไหร่ แนะนำให้ใช้วัสดุแต่งห้องน้ำเป็นสีทองแดง, สีทอง, สีดำ หรือสีขาวแทน เพียงเท่านี้ห้องน้ำของคุณก็ดูมีอะไรขึ้นมาได้แล้ว




แต่งห้องน้ำเพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยบันไดไม้


แต่งห้องน้ำเพิ่มพื้นที่จัดเก็บด้วยบันไดไม้

ราวแขวนผ้าขนหนูติดผนัง อาจจะดูเชยและน่าเบื่อจนเกินไป แนะนำให้แต่งห้องน้ำด้วย ‘บันไดพิงผนัง’ ที่สามารถใช้งานเป็นราวพาดผ้าขนหนูได้หลายชั้น ไอเทมนี้ จะช่วยแต่งให้ห้องน้ำของคุณดูมีสไตล์และมีมิติมากกว่าชั้นวางติดผนังแบบเดิม ๆ แถมยังดูมีเอกลักษณ์มากขึ้นอีกด้วย




แต่งห้องน้ำด้วยชั้นวางของพร้อมกระจก


แต่งห้องน้ำด้วยชั้นวางของพร้อมกระจก

สำหรับห้องน้ำของใคร ที่ใช้อ่างล้างหน้าแบบไม่มีเคาน์เตอร์ อาจจะเกิดปัญหาเรื่องพื้นที่วางของที่ไม่เพียงพอ หากบานกระจกห้องน้ำยังพอถอดออกได้ แนะนำให้แต่งห้องน้ำด้วย ‘กระจกเงาพร้อมชั้นวางของ’ แบบเป็นเซ็ตเดียวกัน ก็จะช่วยให้ห้องน้ำมีความเข้าชุด และวางของได้อย่างเพียงพอ แต่ถ้าหากตัวบานกระจกไม่สามารถถอดออกได้ แนะนำให้ติดตั้งเป็นชั้นวางของใต้บานกระจกแทน ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ พร้อมแต่งห้องน้ำไปด้วยในตัวได้ดีทีเดียว




แต่งห้องน้ำด้วยม่านกันน้ำ


แต่งห้องน้ำด้วยม่านกันน้ำ

สำหรับห้องน้ำของใครที่ไม่มี Partition กั้นแยกส่วนเปียกและส่วนแห้ง และมีงบน้อย ‘ม่านห้องน้ำ’ ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สามารถใช้แทนได้เป็นอย่างดี แถมยังสามารถเลือกลวดลายเพื่อใช้ตกแต่งห้องน้ำของเราให้เอกลักษณ์และดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ และจะเปลี่ยนบ่อยเท่าไหร่ก็ได้ตามความพอใจของเรา หากเราตกแต่งห้องน้ำในสไตล์ทรอปิคอล ก็สามารถเลือกม่านเป็นลายต้นไม้ได้ หรือถ้าหากแต่งเป็นห้องแนวเรียบ ๆ สีโทน ขาว-ดำ-เทา ก็ช่วยให้ห้องน้ำมีความเท่และเรียบง่ายไปได้ในตัว




แต่งห้องน้ำด้วยชุดขวดใส่สบู่


แต่งห้องน้ำด้วยชุดขวดใส่สบู่

บนเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า อุปกรณ์หลัก ๆ ที่ทุกห้องน้ำมักจะต้องมี ก็คือพวก ‘ชุดขวดใส่สบู่’, ที่วางสบู่, แก้วสำหรับใส่แปรงสีฟันและยาสีฟัน ซึ่งการแต่งห้องน้ำวิธีง่าย ๆ อีกวิธีนึงที่ใช้งบน้อย แต่ได้ผลลัพธ์ที่ค่อนข้างเป็นระเบียบและสวยงาม ก็คือการเลือกเซ็ตอุปกรณ์เหล่านี้ให้เข้ากัน เพื่อให้การแต่งห้องน้ำของเราดูสวยงามเข้ากัน ไม่มีสิ่งไหนดูขัดตาโดดออกมานั่นเอง



จบไปแล้วสำหรับไอเทมแต่งห้องน้ำครบทั้ง 8 ชิ้นที่ Esto นำมาฝากกันวันนี้ บอกเลยว่าแต่ละชิ้นราคาไม่แพงเลย ใครที่เบื่อห้องน้ำที่ใช้งานอยู่ อยากแต่งให้มีสีสันและโทนไปในทางเดียวกัน แต่ไม่อยากลงทุนเปลี่ยนกระเบื้องหรือทาสี หากเลือกของตกแต่งห้องน้ำทั้งหมดให้เป็นสีและลวดลายเดียวกัน ก็จะช่วยทำให้ห้องน้ำของเราดูมีอะไรขึ้นมาได้มากเลยทีเดียว

*ราคาสินค้าทั้งหมดอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์