รูปบทความ วิธีเลือกซื้อลำโพงให้เหมาะกับคอนโด

วิธีเลือกซื้อลำโพงให้เหมาะกับคอนโด


สำหรับคนที่ชอบดูภาพยนตร์หรือฟังเพลงให้ได้อรรถรส การเลือกซื้อลำโพงดี ๆ เสียงแน่น ๆ สักตัว ให้ได้นอนดูภาพยนตร์ที่เราชอบ คงจะมีความสุขไม่น้อยเลย ถ้าหากใครมีบ้านหรือมีห้องที่ใหญ่หน่อย การซื้อลำโพงเครื่องใหญ่ ๆ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าใครที่อยู่คอนโดหรือมีห้องขนาดเล็ก อาจจะต้องคิดก่อนซื้อสักหน่อย แต่ไม่ต้องเป็นห่วง...วันนี้ Esto จะมาเสนอวิธีเลือกซื้อลำโพงสำหรับคนที่อยู่คอนโดหรือห้องขนาดเล็ก ให้ได้ดูภาพยนตร์ ฟังเพลงหรือทำกิจกรรมที่ชอบได้อย่างมีความสุข เคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจเลือกซื้อลำโพงคอนโดได้อย่างเหมาะสม



1. วิธีเลือกซื้อลำโพง : เลือกซื้อลำโพงคอนโดจากขนาดห้อง


วิธีเลือกซื้อลำโพง เลือกซื้อลำโพงคอนโดจากขนาดห้อง

อันดับแรกที่เราต้องคำนึงถึงเลยก็คือขนาดห้องของเรา การเลือกซื้อลำโพงคอนโดให้เหมาะสม ควรดูพื้นที่และบริเวณแวดล้อมรอบข้างว่าเราสามารถเปิดเสียงดังได้ในระดับไหน อย่างถ้าห้องใครมีขนาดเล็กหรืออยู่คอนโด วิธีเลือกซื้อลำโพงที่เหมาะสมคือแนะนำให้ซื้อลำโพงขนาดไม่เกิน 4 นิ้วหรือเป็นซาวน์บาร์ก็ได้ เพราะมีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา ประหยัดเนื้อที่ คุณภาพเสียงอยู่ในระดับพอดี ไม่รบกวนเพื่อนบ้านแน่นอน


2. วิธีเลือกซื้อลำโพง : จุดประสงค์ของการใช้งานลำโพงคอนโด


วิธีเลือกซื้อลำโพง จุดประสงค์ของการใช้งานลำโพงคอนโด

ก่อนที่จะเลือกซื้อลำโพงคอนโด ให้ถามตัวเองก่อนว่าจุดประสงค์ของการซื้อลำโพงนั้นคืออะไร เราอยากเอามาใช้ดูภาพยนตร์, ฟังเพลง, เล่นเกม หรือเอามาใช้เพื่อทำงาน เพราะลำโพงแต่ละรุ่นก็มีจุดเด่น เอกลักษณ์และเนื้อเสียงที่แตกต่างกัน เช่น หากใครที่ต้องการซื้อมาเพื่อทำงานที่เกี่ยวกับการใช้เสียงเป็นหลัก ก็แนะนำให้เลือกซื้อแบบที่ให้เสียงมีมิติและความกว้างของเสียงเป็นหลัก เป็นต้น ดังนั้นวิธีเลือกซื้อลำโพง ที่ถูกต้องก่อนที่เราจะจ่ายเงินออก คือไปทดลองฟังเสียงก่อน เพื่อที่เราจะได้คุณภาพเสียงที่ดี ถูกใจและเหมาะที่สุดสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ นั่นเอง


3. วิธีเลือกซื้อลำโพง : ลำโพงคอนโดต้องติดตั้งง่าย


วิธีเลือกซื้อลำโพง ลำโพงคอนโดต้องติดตั้งง่าย

หากเป็นลำโพงขนาดใหญ่ แน่นอนว่าจะต้องมีสายไฟระโยงระยางเยอะแยะมากมาย อีกทั้งยังต้องติดลำโพงโดยต้องมีพื้นที่มากพอหรือแขวนกับผนัง สำหรับคนที่อยู่คอนโด แน่นอนว่าหากไม่ใช่ห้องของเราเองและเป็นการเช่าอยู่ การเจาะผนังเพื่อติดตั้งก็เป็นสิ่งที่ไม่สะดวกและไม่เหมาะสมสักเท่าไหร่ แนะนำให้ใช้ลำโพงคอนโดที่ติดตั้งง่าย สายไฟไม่เยอะ ไม่ต้องเจาะผนังและสามารถวางตั้งกับโต๊ะได้เลย อย่างการเลือกใช้ Sound bar หรือลำโพงบลูทูธ ไร้สาย ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ติดตั้งง่ายและไม่มีสายไฟให้เกะกะอีกด้วย


4. วิธีเลือกซื้อลำโพง : เลือกลำโพงคอนโดที่มีวัสดุซับเสียง


วิธีเลือกซื้อลำโพง เลือกลำโพงคอนโดที่มีวัสดุซับเสียง

แน่นอนว่าใครที่อยู่คอนโดหรือห้องขนาดเล็ก ผนังห้องแต่ละห้องจะติดกันและบางที่ผนังและพื้นค่อนข้างบาง ทำให้เวลาเราใช้เสียงดังหรือมีเบสแน่น ๆ ก็อาจจะทำให้กระทบกับห้องอื่นได้ แต่ถ้าหากใครอยากมีลำโพงในคอนโดแต่กลัวเพื่อนข้างห้องจะรำคาญ วิธีเลือกซื้อลำโพงก็คือเลือกลำโพงคอนโดที่มีวัสดุช่วยซับเสียงในตัว เพราะวัสดุซับเสียงหรือแผ่นซับเสียง จะช่วยให้เสียงสะท้อนมีพลังงานลดลง ลดการสะท้อนของเสียงที่จะไปรบกวนเพื่อนบ้าน สบายใจทั้งเรา สบายใจทั้งเพื่อนร่วมคอนโดแน่นอน


5. วิธีเลือกซื้อลำโพง : เลือกลำโพงคอนโดตามงบประมาณ


วิธีเลือกซื้อลำโพง เลือกลำโพงคอนโดตามงบประมาณ

เชื่อว่าในท้องตลาดมีลำโพงคอนโดที่ดีและมีคุณภาพมากมาย แต่ละยี่ห้อ คุณสมบัติ ฟังก์ชัน และคุณภาพก็แตกต่างกันไปตามราคา ดังนั้นแนะนำให้ตั้งงบประมาณไว้เพื่อตีกรอบยี่ห้อและฟังก์ชันของลำโพงที่เราสามารถเลือกซื้อได้ พยายามเลือกซื้อที่มีคุณสมบัติตรงตามกับความจำเป็นที่เราใช้งาน อีกทั้งลำโพงต้องให้รายละเอียดเสียงที่ครบถ้วนเหมาะสมกับราคา จึงจะถือว่าเป็นวิธีเลือกซื้อลำโพงที่คุ้มค่าคุ้มราคาที่สุด


ลำโพงแบรนด์ดังกับโปรโมชันที่น่าสนใจ...


*ส่วนลด ณ วันที่ 17/9/2563 ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้




วิธีเลือกซื้อลำโพงที่เราแนะนำไปวันนี้ คงมีประโยชน์กับใครหลาย ๆ คนที่สนใจอยากจะมีลำโพงคอนโดดี ๆ ไว้สำหรับทำกิจกรรมที่เราชอบสักคู่ แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่นก็มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป ลองเอาข้อแนะนำที่เราแนะนำไปวันนี้ ประกอบกับการทดลองฟังก่อนการตัดสินใจซื้อ ที่แน่นอนก็คือต้องเคารพและให้เกียรติเพื่อนบ้านด้วย เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด รับรองว่าทุกคนจะได้ลำโพงที่เหมาะกับคอนโดของเรา ราคาสบายกระเป๋า อีกทั้งยังได้คุณภาพที่ดีและสบายใจเพื่อนบ้านแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์