รูปบทความ พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นไหนดี ในปี 2564

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นไหนดี ในปี 2564


ยุคของพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด

เมื่อปี 2563 ที่ผ่านมาแบรนด์เจ้าพ่ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อย่าง Xiaomi ได้พาเราเข้าสู่ยุคของพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดจนเป็นที่รู้จักกันดีทั่วทั้งโลกไปแล้ว โดยข้อดีของพัดลมไร้ใบพัดนั้นมีมากมาย ตั้งแต่ให้พลังแรงลมได้ไม่แพ้พัดลมแบบมีใบพัด และยังประหยัดไฟ และปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างดี แถมพัดลมไร้ใบพัดจาก Xiaomi ทำได้ดีไม่แพ้แบรนด์ดังอีกแบรนด์อย่าง Dyson เลยด้วย...ในบทความนี้ Esto ขอนำเสนอพัดลมไร้ใบพัดจากแบรนด์ Xiaomi ที่ยังน่าใช้ในปี 2564 ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะมีรุ่นใดบ้างไปชมกันเลย



พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Lexiu SS4


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Lexiu SS4

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด รุ่น Lexiu SS4 เป็นพัดลมตั้งพื้นที่มีดีไซน์หรูหราทันสมัย และประหยัดพื้นที่ในการจัดวาง มีมอเตอร์ที่ให้พลังแรงลมสูงโดยออกแบบให้ตัวเครื่องสูงขึ้นไปเป็นแนวตรงแทนที่จะเป็นวงกลมใบพัดแบบเดิมที่เราคุ้นเคย หมดกังวลเรื่องสายไฟที่ยุ่งยาก เพราะ Lexiu SS4 มีแบตเตอรี่ในตัวที่สามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 8 ชม. หรือจะใช้งานขณะที่เสียบสายชาร์จอยู่เพื่อเพิ่มระยะเวลาการใช้งานได้เช่นกัน


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Lexiu SS4 ใช้เทคโนโลยีเทอร์โบเพื่อดึงอากาศจากด้านล่างสร้างความเร็วสูง ไหลเวียนอากาศที่ทรงพลังผ่านระบบเครื่องกลไฟฟ้าและเป่าไปตามเส้นวงกลม ทำให้ได้ความรู้สึกเหมือนลมธรรมชาติที่พัดผ่านเราไปต่างจากพัดลมธรรมดาที่จะเป่าลมกระแทกสู่เราโดยตรงทำให้บางครั้งเรารู้สึกเจ็บคอหลังจากตื่นนอน เพราะลมพัดเข้าใส่ช่องปากและจมูกขณะเรานอนหลับอยู่ตลอดเวลานั่นเอง


นอกจากนี้ยังสามารถควบพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Lexiu SS4 จากระยะไกลด้วยรีโมทและแอปพลิเคชัน Mi Home ทั้ง iOS และ Android มีโหมดการใช้งานทั้งหมด 11 โหมด เช่น โหมดสลีปช่วยให้นอนหลับได้ดีในตอนกลางคืนและเลือกโหมดลมแรงในระหว่างวันให้เย็นสบาย และตัวเครื่องยังสามารถถอดออกมาเช็ด ล้าง ทำความสะอาดได้ง่าย และสามารถประกอบกลับเข้าไปได้ไม่ยาก ทำให้หมดกังวลเรื่องฝุ่นหรือสิ่งสกปรกตกค้างในตัวเครื่อง เป็นพัดลมไร้ใบพัดประจำปี 2564 อย่างแท้จริง




พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Youpin Daewoo F9 Bladeless fan


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Youpin Daewoo F9 Bladeless fan

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Daewoo F9 Bladeless fan ทำงานโดยใบพัดที่ถูกซ่อนอยู่ในฐานของตัวเครื่อง และส่งลมไปยังบริเวณวงแหวนด้านบนเพื่อปล่อยลมออกมาอย่างนุ่มนวล โดยหลักการทำงานจะคล้ายต้นแบบอย่าง Dyson ไม่ต่างกันเท่าไหร่นัก


Daewoo F9 Bladeless fan มีความแรงลมให้เลือกถึง 9 ระดับ โดยระดับที่ 1-3 จะเป็นรูปแบบลมธรรมชาติที่พัดผ่านทุ่งหญ้ากว้าง ระดับที่ 4-6 จะเป็นลมที่มีลักษณะเหมือนกับลมในหุบเขา และสุดท้าย 7-9 จะเป็นลมที่มีลักษณะเหมือนลมหาสมุทร โดยระดับ 1-3 จะมีเสียงที่ค่อนข้างเงียบ และดังขึ้นตามระดับของแรงลม โดยประระยะส่ายซ้าย-ขวาได้ถึง 60 องศา และสามารถก้ม-เงยได้มากสุด 20 องศา


ความพิเศษของพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นนี้ คือ นอกจากเป็นพัดลมแล้ว ตัวเครื่องยังมีไส้กรอง HEPA สองตัว ช่วยกรองฝุ่นและละอองในอากาศ อัตราการกำจัดฟอร์มัลดีไฮด์สูงถึง 95.2% และอัตราการกำจัดสารประกอบอินทรีย์ระเหยได้ของ TVOC สูงถึง 89.7% เป็นพัดลมไร้ใบพัดประจำปี 2564 ที่ช่วยกรองทั้งฝุ่นและแบคทีเรียในอากาศไปในตัว ทดแทนการทำงานของเครื่องฟอกอากาศได้เลย




พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Youpin Weiyuan Smart Handheld Bladeless Fan


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดในปี 2564 รุ่น Youpin Weiyuan Smart Handheld Bladeless Fan

หลังจากดูพัดพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดขนาดใหญ่แบบตั้งพื้นกันไปแล้ว มาชมพัดลมไร้ใบพัดแบบพกพากันบ้าง โดย Weiyuan Smart Handheld Bladeless Fan สนนราคาอยู่ที่ 39 หยวน หรือ 150 บาทเท่านั้นเอง พัดลมไร้ใบพัดแบบพกพา ของ Weiyuan ตัวนี้ ได้รับรางวัลดีไซน์ iF design 2019 รวมถึงยังได้รางวัลสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีการออกแบบดีเยี่ยมจาก Good Design และ Red Dot design


หน้าตาของ Weiyuan Smart Handheld Bladeless Fan ดูคล้ายกับเอาพัดลมไร้ใบพัดขนาดใหญ่มาย่อขนาดให้เหลือเล็กจนสามารถพกพาได้ ด้านล่างของด้ามจับ จะเป็นช่องให้ลมเข้า มีมอเตอร์พร้อมใบพัด 7 ใบ ดูดลมขึ้นมาแล้วพัดออกมาที่วงแหวนด้านหน้า ทำให้ตัวพัดลมไม่มีใบพัด ไม่เป็นอันตราย เช่น ใบพัดโดนนิ้ว หรือผมปลิวเข้าไประหว่างที่ใช้


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด รุ่นนี้ ให้กำลังลมสูงสุดอที่ 7.52m/s โดยมอเตอร์ถูกออกแบบมาให้มีกำลังแรงแต่เสียงเบาเพียง 55 เดซิเบล ใช้แบตเตอรี่ความจุ 2000 mAh ชาร์จผ่าน USB-C สามารถชาร์จจนเต็มได้ใน 3 ชั่วโมง และตัวพัดลมมีน้ำหนักเบาเพียง 137 กรัม สามารถปรับระดับลมได้ 3 ระดับ เป็นพัดลมไร้ใบพัดแบบพกพาประจำปี 2564 ด้วยราคาถูกแต่ประสิทธิภาพสูง ยิ่งบ้านเรามีสภาพอากาศเอาแน่นอนไม่ได้ และส่วนใหญ่จะร้อน หากใครที่พกกระเป๋าใหญ่หน่อยมีพัดลมแบบนี้พกติดไว้ก็ทำให้อารมณ์ดีขึ้นได้มากทีเดียว




และนี่เป็นพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด ประจำปี 2564 ที่มีทั้งแบบตั้งพื้นใช้งานทั่วไปในบ้านหรือห้องพัก และแบบพกพาที่สามารถพกไปใช้งานได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นแบบพกพาหรือตั้งพื้นก็มีประสิทธิภาพดีและราคาจับต้องได้ตามสไตล์ Xiaomi


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์