รูปบทความ แนะนำคอนโดฝั่งธนบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ราคาล้านต้นๆ ที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด

แนะนำคอนโดฝั่งธนบุรี ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ราคาล้านต้นๆ ที่ไหนดี ที่ไหนเด็ด

ปี 2560 โลกได้หมุนไปอย่างรวดเร็ว กระแสเวลาแห่งเมืองหลวงก็เช่นกัน ความเจริญทางวัตถุ การคมนาคม และการใช้ชีวิตก็รีบเร่งไปตามกระแสเวลาแห่งเมืองหลวง หากกรุงเทพฯ เป็นตัวแทนของความรีบเร่ง และเวลาที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว แต่ในทิศทางตรงกันข้าม อีกฝั่งหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา กรุงธนบุรี หรือ ฝั่งธน ก็คงเป็นตัวแทนของเมืองที่หมุนไปตามกระแสเวลาอย่างเชื่องช้า แต่ไม่ขาดซึ่งความศิวิไลซ์


หากเปรียบบ้านเรือนไทยแบบเก่า เป็นตัวแทนของการใช้ชีวิตในอดีต คอนโดมิเนียมก็คงเป็นตัวแทนการการใช้ชีวิตของคนในยุคสมัยปัจจุบัน ที่อยู่กับความทันสมัย แต่ต้องการความสะดวกสบายเหมือนการอยู่บ้านปกติทั่วไปคอนโดมิเนียมฝั่งกรุงเทพฯ อาจตอบโจทย์ในข้อนี้ได้ หากผู้อาศัยต้องการความทันสมัย และความสะดวกสบายแบบคอนโด แต่ไม่ต้องการอยู่ในย่านที่วุ่นวายและแออัดแบบฝั่งพระนคร หรือกรุงเทพฯ คอนโดมิเนี่ยมทางฝั่งธนบุรี อาจเป็นคำตอบใจใจที่ท่าหามานานก็ได้


ธนบุรี คอนโดมิเนียมเขตภาษีเจริญ

ชื่อเขตภาษีเจริญนั้น ได้มาจากชื่อตลองภาษีเจริญ ที่ขุดเพื่อเชื่อมแม่น้ำท่าจีนกับคลองบางกอกใหญ่ เพื่อประโยชน์ในการสัญจรทางน้ำ โดยเริ่มขุดตั้งแต่ปี พ.ศ.2401 และแล้วเสร็จในปี พ.ศ.2451 โดยชื่อคลองตั้งตามชื่อ พระภาษีสมบัติบริบูรณ ซึ่งเป็นผู้ดูแลการขุดคลองแห่งนี้

สถานที่สำคัญในเขตภาษีเจริญที่เป็นที่รู้จักกันโดยทั่วไป คงไม่พ้น วัดปากน้ำภาษีเจริญ ที่มีพระมงคลเทพมุนี หรือหลวงพ่อสดวัดปากน้ำเป็นอดีตเจ้าอาวาส อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอย่าง ตลาดน้ำภาษีเจริญ ตลาดน้ำริมคลองที่ยังคงลักษณะบ้านเรือนแบบสมัยก่อนไว้ และเมื่อกระแสการท่องเที่ยวแนวอนุรักษ์กำลังได้รับความนิยม ตลาดน้ำภาษีเจริญจึงเป็นสถานที่ท่องที่ที่ได้รับความนิยมไปด้วยกัน ลักษณะของชุมชน จะเป็นชุมชนบ้านไม้สมัยเก่า ที่รวมอยู่กับชุมชนสมัยใหม่ขนานไปกับชีวิตริมคลองภาษีเจริญ


คอนโดที่เราจะแนะนำในย่านธนบุรี เขตภาษีเจริญนี้คือ เดอะ เบส เพชรเกษม 'คอนโดที่จะทำให้คุณมีชีวิตที่ง่ายขึ้น'

ทำเลเชื่อมต่อได้ทั้งระบบ รถ, เรือ, รถไฟฟ้า/รถไฟใต้ดิน

คอนโด เดอะเบส เพชรเกษม อยู่ติดถนนใหญ่เพชรเกษม สามารถเดินทางเชื่อมต่อกับถ.จรัญสนิทวงศ์, ถ.ราชพฤกษ์, ถ.กัลปพฤกษ์ และย่านสาทร สีลมได้ง่ายดาย และมีเส้นทางลัดซอยเพชรเกษม48ที่ไปทะลุ ถ.บางแวก เชื่อมคุณสู่ ถ.พุทธมณฑล และถ.ราชพฤกษ์ ได้รวดเร็วมากขึ้น

นอกจากนี้ยังอยู่ห่างจากท่าเรือเพชรเกษม 31 เพียง 300 เมตร ซึ่งเป็น “โครงการเดินเรือในคลองภาษีเจริญ” จากท่าเทียบเรือประตูน้ำภาษีเจริญ - ท่าเทียบเรือเพชรเกษม 69



ในส่วนการเชื่อมต่อการเดินทาง จาก BTS สถานีบางหว้า สามารถเดินจาก Sky walk ไปยัง ท่าเรือสะพานตากสิน-เพชรเกษม ได้อย่างสะดวก ทั้งยังอยู่ห่างจาก รถไฟใต้ดินเพียง 120 ม.จาก MRT สถานีเพชรเกษม 48 รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยายช่วงหัวลำโพง - บางแค และช่วงบางซื่อ - ท่าพระ เพียง 1 สถานี ถึง BTS สถานีบางหว้า ซึ่งเป็นจุด Interchange ของรถไฟฟ้าสายสีเขียว และสายสีน้ำเงิน ที่ให้คุณเดินทางได้อย่างง่ายดาย



และอีกหนึ่งโครงการ คือ Bangkok Horizon P48 เพชรเกษม คอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรี คอนโดมิเนียม แบบ High Rise 19 ชั้น โครงการขนาด 97,000 บาท/ตรม. ในคอนเซปต์ที่ออกมาให้ดูปลอดโปร่งโล่งสบาย ตั้งอยู่ในทำเลน่าลงทุนย่านฝั่งธนบุรี

ย่านฝั่งธนบุรี ที่กำลังมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของราคาที่ดิน การเดินทางสะดวก ไม่ว่าจะเลือกเดินทางด้วย รถไฟฟ้า BTS หรือ MRT แม้โครงการจะอยู่ในแถบชายเมือง ก็ไม่ได้ห่างไกลความเจริญแต่อย่างใด ตัวโครงการรายล้อมด้วยแหล่งชอปปิ้ง อย่างห้างซีคอนบางแค หรือร้านสะดวกซื้อที่อยู่รายรอบโครงการ

อ่านรีวิว Bangkok Horizon P48 เพชรเกษม อย่างละเอียดได้ที่นี่


ธนบุรี คอนโดมิเนียมย่านคลองสาน

ย่านที่เก่าแก่ที่สุดย่านหนึ่งของกรุงเทพมีหลักฐานการตั้งถิ่นฐานบ้านเรือนมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุทธยา ในย่านนี้เป็นย่านที่มีชุมชนที่มีความหลากหลายทางชาติพันธ์มาก เป็นชุมชุนที่อยู่รวมกันระหว่าง ไทย-จีน-ฝรั่ง รวมไปถึงพี่น้องมุสลิม ชุมชนในย่านนี้ จึงปรากฏสถานที่สำคัญทางประวิติศาสตรประเภทโบราณสถานมากมาย เช่น วัดไทย อย่าง “วัดอรุณราชวรรามราชวรมหาวิหาร” หรือวัดแจ้ง หรือวัดจีนอย่าง "วัดกัลยาณมิตร" วัดฝรั่งแบบ "โบสถ์ซางตาครู้ส" "หรือวัดแขกอย่าง มัสยิดกูวติลอิสลาม” หรือ “ตึกแดง” ล้วนอยู่ในย่านนี้ทั้งสิ้น

คอนโดที่เราจะแนะนำในย่านนี้คือ Bangkok Feliz @ Sathorn - Taksin คอนโดใหม่ ใกล้ Bts สถานีกรุงธนบุรี โครงการขนาด 99,666 บาท/ตรม. ในราคาเริ่มต้นที่ 2.99 ล้านบาท ตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ใจกลางย่านชุมชนไปมาสะดวก

อ่านรีวิว Bangkok Feliz @ Sathorn - Taksin อย่างละเอียดได้ที่นี่


ธนบุรี คอนโดมิเนียมย่านบางแค

ถ้าย่านคลองสานเป็นตัวแทนของชุมชนเก่าแก่ทางวัฒนธรรม ย่านบางแคคงเป็นตัวแทนของย่านที่เต็มไปด้วยชุมชนสมัยใหม่ ในย่านนี้เต็มไปด้วยไลฟ์สไตร์ที่ทันสมัย ในย่านนนี้เต็มไปด้วยแหล่งชอปปิ้ง อย่าง The Mall บางแคม, ซีคอน บางแค หรือ เทสโก้ โลตัส บางแค และเป็นที่ตั้งของสถาบันการศึกษาชื่อดังอย่าง มหาวิทยาลัยสยาม ในย่านนนี้จะเป็นแหล่งชุมชนที่พักอาศัยเสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีความสะดวกอย่างระบบสาธารณุปโภคพร้อมสัพ เดินทางสะดวกเพราะมีสถานี MRT บางแค และสถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้า

คอนโดในย่านนี้ที่เราอยากจะแนะนำคือ Bangkok Feliz @สถานีบางแค (Sky Blue) คอนโด Low-Rise สุด Exclusive เพียง 79 ครอบครัวเท่านั้น


โครงการนี้มีเนื้อขนาด 85,436 บาท/ตรม.ในราคาเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาทตัวโครงการตั้งอยู่ใกล้สถานี MRT บางแค คอนโดในรูปแบบสุดทันสมัย สระว่ายน้ำบนชั้นดาดฟ้า สุขภัณฑ์ระดับ World Class ระบบรักษาความปลอดภัย 24 ชั่วโมง

อ่านรีวิว  Bangkok Feliz @สถานีบางแค (Sky Blue) อย่างละเอียดได้ที่นี่ 
และอีกหนึ่งคอนโดที่เราจะแนะนำคือ Prodigy MRT Bangkae (พรอดิจี้ เอ็มอาร์ที บางแค) โครงการขนาด 74,000 บาท/ตรม. ในราคาล้านต้นๆ (1.69 ล้านบาท) คอนโดมิเนียมใกล้รถไฟฟ้า MRT บางแค

คอนโดมิเนียม High Rise สูง 33 ชั้น แต่ราคาเพียงล้านต้นๆ ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม คอนโดมิเนียมแนว Modern Luxury แต่ราคาเอื้อมถึง พร้อมเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องแบบจัดเต็ม พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ หรือ Gym การเดินทางสัญจรสะดวกสบาย ตัวคอนโดห่างจากสถานีรถไฟฟ้า MRT เพียง 350 เมตร เท่านั้น

แผนที่ตั้งโครงการ

อ่านรีวิว Prodigy MRT Bangkae (พรอดิจี้ เอ็มอาร์ที บางแค) อย่างละเอียดได้ที่นี่



ธนบุรี คอนโดมิเนียมเขตบางพลัด

เขตบางพลัด เดิมเป็นมีฐานะเป็นอำเภอ มีชื่อว่าอำเภอบางพลัดต่อมาถูกลดฐานะเป็น ตำบลบางพลัด ขึ้นอยู่กับอำเภอบางกอกน้อย จังหวัดธนบุรี ภายหลังได้มีการรวมจังหวัดธนบุรีกับจังหวัดพระนครเข้าด้วยกันเป็นจังหวัดนครหลวงกรุงเทพธนบุรี และเปลี่ยนเป็นกรุงเทพมหานครในปี พ.ศ. 2515 ตำบลบางพลัดจึงเปลี่ยนฐานะเป็น แขวงบางพลัด เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร มีสถานที่น่าสนใจในเขตบางพลัดหลายสถานที่ เช่น

1.วัดวิมุตยาราม ตั้งอยู่ที่ซ.จรัญสนิทวงศ์ 98

2.มัสยิดดารุล-อหุซาน ตั้งอยู่ที่ซ.จรัญฯ 94 ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

3.วัดอาวุธวิกสิตาราม” หรือ “วัดบางพลัดนอก” ตั้งอยู่ที่ซ.จรัญฯ72

4.วัดคฤหบดี ตั้งอยู่ในซ.จรัญฯ 44 เป็นวัดที่พระยาราชมนตรีบริรักษ์ (ภู่) ต้นสกุลภมรมนตรี ได้ยกบ้านเดิมของท่านให้สร้างเป็นวัดในสมัยรัชกาลที่ 3

ชุมชนในย่านนนี้จะเป็นชุมชนแบบตลาดใหม่และเก่ารวมกัน ทั้งย่าน 2 ฝากฝั่งถนน เต็มไปด้วยร้านค้าประกอบกิจการค้าขายที่แตกต่างกัน หากแต่มี แลนด์มาร์กอีกจุดของย่านนี้ คือ ตลาดกรุงธนตลาดเก่าแก่ที่เป็นแหล่งจับจ่ายซื้อของสดของคนในพื้นที่ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าแผงลอยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรืออาหารประกอบสำเร็จ ก็มีให้เลือกซื้อ เลือกทานอย่างมากมาย แบบว่ามาที่เดียวได้ครบทุกอย่างกันเลยทีเดียว

คอนโดที่เราจะแนะนำในย่านนี้คือ เออร์บาโน่ ราชวิถี (Urbano Rajavithi) - คอนโดมิเนียมสุดหรู บนทำเลย่านฝั่งธนฯ สัมผัสวิวแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้รถไฟฟ้าสายอนาคต โครงการขนาด 109,000 บาท/ตรม. ในราคาเริ่มต้นที่ 2.9 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ที่ฝั่งธนบุรี เขตบางพลัด ใกล้กับรถไฟฟ้า MRT สายอนาคตสถานี สิรินธร เพียง 100 เมตร


แผนที่โครงการ

อ่านรีวิว เออร์บาโน่ ราชวิถี (Urbano Rajavithi) อย่างละเอียดได้ที่นี่


และอีกหนึ่งโครงการคอนโดมิเนียมในย่านบางพลัด ที่เราอยากจะแนะนำคือ ฟีล คอนโด ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59 (Feel Condo) คอนโด Low Rise ราคาล้านต้นๆ( 1.74 ล้านบาท) สูง 5 ชั้น 2 อาคาร ในพื้นที่เดียวกัน ใกล้รถไฟฟ้า สายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายมาอีกไม่นาน

โครงการตั้งอยู่ที่ย่าน ปิ่นเกล้า-จรัญ 59 ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงบำหรุ บางพลัด ก่อนถึงสี่แยกบางพลัด ตัวโครงการตั้งอยู่ในซอย จรัญสนิทวงศ์ 59 เพียง 200 เมตรก็ถึงถนนใหญ่ ตัวคอนโดตั้งอยู่ท่ามกลางเขตชุมชน บ้านพักอาศัย อาพาธเมนท์ หอพัก รายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย หากแต่ว่ากลับไม่วุ่นวาย และพลุกพล่าน คอนโดมิเนียมนี้จึงเหมาเป็นที่พักอาศัยอย่างมาก


แผนที่ตั้งของโครงการ

อ่านรีวิว ฟีล คอนโด ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59 (Feel Condo)  อย่างละเอียดได้ที่นี่


ธนบุรี คอนโดมิเนียมย่านบางกอกใหญ่

เมื่อเอ่ยถึงย่านบางกอกใหญ่ สิ่งแรกๆที่เรามักจะนึกถึงคือ ชีวิตริมคลองที่เงียบสงบ ตามวิถีริมคลอง ที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไร้ซึ่งมลทิลของการปรุงแต่ง จากความศิวิลัยของฝั่งเมืองหลวง กาเลือกมาหย่อนใจที่ “คลองบางหลวง” ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยทีเดียว สำหรับการพักผ่อนไปกับบรรยากาศ ร้านค้าแบบย้อนยุค เสน่ห์ริมคลองบางหลวง หรือจะเลือกไปชอปปิ้งที่ตลาดคลองบางหลวง แล้วไปหาอาหารอร่อย ๆ จากพ่อค้าแม่ค้าที่พายเรือสัญจรค้าขายไปมาก็ได้

คอนโดที่เราจะแนะนำในย่านนี้คือ The Estate Thapra คอนโด Low rise ใกล้รถไฟฟ้า 250 เมตร โครงการขนาด 56,000 บาท/ตรม. ในราคาเริ่มต้นที่ 1.4 ล้านบาท

คอนโด Low rise ขนาด 8 ชั้น สไตร์โมเดิน ตั้งอยู่ในย่านชุมชน ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีจรัญสนิทวงศ์เพียง 250 เมตร ซึ่งพูดได้เลยว่า ออกจากห้อง สามารถขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานได้เพียง 10 นาทีเลยทีเดียว หาท่านมีที่ทำงานใกล้แนวรถไฟฟ้าด้วย ก็ยิ่งได้รับความสะดวกเพิ่มขึ้นมาก อีกทั้งระบบสาธารณูปโภค ส่วนกลางต่างๆ มีอย่างพร้อมสรรพ ไม่ว่าจะป็นสระว่ายน้ำบนดาดฟ้า ฟิตเนส ระบบความปลอดภัย 24 ชม. ทั้งยังรายล้อมไปด้วยร้านสะดวกซื้ออีกมากมาย ในระยะทางที่ท่านสามารถเดินถึงได้


แผนที่โครการ

อ่านรีวิว The Estate Thapra อย่างละเอียดได้ที่นี่


ธนบุรี คอนโดมิเนียมเขตจอมทอง

ที่มาของชื่อเขตจอมทอง มาจากชื่อวัดเจ้าจอมทอง สันนิษฐานว่า วัดนนี้สร้างขึ้นในสมัยกรุงศรีอยุธยา รัชสมัยสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง มรสถานที่สำคัญหลายๆแห่งเช่นวัด ยายร่ม ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 200 ปี โดยมีความโดดเด่นต่างวัดอื่นทั่วไปคือ วัดนนี้มีโบสถ์ 2 ชั้น ภายในโบสถ์ชั้นบนประดิษฐานพระหลวงพ่อพุ่ม ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวบ้านในเขตจอมทอง และถายในวัดส่วนหนึ่งยังเป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตจอมทองอีกด้วย ในอดีตเป็นอหล่งปลูกผลไม้ที่สำคัญ อีกทั้งยังเป็นที่ตั้งของ ตลาดน้ำวัดไทร ตลาดน้ำชื่อดัง และมีคลองสนามชัยที่เชื่อมต่อกับคลองด้าน ที่ในอดีตเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าอาหารทะเล ผลไม้ขึ้นชื่อประจำเขตคือลิ้นจี่

คอนโดที่เราจะแนะนำในย่านนนี้คือ The Tempo Grand วุฒากาศ คอนโด คอนโดมิเนียม High Rise โครงการขนาด 60,000 บาท/ตรม. ราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท


คอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ สไตล์ Modernized Luxury ติดริมน้ำ ใกล้ใกล้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศเพียง 30 เมตร ตัวโครงการแบ่งเป็น 2 อาคาร เป็น Tower A และ B และยังมีอาคารพานิชย์ เช่นร้านขายกาแฟ อาหาร และร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ พร้อมไปด้วยพื้นที่ส่วนกลางอำนวยความสะดวก อาทิเช่นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่าและอื่นๆ การเดินทางสะดวกสบายใกล้แหล่งช้อปปิ้งสไตล์คนเมืองอย่าง เดอะมอลล์ท่าพระ หรือตลาดไทย ซ้ำยังใกล้ โรงพยาบาลพญาไท 3 เพียง 25 เมตรเท่านั้น

แผนที่ตั้งของโครงการ

อ่านรีวิว The Tempo Grand วุฒากาศ คอนโด อย่างละเอียดได้ที่นี่


แถมอีกหนึ่งโครงการน่าสนใจครับ คอนโด ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโด Low Rise โครงการขนาด 46,000 บาท/ตรม. คอนโดราคาเพียงล้านต้น ๆ ( 1.1 ล้านบาท) ตัวคอนโด สูง 8 ชั้น 7 อาคารอยู่ในพื้นที่โครงการเดียวกัน การออกแบบ สไตล์ New Modern European

ตัวโครงการตั้งอยู่ที่ ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร อยู่ใกล้กับจุดตัดกันระหว่างถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนพุทธสาคร การเดินทางสัญจรไปมาสะดวกเพราะตั้งอยู่บนจุดตัดของถนนหลายสาย อีกทั้งยังไม่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า BTS บางหว้ามากนัก

แผนที่ตั้งของโครงการ

สภาพแวดล้อมภายนอกโครงการ จะเป็นแหล่งชุมชนย่านอุตสาหกรรมเสียส่วนใหญ่ แต่ในตัวโครงการ ก็ได้จัดเตรียม Community Mall มาไว้ในโครงการเพื่ออำนวนความสะดวกกับผู้พักอาศัยในคอนโด และรอบๆยังมีร้านค้าและตลาดอยู่อีกมากมาย ข้อเสียนิดหน่อยที่พบคือ เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน จึงมีความพลุกพล่าน ความเป็นส่วนตัวจึงอาจจะลดน้อยลงไปบ้าง แต่ก็ไม่อยู่ในขั้นที่วุ่นวายจนเกินไปนัก

อ่านรีวิว คอนโด ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย อย่างละเอียดได้ที่นี่


แหล่งอ้างอิง

https://www.estopolis.com 

http://bangplad.thaiclubs.org 

http://www.manager.co.th 

http://bangplad.thaiclubs.org 

http://www.bangkok.go.th

http://www.edtguide.com

http://www.pantown.com 

http://www.sac.or.th 

http://www.thaiday.com 

https://www.facebook.com ของดีฝั่งธน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์