รูปบทความ  แต่งคอนโดให้เป็นสัดส่วน ด้วยไอเดียการกั้นห้องสำหรับคอนโดแบบStudio

ESTOPOLIS | แต่งคอนโดให้เป็นสัดส่วน ด้วยไอเดียการกั้นห้องสำหรับคอนโดแบบStudio

Do not Disturb! ซื้อคอนโดแบบห้อง Studio ก็มีพื้นที่ส่วนตัวได้


สำหรับใครที่อาศัยอยู่คนเดียว คิดว่าจะซื้อหรือตัดสินใจซื้อคอนโดห้อง Studio ด้วยปัจจัยการเลือกต่างๆ ทั้งความสะดวกสบาย พื้นที่พอเหมาะสำหรับอยู่เอง หรือด้วยปัจจัยทางด้านราคาก็สุดแล้วแต่ แต่หลายๆ คนก็คงคิดเหมือนกันว่าอยากจะกั้นพื้นที่ใช้สอยภายในห้องคอนโดของตัวเองให้เป็นสัดส่วน เพราะคนซื้อคอนโด ก็ใช่ว่าจะไม่มีเพื่อนฝูงมาเยี่ยมเยือนเลยซะที่ไหน ยิ่งคนที่ซื้อคอนโดแบบ Studio ด้วยแล้ว ก็คงอยากจะกั้นห้องให้เป็นกิจลักษณะ จะได้มีพื้นที่ส่วนตัว และพื้นที่รับแขกแยกออกจากกันชัดเจน วันนี้ ESTOPOLIS มีไอเดียการกั้นห้องคอนโดแบบ Studio แถมยังสามารถ Adapt ไปกับการแต่งคอนโด Studio ให้สวยได้อีกด้วย


I need some space ความสุขเล็กๆในพื้นที่ส่วนตัว


1.กั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วยชั้นวางของ

สำหรับไอเดียการกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอในข้อแรกนี้ ก็เป็นวิธีง่ายๆ สำหรับคนที่ซื้อคอนโดแบบนี้มา เพราะสามารถหาได้ง่ายตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ทั่วไป นั่นก็คือชั้นวางของ ซึ่งเป็นการกั้นพื้นที่ใช้สอยในห้องที่เหมาะกับคอนโดแบบสตูดิโอ เพราะการกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วยชั้นวางของแบบโปร่งๆนี้สามารถเอาหนังสือ ตุ๊กตา หรือของแต่งห้อง แต่งคอนโดต่างๆมาวางได้ เป็นการพลางสายตา และชั้นวางของที่ไม่ทึบยังทำให้ห้องไม่ดูอึดอัดด้วย

สำหรับห้องคอนโดแบบสตูดิโอส่วนใหญ่มักจะทำ Layout ที่เชื่อมต่อกันทั้งพื้นที่นั่งเล่น ทานข้าว และที่นอน ดังนั้นถ้าเรากั้นห้องคอนโดแบบ studio ให้การใช้งานต่างๆแยกกันชัดเจน เราก็จะสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์และของแต่งคอนโดของเราให้เข้ากับพื้นที่ในมุมต่างๆได้ง่ายขึ้น โซฟา โต๊ะทานข้าว เตียงนอน ก็สามารถวางได้เป็นสัดส่วนไม่ปะปนกัน แถมการใช้ตู้แบบนี้ยังเคลื่อนย้ายตำแหน่งได้อีกด้วย



2.กั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วยงานบิ้วท์อิน

ข้อต่อไปเป็นสิ่งที่คนซื้อคอนโดหลายๆคนชอบทำ คือการแต่งคอนโดสตูดิโอด้วยเฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อิน แต่คอนโดแบบสตูดิโออาจจะไม่ค่อยทำกันมากนักเพราะคิดว่าจะทำให้ห้องดูหนัก แต่การกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอก็สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์บิ้วท์อินได้ โดยไม่จำเป็นต้องใช้กับทุกส่วนในห้อง เพียงแค่บิ้วท์ตู้หรือชั้นวางของในส่วนที่ต้องการกั้นพื้นที่การใช้งานให้ชัดเจนเท่านั้น ห้องก็จะไม่ดูทึบตันแล้ว

ประโยชน์อีกอย่างของการกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วยการบิ้วท์อินนี้ก็คือเราจะได้พื้นที่เก็บของแบบเต็มพื้นที่หากบิ้วท์เต็มความสูงจากพื้นถึงฝ้า ถ้าไม่อยากให้ห้องดูทึบก็บิ้วท์เป็นชั้นแบบโปร่ง จะวางของแต่งคอนโดต่างๆ เพิ่มเติมก็สามารถขยับขยายได้ เพียงแต่จะเปลี่ยนใจย้ายจุดกั้นห้องทีหลังไม่ได้เท่านั้นเอง




3.กั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วยผ้าม่าน

มาถึงอุปกรณ์ช่วยคนซื้อคอนโดแบบสตูดิโอให้มีพื้นที่ส่วนตัวที่แสนง่ายดาย แต่ต้องเลือกแบบที่สวยและดูดีซะหน่อย นั่นก็คือการกั้นห้องคอนโด Studio ด้วยผ้าม่าน โดยสามารถเลือกได้ว่าอยากจะกั้นด้วยม่านโปร่งหรือม่านทึบ ถ้าต้องการให้แสงสว่างยังเข้ามาในห้องได้ทั่วถึงก็ควรเลือกแบบโปร่ง แต่ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวแบบสุดๆ ก็จัดม่านทึบมาเลย

การใช้ม่านก็เป็นอีกหนึ่งประเภทของการแต่งคอนโด studio ที่น่าสนใจ เพราะม่านมีความพริ้วไหว จะทำให้ห้องของเราไม่ดูหนัก แต่ต้องดูชนิดของเนื้อผ้าม่านที่นำมาติดด้วยนะ อีกอย่างคือการเลือกรางม่าน ถ้าเป็นรางแบบซ่อนได้ก็จะช่วยทำให้งานดูเรียบร้อยขึ้น ไอเดียนี้เหมาะกับการกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอของสาวๆเพราะผ้าม่านน่ารักๆจะช่วยทำให้ห้องของคุณผู้หญิงดูหวานขึ้นได้ แถมแอบเซ็กซี่เล็กๆด้วย




4.กั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอด้วย Partition Wall

สำหรับคนที่ซื้อคอนโดแบบสตูดิโอที่มีพื้นที่เยอะหน่อย ก็ลองดูการกั้นห้องด้วย Partition Wall แต่อาจจะต้องใช้งบนิดนึง โดยจะกั้นเป็นผนังทึบไปเลยเพื่อความเป็นส่วนตัว หรือจะใช้ผนังกระจกกั้นก็ทำให้ห้องดูโปร่งและสว่าง แต่การกั้นคอนโดแบบสตูดิโอด้วยผนังทึบจะไม่เหมาะกับห้องStudioที่มีขนาดเล็กมากๆ เพราะจะยิ่งทำให้ห้องดูคับแคบ แนะนำว่าถ้าจะกั้นจริงๆก็ต้องเป็นแบบบานกระจกเท่านั้น ข้อดีอีกอย่างคือห้องจะได้ไม่มืดด้วย 

อีกไอเดียที่น่าสนใจสำหรับการกั้นห้องคอนโดแบบสตูดิโอตามรูปตัวอย่างก็คือ การกั้นเป็นผนังทึบครึ่งหนึ่ง ส่วนครึ่งบนก็เป็นกระจกที่ช่วยรับแสงเข้าห้องได้อีก แถมด้วยการลองวางโต๊ะทำงานเล็กๆไว้ที่มุม Partition ก็เป็นการแต่งคอนโด Studio ให้ได้ทั้งความเป็นส่วนตัว และได้พื้นที่การใช้งานในฟังก์ชั่นอื่นที่เป็นสัดส่วนมากขึ้นด้วย 




ที่มาภาพ
pinterest.com

30 แปลนแต่งคอนโดห้อง Studio ไอเดียแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์