รูปบทความ การเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ แบบแนวคิดเก่ากับแนวคิดใหม่

ESTOPOLIS | การเก็งกำไรในอสังหาริมทรัพย์ แบบแนวคิดเก่ากับแนวคิดใหม่

รู้จักเทคนิคและวิธีการทำเงินในอสังหาริมทรัพย์ด้วยแนวความคิดใหม่ สำหรับนักลงทุนวัยเก๋า


หลายคนอาจจะเคยได้ยินหรือได้ทราบข้อมูลเกี่ยวกับการทำงานหรือการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบต่างๆทั้งการซื้อการขายการไปเช่าโดยที่คนส่วนใหญ่มักจะมีทัศนคติต่อการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ว่ากันซื้อแล้วถือครองซับนั้นเอาไว้เพื่อรอขายทำกำไรในตอนที่ราคาของอสังหาริมทรัพย์นั้นมีราคาขึ้นแล้ว และคิดว่าวิธีการนี้เป็นวิธีการที่ดีที่สุดที่จะได้กำไรจากการลงทุนอสังหาริมทรัพย์แต่รู้หรือไม่ว่าในปัจจุบันความนิยมในการเก็งกำไรอสังหาเริ่มเปลี่ยนแปลงไป นักลงทุนอสังหาหรือนักลงทุนคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่มักจะทำการซื้อแล้วขายต่อทำกำไรในทันทีเลย ซึ่งเป็นการเก็งกำไรอสังหาฯที่ได้รับผลตอบแทนรวดเร็ว และค่อนข้างน่าสนใจสำหรับนักลงทุนมากกว่าการที่จะต้องเอาเงินทุนไปจมอยู่กับทรัพย์ใดทรัพย์หนึ่งเป็นเวลานานๆ


ด้วยความที่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์ในสมัยก่อนมักจะยึดติดกับการลงทุนในที่ดิน บ้าน หรือทรัพย์สินที่มีสภาพคล่องน้อย ซื้อขายยากกว่าในปัจจุบัน ที่มีคอนโดมิเนียมเข้ามาเป็นอีกสินทรัพย์หนึ่งที่นักลงทุนให้ความสนใจ อีกทั้งยังเป็นสินค้าที่ได้รับความสนใจในตลาดผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะคอนโดมิเนี่ยมในเขตกรุงเทพมหานครและในจังหวัดท่องเที่ยว


ESTOPOLIS จะพาท่านมารู้จักกับแนวคิดในการเก่งกำไรอสังหาหรือการจัดซื้อมือเปล่าด้วยวิธีการใหม่ๆและแนวทางใหม่ๆ ที่จะสามารถทำกำไรในลักษณะที่แตกต่างจากการลงทุนแบบเดิมๆได้ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการลงทุนเท่านั้น


รู้จักการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เก็งกำไร


สำหรับการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เก็งกำไรนี้เป็นการลงทุนบนแนวความคิดใหม่ที่มีกลยุทธ์ในการลงทุนแตกต่างจากการลงทุนอสังหาแบบเดิม หรือพูดกันง่ายก็คือเป็นการนำกลยุทธ์การลงทุนอสังหามาประยุกต์ใช้ให้เหมาะสมกับตลาดในปัจจุบัน โดยเราจะเน้นไปที่การลงทุนอสังหาฯ การลงทุนคอนโดมิเนียม ที่แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับความเสี่ยงตาม ที่แน่นอนว่าจะมาพร้อมกับความเสี่ยงตามรูปแบบของการลงทุน แต่เป็นการลงทุนที่มีแนวโน้มความเสี่ยงน้อยกว่าการลงทุนโดยทั่วไป จึงทำให้การลงทุนคอนโดเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายในเวลาอันรวดเร็วโดยเฉพาะกับนักลงทุนที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่หันมาสนใจการลงทุนอสังหาก็หันมาจับคอนโดมิเนียมในการลงทุนกันมากขึ้น


ความแตกต่างของการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ด้วยวิธีการแบบใหม่กับวิธีการแบบเก่า


ในส่วนแรกนี้เราจะมาอธิบายให้เห็นถึงความแตกต่างระหว่างการ เก็งกำไรอสังหาฯ แนวคิดใหม่ๆ กับการลงทุนอสังหาในรูปแบบเก่าว่าแตกต่างกันอย่างไรโดยจะเปรียบเทียบวิธีการที่หลายคนคุ้นเคยหรือเคยได้ยินกันกับวิธีการลงทุนของนักลงทุนรุ่นใหม่ที่เริ่มทำกันอย่างแพร่หลาย

การลงทุนในสมัยก่อนนั้นมักจะนิยมลงทุนกับที่ดิน และอาจจะมีการซื้อขายใบจองบ้านไปสองคอนโดหรือตึกแถวบ้าง ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการเข้าซื้อตามราคาตลาดก่อนคู่แข่งคนอื่นๆ หรือเป็นการไปซื้อในราคาที่ถูกกว่าและเมื่อได้มาแล้วก็รอให้ราคาของอสังหาฯนั้นๆ ราคาขึ้นก่อนแล้วจึงทำการซื้อขายกันอีกครั้งหนึ่ง แต่สำหรับแนวคิดการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ในยุคใหม่นี้จะเน้นไปที่การลงทุนกับอสังหาริมทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง มีประโยชน์ต่อกระแสเงินสด และมีโอกาสเพิ่มมูลราคาได้มากเท่านั้น โดยเฉพาะ การลงทุนคอนโดมิเนียม ที่มีกระแสเงินสดดี มีความต้องการสูงและมีสภาพคล่องสูงด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะคอนโดทำเลดี หรือคอนโดติดรถไฟฟ้าที่มีความต้องการซื้อและเช่าเป็นจำนวนมาก


กลยุทธ์ในการเก็งกำไรอสังหายุคใหม่


แน่นอนว่ากลยุทธ์ที่นำมาใช้ในการลงทุนนั้นแตกต่างจากการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ในสมัยก่อนอย่างแน่นอนโดยเฉพาะในเรื่องของราคาตลาดเพราะในปัจจุบันช่วงที่ราคากำลังปรับตัวขึ้นทั้งจากข่าวสารการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกในทำเลพื้นที่โครงการเป็นปัจจัยที่สำคัญที่จะทำให้ราคาคอนโดหรืออสังหาริมทรัพย์นั้นพุ่งสูงขึ้นแต่ในการลงทุนแนวคิดใหม่นี้การที่สินทรัพย์ที่ต้องการลงทุนมีราคาสูงอาจไม่ได้ถูกมองเป็นข้อเสียเสมอไป ในบางครั้งนักลงทุนก็จะหาช่องทางในการเข้าสืออสังหาริมทรัพย์ให้ได้ในราคาต่ำกว่าตลาด เพื่อนำมาขายต่อทำกำไรหรือถ้าเป็นคอนโดที่มีราคาสูงอยู่แล้วแต่มีแนวโน้มว่าราคายังจะพุ่งสูงขึ้นไปได้อีกก็ยังถือว่าเป็นการลงทุนที่หวังผลทำกำไรได้เช่นเดียวกัน


การลงทุนที่เน้นกลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่มอย่างชัดเจน


สำหรับการเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบเก่า การลงทุนที่เน้นกลุ่มเป้าหมายคนละกลุ่มอย่างชัดเจน เน้นไปที่คนที่ต้องการเสื้อสังหาริมทรัพย์ในช่วงเวลาที่รวดเร็ว ราคาต่ำ และมุ่งเน้นจะทำกำไรจากการขึ้นราคาในระยะยาวเพียงอย่างเดียว ซึ่งทำให้เป้าหมายในการลงทุนลักษณะนี้ค่อนข้างกว้าง เพราะมีทั้งผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่อาศัย กลุ่มนักลงทุน หรือนักเก็งกำไรอสังหาก็ถือเป็นลูกค้าของการลงทุนแบบนี้เช่นเดียวกัน

แต่สำหรับ การลงทุนคอนโด หรือการเก็งกำไรอสังหาในสมัยใหม่จะเป็นการพุ่งเข้าหากลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้ออย่างชัดเจนซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นคนที่ต้องการซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยในกรณีที่ผู้ขายเป็นนักลงทุนหรือในหน้าแต่ถ้าผู้ขายเป็นโครงการเองก็จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักลงทุนหรือนักเก็งกำไรอสังหา โดยอาจจะมีการเปิดขายรอบพิเศษให้กับกลุ่มนักลงทุน เพราะทราบว่าคนกลุ่มนี้จะสามารถตัดสินใจซื้อสินทรัพย์นั้นๆได้ในราคาที่รวดเร็ว หากสามารถซื้อได้ในราคาต่ำกว่าตลาดและนักลงทุนหนึ่งคนก็จะซื้อคอนโดมากกว่าหนึ่งห้องก็เป็นได้


นอกจากเรื่องของแนวคิดที่แตกต่างกันระหว่างการลงทุนการเก็งกำไรอสังหาในรูปแบบเก่าและรูปแบบใหม่ที่กล่าวมาและกลยุทธ์กับกลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกันนั้นยังมีเรื่องของการพิจารณาเรื่องราคาตลาดการใช้เงินในการลงทุนและการให้ความสำคัญกับกระแสเงินสดในการลงทุนอีกด้วย ซึ่งเราจะขอพูดถึงในบทความต่อไปเกี่ยวกับกลยุทธ์การเก็งกำไรอสังหาริมทรัพย์และ การลงทุนคอนโด ให้ได้ผลกำไรที่ชัดเจน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์