รูปบทความ ขยายพื้นที่ชีวิตให้มากกว่า ผ่านทำเลศักยภาพอย่าง “ติวานนท์”

ESTOPOLIS | ขยายพื้นที่ชีวิตให้มากกว่า ผ่านทำเลศักยภาพอย่าง “ติวานนท์”


“ติวานนท์” ทำเลทองสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มพื้นที่ชีวิตให้กับตนเองและครอบครัวอย่างแท้จริง ด้วยศักยภาพที่สูงมีฐานะเป็นย่านสำคัญอีกแห่งหนึ่งใกล้กรุงเทพมหาคร ที่นอกจากจะเป็นพื้นที่ตั้งของอาคารสำนักงานทั้งภาครัฐและเอกชนแล้ว ถนนติวานนท์ยังเป็นเส้นทางที่มีรถไฟฟ้าสายสีม่วงพาดผ่านอีกด้วย


เพราะความสะดวกสบายด้านการเดินทางที่มากขึ้นนี่เอง จึงทำให้มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์ รวมไปถึงคอนโดมิเนียมผุดขึ้นมากมาย จนปัจจุบัน “ติวานนท์” กลายเป็นที่หมายตาของคนอยากขยายครอบครัวหรือกำลังหาที่พักอาศัยเป็นอย่างยิ่ง


“ติวานนท์” กระชับเส้นทาง...ขยายเวลาชีวิตให้มากขึ้น

การเดินทางไป “ติวานนท์” ด้วยรถสาธารณะ


ในอดีตหลายคนมักมองว่าการเดินทางไป “ติวานนท์” นั้นค่อนข้างลำบาก แต่ปัจจุบันความกังวลเหล่านี้ได้หมดไปแล้ว เมื่อมีรถไฟฟ้าสายสีม่วงเกิดขึ้น ตั้งแต่ช่วงสถานีเตาปูน - สถานีคลองบางไผ่ รวม 16 สถานีที่มาช่วยเชื่อมติวานนท์กับกรุงเทพฯ ให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น


นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ย่านติวานนท์ยังมีทั้งรถสองแถว, รถเมล์และวินมอเตอร์ไซต์ให้เราเลือกใช้ได้ตามสะดวก


แต่ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร คือ “ตลาดน้ำท่าน้ำนนท์” และในซอยติวานนท์ 3 ซึ่งทั้งสองพื้นที่นี้ยังคงอนุรักษ์ ‘รถรับจ้างสามล้อถีบโบราณ’ ไว้ไม่ให้ถูกเลือนหาย


การเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว :


และเนื่องจากถนนติวานนท์อยู่ระหว่างแยกติวานนท์กับแยกแคราย ซึ่งเป็นแยกสำคัญใช้เชื่อมต่อกับเส้นทางสายสำคัญอีกหลายสาย ทำให้การเข้าและออกเมืองนั้นเป็นไปอย่างง่ายดาย สะดวกรวดเร็วและช่วยย่นระยะเวลาในการเดินทางได้ดี


แยกติวานนท์ :


จุดตัดระหว่างถนนติวานนท์, ถนนประชาราษฎร์, ถนนกรุงเทพฯ-นนทบุรี และถนนนครอินทร์ ซึ่งหากเราขึ้นสะพานมุ่งหน้าสู่ถนนนครอินทร์ แล้วตรงไปข้ามสะพานพระราม 5 ต่อ ก็จะสามารถมุ่งหน้าออกต่างจังหวัดได้


แยกแคราย :


จากแยกแครายถ้าหันหน้าเข้าสู่ถนนติวานนท์ เลี้ยวขวาจะเจอกับถนนรัตนาธิเบศร์ที่ ไปทางสถานีศูนย์ราชการนนทบุรี หรือจะผ่านออกทางบางใหญ่-บางบัวทองก็สามารถวิ่งยาวออกไปถึงสุพรรณบุรีได้เช่นกัน


แต่หากเลี้ยวขวาละก็...จะไปเจอถนนงามวงศ์วาน และเมื่อขับตรงไปผ่านสี่แยกพงษ์เพชรไป ก็จะตัดกับถนนวิภาวดีรังสิต, ถนนพหลโยธิน ถนนสายหลักที่นิยมใช้ในการเข้า-ออกเมือง


เส้นทางลัดเลาะ :


ส่วนใครที่ต้องการใช้ทางด่วน เพื่อลดระยะการเดินทางและกระชับเวลาให้เร็วยิ่งขึ้น เราสามารถหันมาใช้เส้นทางลัดตรงกระทรวงสาธารณสุขออกซอยทิมแลนท์เพื่อขึ้นทางด่วนศรีรัชได้ด้วย


แต่สำหรับคนที่จะไปยังถนนรัตนธิเบศร์ก็สะดวกเช่นกัน เพราะเราสามารถใช้เส้นทางติวานนท์ ซอย 3 ทะลุออก ถนนรัตนาธิเบศน์ ซอย 3


“ติวานนท์” ทำเลศักยภาพที่ถูกรายล้อมด้วยความอุดมสมบูรณ์ 

เมื่อสังเกตอย่างละเอียดแล้ว จะพบว่าพื้นที่รอบๆ ทำเลติวานนท์นั้น ถูกรายล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านสะดวกซื้อ, Street Foods และร้านอาหารเก่าแก่มากมายที่เรียงรายตลอดเส้นติวานนท์ ให้เราเลือกจับจ่ายได้ไม่มีเบื่อ


ถ้ามองหาร้านอาหารทานง่ายๆ ในเวลาเร่งด่วน เราขอแนะนำร้านข้าวมันไก่ มงคลชัย 1 ที่การันตีความอร่อยด้วยระยะเวลากว่า 30 ปี โดยร้านจะตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ใกล้กับซอยเรวดี ภายในร้านนอกจากจะขายเมนูจำพวกข้าวมันไก่แล้ว ก็ยังมีเมนูประเภทต้มต่างๆ ให้เราเลือกทานแก้เลี่ยนอีกด้วย

ร้านข้าวมันไก่มงคลชัย สาขาติวานนท์

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน

เวลา : 06:00 - 16:00 น.


ขับรถออกมาอีกสักหน่อย เราจะพาไปเอาใจสายเนื้อกันที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเอกโอชา สาขา 2 ตั้งอยู่ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี (เลี่ยงเมืองนนท์) ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสุดฟินที่บอกเลยว่าห้ามพลาด!! เพราะทางร้านใช้วัตถุดิบคุณภาพระดับพรีเมียม หรือถ้าใครไม่ทานเนื้อ ทางร้านก็เมนูหมูให้เลือกสั่งได้...แต่แนะนำว่าหากใครจะแวะมาทาน ต้องคำนวณเวลาให้ดีๆ เพราะของเขาหมดเร็วมาก

ร้านก๋วยเตี๋ยวเอกโอชา สาขา 2

เวลาเปิดร้าน : จันทร์ - เสาร์

เวลา : 09:00 - 15:00 น.


และไม่ใช่แค่นักเรียน-นักศึกษาเท่านั้นที่ต้องการหาพื้นที่สร้างสรรค์ไอเดียใหม่ๆ คนวัยทำงานอย่างเราๆ ก็ไม่ต่างกัน บางครั้งคิดงานไม่ออกหรือเหนื่อยจากการทำงานมากๆ ก็อยากหาสถานที่พักผ่อน ไปนั่งชิมของหวาน นั่งจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ให้ชื่นใจ พร้อมเพลิดเพลินไปกับบรรยากาศที่สงบ คงหนีไม่พ้น Moon coffee & Roti ร้านกาแฟ 24 ชม. สุดชิลล์ที่ตอบโจทย์คนชอบนอนดึก

ร้าน Moon coffee & Roti

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน

เวลา : 24 ชม.


ใครที่กำลังมองหาร้านอาหารบรรยากาศดีๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาอยู่ล่ะก็ ลองแวะมาที่ร้าน สยาม ๗๗ (Siam 77) ร้านอาหารไทยสไตล์อบอุ่นที่เหมาะจะพาครอบครัวหรือคนพิเศษมาทานในโอกาสพิเศษ ทางร้านมีเมนูอาหารทะเลให้เลือกสรรมากมาย...นอกจากอิ่มอาหารเเล้วก็ยังอิ่มใจไปกับบรรยากาศดีๆ อีกด้วย

ร้าน สยาม ๗๗ (Siam 77)

เวลาเปิดร้าน : ทุกวัน

เวลา : 16:00 - 23:59 น.


ข้อดีอีกอย่างหนึ่งของ “ทำเลติวานนท์” คือมีความอุดมสมบูรณ์ด้านอาหารการกิน อย่าง ตลาดนนทบุรี ที่ตั้งอยู่ใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาก็สมบูรณ์ไปด้วยของขายมากมาย ทั้งอาหาร, ผลไม้, ดอกไม้, ของหวาน, ของทานเล่น รวมทั้งการเดินทางก็สุดแสนสะดวกสามารถใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยาหรือรถเมล์ได้เลย


หรือจะเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินห้างหรือคอมมูลนิตี้มอลล์กันบ้าง บนเส้นถนนติวานนท์ก็มี Big-C Super Center เปิดให้บริการ


ถัดไปไม่ไกลเราก็สามารถไปเดินเล่นที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, โฮมโปร, เซ็นทรัล พลาซ่า รัตนาธิเบศร์ และเอสพลานาด รัตนาธิเบศร์ ได้โดยไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางเข้าไปในเมือง


มีที่กิน ที่เที่ยว ที่ช็อปไปแล้ว จะขาดสถานที่ออกกำลังกายไปได้อย่างไร เพราะนอกจากพื้นที่ร่มรื่นในกระทรวงสาธารณสุขเเล้ว ไม่ใกล้ไม่ไกลกันก็มีอุทยาน มกุฏรมยสราญหรือ ศาลหลักเมืองนนทบุรี ให้ทุกคนเข้าไปใช้ประโยชน์ในที่แห่งนี้ด้วย


วันไหนเกิดเจ็บป่วยขึ้นมา ก็มีสถานพยาบาลที่ใกล้ๆ อยู่ในทำเลติวานนท์หลายแห่ง นอกจากโรงพยาบาลบำราศนราดูรแล้ว ก็ยังมีสถาบันโรคทรวงอก และโรงพยาบาลนนทเวช ที่พร้อมให้บริการอยู่


แผนที่รวมสถานที่สำคัญใกล้ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ติวานนท์ในอนาคต


หากจะบอกว่า “นนทบุรี” เป็นเมืองแห่งการพักอาศัยและศูนย์รวมของสำนักงานทั้งภาครัฐและเอกชนก็คงไม่ผิดนัก เพราะนนทบุรียังสามารถเติบโตเพิ่มขึ้นไปได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับการพัฒนาและการขยายจากกรุงเทพฯ


และในอนาคตหากโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี สร้างเสร็จยิ่งจะเป็นปัจจัยเร่งการพัฒนาจังหวัดนนทบุรีให้เติบโตแบบฉุดไม่อยู่


สัมผัสชีวิตสไตล์ Duo Space ที่

Knightsbridge Tiwanon มอบให้คุณ


ข้อมูลโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


จากศักยภาพและการพัฒนาแบบก้าวกระโดดของ 'ติวานนท์' ทำให้ดีเวลลอปเปอร์ชื่อดังอย่าง Origin Property เลือกที่จะเปิดโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) บนทำเลแห่งนี้ โดยพกแนวคิด "ชีวิตสองชั้น คอนโดสองชั้น เพิ่มพื้นที่การอยู่อาศัยให้มากกว่า" มาตอบสนองไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของทุกคนอย่างแท้จริง


โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) ตั้งอยู่บนถนนติวานนท์ ระหว่างซอยติวานนท์ 8 กับ 10 เป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise สูง 25 ชั้น บนพื้นที่โครงการ 1-2-46 ไร่ และมีจำนวนห้องพักอาศัยเพียง 373 ยูนิต ทำให้เราได้รับความเป็นส่วนตัวที่เหนือกว่า


โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) โดดเด่นด้วยดีไซน์เหนือระดับ พื้นที่ทุกตารางนิ้วของโครงการล้วนออกแบบให้ใช้งานได้คุ้มค่าตั้งแต่ถนน, พื้นที่จอดรถและพื้นที่สีเขียวรอบๆ โครงการ


Super High Celling Lobby โถงล็อบบี้ดีไซน์ทันสมัยสไตล์ Luxary พร้อมตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่ ให้เราสัมผัสบรรยากาศรอบโครงการได้อย่างชัดเจนและรู้สึกโปร่ง โล่ง สบาย เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อน


สำหรับให้ที่อยากพักผ่อนให้ชุ่มปอด ก็ขึ้นมานั่งรับลมเย็นๆ ได้ที่ Private Relax Garden บริเวณชั้น 6 สวนหย่อมขนาดย่อมที่เปิดให้เรารับชมวิวรอบๆ โครงการ นั่งมองพระอาทิตย์ตกดินได้ชิลล์ๆ


และหากใครอยากสัมผัสวิวทิวทัศน์ให้ชัดยิ่งขึ้น ทาง Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) ก็ได้จัดสรรพื้นที่ไว้เอาใจคนเมือง ด้วยส่วนกลางลอยฟ้า 3 ระดับที่ประกอบด้วย Sky swimming pool, Privacy Fitness, Sky family lounge และ Roof Top City View 360 ํ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การพักผ่อนที่เหนือกว่า


สระว่ายน้ำและส่วนกลางลอยฟ้า 3 ระดับ โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)
SKY FAMILY LOUNGE โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

Fitness โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

นอกจากความสุขที่ได้รับแล้ว การใช้ชีวิตที่นี่ก็พิเศษไม่แพ้กันด้วยพื้นที่พักอาศัยรูปแบบใหม่ ที่ดีไซน์ให้สูงโปร่งในสไตล์ Duo Space ตอบโจทย์คนเมือง


เพิ่มพื้นที่ห้องพัก...เพิ่มพื้นที่ชีวิต


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

นอกจากพื้นที่ส่วนกลางที่มีดีไซน์โดดเด่นแล้ว โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) ยังให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว และพื้นที่การอยู่อาศัยอย่างมาก ด้วยการออกแบบห้องพักเป็น 2 ชั้นแบบ Duplex เพื่อให้เราได้ขยายพื้นที่ชีวิตได้มากกว่า พร้อมเน้นฟังก์ชันการใช้งานได้จริงในทุกตารางนิ้ว


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

ห้องพักอาศัยให้ความรู้สึกโปร่งสบายด้วยเพดานสูงถึง 4.2 เมตร และตกแต่งด้วยหน้าต่างกระจกสูงจากพื้นจรดฝ้าเพดาน สามารถเปิดรับแสงจากธรรมชาติและชมวิวทิวทัศน์ได้เต็มสายตา


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

ภาพห้องตัวอย่างของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


รายละเอียดโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ชื่อโครงการ : Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

เจ้าของโครงการ : บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน)

ขนาดพื้นที่ : 1-2-64 ไร่

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร

จำนวนชั้น : 28 ชั้น

จำนวนยูนิต : 373 ยูนิต 

จำนวนที่จอดรถ : 167 คัน คิดเป็น 45 % รวมจอดซ้อนคัน 

รูปแบบห้องขนาด :

  • 1 Bedroom มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 25.9 - 33.9 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Plus  มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 42.7 - 43 ตร.ม.
  • 1 Bedroom Duplex มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 22.5 - 33.1 ตร.ม.
  • 2 Bedroom มีขนาดพื้นที่ใช้สอยขนาด 51.5 - 57.7 ตร.ม.
  • 2 Bedroom Duplex มีพื้นที่ใช้สอยขนาด 42.8 - 58 ตร.ม. 

สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • Super High Celling Lobby
  • Private Relax Garden
  • Sky Swimming Pool
  • Privacy Fitness
  • Sky Family Lounge
  • Roof Top City View 360 ํ
  • Super Hotal Service
  • High Security 5 Levels

ราคาเริ่มต้น : พิเศษ ราคาเดียว 2.39 ล้านบาท*

เว็ปไซต์ : www.origin.co.th

ที่ตั้ง : ถนนติวานนท์ ติดสถานีรถไฟฟ้า MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุข


ครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) ตั้งอยู่ในย่านชุมชนติดกับกระทรวงสาธารณสุข และอยู่ใกล้รถไฟฟ้า MRT กระทรวงสาธารณสุข เพียง 70 เมตร โดยทัศนียภาพรอบโครงการจะเป็นอาคารพาณิชย์เสียส่วนใหญ่ มีทั้งร้านสะดวกซื้อ, ร้านอาหาร, ธนาคาร และร้านเบเกอรี่ เป็นต้น


Analysis โครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)

จุดเด่นของโครงการ Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์)


ทำเล : Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) อยู่ถัดจากใจกลางกรุงเทพมหานคร แต่กลับมีเส้นทางการคมนาคมที่หลากหลาย อยู่ใกล้กับจุดขึ้น-ลงทางด่วน และที่สำคัญใกล้รถไฟฟ้า MRT สถานีกระทรวงสาธารณสุข เพียง 70 เมตร จึงเหมาะกับคนที่ทำงานตามแนวรถไฟฟ้าและรถไฟใต้ดิน สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองได้ง่าย


แบบห้อง : มีหลากหลายขนาดให้เลือกอาศัยได้ตามใจ และยังโดดเด่นด้วยดีไซน์ห้องแบบ 2 ชั้น สไตล์ Duo Space ที่ขยายพื้นที่อยู่อาศัยให้มากขึ้น ไปพร้อมๆ กับการพักผ่อนที่เหนือกว่าในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป


สภาพแวดล้อม : บริเวณรอบๆ โครงการจะเป็นย่านชุมชนและบริษัทห้างร้าน ที่ยังคงวิถีชีวิตแบบเงียบสงบ ไม่วุ่นวายและแออัดตอบโจทย์การพักอาศัยที่สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วงและถนนติวานนท์อยู่ติดหน้าโครงการ

ด้านหน้าโครงการมีรถสัญจรเกือบตลอดทั้งวัน แต่พอเข้ามาอยู่ใน Knightsbridge Tiwanon (ไนท์บริดจ์ ติวานนท์) แล้วละก็ จะมีพื้นที่สีเขียว NATURAL GARDEN FANTASTIC FACILITIES กว่า 1,700 ตร.ม. ช่วยป้องกันเสียงและความวุ่นวายรอบนอก ส่วนด้านหลังโครงการก็เห็นพื้นที่สีเขียวของกระทรวงสาธารณสุข


สิ่งอำนวยความสะดวก : ทางโครงการจัด Facilities มาให้คุ้มค่าเหมาะสมกับการใช้ 373 ยูนิต โดยพื้นที่ส่วนกลางของโครงการจะถูกยกไปไว้ที่ชั้นบนสุด เพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์การพักผ่อนที่เหนือกว่ากับ ส่วนกลางลอยฟ้า 3 ระดับ อีกทั้งยังมีสวนลอยฟ้าอยู่ที่บริเวณชั้น 7 ไว้นั่งชมวิวและสร้างบรรยากาศให้กับห้องที่วิวระเบียงทิศเหนืออีกด้วย


ราคา : ปัจจุบันราคาห้องเริ่มต้นที่ 2.39 ล้านบาท ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ไม่สูงมากนักสำหรับคนทำงานมาสักพัก และเมื่อเทียบกับความคุ้มค่าหรือราคาคอนโดตามแนวรถไฟฟ้าอื่นๆ แล้ว ก็นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว เหมาะจะซื้อไว้เพื่ออยู่เอง หรือใครจะซื้อเพื่อลงทุนก็ยังได้



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์