รูปบทความ คอนโดติดรถไฟฟ้าราคาไม่เกิน 3 ล้าน เลือกอย่างไร และมีอยู่จริงหรือไม่

ESTOPOLIS | คอนโดติดรถไฟฟ้าราคาไม่เกิน 3 ล้าน เลือกอย่างไร และมีอยู่จริงหรือไม่

หนึ่งในเหตุผลที่ทำให้เลือกซื้อคอนโดแทนจะเป็นบ้านเดี่ยวหรือทาวเฮาส์ ก็จะมีเรื่องของการเดินทางอยู่ด้วย เพราะส่วนใหญ่แล้วถ้าต้องการพักอาศัยอยู่ในเมือง คอนโดจะเป็นตัวเลือกที่เป็นไปได้มากกว่า ทั้งในเรื่องของราคา และการก่อสร้างที่ทำได้ในตัวเมือง ทำเลทองของคอนโดที่จะทำให้การเดินทางสะดวกคงหนีไม่พ้นแนวรถไฟฟ้า ที่ตอนนี้ได้มีการขยายเส้นทางออกไปจนเริ่มถึงชานเมือง ทำให้การขนส่งผู้คนจากชานเมืองเข้ามาในเมืองทำได้สะดวกยิ่งขึ้น คอนโดตามแนวรถไฟฟ้าก็ขยายตัวตามเส้นทางไปด้วย ราคาของคอนโดติดรถไฟฟ้านั้นก็มีหลายระดับราคา และก็มีราคาที่ผู้มีรายได้ระดับปานกลางสามารถจ่ายได้มีมากยิ่งขึ้น


การเดินทางที่สะดวกสำหรับคนเมือง

สำหรับหนุ่มสาววัยเริ่มต้นทำงานหรืออาจจะทำงานมาสักระยะ พอจะมีเงินที่จะซื้ออสังหาริมทรัพย์เป็นของตัวเองเมื่อคำนวณเงินเก็บที่จะนำมาเป็นเงินดาวน์ รวมทั้งความสามารถในการผ่อนชำระแล้ว พบว่าวงเงินที่สามารถจ่ายได้ไม่เกิน 3 ล้านบาท ค่าผ่อนรายเดือนไม่เกิน 25,000 บาท กับรายได้ของผู้ซื้อที่ควรจะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 40,000 – 60,000 บาท ก็จะสามารถเป็นเจ้าของคอนโดราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท เมื่อจะต้องพิจารณาที่จะเลือกซื้อคอนโดแล้ว ทำเลที่มีความต้องการสูง คงไม่พ้นคอนโดในแนวรถไฟฟ้าน่าจะเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่จะนำมาพิจารณา

ราคาคอนโดในแนวรถไฟฟ้าส่วนใหญ่แล้วจะเริ่มต้นที่ 4 -5 ล้านบาทหรือพุ่งไปแตะหลักเกือบ 10 ล้านเลยทีเดียว แต่สำหรับหนุ่มสาววัยเริ่มต้นทำงานที่มีรายได้ปานกลาง ต้องการคอนโดที่ราคาไม่เกิน 3 ล้านแถมยังอยู่ติดรถไฟฟ้า เป็นไปได้หรือไม่ คำตอบก็คือ มีความเป็นไปได้ไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันแต่อย่างใด เพียงแต่คอนโดเหล่านี้อาจจะมีข้อแม้บ้างนิดหน่อย ดังนั้นเราจะมาดูความเป็นได้ในการหาซื้อคอนโดอย่างไรให้ได้โครงการที่อยู่ติดรถไฟฟ้าในราคาไม่เกินงบ 3 ล้านบาท


1. เลือกซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสายอนาคต

แน่นอนโครงการขยายเส้นทางรถไฟฟ้าในเมืองไทยยังมีอีกหลายเส้นทาง หากเราเลือกซื้อคอนโดในเส้นทางที่ยังสร้างไม่เสร็จแต่ก็มีแนวโน้มที่สร้างแน่นอนแล้วหรือสร้างจะเสร็จเร็ว ๆ นี้ อย่างรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย สำโรง - สมุทรปราการ ที่จะเปิดให้บริการ ปี 62 ,รถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ที่กำลังดำเนินการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 63) สายสีเหลืองและสีส้ม (สร้างเสร็จปี 63) เป็นต้น ด้วยเป็นทำเลทองในอนาคตราคาของคอนโดที่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าก็จะไม่แรงเท่าเส้นทางยอดฮิตในปัจจุบัน มีหลายโครงการที่ราคาเริ่มต้น 1 ล้านปลาย ๆ จนถึง สองล้านกลาง ๆ เป็นตัวเลือกให้กับผู้ที่สนใจ


2. เลือกคอนโดในเขตชานเมือง

ที่ดินในเขตชานเมืองบริเวณตรงนั้นยังไม่แพงมาก จึงมีโอกาสที่จะได้คอนโดติดรถไฟฟ้าในราคาไม่แพง แต่อาจจะต้องใช้เวลาเดินทางนานหน่อย สายที่น่าสนใจตอนนี้คือช่วงแอร์พอร์ตลิ้งค์แถวหัวหมาก รถไฟฟ้าตลาดพลูขึ้นไป ส่วนทำเลที่น่าจับตาคือแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวสำโรง สมุทรปราการ แม้รถไฟฟ้ายังไม่เปิดบริการ แต่ถ้ามันเปิดจริงเมื่อไร จะกลายเป็นแนวรถไฟฟ้าชานเมืองที่น่าสนใจที่สุดเพราะเดินทางจากสมุทรปราการไปยังอโศกเพียง 30 นาที ข้อดีเพิ่มเติมสำหรับคอนโดชานเมืองราคายังไม่แรงมากแล้ว วิวของคอนโดมักจะอยู่ในพื้นที่ที่ไม่แออัดมาก ยิ่งถ้าเป็นเส้นทางใกล้แม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเขตสมุทรปราการหรือนนทบุรีแล้วละก็ คอนโดวิวแม่เจ้าพระยาถือเป็นวิวชั้นเยี่ยมเลยทีเดียว


3. ซื้อคอนโดที่ยังสร้างไม่เสร็จ

ช่วงที่ยังสร้างไม่เสร็จราคาจะยังไม่ถูดดีดไปแรง เนื่องจากจะต้องจัดโปรโมชั่นเพื่อดึงดูดการซื้อ เพราะถือว่าเป็นการซื้อของที่ยังไม่เห็นของจริง การตัดสินใจของผู้ซื้อจะยากทำให้ผู้ขายต้องสร้างแรงจูงใจเพิ่ม แต่ก็ต้องเลือกโครงการ ที่น่าไว้ใจหน่อย ว่าจะไม่ทิ้งโครงการทั้งยังสร้างไม่เสร็จไป


4. ซื้อคอนโดที่สร้างโดยดิวิลอปเปอร์ที่ไม่ค่อยดังมาก

แบรนด์ก็เป็นอีกส่วนที่ทำให้ราคาคอนโดนั้นพุ่งสูง แบรนด์ที่ดังแล้ว มักจะมีราคาค่อนข้างสูง ด้วยชื่อเสียงที่คนจะไว้ใจ การลงทุนด้านการตลาดที่สูง ทำให้ต้นทุนของโครงการสูงและราคาขายก็สูงตาม แต่ในขณะเดียวกันโครงการที่ไม่ใช่แบรนด์ดังแต่มีทำเลที่ดี ก็จะทำให้มีโอกาสจะได้คอนโดใกล้รถไฟฟ้า และอยู่ในเขตเมืองด้วย นอกจากนี้ในแบรนด์ที่ไม่ค่อยดังพวกเขาจะค่อนข้างจัดเต็มกับวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ และขนาดของห้อง แต่ก็อาจจะต้องเช็คเรื่องสัญญากันให้ดีถ้าสร้างไม่ตรงแบบ หรือมีปัญหาอื่น ๆ จะสามารถเคลมอะไรได้บ้าง


5. มองหาซื้อคอนโดห้องหลุดดาวน์

ข้อนี้อาจจะต้องขยันหาข้อมูลห้องคอนโดที่ประกาศขายโดยเจ้าของ ด้วยห้องหลุดดาวน์อาจจะเกิดจากการซื้อเพื่อเก็งกำไร หรือซื้ออยู่เองแต่กู้ไม่ผ่านก็ได้ และบ่อยครั้งที่เจ้าของสัญญาห้องเหล่านั้นยอมปล่อยห้องในราคาที่ต่ำกว่าทุน ซึ่งจะหาได้ในช่วงที่คอนโดใกล้จะเสร็จและใกล้จะทำการโอนแล้ว โดยดูตามเวปไซต์ประกาศขายคอนโด หรือถามจากฝ่ายขายของโครงการก็ได้ ก็จะทำให้ได้ห้องคอนโดที่ราคาไม่สูงตามที่ต้องการได้ หากโชคดีห้องที่หลุดดาวน์หรือห้องที่กู้ไม่ผ่าน เจ้าของใบจองอาจจะประกาศขายในราคาที่ต่ำกว่าทุน ทำให้เราได้ห้องมาในราคาถูกกว่าตอนพรีเซลก็ได้


พื้นที่ของการพักผ่อนของครอบครัวในวันหยุด


มาสำรวจกันว่า โครงการคอนโดในงบไม่เกิน 3 ล้านบาทในทำเลที่ติดกับรถไฟฟ้า และสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างไรบ้าง

เดอะ เทมโป แกรนด์ วุฒากาศ ห่างจากสถานีวุฒากาศเพียง 30 เมตร สำหรับผู้ที่ต้องเดินทางมาทำงานย่านสีลม สาธร ช่องนนทรี ที่นี่เป็นทางเลือกที่น่าสนใจมาก ด้วยสถานีวุฒากาศนั้น เป็นสถานีของรถไฟฟ้า BTS เส้นทางสีลม ต้นทาง สนามกีฬาแห่งชาติ ปลายทาง บางหว้า ด้วยระยะเวลา 30 นาทีก็สามารถเดินทางจากคอนโด มายังที่ทำงานได้แล้ว คอนโดนั้นเป็น High Rise พร้อมอยู่ สไตล์ Modernized Luxury พร้อมวิวติดแม่น้ำ พื้นที่ในส่วนกลางคอนโดกว้างขวาง มีสระว่ายน้ำ ฟิตเนสให้ได้ใช้บริการ รวมทั้งยังมีชั้นลอยฟ้าเพื่อชมทัศนียภาพของเมืองจากที่สูง พร้อมอาคารพานิชที่มีร้านค้าไว้ตอบสนองความต้องการของผู้อยู่อาศัยอย่างครบถ้วน ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 2.49 ล้านบาท 

ใกล้สถานีรถไฟฟ้าวุฒากาศเพียง 100 เมตร

Plum Condo Central Station เฟส 2 อีกหนึ่งโครงการในงบไม่เกิน 3 ล้านบาทที่น่าสนใจด้วยที่ตั้งอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินบางใหญ่ เส้นทางที่จะทำให้มาต่อเข้าเมืองได้สะดวกทั้งฝั่ง BTS หรือ MRT ทำเลของคอนโดนั้นอยู่ห่างจากสถานีสามแยกบางใหญ่เพียง 400 เมตร ทั้งยังติดกับเซ็นทรัล เวสเก็ต ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ของฝั่งกรุงเทพตะวันออกและยังอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รัตนาธิเบศร์และแหล่งชอปปิ้ง สาธารณูปโภคอื่น ๆ นอกจากนั้นพื้นที่ส่วนกลางยังมีฟิตเนสที่เปิดให้เห็นวิวของในเมืองบริเวณที่สูง เพื่อให้คุณเพลิดเพลินกับการออกกำลังกาย พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ที่มีให้ครบถ้วน และระบบรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ทำให้ตัวเลือกของคอนโดในแนวรถไฟฟ้าด้วยราคาเริ่มต้น 1.69 ล้านบาท เป็นคอนโดที่ไม่ควรมองข้ามเลย

ริชพาร์ค 2 @เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ คอนโดวิวสวยใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา และยังสามารถเดินทางเข้าตัวเมืองด้วยรถไฟฟ้าสายสีม่วง ระยะทางจากคอนโดมายังสถานีไทรม้าเพียง 100 เมตร ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าในวันทำงานการเดินทางจะไม่สะดวก และเมื่อวันหยุดคอนโดก็เป็นที่ที่สามารถพักผ่อนได้ด้วยวิวสวย และยังมีพื้นที่ส่วนกลางที่ครบไม่ว่าจะเป็นฟิตเนสและสระว่ายน้ำที่มีทั้งสระเด็กและสระผู้ใหญ่แยกกัน ถือว่าเป็นทำเลที่ดีของการพักผ่อนในวันหยุด และด้วยราคาเริ่มต้น 2 ล้าน ก็น่าสนใจมากเลยทีเดียว
เดินทางสะดวกติดรถไฟฟ้าพร้อมวิวสวยใกล้แม่น้ำเจ้าพระยา

KnightsBridge Sky River Ocean ก็เป็นอีกคอนโดใกล้รถไฟฟ้าที่น่าสนใจ ด้วยระยะทางสถานีสมุทรปราการเพียง 200 เมตร ก็จะสามารถเดินทางเข้าเมืองด้วยรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิทได้แล้ว สำรับผู้ทำงานในย่านสุขุมวิท สยาม อโศก เพลินจิต ถือว่าสะดวกมาก เดินทางเพียงไม่เกิน 45 นาทีก็ถึงที่ทำงานแล้ว นอกจากนั้นที่ตั้งของคอนโดยังได้วิวแม่น้ำเจ้าพระยา เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันหยุด หรือจะเดินทางไปพักผ่อนรับลมทะเลแถบบางปู ก็ใช้เวลาเดินทางไม่ถึง 30 นาที พื้นที่ส่วนกลางของคอนโดก็ครบด้วยฟิตเนส สระว่ายน้ำ ห้องสตรีม ห้องโยคะ จากุชชี่ ส่วนราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2.19 ล้านบาท

ได้ทั้งวิวแม่น้ำและวิวเมืองในพื้นที่พักผ่อนส่วนกลางจะเห็นได้ว่าด้วยงบไม่เกิน 3 ล้านบาทนั้นโอกาสที่จะเป็นเจ้าของคอนโดติดรถไฟฟ้าเป็นไปได้ แต่อาจจะเป็นทำเลที่ออกนอกตัวเมืองไปสักนิด แต่ก็ไม่ต้องกังวลในการเดินทาง เมื่อเส้นทางนั้นมีรถไฟฟ้า การเดินทางเข้ามาในเมืองก็เป็นเรื่องง่ายและใช้เวลาไม่นาน แต่ขณะเดียวกันเมื่อวันพักผ่อนมาถึง คอนโดของคุณก็จะกลายเป็นพื้นที่ในฝันเลยทีเดียว ด้วยที่ตั้งที่ส่วนใหญ่ที่ออกมานอกตัวเมืองจะทำให้อากาศดี บางทำเลก็ตั้งอยู่ในบริเวณที่วิวสวย และพื้นที่ส่วนกลางของคอนโดแนวรถไฟฟ้าที่อยู่ย่านชานเมืองมักจะครบถ้วน และจะไม่ค่อยมีปัญหาในเรื่องที่จอดรถอีกด้วย

นอกจากนั้นแนวโน้มที่คอนโดแนวรถไฟฟ้าจะมีเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน ภายใน 10 ปีนี้คาดว่ารถไฟฟ้าคงขยายตัวไปครบทั่วกรุงเทพ ทำให้ทำเลในการพักอาศัยที่อยู่นอกตัวเมืองนั้นสามารถเดินทางได้สะดวกยิ่งขึ้น ดังนั้นโอกาสที่จะไปเป็นเจ้าของคอนโดใกล้รถไฟฟ้าในราคาที่ไม่แรงมากจึงมีความเป็นไปได้สูง แต่แน่นอนว่าระดับราคาของคอนโดติดรถไฟฟ้าก็จะมีการปรับขึ้นในทุกปีด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก : pixabay.com

                             : https://farm1.staticflickr.com

                 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์