รูปบทความ คอนโดน่าซื้อ! ไลฟ์สไตล์ย่านฝั่งธนบุรีใกล้สถานีรถไฟฟ้า

คอนโดน่าซื้อ! ไลฟ์สไตล์ย่านฝั่งธนบุรีใกล้สถานีรถไฟฟ้า

ในอดีตหากพูดถึงการอยู่อาศัย “ย่านฝั่งธนบุรี” หลายๆ คนอาจจะมองว่าเป็นย่านเมืองเก่า ไกลจากใจกลางเมือง และเดินทางลำบาก ซึ่งนั่นอาจจะจริงสำหรับเมื่อหลายปีที่แล้ว แต่สำหรับตอนนี้ย่านฝั่งธนฯ มีความเจริญและพัฒนาขึ้นมาก มีรถไฟฟ้าเข้าถึงทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว ดังนั้นจึงทำให้ทุกวันนี้ทำเลย่านฝั่งธนฯ เป็นทำเลทองสำหรับนักลงทุนและเป็นที่น่าสนใจของผู้คนที่อยากจะซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี ซึ่งหลายๆ โครงการเป็นคอนโดที่น่าสนใจ เพราะคอนโดมีทำเลใกล้รถไฟฟ้าฝั่งธนบุรี แต่มีราคาเพียงล้านต้นๆ เท่านั้น จึงเป็นคอนโดที่น่าสนใจและสามารถซื้อไว้อยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุนได้ 


สำหรับใครที่สนใจอยากซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันคอนโดในย่านฝังธนบุรีมีการเดินทางเข้าถึงได้สะดวก เพราะมีถนนสำคัญหลายสายตัดผ่าน เช่น ถนนอิสรภาพ ถนนสมเด็จพระเจ้าตากสิน ถนนอรุณอมรินทร์ ถนนมไหสวรรย์ ถนนรัชดาภิเษก ถนนเจริญนคร ถนนประชาธิปก ถนนวุฒากาศ ถนนเทอดไท ถนนกรุงธนบุรี ถนนราชพฤกษ์ และมีรถไฟฟ้าเข้าถึง อีกทั้งบรรยากาศในย่านนี้ยังค่อนข้างดีเหมาะสำหรับการอยู่อาศัย รวมทั้งราคาที่ดินและราคาคอนโดในย่านนี้ยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้นหากใครกำลังอยากซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีเพื่ออยู่อาศัยและเพื่อการลงทุน การซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี ก็เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าแน่นอนครับ วันนี้เราขอแนะนำคอนโดฝั่งธนบุรีที่น่าสนใจ 9 โครงการที่สามารถซื้อไว้อยู่อาศัยหรือซื้อไว้เพื่อลงทุนก็ได้ในย่านฝั่งธนฯ มาแนะนำกันครับ 


The Tempo Grand วุฒากาศ

เดอะ เทมโป แกรนด์ (The Tempo Grand) วุฒากาศ เป็นคอนโด High Rise สไตล์ Modernized Luxury จำนวน 2 อาคาร คือ Tower A สูง 24 ชั้น และ Tower B สูง 32 ชั้น รวมยูนิตใช้สอย 1,004 ยูนิต ใครที่สนใจซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี โครงการนี้ตั้งอยู่ที่ ถ.ราชพฤกษ์ แขวงบางค้อ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ใกล้กับบริเวณสถานีรถไฟฟ้า BTS วุฒากาศ

บริเวณที่ตั้งโครงการคอนโดนี้อยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้า (BTS) วุฒากาศซึ่งอยู่ห่างไปเพียง 30 เมตรเท่านั้น ผู้อยู่อาศัยจึงสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายและรวดเร็ว ด้านหน้าโครงการติดถนนราชพฤกษ์ และรอบๆ เป็นชุมชนขนาดกลาง ซึ่งทำให้ไม่มีตึกสูงบดบังวิวทิวทัศน์ ดังนั้นบริเวณชั้นบนของคอนโดจึงสามารถมองเห็นวิวสวยๆ ของเมืองรอบๆ ได้อย่างชัดเจน และเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับคนที่อยากซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี

นอกจากนี้การซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี อย่างเช่น เดอะ เทมโป แกรนด์ (The Tempo Grand) วุฒากาศ ยังมีสถานที่สำคัญๆ ที่น่าสนใจอยู่ใกล้ๆ  เช่น เดอะมอลล์ ท่าพระ มหาวิทยาลัยสยาม ซีคอน บางแค และโรงพยาบาลพญาไท 3  

ปัจจุบันทางโครงการมีห้องเปิดขายแบบพร้อมเข้าอยู่อาศัยให้เลือก 4 แบบ ขนาด 29.8 - 37.2 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 2.6 ล้านบาท ซึ่งการซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าในราคา 2.6 ล้านบาทและมาพร้อมกับสิ่งอำนวนความสะดวกครบครัน ถือว่าคุ้มค่าพอสมควรเมื่อเทียบกับคอนโดใจกลางเมือง

อ่านรีวิว โครงการเดอะ เทมโป แกรนด์ วุฒากาศ อย่างรายละเอียดได้ที่นี่ 


Tulip Square @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย

โครงการคอนโดทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) ลักษณะโครงการเป็นชุมชนขนาดย่อมประกอบด้วยพื้นที่ทาวน์โฮม พื้นที่ศูนย์การค้า อาคารพานิชย์ และพื้นที่คอนโดสำหรับอยู่อาศัยแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 7 อาคาร สไตล์ New Modern European รวมยูนิตใช้สอย 1030 ยูนิต โดยโครงการตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร  



บริเวณโครงการอยู่ใกล้กับบริเวณรถไฟฟ้า (MRT) สายสีน้ำเงิน สถานีพุทธมณฑลสาย 4 ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ และห่างจากสถานีรถไฟฟ้า (BTS) สถานีบางหว้าเพียงไม่กี่กิโลเมตร ซึ่งจะทำให้คนที่ซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีอย่างโครงการคอนโดทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย เดินทางสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งภายในพื้นที่โครงการมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งศูนย์การค้า สวนสาธารณะ ฟิสเนส และสระว่ายน้ำ


หากใครสนใจซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีอย่างโครงการคอนโดทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย โครงการมีการเปิดขายห้องแบบพร้อมอยู่อาศัยโดยมีแบบห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตารางเมตร และ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 46,000 บาท/ตร.ม. 

อ่านรีวิว โครงการคอนโดทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย  อย่างรายละเอียดได้ที่นี่


Bangkok Feliz @สาทร-ตากสิน

โครงการแบงค์คอก เฟ’ลิซ สาทร-ตากสิน (Bangkok Feliz @Sathorn – Taksin) เป็นคอนโดสูง 8 ชั้น 1 อาคาร จำนวน 200 ยูนิต ตั้งอยู่ที่ซอยกรุงธนบุรี 5 (ซอย วณาวรรณ1) เขตคลองสาน กรุงเทพฯ บริเวณย่านสาทร-ตากสิน


อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า (BTS) สถานีกรุงธนบุรี

บริเวณที่ตั้งโครงการของคอนโดนี้ยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า (BTS) สถานีกรุงธนบุรี ซึ่งห่างออกไปเพียงไม่กี่ร้อยเมตร โดยคอนโดจะอยู่ในซอยกรุงธนบุรี 5 ซึ่งรอบๆ จะมีลักษณะเป็นชุมชนมีผู้คนอาศัยปานกลาง สองข้างทางของถนนเป็นทางเท้าสามารถเดินทางได้สะดวก อีกทั้งยังใกล้กับ SENA Fest, สินสาทรทาวเวอร์, วงเวียนใหญ่, โรงพยาบาลตากสิน และโรงพยาบาลสมิติเวช

ตอนนี้โครงการเปิดขายพร้อมเข้าอยู่ ราคาเริ่มต้นที่ 2.89 ล้านบาท มีแบบห้องให้เลือก 9 แบบ พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของลูกค้า

อ่านรีวิว Bangkok Feliz @Sathorn – Taksin  อย่างรายละเอียดได้ที่นี่ 



Bangkok Feliz @สถานีบางแค

โครงการคอนโดแบงค์คอก เฟ’ลิซ @สถานีบางแค (Bangkok Feliz @Bangkhae Station) เป็นคอนโดแบบ Low-Rise สูง 9 ชั้น จำนวน 79 ยูนิตสำหรับอยู่อาศัย ตั้งอยู่ที่ซอยเพชรเกษม 39/2 แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กทม.



บริเวณพื้นที่โครงการอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า (MRT) สถานีบางแค ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพียง 190 เมตร และห่างจากถนนเพชรเกษมเพียง 50 เมตร สภาพแวดล้อมบริเวณคอนโดคอนค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และใกล้กับสถานที่สำคัญ ได้แก่

        ● ซีคอน สแควร์ บางแค
        ● เดอะมอลล์ บางแค                         
        ● เทสโก้โลตัสบางแค            
        ● ตลาดบางแค 
        ● รพ.เกษมราษฎร์ บางแค 
        ● รพ.เพชรเกษม 2 
        ● รพ.พญาไท 3 
        ● มหาวิทยาลัยสยาม


ราคาเปิดขายห้องเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท มีแบบห้องให้เลือก 3 แบบ คือ Exclusive 1 ห้องนอน (พื้นที่ใช้สอย 25.75-28.75 ตร.ม.), Grand 1 ห้องนอน (พื้นที่ใช้สอย 30.10-39.90 ตร.ม.) และ Luxury 2 ห้องนอน (พื้นที่ใช้สอย 45.55-51.60 ตร.ม.)

อ่านรีวิว Bangkok Feliz @Bangkhae Station อย่างรายละเอียดได้ที่นี่


Urbano Rajavithi @ราชวิถี


ครงการคอนโดเออร์บาโน่ ราชวิถี (Urbano Rajavithi) เป็นคอนโดมิเนียม High rise สูง 25 ชั้น โครงการตั้งอยู่ที่บริเวณฝั่งธนบุรี ย่านบางพลัด บนถนนราชวิถี แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ


พื้นที่โครงการอยู่ใกล้กับบริเวณรถไฟฟ้า (MRT) สถานีสิรินธร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เพียง 100 เมตร ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง อีกทั้งโครงการยังตั้งอยู่ติดกับถนนใหญ่ ทำให้การเดินทางสะดวกอย่างยิ่ง รอบๆ โครงการเป็นชุมชนที่มีสิ่งอำนวยความสะดวก ห้างร้านขนาดใหญ่ (เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า, พาต้า ปิ่นเกล้า, โลตัสบางพลัด) สถานศึกษา (รร.เขมมะ สิริอนุสรณ์, รร.Saint Gabrial, มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนดุสิต และมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา) สถานพยาบาล (รพ.วชิรพยาบาล, รพ.เจ้าพระยา และ รพ.ยันฮี) อย่างครบครัน


างโครงการมีห้องเปิดขาย 3 แบบ คือ แบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 30 ตร.ม. เริ่มต้น 2.9 ล้านบาท, แบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 47-47.5 ตร.ม. เริ่มต้น 5 ล้านบาท และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 64.5 ตร.ม. เริ่มต้น 6.8 ล้านบาท

อ่านรีวิว โครงการคอนโดเออร์บาโน่ ราชวิถี  อย่างรายละเอียดได้ที่นี่



The Estate Thapra @ท่าพระ

โครงการ The Estate Thapra เป็นโครงการคอนโดมิเนียม Low rise สูง 8 ชั้น จำนวน 185 ยูนิต สไตล์ Modern ตั้งอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 6 (ซอยเสรี) ถนนจรัญสนิทวงศ์ แขวงท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพฯ




บริเวณโครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สถานีจรัญสนิทวงศ์ เพียง 250 เมตร สามารถเดินทางได้สะดวก ใกล้โครงการเป็นแหล่งชุมชน ทำให้บริเวณโดยรอบมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายของ และตลาดกระจายอยู่หลายจุด อีกทั้งพื้นที่รอบๆเป็นบ้านหรือ อาคารขนาดเล็ก ทำให้ไม่บดบังวิวทิวทัศน์


โครงการเปิดขายห้องราคาเริ่มต้นที่ 1.4 ล้านบาทสำหรับห้องเปล่า และ 1.9 ล้านบาทสำหรับห้องที่พร้อมเข้าอยู่อาศัย โดยเป็นห้องแบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ขนาดตั้งแต่ 25-35 ตร.ม.

อ่านรีวิว โครงการ The Estate Thapra อย่างรายละเอียดได้ที่นี่



Bangkok Horizon P48 @เพชรเกษม

โครงการคอนโดแบงก์ค็อก เฮอไรซัน (Bangkok Horizon P48) เพชรเกษม เป็นคอนโด High Rise สูง 19 ย่านฝั่งธนฯ ตั้งอยู่ที่ปากซอยเพชรเกษม 46⁄2 ถนนเพชรเกษม แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ




บริเวณที่ตั้งโครงการอยู่ติดกับสถานีรถไฟฟ้าทั้ง BTS บางหว้า และ MRT เพชรเกษม 48 (กำลังก่อสร้าง) ทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดสามารถเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว รอบๆ คอนโดเป็นย่านชุมชน รายล้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับการอยู่อาศัย นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้สถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ศาลเจ้าพ่อเสือ มหาวิทยาลัยสยาม และโรงพยาบาลบางไผ่

ทางโครงการมีห้องให้เลือก 3 แบบ แต่มีหลายขนาดให้เลือกอยู่อาศัย ราคาเริ่มต้น 2.87 ล้านสำหรับ 1 ห้องนอน และ 4.07 ล้านสำหรับ 2 ห้องนอน ถือว่าราคาเหมาะสมสำหรับทำเลทองติดรถไฟฟ้าย่านฝั่งธนฯ

อ่านรีวิว โครงการ Bangkok Horizon P48 อย่างรายละเอียดได้ที่นี่


Prodigy MRT Bangkae @บางแค

โครงการ Prodigy MRT Bangkae (พรอดิจี้ เอ็มอาร์ที บางแค) เป็นคอนโด High Rise จำนวน 2 อาคาร สูง 31 และ 33 ชั้น (1,273 ยูนิต) ตกแต่งสไตล์ Modern Luxury โครงการตั้งอยู่ที่ถนนเพชรเกษม เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ตรงข้ามกับบ้านบางแค


คอนโดนี้ตั้งอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า (MRT) สถานีบางแค ซึ่งห่างออกไปจากบริเวณโครงการเพียง 350 เมตร อีกทั้งหน้าโครงการยังติดถนนเพชรเกษมที่เชื่อมต่อไปยังถนนสายสำคัญอีกหลายสาย ทำให้การเดินทางสะดวกสบายอย่างมาก สำหรับคนที่ซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี อย่าง Prodigy MRT Bangkae สภาพแวดล้อมโดยรอบโครงการส่วนใหญ่จะเป็นชุมชน อาคารพาณิชย์ ห้างร้านขนาดใหญ่ เช่น เดอะมอร์บางแค, ซีคอนบางแค, บิ๊กซี Extra เพชรเกษม, และใกล้สถานศึกษา เช่น มหาวิทยาลัยสยาม ร.ร.ผดุงกิจวิทยา และร.ร.ภาษานุสรณ์ บางแค



ทางโครงการเปิดขายห้องแบบ Fully Furnished ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่อาศัย) ราคาเริ่มต้นเบาๆ ที่ 1.75 ล้านบาท

อ่านรีวิว โครงการ Prodigy MRT Bangkae  อย่างรายละเอียดได้ที่นี่


Feel Condo @ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59

โครงการ ฟีล คอนโด ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59 (Feel Condo) เป็นคอนโดแบบ Low Rise สูง 5 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 79 ยูนิต หากต้องการซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี ทีมี่สไตล์ Modern เน้นโทนสีขาวและสีเทาเป็นหลัก ฟีล คอนโด ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59 ก็เป็นอีกโครงการหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับโครงการนี้ตั้งอยู่ที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 59 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร




พื้นที่โครงการอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า (MRT) สายสีน้ำเงิน สถานีสิรินธร ซึ่งกำลังก่อสร้าง เพียงประมาณ 500 เมตร โดยสถานีสิรินธรนี้จะเป็นสถานี interchange กับรถไฟฟ้าสายสีแดงด้วย ดังนั้นจึงสามารถใช้บริการรถไฟฟ้าในการเดินทางได้อย่างสะดวกสบาย สภาพแวดล้อมรอบๆ โครงการเป็นย่านชุมชนเก่า จึงค่อนข้างเงียบสงบ แต่ก็อยู่ไม่ไกลมากนักจากสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น

     ● เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า
 
    ● เมเจอร์ ปิ่นเกล้า
 
    ● พาต้า ปิ่นเกล้า
 
    ● ตั้งฮั่วเส็ง
 
    ● เทสโก้ โลตัส
 
    ● รพ.เจ้าพระยา
 
    ● รพ.ตา หู คอ จมูก
 
    ● รพ.ยันฮี
 
    ● การไฟฟ้านครหลวง

ทางคอนโดเปิดขายห้องให้เลือก 2 แบบ 5 type คือ แบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอยขนาด 24, 26, 33 และ 38 ตร.ม. และแบบ 2 Bedrooms ขนาด 52 ตร.ม. โดยขายห้องแบบ Fully Fitted ราคาเริ่มต้นเพียง 1.74 ล้านบาท

อ่านรีวิว Feel Condo @ปิ่นเกล้า-จรัญฯ 59  อย่างรายละเอียดได้ที่นี่


สำหรับคนที่สนใจอยากซื้อคอนโดฝั่งธนบุรี และอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า คอนโด 9 โครงการที่กล่าวมาถือว่าน่าสนใจสำหรับการซื้อคอนโดไว้เพื่ออยู่อาศัยและลงทุน เพราะเป็นทำเลที่เงียบสงบ บรรยากาศดี อยู่ใกล้แหล่งสถานที่สำคัญๆ อีกทั้งในปัจจุบันการเดินทางก็สะดวกสบายเนื่องจากมีรถไฟฟ้าเข้าถึง ทำให้การเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองง่ายและรวดเร็วขึ้น ดังนั้นการซื้อคอนโดฝั่งธนบุรีไม่ว่าจะเพื่อการอยู่อาศัยหรือเพื่อลงทุนจึงถือว่าน่าสนใจมากทีเดียวครับ หากใครที่กำลังมองหาคอนโดดีๆ ย่านฝั่งธนบุรีนี้ก็อย่าลืมพิจารณาและศึกษาข้อมูลทั้ง 9 คอนโดข้างต้นนี้ไว้เป็นตัวเลือกได้นะครับ 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์