รูปบทความ คอนโดน่าอยู่! ใกล้มหาวิทยาลัยแถบชานเมืองในราคาล้านต้นๆ

ESTOPOLIS | คอนโดน่าอยู่! ใกล้มหาวิทยาลัยแถบชานเมืองในราคาล้านต้นๆ

อาจจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันโครงการคอนโดแถวมหาวิทยาลัยเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้เป็นเพราะเมืองมีการขยายตัวใหญ่ขึ้น อีกทั้งบริเวณใจกลางเมืองก็เหลือพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยน้อยลง และดันมีราคาแพงมากขึ้น ทำให้ทำเลแถบชานเมืองกลายเป็นทำเลทองสำหรับสร้างคอนโดหลายโครงการ หากท่านใดกำลังสนใจคอนโดแถวมหาวิทยาลัยในแถบชานเมืองเพื่อการอยู่อาศัยหรือเพื่อการลงทุน ในบทความนี้เรามีโครงการคอนโดดีๆ น่าอยู่ 4 โครงการมาแนะนำครับ โดยทั้ง 4 โครงการนี้เป็นคอนโดน่าซื้อใกล้มหาวิทยาลัยและใกล้แนวรถไฟฟ้า ในราคาล้านต้นๆ ซึ่งถือว่าเป็นคอนโดที่มีศักยภาพ หากซื้อเพื่อขายต่อหรือปล่อยเช่าก็สามารถทำได้ไม่ยากนัก หรือหากซื้อเพื่ออยู่อาศัยเองก็มีความสะดวกสบายครบครันเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคนรุ่นใหม่ โดยทั้ง 4 โครงการที่จะพาไปชมนี้ได้แก่

        - The Politan Aqua (เดอะ โพลิแทน อควา สนามบินน้ำ)

        - Chewathai Phetkasem 27 (ชีวาทัย เพชรเกษม 27)

        - Tulip Square (ทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย)

        - U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์)


คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ

โครงการเดอะ โพลิแทน อควา สนามบินน้ำ (The Politan Aqua) ของเครือ Everland เป็นคอนโดแถวมหาวิทยาลัย เป็นแบบ  High rise ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา โครงการ สูง 61 ชั้น 2 อาคาร จำนวนยูนิตเปิดขาย 2,741 ยูนิต พื้นที่โครงการตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 15 ถนนสนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี

บริเวณที่ตั้งโครงการอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิประมาณ 5 กม. สามารถเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวได้ หรือหากจะใช้บริการรถสาธารณะก็มีเช่นกัน  คอนโด The Politan Aqua อยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า เพียง 400 เมตร นอกจากนี้ในอนาคตยังมีแผนจะสร้างท่าเรือด่วนเจ้าพระยาในบริเวณสะพานพระนั่งเกล้าใกล้บริเวณของคอนโดอีกด้วย จึงคาดการณ์ว่าในอนาคตจะมีคอนโดแถวมหาวิทยาลัยเพิ่มมากขึ้นจากปัจจุบัน

รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า



สภาพแวดล้อมรอบๆ บริเวณโครงการเดอะ โพลิแทน อควา ค่อนข้างเงียบสงบ เพราะเป็นพื้นที่ชุมชนเก่า ด้านหน้าโครงการติดถนนสนามบินน้ำ ด้านหลังพื้นที่โครงการคอนโดติดแม่น้ำเจ้าพระยา รอบๆ โครงการไม่ค่อยมีตึกสูง ดังนั้นจึงถือได้ว่าคอนโดตั้งอยู่บนทำเลทองที่มีวิวทิวทัศน์และบรรยากาศรอบๆ โครงการสวยมาก และเหมาะกับการอยู่อาศัยเพื่อพักผ่อนมากครับ

โครงการ เดอะ โพลิแทน อควา เปิดขายแบบ Fully fitted (ยังไม่ได้ตกแต่ง) ราคาเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท โดยทางโครงการมีแบบห้องให้เลือก 2 แบบคือ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 24-29-30 ตร.ม. และ 2 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

อ่านรีวิว โครงการเดอะ โพลิแทน อควา สนามบินน้ำ (The Politan Aqua) โดยละเอียดได้ที่นี่


คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยสยาม



โครงการคอนโดชีวาทัย เพชรเกษม 27 (Chewathai Phetkasem 27) าก บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโด High rise สูง 26 ชั้น 1 อาคาร มียูนิตสำหรับพักอาศัย 652 ยูนิต พื้นที่โตรงการตั้งอยู่ติดกับถนนเพชรเกษม ใกล้กับซอยเพชรเกษม 27 ย่านฝั่งธนบุรี ของกรุงเทพมหานคร

บริเวณที่ตั้งโครงการ Chewathai Phetkasem 27 อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยสยามประมาณ 100 เมตร เรียกได้ว่าติดขอบรั้วมหาวิทยาลัยเลยทีเดียวครับ หากผู้อยู่อาศัยเป็นนักศึกษา อาจารย์ หรือบุคคลากรของมหาวิทยาลัยสยาม ก็สามารถเดินไป-กลับมหาวิทยาลัยได้สบายๆ เลยครับ นอกจากนี้บริเวณคอนโดยังอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้า (BTS) บางหว้า เพียง 300 เมตร ทำให้ผู้พักอาศัยสะดวกสบายและรวดเร็วทันใจในเรื่องของการเดินทางอีกด้วย


สภาพแวดล้อมของคอนโดนี้ ด้านหน้าคอนโดติดถนนเพชรเกษม ด้านหลังติดคลองภาษีเจริญ รอบๆ โครงการ เป็นชุมชนที่ค่อนข้างเจริญ รายล้อมด้วยสถานศึกษา ตลาด ห้างสรรพสินค้า และโรงพยาบาลขนาดใหญ่ และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอยู่รายรอบคอนโด

ปัจจุบันโครงการเปิดขายแบบ Fully Furnished สามารถย้ายเข้าอยู่อาศัยได้ทันที โดยราคาเริ่มต้นที่ 2.2 ล้านบาท เฉลี่ยตารางเมตรละ 88,000 บาท มีห้องให้เลือกด้วย 3 แบบ คือ Studio 1 bedroom และ 2 bedrooms  นับเป็นอีกหนึ่งคอนโดน่าซื้อใกล้มหาวิทยาลัยที่น่าสนใจไม่น้อย

อ่านรีวิว โครงการคอนโดชีวาทัย เพชรเกษม 27 อย่างละเอียดได้ที่นี่



คอนโดใกล้มหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์

โครงการทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย (Tulip Square) คอนโดแถวมหาวิทยาลัย จากบริษัท เจ.เอส.พี. พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) เป็นคอนโดแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น สไตล์ New Modern European จำนวน 7 อาคาร รวมยูนิตใช้สอย 1030 ยูนิต พื้นที่โครงการตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม ตำบลอ้อมน้อย อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร ใกล้บริเวณจุดตัดระหว่างถนนเพชรเกษม ถนนพุทธมณฑลสาย 4 และถนนพุทธสาคร



บริเวณโครงการของคอนโดนี้ ตั้งอยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ประมาณ 3.7 กิโลเมตร ซึ่งสามารถเดินทางโดยใช้รถส่วนตัวหรือรถรับจ้างได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว อีกทั้งบริเวณโครงการยังอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า (MRT) สายสีน้ำเงิน สถานีพุทธมณฑลสาย 4 ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและคาดว่าจะเปิดให้บริการในเร็วๆ นี้ ซึ่งจะทำให้การเดินทางไปไหนมาไหนของผู้อยู่อาศัยในคอนโดนี้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น


สภาพแวดล้อมในบริเวณใกล้เคียงของพื้นที่โครงการ เป็นชุมชนและโรงงานอุตสาหกรรม ไม่มีตึกสูงบดบังทิวทัศน์ ด้านหน้าโครงการติดกับถนนเพชรเกษม ฝั่งตรงข้ามโครงการมี Community Shopping Mall ของโครงการซึ่งมีทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านอาหารคอยอำนวยความสะดวก ใกล้ๆกันนั้นมีห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อ้อมใหญ่ ห่างออกไปเพียง 4.6 กม. เรียกได้ว่าเป็นอีกคอนโดน่าซื้อใกล้มหาวิทยาลัย ที่มีสภาพแวดล้อมที่สะดวกสบายและเหมาะกับการอยู่อาศัยสำหรับเหล่านักศึกษาอีกโครงการหนึ่ง


ปัจจุบันคอนโดแถวมหาวิทยาลัยแห่งนี้เปิดขายห้องราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.1 ล้านบาท เฉลี่ยอยู่ที่ 46,000 บาท/ตร.ม. มีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 28.46 ตารางเมตร และ 2 Bedrooms พื้นที่ใช้สอย 43 ตร.ม. มีบริการส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันและทันสมัย พร้อมสำหรับเข้าอยู่อาศัย

อ่านรีวิวโครงการทิวลิป สแควร์ @ เพชรเกษม-อ้อมน้อย อย่างละเอียดได้ที่นี่


คอนโดใกล้วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC)


U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) เป็นคอนโดน่าซื้อใกล้มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC) จาก บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด เป็นคอนโดมิเนียมแบบ High Rise สูง 23 ชั้น มีจำนวนยูนิตเพื่ออยู่อาศัย 989 ยูนิต บริเวณโครงการตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ตำบลบางกระสอ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี


บริเวณโครงการเรียกได้ว่าตั้งอยู่ติดกับวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC) ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงประมาณ 200 เมตร หากเป็นนักศึกษาก็สามารถเดินไปเรียนได้สบายๆ เลยครับ นอกจากนี้บริเวณโครงการยังอยู่ห่างจากรถไฟฟ้า (MRT) สายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีเพียง 650 เมตร ทำให้เดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากพอๆ กับผู้อาศัยคอนโดแถวมหาวิทยาลัยใจกลางเมือง


สภาพแวดล้อมรอบๆ คอนโดแถวมหาวิทยาลัยวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC) เป็นลักษณะของสังคมเมือง ล้อมรอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและแหล่ง Shopping เช่น Esplanade แคราย และ Tesco Lotus รัตนาธิเบศร์ ที่ห่างไปเพียง 400 เมตร และอยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้า ดังนั้นคอนโดนี้จึงเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่อย่างยิ่งครับ เพราะมีสิ่งอำนวยความสำดวกทั้งด้านการเดินทาง แหล่งช้อปปิ้งอยู่ และสถานศึกษาอยู่รอบๆ คอนโด

ปัจจุบันคอนโดเปิดขายห้องแบบ Fully Furnished พร้อมเข้าอยู่อาศัยได้ทันที โดยมีห้องให้เลือก 2 แบบคือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.6 ล้านบาท เฉลี่ย 80,000 บาท/ตร.ม.

อ่านรีวิวโครงการ U Delight Rattanathibet อย่างละเอียดได้ที่นี่


สำหรับ 4 โครงการคอนโดแถวมหาวิทยาลัยแถบชานเมืองที่เราแนะนำข้างต้น จะเห็นได้ว่าทุกโครงการอยู่ในทำเลทองใกล้สถานศึกษาและแนวรถไฟฟ้าทำให้การเดินทางได้สะดวกสบาย แต่มีราคาแค่ล้านต้นๆ เท่านั้น ( คอนโดสุดท้าย 2.6 ล้านบาท ) ดังนั้นถ้าท่านสนใจที่จะซื้อคอนโดในแถบชานเมือง คอนโดทั้ง 4 โครงการนี้ถือว่ามีความคุ้มค่าและเป็นคอนโดน่าอยู่อย่างยิ่งครับ หากสนใจสามารถศึกษารายละเอียดของแต่ละคอนโดเพิ่มเติม รวมทั้งดูคอนโดน่าอยู่อาศัยโครงการอื่นๆ ได้ที่ : https://www.estopolis.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์