รูปบทความ รวมคอนโดย่านนนทบุรี ราคาถูกแต่ดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเริ่มทำงาน

รวมคอนโดย่านนนทบุรี ราคาถูกแต่ดี ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเริ่มทำงาน

ด้วยสภาพเศรษฐกิจและสังคมในปัจจุบัน การจะซื้อคอนโดในเมืองซักห้องไว้อยู่อาศัยเป็นของตัวเองคงจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ยิ่งโดยเฉพาะสำหรับคนที่พึ่งเริ่มทำงานได้ไม่นานและมีเงินเก็บไม่มากนัก แต่จะไม่ใช่เรื่องยากนักหากเลือกซื้อคอนโดในย่านนนทบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ในแถบชานเมืองแทน เพราะยังมีราคาที่ถูกกว่าคอนโดในเมืองอยู่มาก อีกทั้งในทุกวันนี้การเดินทางก็สะดวกสบายไม่แพ้ในกรุงเทพ จึงไม่ต้องกังวลเรื่องการเดินทางเข้าไปทำงานหรือทำธุระในเมืองอีกต่อไป 

ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ระหว่าง 85,000-250,000 บาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้น 6.3-25.0% เฉลี่ย 9.6% จากปีที่ผ่านมา

ถึงแม้ย่านนนทบุรีจะมีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและด้านอื่นๆ ใกล้เคียงกับกรุงเทพนานแล้ว แต่ย่านนนทบุรีพึ่งจะมีการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์เมื่อไม่นานมานี้ โดยเฉพาะกับตลาดคอนโดที่พึ่งมีการเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดหลังจากที่เริ่มมีแนวเส้นทางรถไฟฟ้า(สายสีม่วง) ตัดผ่าน ทำให้ที่ดินตามแนวรถไฟฟ้ามีราคาสูงขึ้น จากข้อมูลในปี พ.ศ. 2559 ของศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย พบว่า ราคาที่ดินตามแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงอยู่ระหว่าง 85,000-250,000 บาทต่อตารางวา เพิ่มขึ้น 6.3-25.0% เฉลี่ย 9.6% จากปีที่ผ่านมา แต่หากพิจารณาเปรียบเทียบกับราคาที่ดินใจกลางเมือง (ข้อมูลจากพลัส พร็อพเพอร์ตี้) เช่น ที่ดินบริเวณสยาม-ชิดลม ราคาที่ดินจะเฉลี่ยอยู่ที่ 1-2 ล้านบาทต่อตารางวา หรืออย่างในพื้นที่สุขุมวิท ราคาที่ดินจะอยู่ที่ประมาณ 4-6 แสนบาทต่อตารางวา ดังนั้นจะเห็นได้ว่าราคาที่ดินในย่านนนทบุรียังถูกกว่ามาก ทำให้ราคาคอนโดจึงถูกกว่า ทำให้สามารถซื้อขายได้ง่ายกว่าเช่นกัน  


จากข้อดีที่คอนโดในย่านนนทบุรีมีราคาที่ถูกกว่าคอนโดใจกลางเมือง และอยู่ติดแนวรถไฟฟ้าสายสีม่วงทำให้สามารถเดินทางได้สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงสามารถตอบโจทย์และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองที่พึ่งเริ่มทำงานได้เป็นอย่างดี หากท่านไหนเริ่มสนใจคอนโดย่านนนทบุรีแล้ว วันนี้เรามีคอนโดราคาถูกแต่ดีย่านนนทบุรีมาแนะนำกันครับ ซึ่งคอนโดที่จะแนะนำกันนี้เป็นคอนโดที่อยู่ในทำเลทอง 2 ทำเล คือเป็นคอนโดติดริมแม่น้ำ ได้แก่ The Politan Aqua, The Politan Rive, และ The Politan Breeze และคอนโดใกล้ห้างสรรพสินค้า ได้แก่ The MIDD, U Delight Rattanathibet, และ The Posh Twelve


The Politan Aqua 

คอนโดมิเนียมหรูติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ราคาแค่ล้านต้นๆ โครงการเดอะ โพลิแทน อควา สนามบินน้ำ (The Politan Aqua) จากเครือบริษัท Everland จัดเป็นคอนโดแบบ High rise สูง 61 ชั้น 2 อาคาร จำนวน 2,741 ยูนิต พื้นที่โครงการตั้งอยู่ในซอยนนทบุรี 15 ถนนสนามบินน้ำ อ.เมือง จ.นนทบุรี  

ทำเลที่ตั้งโครงการถือเป็นทำเลทอง เนื่องจากอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีสะพานพระนั่งเกล้า ซึ่งห่างไปเพียง 400 เมตรเท่านั้น จึงสามารถใช้บริการได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว อีกทั้งสภาพแวดล้อมรอบๆ บริเวณโครงการค่อนข้างเงียบสงบ เพราะเป็นพื้นที่ชุมชนเก่า ด้านหน้าโครงการติดถนนสนามบินน้ำ ด้านหลังพื้นที่โครงการคอนโดติดแม่น้ำเจ้าพระยา สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำสวยๆและเมืองรอบๆได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ไม่ไกลจากโครงการก็มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น เซ็นทรัลรัตนาธิเบศร์, เอสพลานาด รัตนาธิเบศร์, สนามบินน้ำมาร์เก็ตพาร์ค, โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า, กระทรวงพาณิชน์, และมหาวิทยาลัยราชมงคลสุวรรณภูมิ เป็นต้น  


ทางโครงมีห้องให้เลือก 2 แบบ คือ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 24-29-30 ตร.ม. และ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. โดยเปิดขายแบบ Fully fitted ยังตกแต่งไม่สมบูรณ์ ราคาเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาท ซึ่งสามารถซื้อด้วยเงินดาวน์ไม่ถึงหลักแสนและผ่อนจ่ายงวดละไม่ถึงหมื่นบาทได้ จึงเหมาะสำหรับคนที่พึ่งเริ่มทำงานสามารถซื้อและผ่อนจ่ายได้อย่างสบายๆ
อ่านรีวิวโครงการเดอะ โพลิแทน อควา สนามบินน้ำ (The Politan Aqua) เพิ่มเติมได้ที่นี่


The Politan Rive

อีกหนึ่งโครงการคอนโดสวยๆ ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่มนุษย์เงินเดือนสามารถไขว่คว้ามาเป็นเจ้าของได้ไม่ยากนัก คือ เดอะโพลิแทนริฟ (The Politan Rive) ซึ่งเป็นคอนโดแบบ High Rise สูง 56 ชั้น มี 2,351 ยูนิตใช้สอย โดยพื้นโครงการตั้งอยู่ที่ ซ.นนทบุรี 15 ถ.สนามบินน้ำ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี สูงเด่นเป็นสง่าติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา




เนื่องจากพื้นที่ของโครงการนี้ค่อนข้างกว้าง และเป็นพื้นที่ติดริมแม่น้ำ สภาพแวดล้อมจึงค่อนข้างโล่งสบายให้ความรู้สึกถึงการอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ และมีความเป็นส่วนตัวสูงเหมาะกับการพักผ่อนอย่างยิ่ง อีกทั้งรอบๆโครงการยังมีสาธารณูปโภค สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รวมถึงยังใกล้สถานที่สำคัญต่างๆ เช่น สะพานพระนั่งเกล้า,สนามบินน้ำมาร์เก็ต, เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์, บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์, เทสโก้ โลตัส แคราย, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, รพ.โรคทรวงอก และรพ.นนทเวช นอกจากนี้เรื่องการเดินทางก็สะดวกสบาย เพราะโครงการอยู่ใกล้กับทางด่วนพิเศษศรีรัช และอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วง (MRT) สถานีพระนั่งเกล้าเพียง 300 เมตรเท่านั้น

การออกแบบห้องเน้นความเรียบหรู ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์เกรดสูง โดยมีแบบห้องให้เลือก 2 แบบ 5 ขนาดใช้สอย คือแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 24.50-29.00-30.50 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 50.00-60.00 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ 1.29 ล้านบาทเท่านั้น ดังนั้นสำหรับท่านที่พึ่งเริ่มทำงานก็สามารถซื้อคอนโดนี้ได้

อ่านรีวิว เดอะโพลิแทนริฟ (The Politan Rive) เพิ่มเติมได้ที่นี่


The Politan Breeze


โครงการ The Politan Breeze (เดอะโพลิแทนบลีส) จากเครือ Everland เป็นคอนโดมิเนียมติดริมแม่น้ำเจ้ายา แบบ low rise สูง 8 ชั้น 4 อาคาร รวม 587 ยูนิตห้องพัก ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นดูเรียบหรู โดยคอนโดตั้งอยู่ที่ ซ.นนทบุรี 15 ถนนสนามบินน้ำ อ.เมือง ต.บางกระสอ จ.นนทบุรี

บริเวณโครงการเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่ติดริมแม่น้ำเจ้าพระยา จึงให้บรรยากาศที่โปร่งสบายไม่แออัด อีกทั้งยังมีความเงียบสงบและเป็นส่วนตัวเหมาะกับการพักผ่อนและอยู่อาศัยของคนวัยทำงาน เพราะจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากการทำงานได้มากทีเดียว นอกจากนี้ใกล้ๆ โครงการยังมีรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีพระนั่งเกล้า ไว้ให้ใช้บริการในการเดินทางเข้าไปทำงานในเมืองได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว และมีสถานที่สำคัญต่างๆ อยู่ไม่ไกลจากโครงการนัก เช่น ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่อย่างเซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์, บิ๊กซี รัตนาธิเบศร์, เทสโก้ โลตัส แคราย และเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และโรงพยาบาลสำคัญๆ อย่างเช่น รพ.โรคทรวงอก และรพ.นนทเวช ทำให้ผู้อยู่อาศัยในคอนโดสามารถไปใช้บริการได้อย่างง่ายดาย

ทั้งนี้ทางโครงการมีแบบห้องให้เลือก ดังนี้ แบบ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ : พื้นที่ใช้สอย 29.00 ตร.ม., แบบ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ : พื้นที่ใช้สอย 43.00-48.00 ตร.ม. และแบบ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ : พื้นที่ใช้สอย 50.00-60.00 ตร.ม. โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.65 ล้านบาท เฉลี่ยเพียง 57,000 บาท/ตร.ม. เท่านั้น ซึ่งถือวาถูกมาก สำหรับคนที่พึ่งเริ่มทำงานสามารถซื้อและผ่อนจ่ายได้สบายๆ

อ่านรีวิว โครงการ The Politan Breeze (เดอะโพลิแทนบลีส) เพิ่มเติมได้ที่นี่


The MIDD

เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) คอนโดใหม่ย่านบางใหญ่ ตั้งอยู่ที่ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เป็นคอนโดแบบ Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 2 อาคาร มีจำนวนยูนิตทั้งหมด 443 ยูนิต จาก บริษัท กู๊ดวิลล์ แลนด์ จำกัด



บริเวณพื้นที่ตัวคอนโดตั้งอยู่ในซอยซึ่งห่างจากถนนใหญ่ (ถนนกาญจนาภิเษก) ประมาณ 400 เมตร ผู้คนจึงไม่ค่อยพลุกพล่านมากนัก แต่สามารถเดินทางได้สะดวกเพราะมีระบบขนส่งสาธารณะที่ดี และอยู่ห่างจากรถไฟฟ้าสายสีม่วงสถานีตลาดบางใหญ่และคลองบางไผ่ เพียงประมาณ 400 เมตรเท่านั้น นอกจากนี้เรื่องสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกก็ครบครัน เพราะอยู่ห่างไม่มากนักจากห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ เช่น บิ๊กซี บางใหญ่, โฮมโปร และเซ็นทรัลเวสต์เกต และยังมีเดอะ สแควร์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าอยู่ตรงข้ามคอนโดอีกด้วย

ทางโครงการเปิดขายห้องแบบ Fully Furnished สามารถย้ายเข้าอยู่ได้ทันที โดยมีห้องให้เลือกเพียง 1 แบบ คือแบบ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 29.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นเบาๆ ที่ 1.29 ล้านบาท เฉลี่ยราคาอยู่ที่เพียง 45,000 บาท/ตร.ม. ถือเป็นราคาที่คุ้มค่า และคนวัยทำงานสามารถซื้อได้สบายๆ ครับ

อ่านรีวิว เดอะ มิดด์ คอนโดมิเนียม (The MIDD) เพิ่มเติมได้ที่นี่


U Delight Rattanathibet

โครงการคอนโด U Delight Rattanathibet (ยู ดีไลท์ รัตนาธิเบศร์) จาก บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จัดเป็นคอนโดมิเนียมแบบ High Rise สูง 23 ชั้น จำนวนยูนิตห้องพัก 989 ยูนิต ออกแบบและตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์น เน้นการเพิ่มพื้นที่ในแนวตั้งเป็นพิเศษ เพื่อให้รู้สึกโล่งและไม่อึดอัด โดยบริเวณโครงการตั้งอยู่บนถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี


ทำเลที่ตั้งโครงการอยู่ในแหล่งชุมชนเมืองใกล้กับวิทยาลัยเทคโนโลยีสยามบริหารธุรกิจ นนทบุรี (SBAC) ซึ่งอยู่ห่างออกไปเพียงประมาณ 200 เมตร และห่างจากรถไฟฟ้า (MRT) สายสีม่วง สถานีศูนย์ราชการนนทบุรีเพียง 650 เมตรเท่านั้น คอนโดนี้จึงเหมาะกับนักเรียนนักศึกษาและคนวัยทำงานอย่างยิ่ง เพราะเดินทางได้สะดวก และมีสถานที่สำคัญๆ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ อยู่รายรอบบริเวณคอนโด เช่น ห้าง Esplanade แคราย และ Tesco Lotus รัตนาธิเบศร์ ที่ห่างไปเพียง 500 เมตร ทำให้สามารถไปจับจ่ายซื้อสินค้าและอาหารได้โดยง่าย มีอุทยานมกุฏรมย์สราญ ห่างไปเพียง 500 ม. ไว้พักผ่อน และมีโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 4.3 กม.

ปัจจุบันทางโครงการเปิดขายห้องแบบ Fully Furnished โดยมีห้องให้เลือก 2 แบบคือ 1 ห้องนอนและ 2 ห้องนอน ตกแต่งพร้อมเข้าอยู่อาศัยด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.6 ล้านบาท เฉลี่ยเพียง 80,000 บาท/ตร.ม.

อ่านรีวิว U Delight Rattanathibet เพิ่มเติมได้ที่นี่


The Posh Twelve

โครงการ The Posh Twelve (เดอะ พอช ทเวลฟ์) เป็นโครงการคอนโดมิเนียม High Rise 2 อาคาร สูง 40 และ 45 ชั้น รวมห้องพัก 1394 ยูนิต ติดถนนใหญ่ย่านติวานนท์ ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี ใกล้กับกระทรวงสาธารณสุข




ทำเลในย่านนี้ค่อนข้างเจริญ เป็นรูปแบบของสังคมเมืองที่ผู้คนพลุกพล่าน เต็มไปด้วยร้านอาหาร อาคารพานิชย์ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การคมนาคมสะดวก เพราะใกล้กับรถไฟฟ้า (MRT) สถานีกระทรวงสาธารณะสุข ที่อยู่ห่างไปเพียงประมาณ 500 เมตร และไม่ไกลจากโครงการมากนักก็มีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หลายแห่ง เช่น บิ๊กซี, เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน, เอสพลานาด และเซ็นทรัล แจ้งวัฒนะ เปิดให้บริการให้สามารถเลือกซื้อสินค้าและอาหารได้อย่างสะดวกสบาย


ทางคอนโดมีแบบห้องเปิดขาย 4 แบบ คือ ห้องแบบ Studio พื้นที่ใช้สอย 22.5 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท, แบบ 1 Bedroom พื้นที่ใช้สอย 29 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 2.8 ล้านบาท, แบบ Duplex พื้นที่ใช้สอย 33.5 - 43 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท และแบบ2 Bedrooms Duplex พื้นที่ใช้สอย 35-46 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 3.6 ล้านบาท ถือว่าราคาไม่แพงจนเกินไปสำหรับคนวัยทำงานครับ อ่านรีวิวโครงการ The Posh Twelve (เดอะ พอช ทเวลฟ์) เพิ่มเติมได้ที่นี่

จากทั้ง 6 คอนโดที่แนะนำไว้ข้างต้นนี้ ทุกคอนโดถือว่าอยู่ในทำเลที่ค่อนข้างดีในย่านนนทบุรี เพราะ 3 คอนโดแรกอยู่ในทำเลติดแม่น้ำ อีก 3 คอนโดอยู่ในทำเลที่รายล้อมด้วยห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ และทุกคอนโดข้างต้นนี้สามารถเดินทางได้สะดวกเนื่องจากอยู่ใกล้รถไฟฟ้า อีกทั้งราคาก็ไม่แพงจนเกินไป ดังนั้นสำหรับคนที่พึ่งเริ่มทำงานและอยากซื้อคอนโดดีๆย่านนนทบุรีซักห้องไว้อยู่อาศัย ทั้ง 6 คอนโดนี้น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ   

ขอบคุณภาพประกอบจาก : http://www.thansettakij.com 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์