รูปบทความ จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเลิศ จะดีต้องให้คนเกิดวันนี้จัดเท่านั้น!

ESTOPOLIS | เช็คซิ เลือกแต่งห้องสีฟ้า เหมาะกับเราจริงไหม? แล้วจะแต่งยังไงให้สวย ไปดูกัน!

ใครอยากจัดห้องนอนใหม่ฟังทางนี้ เรามีวิธีการจัดห้องนอนตามวันเกิดมาฝากกัน คราวนี้เป็นคราวของการจัดห้องนอนสีฟ้า สีห้องนอนสวยๆ ที่หลายคนหลงรักและมักนำมาใช้ในการตกแต่งห้องอยู่เสมอ


แต่นอกจากความสวยในด้านสีแล้ว 'สีฟ้า' ยังมีอิทธิพลต่อคนเราอีกหลายอย่างทั้งด้านความรู้สึก อารมณ์ และเรื่องของดวงชะตา ถ้าคุณคือสาวกคนชอบสีฟ้าแล้วล่ะก็...ลองอ่านบทความฉบับบนี้ดูนะ เผื่อจะช่วยทำให้การประยุกต์ใช้สีฟ้าในการแต่งห้องนอนของคุณได้ผลดีมากกว่าที่เคย

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด

ก่อนจะไปอ่านวิธีจัดห้องนอนด้วยสีฟ้า มาดูสเต็ปการแต่งห้องนอนแบบฉบับมือใหม่กันดีกว่าว่า มีอะไรน่าสนใจบ้าง? จิ้มด้านล่างนี้เลย!


ตามทฤษฎีสี ห้องนอนสีฟ้า มีผลต่อเรายังไงนะ?

แน่นอนว่า สีฟ้าเป็นสียอดนิยมที่หลายคนชอบนำมาตกแต่งห้องนอน แต่รู้หรือไม่ว่า ความจริงแล้วการจัดห้องนอนด้วยสีฟ้า ยังส่งผลต่อทั้งร่างกาย จิตใจ รวมถึงอารมณ์ได้ด้วย

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด เสริมดวงให้ถูกโฉลก เพื่อฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี

จัดห้องนอนสีฟ้าสามารถปรับอารมณ์ให้ผ่อนคลาย รู้สึกได้ถึงความสงบ และทำให้นอนหลับลึกได้ด้วยนะ!

ตามทฤษฎีสีแล้ว การจัดห้องนอนสีฟ้าจะส่งผลทำให้คนเรารู้สึกสงบ เยือกเย็น และรู้สึกผ่อนคลาย เหมาะสำหรับคนอารมณ์ร้อน-หงุดหงิดง่าย ซึ่งสีห้องนอนสีฟ้าจะทำให้ร่างกายคนเราปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้อารมณ์สงบลง และทำให้ผ่อนคลายในยามที่เรารู้สึกเครียดได้ 

นอกจากนี้สีห้องนอนสีฟ้ายังเป็นสีที่ได้รับการยอมรับว่า จะช่วยให้นอนหลับได้ลึกดีที่สุด โดยมีผลการวิจัยรับรองแล้วว่า การใช้ยาหลอก (Placebo tablets) เม็ดสีฟ้าโดยหลอกว่าเป็นยานอนหลับนั้นได้ผลดีเยี่ยมมากกว่ายาเม็ดสีชมพู การทาผนังห้องนอนเป็นสีฟ้าจึงเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคนอนไม่หลับเป็นที่สุด


จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะให้ดีคนเกิดวันนี้ต้องแต่งเท่านั้น!

นอกจากจะมีอิทธิพลด้านจิตวิทยาแล้วสีห้องนอนสีฟ้ายังมีความสัมพันธ์กับเรื่องฮวงจุ้ยตามทิศที่ตั้งและการจัดห้องนอนตามวันเกิด ซึ่งคนเกิดในวันเหล่านี้เท่านั้นที่จะใช้สีฟ้าแล้วนำพาความรุ่งเรืองและช่วยเสริงดวงชะตาให้ ว่าแต่จะมีคนที่เกิดวันไหนที่ทาผนังห้องสีฟ้าแล้วใช่ ตามไปดูกันเลยดีกว่า!

เช็ควิธีจัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเป็นสีที่เหมาะกับเราจริงไหม แล้วจะแต่งยังไงให้สวยนะ?
เช็ควิธีจัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเป็นสีที่เหมาะกับเราจริงไหม แล้วจะแต่งยังไงให้สวยนะ?

การจัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด เป็นสีที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดในวันอังคาร วันพุธกลางวัน วันพฤหัสบดี และวันศุกร์

โดยสีห้องนอนสีฟ้าจะเหมาะใช้ทาผนังสำหรับคนที่เกิดในวันอังคาร (เสริมดวงความสงบและความมีสมาธิ), คนเกิดในวันพุธกลางวัน (เสริมความเป็นสิริมงคลและทำให้ผู้อยู่เกิดความสุข) และคนเกิดวันพฤหัสบดี (เสริมดวงความสุขให้กับผู้ที่เกิดวันนี้แบบเต็มที่) ส่วนคนเกิดในวันศุกร์แนะนำให้แต่งห้องนอนสีฟ้าด้วยผ้าม่าน จับคู่สีร่วมกับสีพีช สีเขียวอ่อน และสีขาวจะช่วยเสริมดวงชะตาได้ดี

แต่ถ้าจะจัดห้องนอนตามปีเกิดด้วยสีฟ้า ปีนักษัตรที่เหมาะจะเสริมดวงด้วยสีนี้เลยก็คือ ปีชวด (ปีหนู), ปีขาล (ปีเสือ), ปีเถาะ (ปีกระต่าย) และปีกุน (ปีหมู)


ฮวงจุ้ยห้องนอนสีฟ้า แต่งทิศไหนถึงใช่ จัดทิศไหนถึงโดน

สำหรับห้องนอนสีฟ้า นับเป็นโทนสีที่จัดอยู่ในโทนเย็นและยังเป็นสีของธาตุน้ำ ซึ่งตามหลักหยิน-หยางแล้วสีฟ้าถือเป็นหินช่วยในเรื่องของสมาธิ การบำบัดรักษา และทำให้รู้สึกผ่อนคลาย

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด
2 ทิศนี้สิ! ถึงจะเข้ากับการจัดห้องนอนสีฟ้า! มาดูกันว่า ต้องเป็นทิศอะไร?

ส่วนทิศที่เหมาะทาสีผนังให้เป็นสีฟ้า จะมีอยู่ด้วยกัน 2 ทิศคือ ทิศตะวันออกเฉียงใต้และทิศเหนือ

เนื่องจากทิศตะวันออกเฉียงใต้ที่เหมาะกับธาตุไม้ (สีเขียว, สีน้ำตาล) และธาตุน้ำ (สีฟ้า, สีดำ) ส่วนทิศตะวันตกเป็นทิศที่เหมาะกับธาตุน้ำ (สีฟ้า,สีดำ) แต่ไม่ควรจะจัดห้องนอนให้เป็นสีฟ้าทั้งห้อง ควรแซมด้วยสีอื่นเพื่อให้ได้สีีห้องนอนสวยๆ ที่เหมาะกับเรามากขึ้น


Mix & Match สีห้องนอนสีฟ้ากับสีอะไรดี ?

หลายคนที่อยากจะจัดห้องนอนสีฟ้าให้ดูสวย แต่จะเลือกคู่สีอะไรถึงจะช่วยทำให้ห้องดูโดดเด่น และเป็นตัวเรามากที่สุด? วันนี้ Estopolis ของเราก็เลยไม่ลืมจะจัดชุดคู่สีถูกใจ เอาไว้ให้ชาวคอนโดได้นำไปใช้แต่งห้องนอนใหม่ เอ...ว่าแต่จะมีสีไหนบ้าง เตรียมตัวเช็คแล้วนำไปทำตามพร้อมๆ กันเลยดีกว่า


สีห้องนอนสีฟ้าพาสเทล + สีชมพูพาสเทลสุดมุ้งมิ้ง

เมื่อพูดถึงสีห้องนอนสีฟ้าพาสเทลแล้ว แน่นอนว่า คู่สีสุดแจ่มที่จะแต่งแต้มให้ห้องนอนดูสวยหวานมากขึ้นเลยต้องเป็น สีชมพูพาสเทลที่ดูน่ารักมุ้งมิ้ง และเข้ากับคุณผู้หญิงได้แบบสุดๆ

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด
ห้องนอนสีฟ้า-ชมพูพาสเทล ไอเดียจับคู่สีสุดน่ารักเอาใจคนชอบห้องนอนสีหวาน
แต่ถ้าจะแต่งห้องนอนสีฟ้าพาสเทลให้เข้ากับเทรนด์แฟชั่นด้วยแล้ว ก็ขอแนะนำให้จับคู่กันตามแบบฉบับ Pantone ที่เคยกำหนดคู่สีชมพูอย่าง ROSE QUARTZ และสีฟ้า SERENITY เป็น Color of The Year ซึ่งเน้นสมดุลระหว่างความอบอุ่นและเงียบสงบ จนกลายเป็นสีห้องนอนสีใหม่ที่ไฉไลได้กว่าเดิม!

(ใครที่อยากอ่านเรื่องราวของ Pantone ที่ใช้ในการแต่งห้องนอนเพิ่มเติมก็จิ้มต่อได้เลยที่ แต่งห้องนอนสุดแจ่ม! ด้วยสีห้องนอนสวยๆ ตามโทนสียอดนิยมจาก Pantone ในแต่ละปี)


จัดห้องนอนสีฟ้าเทา ดูเข้ากั๊น เข้ากัน!

สำหรับห้องนอนสีฟ้าเทา จัดเป็นสีห้องนอนสวยๆ ที่หลายคนหลงรัก เพราะไม่ใช่แค่ความสดใสของสีฟ้าเท่านั้น แต่ยังมีความเท่จากสีเทาเข้ามาช่วยผสมผสานการแต่งห้องนอนสวยๆ ให้ดูลงตัวมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด
สีห้องนอนสีฟ้าเทา ความสดใสที่เข้าใกล้กับความเท่แค่เอื้อม!
การจัดห้องนอนสีฟ้าเทาจึงเข้ากันดีกับสายฮิปสเตอร์หรือนักออกแบบที่อยากจะเปลี่ยนผนังห้องนอนให้ดูสดใสด้วยสีฟ้าพาสเทล แต่ยังไม่ลืมที่จะเพิ่มความเข้มและความเท่ให้กับห้องด้วยการเติมสีเทาแซมลงไปในเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ อย่างเช่น ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน หรือผ้าห่ม เพื่อให้ภาพรวมของห้องออกมา Look Cool ดูดีแบบสุดๆ


จัดห้องนอนสีฟ้าเข้ม เติมเต็มความสนุกได้เหมือนกัน!

เมื่อพูดถึงสีฟ้าเข้มที่ค่อนไปทางสีน้ำเงิน หลายคนคงจะตีความไปถึงคำว่า สุขุม สงบ และเป็นผู้ใหญ่ แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่า คู่สีของห้องนอนสีฟ้าเข้มจะสามารถเติมเต็มความสนุกให้กับชีวิตได้ด้วยเหมือนกัน นั่นก็คือ การเติมสีสันของสีเหลืองที่ให้ความรู้สึกสนุก สดใส ได้ใจวัยรุ่นไปแบบเต็มๆ 


จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด
จัดห้องนอนสีฟ้าเข้ม ใครว่าจะเติมเต็มความสนุกไม่ได้ล่ะ?

แต่ก็ไม่ใช่เลือกแต่งห้องนอนสีฟ้าเข้มกับสีเหลืองอ๋อย เราควรจะค่อยๆ ไล่น้ำหนักสีอื่นๆ (Monotone) ที่มีเฉดใกล้เคียงใส่ลงไปด้วย เพื่อช่วยให้โทนสีของห้องนอนดูกลมกลืนไม่ขัดแย้งเกินไป ซึ่งสีที่ใช้ไล่เฉดก็ควรเป็นสีที่ใกล้เคียงกัน (Harmony) อย่างเช่น สีฟ้าเข้มไล่ลงมาจนถึงสีเทา เป็นต้น


จัดห้องนอนสีเขียวอมฟ้าก็ดูหราหราไปอีกแบบ

ถ้าเป็นการแต่งห้องนอนในสไตล์ Luxury หลายคนอาจะนึกถึงสีทอง เงิน หรือดำแบบโมเดิร์นเป็นหลัก แต่ถ้าใครเป็นสาวกคนชอบจัดห้องนอนด้วยสีฟ้า ต้องลองมาเปลี่ยนความหรูหราในสไตล์เดิมๆ ด้วยเฉดสีห้องนอนสวยๆ สีใหม่อย่าง 'สีเขียวอมฟ้า' ที่แต่งแล้วก็หรูหรา ฟู่ฟ่าแบบไม่เหมือนใคร

จัดห้องนอนสีเขียวอมฟ้าตามวันเกิด
ห้องนอนสีเขียวอมฟ้า ความหรูหราที่เข้ากันได้กับธรรมชาติ
ถ้านึกไม่ออกมาห้องนอนสีเขียวอมฟ้านี่จะออกมาเป็นยังไง ให้นึกถึงเฉดสีของนกยูง ที่มีขนเป็นเฉดสีตามธรรมชาติ ประกอบด้วยสีเขียวอมฟ้าและสีน้ำตาล พอนำมาใช้ในงานตกแต่งห้องนอนเลยดูหรูหรา แต่ก็ยังคงความสบายตาตามแบบฉบับของธรรมชาติไว้ได้ดี

สรุปแล้วสีฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งสีที่สามารถนำมาจับคู่กับสีอะไรก็ออกมาสวย ก็หวังว่าการแต่งห้องนอนสีฟ้าในวันนี้จะช่วยเสริมดวงดีๆ ให้ตรงตามวันเกิดที่ใช่ และเป็นไอเดียการจัดห้องนอนสีฟ้าที่ช่วยแต่งห้องให้ต้องตาและถูกใจได้มากกว่าที่เคย


อ้อ! แล้วก็อย่าลืมติดตามบทความดีๆ กันอย่างต่อเนื่องซึ่งเราคัดเรื่องเด็ดๆ ที่เกี่ยวข้องมาให้แล้วที่...

รวม 6 เคล็ดลับฮวงจุ้ยห้องนอนที่ดี ทำแล้วชีวิตเปลี่ยน หลับสบายมากขึ้น

จัดห้องนอนตามปีเกิด เสริมดวงชะตาด้วยหลักฮวงจุ้ย

ผ่อนคลายน่านอนกับสไตล์การแต่งห้องนอนด้วยสีขาวและฟ้าอ่อน เรียบ สะอาด สบายตา


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก :

สีสันกับสุขภาพจิต | อิทธิพลของสีสันต่อร่างกายและจิตใจคนเรา

Blue Bedroom Decorating Tips and Photos

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์