รูปบทความ จัดห้องนอนอย่างไร ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี

เคล็ดลับ ฮวงจุ้ยห้องนอน แต่งห้องอย่างไร ให้อยู่แล้วรวยแถมสุขภาพดี

ห้องนอน ถือเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญกับชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก เวลาเกือบ 12 ชั่วโมงต่อวันที่เรามักใช้ชีวิตอยู่ในห้องนั้น ไม่ว่าจะเพื่อการพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือแม้แต่ทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ยิ่งให้ความสำคัญกับการแต่งห้องนอนเป็นอย่างมาก


4 เคล็ดลับ จัดฮวงจุ้ยห้องนอน ให้ถูกโฉลก เพิ่มพูนเงินทอง



และวันนี้ Estopolis ก็มี กลเม็ดเคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน มาฝากกัน ที่นอกจากจะช่วยเสริมดวงการเงิน โชคลาภและสุขภาพให้แก่ผู้พักอาศัยแล้ว ยังช่วยให้ห้องของเราน่าอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นด้วย


เตียงสวยๆตามหลักฮวงจุ้ย



1. ซื้อเตียงแบบไหนดี ให้ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน


แน่นอนว่า การเลือกซื้อเตียงนอน มีผลต่อการพักผ่อนและสุขภาพของเราโดยตรง หากเลือกซื้อเตียงผิด ใช้เตียงที่แข็งหรือนุ่มเกินไปก็อาจทำให้เกิดอาการปวดหลัง รวมถึงนอนหลับไม่สนิทได้เช่นกัน งั้นเราไปดูกันดีกว่าครับ ว่าซื้อเตียงแบบไหนดีต่อการพักผ่อน แถมยังถูกหลักฮวงจุ้ยด้วย



1.1 หัวเตียงต้องแข็งแรงมั่นคง ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน



หัวเตียงที่ดีถูกหลักฮวงจุ้ย ควรมีความแข็งแรงและมั่นคง ไม่โยกเยกสั่นไหว เพราะตามความเชื่อแล้ว ขณะที่เรากำลังนอนอยู่จะเกิดการผสานกันระหว่างเตียงนอนกับร่างกาย ช่วยฟื้นฟูพลังกายพลังใจ ทำให้เราหลับสนิท เป็นเวลาที่ร่างกายของเราจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอให้กลับมามีสภาพที่เดิม



1.2 เตียงได้มาตรฐาน ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน



เราควรซื้อเตียงให้มีขนาดตอบรับกับห้องนอนของตนเอง สำหรับห้องนอนขนาดเล็กควรซื้อเตียงที่มีขนาดไม่ใหญ่เกินไป จนกินพื้นที่ส่วนอื่นๆ ของห้อง ทำให้เดินไปมาลำบาก หรือจะซื้อเตียงแบบ Multi function มีลิ้นชักใต้ฐานเตียงก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมิใช่น้อย เพราะนอกจากจะใช้นอนหลับพักผ่อนแล้ว ยังสามารถเก็บของใช้ต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ ช่วยให้ห้องของเราดูปลอดโปร่ง 



2. ตำแหน่งเตียงที่ดี ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

คราวนี้เราจะมาพูดถึงตำแหน่งเตียงนอนที่ถูกหลักฮวงจุ้ยกันบ้างครับ ว่า "ตำแหน่งเตียงที่ดีควรวางตรงไหน" และ "ตำแหน่งไหนที่ไม่ควรวาง" 

การวางเตียงและตำแหน่งของเตียง


2.1 ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ควรวางเตียงให้ห่างจากประตู 

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าการวางเตียงไว้ตรงกับประตูห้องนอนนั้น จะทำให้ผู้พักอาศัยได้รับพลังงานที่ไม่ดี ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ห้ามวางเตียงโดยเด็ดขาด บ้างก็เรียกตำแหน่งแบบนี้ว่าเตียงโลงศพ!! แต่ในหลักความเป็นจริง การที่เตียงของเราตั้งอยู่ใกล้กับประตูจะทำให้ผู้พักอาศัยนอนหลับไม่สนิท เนื่องจากเสียงรบกวน และเกิดปัญหาสุขภาพตามมา



2.2 ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่ควรวางเตียงขวางประตู

นอกจากห้ามวางเตียงตรงกับประตูห้องนอนแล้ว การวางเตียงขวางประตูก็ไม่สมควรเช่นกันครับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยจะเชื่อว่าเป็นตำแหน่งเตียงอับโชค นอนแล้วจะเกิดอาการเจ็บป่วย ไม่สบายตัว เนื่องจากมีสิ่งไม่ดีมากดทับ ตัดผ่านลำตัวของเรา



2.3 ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่ควรหันเตียงไปทางห้องน้ำ

อีกตำแหน่งเตียงที่ไม่ดีเอาเสียเลยตามหลักฮวงจุ้ย คือ การวางเตียงหันไปทางห้องน้ำ เพราะเชื่อว่าสิ่งชั่วร้ายต่างๆ นานาจะพุ่งเข้าหาตัวเราได้โดยตรง จัดเป็นทิศอัปมงคลอีกทิศหนึ่ง



2.4 ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน ไม่ควรตั้งเตียงหันหน้าเข้าหามุมห้อง 

หรือแม้แต่มุมเฉียง มุมทแยงหันเข้ามุมห้องก็ไม่ควรกระทำทั้งนั้นครับ เพราะเชื่อกันว่ามุมห้องเป็นจุดที่อับโชค ไม่มีพลังงานไหลเวียน ซึ่งจะส่งผลให้ผู้พักอาศัยเกิดภาวะกดดันและตกอยู่ในวังวนของความเครียด



3. ทิศเตียงที่เหมาะสม ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

หากพูดถึง ทิศมงคลของเตียงนอนที่เหมาะสมถูกหลักฮวงจุ้ย แล้ว ถือว่าสำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆ ที่ผ่านมาเลยครับ เพราะหลายตำราเชื่อว่า ทิศของเตียง ส่งผลต่อผู้พักอาศัยเป็นอย่างมาก แม้แต่คนไทยเองก็มีความเชื่อเกี่ยวกับทิศมงคลเช่นกัน ทิศไหนรับทรัพย์ ทิศไหนอัปมงคล เรามาดูกัน

ทิศที่เหมาะสมในการหันหัวเตียงนอน


3.1 หันเตียงไปทางทิศเหนือ ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

การหันเตียงนอนไปทางทิศเหนือ : จะช่วยส่งเสริมเรื่องหน้าที่การงาน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ทิศเหนือจะเป็นทิศแห่งความเจริญก้าวหน้า ช่วยเพิ่มพลังและสร้างความเป็นผู้นำให้กับผู้พักอาศัย 



3.2 หันเตียงไปทางทิศใต้ ถูกหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

ในอดีตกาล พระพุทธเจ้าปรินิพพาน พระองค์ได้นอนหันพระเศียรไปทางทิศใต้ ทำให้หลายคนยกให้ ทิศใต้ ทิศสิริมงคลที่สุด ช่วยเสริมเรื่องเกียรติยศและชื่อเสียง



3.3 หันเตียงไปทางทิศตะวันออก ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

หากใครอยากประสบความสำเร็จเรื่องหน้าที่การงาน แนะนำให้หันหัวเเตียงไปทางทิศตะวันออกครับ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอนแล้ว ทิศนี้เป็นที่ได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้พักอาศัยนอนหลับสบายพร้อมรับเช้าวันใหม่ที่สว่างสดใส



3.4 ไม่ควรหันเตียงไปทางทิศตะวันออก ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

บางตำราเรียกทิศตะวันตกนี้ว่า ทิศคนตาย เป็นทิศที่ต้องห้ามสำหรับไทย หากเราหันหัวเตียงไปทางทิศนี้จะถูกผีหลอกผีอำได้ เนื่องจากเวลามีใครเสียชีวิตจะหันศีรษะผู้ตายไปทางทิศตะวันตกเสมอ จึงทำให้ทิศตะวันตกกลายเป็น ทิศอัปมงคล ตามหลักฮวงจุ้ยไปโดยปริยาย



ทิศที่เหมาะสมและไม่ควรนอน

นอกจากนี้ แต่ละปีนักษัตรก็มีทิศมงคลที่ต่างกันออกไปอีกด้วย ใครเกิดปีไหนก็อย่าลืมเช็คให้ดีเสียก่อนนะครับ ว่าเราหันเตียงถูกทิศถูกทางหรือป่าว

 


4. ข้อห้ามที่ไม่ควรปฏิบัติ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

ถึงจะจัดห้องนอนให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยมากแค่ไหน แต่ถ้าเราละเลยไม่ดูแลรักษาความสะอาดภายในห้องนอนเลย ก็ส่งผลเสียต่อการพักผ่อนและการอยู่อาศัยได้เช่นกัน ฉะนั้นหากใครอยากได้ห้องนอนที่ถูกหลักฮวงจุ้ยที่ดีแล้วล่ะก็ ลองปฎิบัติตามคำแนะนำต่อไปนี้

4.1 อย่าปล่อยให้เตียงรก ผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

เมื่อใดที่ปล่อยความสกปรกมาเยือนเตียงนอนของเรา สิ่งที่ตามมาก็คงหนีไม่พ้น เชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพพลานามัยของผู้พักอาศัยโดยตรง ทำให้เจ็บปวดง่าย ร่างกายไม่แข็งแรง เป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรคขนาดใหญ่ ทั้งนี้ในแง่ของหลักฮวงจุ้ยแล้ว เชื่อว่าเตียงนอนที่รกรุงรังจะกีดขวางการไหลเวียนของพลังงานดี และนำไปสู่ความยุ่งเหยิงต่อไปในอนาคต



4.2 อย่าวางเตียงใต้คาน ผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

การมีคานอยู่เหนือเตียงขึ้นไปก็กับเราโดนกดทับอยู่ตลอดเวลา ทำให้นอนไม่สนิม พักผ่อนไม่เพียงพอ ซึ่งหากเราหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้หาผ้าผืนใหญ่มาปิดบังคานให้มิดชิด แค่นี้ก็สามารถทำให้เรานอนใต้คานได้สบายๆ แล้ว



4.3 ไม่ติดกระจกเงาไว้ปลายเตียง ผิดหลักฮวงจุ้ยห้องนอน

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว การที่เราติดกระจกเงาไว้ปลายเตีียงจะทำให้สิ่งไม่ดีสะท้อนเข้าสู่ตัว ทำให้นอนไม่สบาย บ้างก็เชื่อว่าจะทำให้เกิดปัญหาเรื่องมือที่สาม ที่มีผลมาจากพลังงานแอบแฝงบางอย่างของกระจกเงา ซึ่งถ้าใครหลีกเลี่ยงได้ก็แนะนำให้หลีกเลี่ยงจะดีกว่า 



เป็นอย่างไรกันบ้างกับ
เคล็ดลับการจัดฮวงจุ้ยห้องนอน ที่เอามาฝากกัน เพราะนอกจากจะช่วยตกแต่งห้องนอนของเราให้สวยงามแล้ว ยังสามารถสร้างพลังบวกให้ชีวิตของผู้พักอาศัยดีขึ้นได้ ซึ่งหลักการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยก็ไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังทำตามได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากอีกด้วย 




credit image :

https://www.thespruce.com
http://www.knowfengshui.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์