รูปบทความ ซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าอินเตอร์เชนจ์ จุดเชื่อมต่อเพื่อการลงทุนในอนาคต

เลือกซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้า (สถานีอินเตอร์เชนจ์) ทำเลเพื่อการลงทุนแห่งอนาคต

ในปัจจุบันที่การเดินทางต่างๆ สะดวกสบายขึ้น  เนื่องจากมีโครงการรถไฟฟ้าสายอนาคตเกิดขึ้นมามากมาย ทั้งในตัวเมืองและไปไกลถึงชานเมือง ทำให้หลายคนให้ความสนใจและต้องการลงทุนซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าสายอนาคต โดยเฉพาะ ทำเลคอนโดใกล้รถไฟฟ้า สถานีเชื่อมต่อ หรือ สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange)  ที่เชื่อมต่อระบบขนส่งสาธารณะเข้าไว้ด้วยกัน พาเราเดินทางเข้าออกเมืองได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น และวันนี้ Estopolis จะพาผู้อ่านไปชมสถานีรถไฟฟ้าอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ว่ามีสถานีไหนน่าสนใจ สถานีไหนน่าซื้อคอนโดบ้าง


จุดเชื่อมต่ออินเตอร์เชนจ์ สถานีรถไฟฟ้า สายอนาคต


1.สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) พหลโยธิน-บางซื่อ-สวนจตุจักร-ห้าแยกลาดพร้า 

จุดเชื่อมต่อบริเวณสถานีบางซื่อ


สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) พหลโยธิน-บางซื่อ-สวนจตุจักร-ห้าแยกลาดพร้าว เป็นสถานีรถไฟฟ้าที่สำคัญ ที่เชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายอนาคตไว้ถึง 7 สายด้วยกัน โดยปัจจุบันสร้างเสร็จแล้ว 2 สาย คือ จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีเขียว (สถานีหมอชิต-แบริ่ง) กับ รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (สถานีสวนจัตุจักร-หัวลำโพง)


สถานีบางซื่อ สถานีเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 5 เส้นทางที่สำคัญในอนาคต


พร้อม จุดเชื่อมต่อสถานีบางซื่อ (รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน) อีก 5 สายอนาคต ได้แก่

1. โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีบางซื่อ-ตลาดบางใหญ่ คลองบางไผ่
2. โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยาย สถานีบางซื่อ-ท่าพระ
3. โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางซื่อ-รังสิต
4. โครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีบางซื่อ-ตลิ่งชัน
5. โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีหมอชิต-สะพานใหม่ 

สำหรับจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสถานีบางซื่อนั้น ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญในอนาคต เพราะได้มีการปรับปรุงพัฒนา เพื่อผลักดันให้ สถานีบางซื่อ กลายเป็น Hub Transit ขนาดใหญ่ของอาเซียน ประกอบด้วย 24 ชานชาลา บนพื้นที่รวม 169,000 ตารางเมตร  โดยเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมทางรางทุกประเภทเข้าด้วยกัน ได้แก่

• รถไฟทางไกลทุกเส้นทาง               

• รถไฟความเร็วสูงทุกเส้นทาง

• รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน

• รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงเข้มและสีแดงอ่อน

• รถไฟฟ้าเชื่อมท่าอากาศยานส่วนต่อขยาย (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา พัทยา)

ส่วนกำหนดการเปิดให้บริการ จะแล้วเสร็จในปี 2562  ทำให้ สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ ถูกยกให้เป็นศูนย์กลางการคมนาคมทางรางของอาเซียนอย่างแท้จริง และเริ่มมีการก่อสร้างคอนโดมิเนียมโครงการใหม่ๆ มารองรับค่า Demand ที่อาจเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต


คอนโดใกล้รถไฟฟ้า สถานีบางซื่อ อินเตอร์เชนจ์

คอนโด Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange

คอนโด high Rise 32 ชั้น พร้อมแวดล้อมด้วยธรรมชาติ ปลอดโปร่งคอนโด Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange เป็นคอนโด High Rise สูง 32 ชั้น ห่างจากรถไฟฟ้า สถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ เพียง 300 เมตร ราคาเริ่มต้น 3.19 ล้านบาท

แผนที่คอนโด ideo mobi bangsue grand interchangeที่ตั้ง Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange อยู่บริเวณหัวมุมแยกประชาชื่น จุดตัดระหว่างถนนประชาชื่นและถนนประชาราษฎร์สาย 2 โดยมีจุดเด่นอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าถึง 3 สาย ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สีแดง และสีน้ำเงิน ทั้งยังไม่ไกลจากสถานที่สำคัญและสาธารณูปโภคต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เทสโก้โลตัสประชาชื่น สำนักงานใหญ่ SCG 


Ideo Mobi Bangsue Grand Interchange มีเนื้อที่โครงการประมาณ 2-3-46.9 ไร่ รวม 666 ยูนิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลางครบครัน อย่าง ห้องฟิตเนส , สระว่ายน้ำ , ลานโยคะ , สวนหย่อม , co-working Space , ห้องสมุด และ สวนดาดฟ้า เป็นต้น

มีแบบห้องหลาย Type ทั้งห้อง Studio , ห้อง 1 Bedroom , ห้อง 2 Bedroom

ห้อง Studio Type A  ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22 ตารางเมตร

ห้อง Studio Type B ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24.50-27.20 ตารางเมตร

ห้อง Studio Type C ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26-27.20 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom Type D ขนาดพื้นที่ใช้สอย 31-32.60 ตารางเมตร

ห้อง 2 Bedrooms Type E ขนาดพื้นที่ใช้สอย 47.50 ตารางเมตร

ห้อง Type F ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34 ตารางเมตร


คอนโด ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ (Chewathai Interchange)

คอนโด Hi-Class พร้อมสระว่ายน้ำ บรรยากาศแสนสบายยามต้องการพักผ่อน

ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ (Chewathai Interchange) คอนโดติดรถไฟฟ้า สถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ สูง 26 ชั้น บนเนื้อที่ 1-3-12.5 ไร่ ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท

ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฎร์สาย 2 มุ่งหน้าไปยังบางโพ โดยโครงการจะอยู่ทางขวามือระหว่างสี่แยกเตาปูนและสี่แยกบางโพ ติดกับพื้นที่ของสถานีรถไฟฟ้าเตาปูนที่เป็นสถานี Interchange ระหว่างสายสีม่วงและสายสีนำ้เงินส่วนต่อขยาย และอยู่ห่างกับสถานีบางซื่อเพียงหนึ่งสถานีเท่านั้น 

ภายในโครงการ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ (Chewathai Interchange) มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมแหล่งช็อปปิ้งและของกิน สถานศึกษา โรงพยาบาลบางโพ และศูนย์กลางคมนาคม-สถานีกลางบางซื่อ ที่อยู่รายรอบโครงการ

แบบห้องของ ชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ (Chewathai Interchange) แบ่งเป็น

ห้อง 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 26 – 40.5 ตารางเมตร จำนวน 202 ยูนิต

ห้อง 2 Bedrooms ขนาดพื้นที่ใช้สอย 51.6 – 67.4 ตารางเมตร จำนวน 74 ยูนิต

ห้อง 3 Bedrooms ขนาดพื้นที่ใช้สอย 87 ตารางเมตร จำนวน 3 ยูนิต

สามารดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รีวิวชีวาทัย อินเตอร์เชนจ์ (Chewathai Interchange) ส่องคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้าเตาปูน ค่ะ


คอนโด ริชพาร์ค เตาปูนอินเตอร์เชนจ์ (Rich Park @Taopoon Interchange) 

คอนโด Rich Park เป็นคอนโด  High Rise 26 ชั้น จำนวน 720 ยูนิต

คอนโด High Rise สูง 26 ชั้น ตกแต่งคอนโดด้วยสไตล์ Modern English บนเนื้อที่ 3-0-64.6 ไร่ รวม 720 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 2.6 ล้านบาท 

ตั้งอยู่บนถนนประชาราษฏร์สาย 2 เขตบางซื่อ ใกล้กับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง สถานีเตาปูน อินเตอร์เชนจ์ เพียง 500 เมตร เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งคอนโดที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าหลายสายตัดผ่าน เป็น HUB แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร 

คอนโด Rich Park คอนโดที่มีขนาดห้องนอนกว้างสบาย พร้อมชมบรรยากาศกรุงเทพมหานคร ได้ทุกเวลาไม่ว่าจะเป็นกลางวัน หรือกลางคืน

สิ่งอำนวยความสะดวกครบตามมาตรฐานคอนโดมิเนียมทั่วไป เช่น สระว่ายน้ำ , ห้องฟิตเนส , ห้องซาวน่า , โถงล็อบบี้ , สวนหย่อมพร้อมพื้นที่สีเขียว และมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง แบบห้องแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่

ห้อง 1 Bedroom Type A ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 - 30 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom Type B ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28 - 30 ตารางเมตร

รวม 735 ยูนิต
สามารดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รีวิว Rich Park @Taopoon Interchange คอนโดมิเนียมติดสถานีรถไฟฟ้าเตาปูน


คอนโด นอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ ( Notting Hill Jatujak Interchange )

คอนโด Nottinh Hill จัตุจักร บนทำเลศักยภาพที่จะมุ่งหน้าเข้าในเมือง หรือออกนอกเมืองก็สะดวกสบาย

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าระดับ Luxury เหมาะสำหรับคนรักความสะดวกสบาย สามารถเข้าออกเมืองได้อย่างง่ายดาย เพราะอยู่ใกล้รถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย และ สถานีหมอชิต (รถไฟใต้ดิน MRT สวนจตุจักร) เพียง 600 เมตร โดยคอนโด นอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโด Low Rise สูง 8 ชั้น จำนวน 159 ยูนิต ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.59 ล้านบาท 


นอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 18  สามารถเข้าออกได้หลายเส้นทาง เชื่อมกับถนนกำแพงเพชร , ถนนสุทธิสารวินิจฉัย และถนนประดิพัทธ์ ทำให้หลีกเลี่ยงปัญหารถติดได้เป็นอย่างดี หรือจะหันไปใช้บริการรถไฟฟ้า BTS และ รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ก็สะดวกแถมยังประหยัดค่าใช้จ่าย

คอนโดมีขนาด 8 ชั้น ไม่สูงเกินไป จะวิ่งขึ้นลงคอนโดเพื่อออกกำลังกายก็สามารถทำได้

โครงการนอตติ้ง ฮิลล์ จตุจักร อินเตอร์เชนจ์ เป็นคอนโใกล้รถไฟฟ้าที่อยู่บนทำเลแห่งศักญภาพ เพียบพร้อมไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกทั้งในและนอกโครงการ อยู่ไม่ไกลจากสถานที่สำคัญและสำนักงานใหญ่ อาทิเช่น กรมการขนส่งทางบก , ปตท. สำนักงานใหญ่ หรือ สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เป็นต้น

เดินทางไปยังศูนย์การค้าเซนทรัลลาดพร้าวเพียง 1 สถานีเท่านนั้น

นอกจากนี้ยังอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ อย่าง เซ็นทรัลลาดพร้าวและยูเนี่ยน มอลล์ เหมาะกับผู้พักอาศัยทุกไลฟ์สไตล์

แบบห้องแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่

ห้อง 1 Bedroom Type B ขนาดพื้นที่ใช้สอย 24.5 - 32.90 ตารางเมตร

ห้อง 1 Bedroom plus Type BP ขนาดพื้นที่ใช้สอย 34.00 - 34.90 ตารางเมตร

ห้อง 2 Bedrooms Type C ขนาดพื้นที่ใช้สอย 45.20 - 52.40 ตารางเมตร

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกขั้นพื้นฐานอย่าง โถงล็อบบี้ , ห้องฟิตเนส , สระว่ายน้ำ และสวนหย่อมภายในโครงการ


2. สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม สถานีศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี 

เริ่มดำเนินการก่อสร้าง วันที่ 2 พฤษภาคม 2560 มีกำหนดการแล้วเสร็จในปี 2566 รวมระยะทาง 22.57 กิโลเมตร แบ่งเป็น 17 สถานี

สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ศูนย์วัฒนธรรมฯ - มีนบุรี

สถานีรถไฟฟ้าศูนย์วัฒนธรรมฯ จะถูกเลือกให้เป็นสถานีเชื่อมต่ออินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ระหว่าง สถานีรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน กับ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พักอาศัยในย่านมีนบุรีสามารถเดินทางเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างรวดเร็ว และในอนาคต สถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม ยังมีแผนเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สายสีน้ำตาล และ สายสีชมพู ได้อีกด้วย 

ขณะนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม กำลังอยู่ในช่วงระหว่างการก่อสร้างงานโยธา คืบหน้าไปได้ 1.40% ณ วันที่ 31 กรกฎาคม 2560 ซึ่งทาง รฟม. ได้มีการแจ้งเบี่ยงเส้นทางจราจรแล้ว ตั้งแต่วันพุธที่ 9 สิงหาคม 2560 เวลา 22.00 เป็นต้นไป เพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี

รฟม. แจ้งเบี่ยงจราจรถนนรามคำแหง บริเวณซอยรามคำแหง 142/1 ถึง ซอยรามคำแหง 152 เพื่อก่อสร้างเสาเข็มทดสอบ โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มช่วงสถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี

และช่วงคลองบ้านม้า-สุวินทวงศ์ มีกำหนดจะก่อสร้างเสาเข็มทดสอบจุดที่ 3 บริเวณเกาะกลางถนนรามคำแหง ตั้งแต่ซอยรามคำแหง 142/1 ถึงซอยรามคำแหง 152 บริเวณหน้าโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้าและหน้าทางเข้าหมู่บ้านธารารมณ์ เป็นระยะทางประมาณ 500 เมตร จึงมีความจำเป็นต้องเบี่ยงช่องจราจรในบริเวณดังกล่าว ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออก ฝั่งละ 1 ช่องจราจร (ชิดเกาะกลาง) ซึ่งจะมีทำเลไหนเหมาะแก่การซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีส้มบ้าง ต้องลองเข้าไปดู เจาะลึกรถไฟฟ้าสายสีส้มและทำเลน่าสนใจเหมาะที่จะซื้อคอนโด ค่ะ


3. สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) เพชรเกษม-บางหว้า-บางแค

จุดเชื่อมต่อที่สำคัญของผู้คนย่านธนบุรี ที่สถานีเชื่อมต่อ บางหว้า

สถานีบางหว้า จะเป็นสถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ที่เชื่อมต่อระหว่าง รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (ช่วงหัวลำโพง - บางแค - พุทธมณฑลสาย 4) เข้ากับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงบางหว้า- ตลิ่งชัน) ซึ่งนับว่าเป็นรถไฟฟ้า 2 สายสำคัญที่ช่วยเชื่อมโยงคนฝั่งธนบุรี ให้เข้ามายังใจกลางเมืองหลวงได้อย่างสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น


4. สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ตอนบนทางเหนือของกรุงเทพฯ 

จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่สำคัญทางตอนเหนือของกรุงเทพมหานครสำหรับรถไฟฟ้าสายสีชมพู เป็นระบบขนส่งมวลชนสายรองประเภทรถไฟฟ้ารางเดี่ยว (Straddle Monorail) เชื่อมต่อการเดินทางระหว่างเขตมีนบุรีและจังหวัดนนทบุรี โดยมีสถานีเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าหลายสาย 

เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีม่วง (บางใหญ่ – บางซื่อ) ที่บริเวณ สถานีศูนย์ราชการนนทบุรี

เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) ที่บริเวณ สถานีหลักสี่

เชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่) ที่บริเวณ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ 

และสามารถเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน – มีนบุรี) ที่บริเวณ สถานีมีนบุรี

รวมแนวเส้นทางทั้งสิ้นประมาณ 34.5 กิโลเมตร 30 สถานี โดยปัจจุบันเริ่มมีโครงการคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นมากมาย และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ 

คอนโดใกล้รถไฟฟ้า อินเตอร์เชนจ์ สายสีชมพู

คอนโด Knightsbridge Phaholyothin Interchange (ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์)

คอนโด Knightsbridge Phaholyothin Interchange เป็นคอนโด High rise สูง 15 ชั้น จำนวน 726 ยูนิต ภายใต้คอนเซปต์ 'More Choices More Chances'   อยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าวัดพระศรีมหาธาตุเพียง 250 เมตร ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.89 ล้านบาท

มีการเดินทางที่สะดวกสบาย ให้ผู้อยู่อาศัยได้ใช้ชีวิตกับ "อัลติเมท ทรานสปอร์ต" ผ่านจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า 2 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต-คูคต และ รถไฟฟ้าสายสีชมพู มีนบุรี-แคราย ทั้งยังเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ใกล้กับเทสโก้ โลตัส หลักสี่ 100 เมตร , เซ็นทรัล รามอินทรา 1.2 กม. , บิ๊กซี สะพานใหม่ 1.5 กม. , ตลาดยิ่งเจริญ 2.3 กม. และ  The JAS รามอินทรา 3 กม. 

พื้นที่ส่วนกลางตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 15 และมีจุดเด่นตรง Sky Walk เชื่อมต่อระหว่างคอนโดมิเนียม 2 อาคาร ให้ผู้อยู่อาศัยได้พบกับ Panoramic Bangkok View มองเห็นกรุงเทพมหานครในมุมมองแบบใหม่ถึง 360 องศา ถ้าใครสนใจสามารถเข้าไปอ่านพรีวิว โครงการ Knightsbridge Phaholyothin Interchange ไนท์บริดจ์ พหลโยธิน อินเตอร์เชนจ์ ได้


คอนโด โมดิซ อินเตอร์เชนจ์ ( Modiz Interchange )

คอนโด Modiz Interchange ขนาด 8 ชั้น พร้อมพื้นฟิตเนส สวนสวย, พื้นที่ Co-Working Spcae และ Duplex Lobbyอีกหนึ่งคอนโดที่น่าสนใจในทำเลนี้ก็คือ คอนโด โมดิซ อินเตอร์เชนจ์ (Modiz Interchange) อาคารสูง 8 ชั้น บนเนื้อที่โครงการ 1-1-55 ไร่  เน้นการออกแบบสไตล์ Modern Cool ไม่ซ้ำใคร  ราคาเริ่มต้น 1.89 ล้านบาท

ที่ตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ตรงวงเวียนหลักสี่ ใกล้กับจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เชนต์ระหว่าง รถไฟฟ้าสายสีเขียวเข้ม (ช่วงหมอชิต-คูคต) กับ รถไฟฟ้าสายสีชมพู สถานีวันพระศรีมหาธาตุ  ทำให้เดินทางได้อย่างสะดวกสบายทั้งเส้นพหลโยธิน , รามอินทรา และถนนวิภาวดีรังสิต มีความอุดมสมบูรณ์ เนื่องจากอยู่ใกล้เขตชุมชน ไม่ไกลจากสนามบินดอนเมืองมากนัก รอบๆ โครงการโมดิซ อินเตอร์เชนจ์ ( Modiz Interchange ) มีทัั้งเซ็นทรัลรามอินทรา , โลตัส , Max Valu หรือถ้าจะมาทางฝั่งถนนพหลโยธินก็เจอตลาดยิ่งเจริญ , ตลาดบางเขน และ เมเจอร์รัชโยธิน

ห้องชุดแบ่งออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่

ห้อง 1 Bedroom ขนาดพื้นที่ใช้สอย 22.70 - 24.43 ตารางเมตร จำนวน 111 ยูนิต

ห้อง 1 Bedroom Extra ขนาดพื้นที่ใช้สอย 28.04 - 28.29 ตารางเมตร จำนวน 90 ยูนิต

ห้อง 1 Bedroom Plus Exclusive ขนาดพื้นที่ใช้สอย 38.00 - 42.94 ตารางเมตร จำนวน 15 ยูนิต

ห้อง Duplex ขนาดพื้นที่ใช้สอย 63.22.70 - 24.43 ตารางเมตร จำนวน 1 ยูนิต

รวมทั้งสิ้น 217 ยูนิต พร้อมพื้นที่ส่วนกลางที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง อาทิเช่น Panoremic Fitness , Rooftop Co-working Space , Moonlight Garden และ Sky Pavilion เป็นต้น


5. สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) บางกะปิ ลำสาลี หัวหมาก(ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพฯ)

สถานีเชื่อมต่อที่สำคัญทางฝั่งตะวันออกของกรุงเทพมหานคร

ย่านบางกะปิ-ลำสาลี ยาวไปถึงหัวหมาก เป็นอีกหนึ่งแหล่งชุมชนที่มีผู้คนอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การที่มีโครงการรถไฟฟ้าสายอนาคตเกิดขึ้นจึงช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้คนในพื้นที่รวมไปถึงผู้คนที่ต้องสัญจรผ่านไปมา โดยมีจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เชนจ์ระหว่าง รถไฟฟ้าสายสีเหลือง กับ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่ สถานีลำสาลี และสามารถเปลี่ยนไปใช้ แอร์พอร์ต เรียวลิ้ง (Airport link) ได้ที่ สถานีพัฒนาการ

Airport Link สถานีหัวหมาก ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าสายสีเหลือง สถานีพัฒนาการในอนาคต


โครงการรถไฟฟ้าที่กำลังเกิดขึ้น จะมีส่วนช่วยให้ชีวิตการเดินทางระหว่างคนที่อาศัยในตัวเมืองกรุงเทพฯ กับปริมณฑลสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ตลอดจนคนที่อยู่อาศัยอยู่ตามแถบชานเมืองก็จะสามารถเดินทางมายังใจกลางกรุงเทพฯ ได้อย่างง่ายดาย โดยทำเล จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้า สถานีอินเตอร์เชนจ์ (Interchange) ที่ยกตัวอย่างมาข้างต้นนั้น อาจเป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่ได้รับความนิยม และเหมาะสำหรับการลงทุนซื้อคอนโดเป็นลำดับต้นๆ ไม่ว่าจะซื้อคอนโดเพื่อการลงทุนปล่อยเช่า หรือ ซื้อคอนโดติดรถไฟฟ้าเพื่ออยู่อาศัยเองก็ตาม

                         

ข้อมูลอ้างอิง

Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี

www.mrta.co.th

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์