รูปบทความ ซื้อคอนโดมือสองให้ได้ราคาถูกที่สุด กับวิธีการดักซื้อคอนโดที่โดนยึด

ซื้อคอนโดมือสองให้ได้ราคาถูกที่สุด กับวิธีการดักซื้อคอนโดที่โดนยึด

คอนโดมือสองที่ว่าราคาถูกแล้ว ยังไม่ได้ถูกที่สุด เมื่อเทียบกับคอนโดที่เจ้าของกำลังจะผ่อนไม่ไหว กำลังจะโดนยึด หรือโดนยึดไปแล้ว บทความนี้จะพาคุณไปค้นหาคอนโดเหล่านั้นกัน


ใครที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ดิน หรือคอนโด "ราคาถูก" ทำให้ทางเลือกของคุณดูน้อยลง ขอให้คิดใหม่ได้เลย สินทรัพย์รอการขายหรือสินทรัพย์หลุดจำนองจากธนาคารก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่เราสามารถเข้าไปประมูล หรือบางทีสามารถซื้อต่อได้ในทันทีวันนี้ Estopolis จะพามารู้จักกับ BAM หรือบริษัทบริหารสินทรัพย์กรุงเทพฯ จำกัด(มหาชน) กัน


แต่ก่อนที่เราจะทำความรู้จักกับ BAM เรามาทำความเข้าใจกับ NPA/NPL กันซักนิด

NPA คือ ?

ทรัพย์สินที่รอการขาย บ้านหรือคอนโดมือสอง นั่นเอง NPA จะเป็นสินทรัพย์ที่ทางสถาบันการเงินได้กรรมสิทธิ์มาจากการโอนทรัพย์ชำระหนี้ การซื้อคืนการประมูลขายทรัพย์กรมบังคับคดี เพื่อนำมาขายทอดตลาดให้กับผู้ที่สนใจซื้อทรัพย์

NPL คือ

สินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ คือ ลูกหนี้ของสถาบันการเงินต่างๆที่ไม่สามารถชำระดอกเบี้ย และเงินต้นคืนให้สถาบันการเงินเกินกว่า 3 เดือนขึ้นไป ทำให้สถาบันการเงินนั้นๆต้องสำรองหนี้ที่จะสูญ

มาถึงพระเอกของเราสักที "BAM" ย่อมาจาก บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพฯ จำกัด(มหาชน)

BAM เป็นองค์กรของรัฐที่มีบทบาทสำคัญในการบริหารจัดการสินทรัพย์ด้อยคุณภาพในระบบสถาบันการเงินได้มีโอกาสช่วยเหลือลูกหนี้ที่สุจริตให้พ้นจากการเป็นหนี้ด้อยคุณภาพ อีกทั้งยังทำให้ธนาคารพาณิชย์สามารถทำธุรกรรมปกติต่อไปอย่างคล่องตัว และไม่ต้องพะวงกับการแก้ไขปัญหา NPL/NPA ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวมสามารถขับเคลื่อนต่อไปข้างหน้าได้อย่างยั่งยืน

โดย BAM จะนำทรัพย์สินที่ถือไว้มาทำการปล่อยเข้าสู่ตลาดซึ่งจะถูกปล่อยมาในราคาที่ต่ำกว่าราคาท้องตลาดอย่างเห็นได้ชัด เพื่อให้บุคคลทั่วๆไปสามารถเข้ามาประมูลหรือซื้อต่อได้ทางบริษัทได้ทำการคัดสรรบ้าน ที่ดิน คอนโดคุณภาพดีคุ้มราคา มีตั้งแต่ ต่ำกว่า 500,000 บาท ไปจนถึง ราคาหลักล้านเลยก็ว่าได้ เรียกว่าได้คอนโดในราคาที่ถูก แถมปลอดภัยไม่มีทุจริตไม่เพียงเท่านั้นเมื่อซื้อทรัพย์สินต่อจาก BAM จะมาพร้อมกับโปรโมชั่นสุดพิเศษ ที่ไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน ธนาคารต่างๆจะเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระคุณมากขึ้นเหมือนเป็นการดันให้เศรษฐกิจขยับเขยื่อนไปได้อย่างคล่องตัว


สรุปสั้น ๆ  BAM หรือบริษัทบริหารทรัพย์สินกรุงเทพ จำกัด(มหาชน) จะนำทรัพย์สินที่โดนยึดจากธนาคาร หรืออยู่ในคดีออกมาประมูล หรือขายต่อนั่นเอง 






หนึ่งในโปรโมชั่นที่ BAM ได้จัดขึ้นเพื่อบุคคลที่สนใจลงทุนในกรุงเทพฯและปริมณฑล

บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) ได้จัดโครงการ คอนโดโดนใจ สบายกระเป๋า จัดคอนโดราคาถูก ให้กลุ่มเป้าหมายผู้ที่มีรายได้น้อย อย่าง พ่อค้า แม่ขาย หรือวินมอเตอร์ไซต์ ได้เป็นเจ้าของบ้านพักราคาถูก แบบซื้อเองยังถูกกว่าเช่าเสียอีก แถมยังมีให้เลือกซื้อ เลือกเป็นเจ้าของกันกว่า 40 โครงการ ทั้งในกรุงเทพฯและปริมณฑลเลย

อ่านโครงการนี้แล้วก็ไม่ต้องตกใจไปนะครับ เพราะจากการสังเกตในหลายเดือนที่ผ่านมา เราพบคอนโดเกรดดี ๆ ใหม่ ๆ ใน BAM ค่อนข้างเยอะเลย อาจจะเป็นเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจบ้านเราไม่ค่อยดีก็ได้




ซื้อทรัพย์สินจาก BAM ต้องทำอย่างไร 

1. สามารถเลือกดูโครงการต่างๆได้จากทางเว็บไซต์ www.bam.co.th

ซึ่งทางเว็บไซต์อาจมีทางเลือกไม่เยอะมากนัก เพราะจากเท่าที่ได้สำรวจมา ทางเว็บไซต์จะทำส่วนของการประชาสัมพันธ์ เป็นส่วนใหญ่ ว่ามี Promotion อะไรบ้าง เริ่ม-จบกิจกรรมวันที่เท่าไหร่


2 สามารถเลือกดูทรัพย์สินอีกหนึ่งช่องทางจาก Aplication "BAM"


ในส่วนของทางแอพพลิเคชั่น ถึงแม้ว่าจะทำออกมาไม่ได้สวยเท่าที่ควรแต่จากการได้ทดสอบ พบว่าใช้งานง่ายกว่าและตอบโจทย์มากกว่าทางด้านเว็บไซต์


3. การซื้อขาย

สามารถซื้อเป็นเงินสด กู้สถาบันการเงินตามปกติ หรือจะเป็นสินเชื่อของ BAM เองก็ได้ โดยที่สินเชื่อของ BAM ไม่ต้องทำประกัน และมีดอกเบี้ยค่อนข้างถูก แต่ระยะเวลาในการผ่อนจะอยู่ที่ประมาณ  15 - 20 ปี ซึ่งอาจจะน้อยกว่าทางสถาบันการเงินที่เป็นธนาคาร แนะนำให้ลองปรึกษากับทางเจ้าหน้าที่ดูก่อน 





ตัวอย่างโครงการคอนโดน่าสนใจราคาถูกกว่าตลาดโดย BAM 

เดอะ แบงค็อค นราธิวาส 2

คอนโดมิเนียมหรูใจกลางเมือง ทำเลดี เข้า-ออกได้ 2 ทาง คือ ซอยนราธิวาสราชนครินทร์ 14 และซอยจันทร์ 16 แยก 4 ใกล้ทางด่วน , BRT , BTS , MRT สีลม สาทร เดินทางสะดวก สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน !

รหัสทรัพย์สิน : DE-BKK-CU-0101

ประเภททรัพย์สิน : ห้องชุดพักอาศัย

เลขที่เอกสารสิทธิ์ : โฉนดที่ดิน 138/58

พื้นที่ใช้สอย : 55.67 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 4,318,000 บาท

ที่มา http://www.bam.co.th/bam/property/chattel/detail/44440

สำหรับโครงการนี้ราคาเฉลี่ยมือสอง จะตกอยู่ที่ตารางเมตรละ 127,000 บาท ห้องนี้ก็ควรจะมีราคาอยู่ที่ 5.5 ล้านขึ้นไป  นอกจากนี้ BAM ยังมีการปรับปรุงห้องก่อนปล่อยขาย เพื่อเพิ่มมูลค่าของห้องให้น่าซื้ออีกด้วย  ลองมาดูภาพห้องกันครับ ว่าน่าสนใจขนาดไหน





ทรัพย์ขายทอดตลาด Ideo Mix สุขุมวิท 103

คอนโดมือสองราคาถูก หาซื้อได้ที่ไหน

คดีแดงเลขที่ : 868/2556

ประเภททรัพย์สิน : ห้องชุดพักอาศัย

ชั้นที่ : 14

อาคาร : ไอดีโอ มิกซ์ สุขุมวิท 103

เลขที่เอกสารสิทธิ์ : อช.โฉนดที่ดินเลขที่

เนื้อที่ / พื้นที่ใช้สอย : 35.65 ตรม.

ราคาประเมิณ 2,314,615 บาท

ที่มา http://www.bam.co.th/bam/property/sale/detail/22974


คดีแดงคือคดีที่ศาลได้มีการตัดสินสิ้นสุดแล้วครับ สำหรับโครงการนี้เรียกได้ว่าติดสถานีรถไฟฟ้า BTS อุดมสุขแบบก้าวเดียวถึงเลย ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรที่ขายกันจะอยู่ที่ 111,000 บาท อย่างห้องนี้ก็ควรมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 3.6-3.7 ล้านครับ  



เรียกได้ว่า "BAM" เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจทั้งจากบุคคลทั่วไปที่กำลังมองหาคอนโดราคาถูก และนักลงทุนที่คิดจะลงทุนเกร็งกำไร ทาง Estopolis ยินดีนำเสนอเรื่องราวที่ทำให้ผู้อ่านได้รับประโยชน์และความรู้เพื่อเพิ่มทางเลือกในการตัดสินใจไม่มากก็น้อย อย่างไรก็ดี ติดตาม Promotion ต่างๆได้ที่ www.bam.co.th

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์