รูปบทความ เตรียมลงทุน! ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้ไม่เสียหาย ราคาขึ้น 40%

เตรียมลงทุน! คอนโดริมน้ำมาแรง ราคาขึ้น แต่ซัพพลายกลับจำกัด

ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาไว้ไม่เสียหาย ราคาขึ้นมากกว่า 40% ตามช่วงเจริญกรุง-เจริญนคร เหตุมีคนต้องการซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาจำนวนมาก แต่ที่ดินริมน้ำกลับหายากส่งผลให้ซัพพลายจำกัด


ตามการรายงานของเว็บเว็บไซต์ The Bangkok Insight ระบุว่า มีคนจำนวนมากสนใจซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งตามข้อมูลของ Colliers International เปิดเผยว่า คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ช่วงถนนพระราม 3 ราษฎร์บูรณะ เจริญนคร เจริญกรุง จรัลสนิทวงศ์ และประชาราษฎร์สาย 2 มีคนซื้อคอนโดริมแม่น้ำบริเวณนี้ไปทั้งหมด 8,885 ยูนิต จากทั้งหมด 12,620 ยูนิต คิดเป็น 70%


ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจริญนคร

คนนิยมซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงเจริญกรุง-เจริญนคร มากสุด


The Bangkok Insight ยังรายงานต่ออีกด้วย คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีราคาซื้อ-ขายปรับตัวค่อนข้างสูงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่อยู่บนทำเลเจริญกรุง-เจริญนคร ที่มีราคาเพิ่มสูงถึง 40% นอกจากนี้อัตราการซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงเจริญกรุง-เจริญนคร อยู่ที่ 90% สูงกว่าอัตราเฉลี่ยการซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาโดยรวม


ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา รถไฟฟ้า

สาเหตุที่ทำให้ คอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา ราคาซื้อ-ขายแพงมากขึ้น


ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงการคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ที่ดินริมแม่น้ำเจ้าพระยามีจำกัด พูดให้เข้าใจง่ายๆ ก็คือที่ดินใกล้ริมแม่น้ำนั้นหายาก ทำให้โครงการใหม่ๆ เกิดขึ้นน้อยมาก ในขณะที่ดีมานด์หรือความต้องซื้อคอนโดริมแม่เจ้าพระยายังมีอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บางโครงการปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว


ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา Icon Siam


วิเคราะห์สาเหตุที่คนนิยมซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา


ย้อนกลับไปในอดีตการคมนาคมของประเทศเราก็คงไม่พ้นคูคลองต่างๆ ทำให้พื้นที่ริมฝั่งแม่น้ำมีการพัฒนาทั้งทำเป็นตลาด หรือแม้กระทั่งสร้างวัดวาอารามเพื่อให้คนเดินทางทางน้ำไปสักการะ และถึงแม้บริเวณริมแม่น้ำจะไม่ค่อยถูกพัฒนามาสักพัก ทว่าตั้งแต่มีการเปิดตัว ไอคอนสยาม อภิมหึมามหาโปรเจคต์ย่านเจริญนครก็ทำให้ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งธนเริ่มน่าจับตามองและอุดมสมบูรณ์มากขึ้น 


ซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา รถไฟฟ้าสายสีทอง

และนอกจากโครงการไอคอนสยามที่กระตุ้นให้คนสนใจซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยาแล้ว ในอนาคตยังมีรถไฟฟ้าหลายสายด้วยกันที่ผ่านแม่น้ำเจ้าพระยา ได้แก่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สนามกีฬาแห่งชาติ-บางหว้า) รถไฟฟ้าสายสีม่วง (เตาปูน-บางใหญ่) รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน (หัวลำโพง-บางแค และ ส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ) รถไฟฟ้าสายสีแดง (ช่วงบางซื่อ-ตลิ่งชัน) และ รถไฟฟ้าสายสีทอง ที่เชื่อมต่อเข้ากับศูนย์การค้าไอคอนสยาม ซึ่งแน่นอนว่าการมาของรถไฟฟ้าเหล่านี้จะทำให้คนสนใจซื้อคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา


บทความที่เกี่ยวข้อง


รถไฟฟ้าสายสีทอง จุดเชื่อมโยงวัฒนธรรมลุ่มเจ้าพระยา


5 อันดับคอนโดวิวแม่น้ำที่สวยที่สุด


ใครอยากซื้อคอนโดวิวสวยยกมือ! รวมรีวิวคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์