รูปบทความ คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเคหะสมุทรปราการคุ้มค่าหรือไม่

ซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายเคหะสมุทรปราการ คุ้มค่าหรือไม่


สำหรับทำเลคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการ ซึ่งรถไฟฟ้าสถานีเคหะสมุทรปราการจะตั้งอยู่บริเวณซอยเทศบาลบางปู 50 โดยรวมแล้วทำเลบริเวณสถานีเคหะสมุทรปราการ ค่อนข้างเป็นทำเลนิคมอุตสาหกรรม เนื่องจากสถานที่ใกล้เคียงนั้นรายล้อมไปด้วยโรงงานอุตสาหกรรมมากมาย และด้วยพื้นที่กว้างขวาง เนื่องจากทำเลนิคมอุตสาหกรรมมักจะตั้งอยู่บริเวณที่คมนาคมสะดวกเพื่อขนส่งวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ให้ตรงเวลา ทำให้การจราจรไม่แออัด ไม่ว่าจะเป็นการคมนาคมทางบกที่รถไม่ติดมากนักเนื่องจากอยู่เขตปริมณฑล การคมนาคมทางน้ำที่มีเรือสัญจรไปมาในแม่น้ำเจ้าพระยา


ในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวมาถึง จะทำให้ทำเลสถานีเคหะสมุทรปราการคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ ไม่ว่าจะเป็น บ้าน หอพัก คอนโด คอมมูนิตี้ มอลล์ ห้างสรรพสินค้าต่างๆ ซึ่งเป็นความเจริญเติบโตด้านเศรษฐกิจที่มักจะมาพร้อมกับโครงการรถไฟฟ้าเสมอ

รถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อน สถานีเคหะสมุทรปราการเนื่องจากทำเลรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมมากการลงทุนคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว จึงเป็นอีกการลงทุนเพื่อกำไรระยะยาวที่น่าสนใจ โดยการลงทุนกับกลุ่มเป้าหมายผู้เช่าคอนโดที่เป็นพนักงานในโรงงานอุตสาหกรรม จะคุ้มค่าก็ต่อเมื่อปล่อยค่าเช่าคอนโดไม่แพงมากนัก ราคาไม่เกิน 6000 บาท เนื่องจากพนักงานโรงงานมักต้องการเช่าที่พักในราคาไม่สูงมากไม่รบกวนกำลังทรัพย์ของตนเอง การซื้อคอนโดห้องขนาดไม่ใหญ่มาก ประมาณ 22-30 ตร.ม. หรือราคาคอนโดไม่เกิน 1.5 ล้านบาทจะช่วยให้เราปล่อยเช่าคอนโดราคาไม่แพงได้ง่ายขึ้น หากเป็นการซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการเพื่ออยู่อาศัย คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้จะเหมาะกับคนที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์การพักผ่อน ไม่ชอบความวุ่นวายมากนักก็ค่อนข้างตอบโจทย์ รวมไปถึงสภาพแวดล้อมที่ดี อย่างคอนโดไมอามี่ บางปูที่อยู่ติดทะเล สามารถใช้เป็นที่พักตากอากาศได้เลย 

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายเคหะสมุทรปราการ 

คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการ เริ่มพัฒนาโครงการคอนโดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็มีหลายโครงการที่สร้างมาก่อนแล้ว ซึ่งยังไม่ประสบผลสำเร็จด้านการลงทุนมากนักตามที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้อาจเกิดจากปัจจัยอื่นๆด้วย เช่น ปัญหาการจัดการบริหารของโครงการเอง คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการ มีหลายโครงการแต่ไม่ได้ใกล้เส้นทางรถไฟฟ้าสายสีเขียวมากนัก โดยในระยะนี้โครงการพัฒนาคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวจะเริ่มขยับขยายมาจากต้นสถานีเรื่อยๆ โดยคอนโดส่วนใหญ่ในตอนนี้จะกระจุกตัวอยู่บริเวณต้นสายรถไฟฟ้าสายสีเขียว ได้แก่ สถานีสำโรง สถานีเอราวัณ มากกว่าสถานีเคหะสมุทรปราการ เช่น คอนโดไมอามี่ บางปู Miami Bangpoo (ดูรีวิวคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ไมอามี่ บางปู) เพชรธานีคอนโด เป็นต้น

ไมอามี่ บางปู

สถานที่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ส่วนต่อขยายเคหะสมุทรปราการ 

ถึงแม้ว่าการพัฒนาโครงการคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานีเคหะสมุทรปราการยังไม่คึกคักมากนัก แต่ในอนาคตอันใกล้ จากรายความก้าวหน้าการก่อสร้าง กูรูหลายคนคาดการณ์กันไว้ว่าจะโครงการพัฒนาคอนโดต่างๆจะเริ่มมาปักหลักลงทุนกันมากขึ้นเมื่อสร้างรถไฟฟ้าเสร็จ หากซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวแล้ว อีกสิ่งที่ต้องห้ามพลาดคือสถานที่สำคัญใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นที่ตั้งของบริษัท และโรงงานใหญ่ๆมากมาย

หลายคนอาจกังวลเรื่องมลพิษและสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะกับการอยู่อาศัย แต่ในความเป็นจริงแล้ว โรงงานต่างๆในนิคมอุตสาหกรรมที่ใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวนี้ถูกควบคุมให้ได้มาตรฐานอย่างเข้มงวดทั้งด้านความปลอดภัย และการสร้างมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม จึงไม่ต้องห่วงข้อจำกัดด้านนี้มากนัก และด้วยความที่เป็นทำเลนอกย่านเศรษฐกิจทำให้การพักอาศัยไม่แออัด อีกทั้งยังมีที่ท่องเที่ยวต่างๆ ช่วยเป็นสถานที่พักผ่อนตากอากาศและผ่อนคลายได้ เช่น

สถานที่ท่องเที่ยวใกล้สถานีรถไฟฟ้าสายสีเขียว สถานพักตากอากาศบางปู

สถานตากอากาศบางปู อยู่ในเขตตำบลบางปูใหม่ ริมถนนสุขุมวิท ประมาณกิโลเมตรที่ 37 ตรงข้ามกับนิคมอุตสาหกรรมบางปู เป็นสถานตากอากาศที่มีชื่อเสียงมาเป็นเวลานานและเป็นสถานที่เหมาะกับการพักผ่อน ของกรมพลาธิการทหารบก ภายในมีร้านอาหาร บ้านพักไว้บริการนักท่องเที่ยว และในช่วงประมาณเดือนพฤศจิกายนถึงปลายเดือนเมษายนจะมีนกนางนวลอพยพมาหากินอยู่ตามชายทะเล

เบย์ไซด์ บางปู อาณาจักรความสุข ความสนุกครบวงจรแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดย่านบางปู เป็นสถานที่ท่องเที่ยวจากผู้พัฒาเดียวกับคอนโดไมอามี่ บางปู ใช้เนื้อที่กว่า 35 ไร่ ตอบรับทุกรูปแบบการใช้ชีวิต ทั้งร้านอาหาร ร้านนั่งเล่นชื่อดังหลากหลาย ให้คุณสังสรรค์กับครอบครัวหรือเพื่อนแบบสบายๆ พร้อมทั้งร้านค้าแฟชั่นสุดทันสมัย และซูเปอร์มาร์เก็ต 24 ชั่วโมง ให้คุณช้อปได้อย่างเพลิดเพลินตลอดวัน 

ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ตั้งอยู่ถนนท้ายบ้าน ตำบลท้ายบ้าน ห่างจากตัวเมืองประมาณ 3 กิโลเมตร หรือสามารถเข้าทางถนนสุขุมวิท (สายเก่า) เทศบาลบางปูซอย 46 ตั้งขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2493 ปัจจุบันเป็นฟาร์มจระเข้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ภายในเป็นสถานเพาะเลี้ยงจระเข้ขนาดต่าง ๆ กว่า 60,000 ตัว มีการแสดงโชว์จระเข้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00–16.00 น. ทุก ๆ 1 ชั่วโมง (พักเที่ยง) วันหยุดเพิ่มรอบ 12.00 น.และ 17.00 น.

เมืองโบราณ ตั้งอยู่ถนนสุขุมวิท ตำบลบางปูใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เป็นที่เที่ยวที่รวบรวมสถานที่สำคัญ ๆ ในประเทศ มีพื้นที่ประมาณ 600 ไร่ เริ่มก่อสร้างเมื่อปลายปี พ.ศ. 2506 โดย คุณประไพ วิริยะพันธุ์ ที่นี่ได้รวมปูชนียสถานที่สำคัญกว่า 116 แห่งในขนาดเล็กลง เช่น เขาพระวิหาร, ปราสาทหินพนมรุ้ง,วัดมหาธาตุ สุโขทัย, พระพุทธบาทสระบุรี, พระธาตุเมืองนคร และพระธาตุไชยา เป็นต้น  

พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและโดดเด่นแห่งหนึ่งของจังหวัดสมุทรปราการ ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท บริเวณที่ตัดกับถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมืองสมุทรปราการ 
โดยเปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. อัตราค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 150 บาท เด็ก 50 บาท 

บางปูกอล์ฟ แอนด์สปอร์ต ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของกรุงเทพมหานคร ใช้เวลาประมาณ 50 นาทีจากกรุงเทพมหานคร หรือ 30 นาทีจากสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกของประเทศไทยที่ได้นักกอล์ฟระดับโลก มิสเตอร์ อาร์โนลด์ พาล์มเมอร์ เป็นผู้ออกแบบสนามทั้ง 18 หลุม



คอนโดใกล้รถไฟฟ้าสายสีเขียวนับว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่จะคุ้มค่าในระยะยาว และเป็นที่พักผ่อนอาศัยใกล้สถานที่ทำงาน หรือสำหรับเป็นที่พักตากอากาศ และจะคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นเมื่อโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวสร้างเสร็จแล้วทั้งหมด การขยายตัวของเศรษฐกิจจากย่านเศรษฐกิจกลางเมืองกระจายมายังเขตชานเมืองและปริมณฑลจังหวัดสมุทรปราการมากขึ้น


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์