รูปบทความ 5 วิธีตกแต่งคอนโดยังไง ให้ถูกใจชาวต่างชาติ

5 วิธีตกแต่งคอนโดยังไง ให้ถูกใจชาวต่างชาติ

การปล่อยเช่าคอนโดให้ชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยเป็นอีกช่องทางที่สามารถสร้างรายได้ได้มากทีเดียว เพราะต่างชาติที่เข้ามาทำงานในไทยมักเป็นผู้เช่าระยะยาว ราย 6 เดือน หรือ รายปีเป็นต้น หากคุณมีคอนโดในโลเคชันที่เป็นที่ต้องการแล้ว ลองมาปรับห้องให้ถูกใจชาวต่างชาติกัน

ลักษณะหรือการตกแต่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ปล่อยเช่าง่าย และ ได้ราคาดีจากชาวต่างชาติ

1. ระเบียง

ภาพจาก : https://www.pinterest.com

หากคุณมีห้องที่มีระเบียงกว้าง ก็ถือว่าได้คะแนนนำไปแล้วค่ะ เพราะฝรั่งชอบใช้พื้นที่นอกบ้านไม่ว่าจะออกมานั่งเล่น นั่งอาบแดด ถ้าให้ดีจัดสวนเล็กๆให้เขารู้สึกว่าได้อยู่บ้านก็ดีค่ะ

2. ห้อง / พื้นที่เก็บของ

ภาพจาก : รีวิวโครงการ above สุขุมวิท 39 

ห้องเก็บของเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับฝรั่งที่จะมาเช่าห้อง เพราะฝรั่งที่มาเช่าคือคนที่ต้องเดินทางบ่อย อย่างน้อยก็ควรมีที่ให้เขาเก็บกระเป๋าเดินทาง ฝรั่งส่วนมากไม่ชอบกองของไว้เกะกะคาบ้าน เขาจึงต้องหาที่เก็บของไว้เป็นที่เป็นทาง

3. มีปลั๊กไฟไว้ทั่วห้อง

ภาพจาก : รีวิวคอนโด above สุขุมวิท 39 

นิสัยของฝรั่งไม่เหมือนคนไทยอย่างนึงคือ ฝรั่งชอบจัดบ้านใหม่ตลอดเวลา ถ้ามีปลั๊กไฟไว้ทั่วบ้านก็จะช่วยให้กิจกรรมนี้ของเขาสะดวกมากยิ่งขึ้น

3. มุมทำงาน

ภาพจาก : https://www.pinterest.com 

ฝรั่งมักทำอะไรเป็นกิจลักษณะ ดังนั้นจึงต้องจัดมุมทำงานให้เป็นเรื่องเป็นราว ถึงแม้จะเป็นมุมเล็กๆก็ตาม เพียงใส่โต๊ะทำงานที่สามารถวางเครื่องคอมพิวเตอร์ และ เก้าอี้ให้เขา หรือจะเพิ่มตู้หรือชั้นให้วางของหรือเอกสารเพิ่มอีกนิดก็ดีค่ะ

4. วอลเปเปอร์

มีหลายคนเข้าใจว่าฝรั่งชอบวอลเปเปอร์ ซึ่งไม่ใช่เลยฝรั่งชอบฝาผนังปูเนียนๆ ถ้าจะมีวอลเปเปอร์ก็มีเฉพาะบางห้อง ไม่ใช่ปูทั้งหลังอย่างที่ทำกันปัจจุบัน แค่ทาด้วยสีคุณภาพดี สามารถทำความสะอาดได้ง่ายก็พอแล้วค่ะ

5. อ่างอาบน้ำ 

ภาพจาก : รีวิวคอนโด the rich nana 

นอกจากห้องอาบน้ำฝักบัวที่ตกแต่งด้วยวัสดุชั้นดีแล้ว อ่างอาบน้ำก็จำเป็นสำหรับห้องที่จะปล่อยเช่าให้ฝรั่ง ยิ่งชาวญี่ปุ่นถึงแม้ห้องจะขนาดเล็กแค่ไหนก็ตาม แต่ห้องน้ำต้องมีอ่างอาบน้ำด้วยนะคะ

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์