รูปบทความ ตกแต่งคอนโดอย่างไรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

ตกแต่งคอนโดอย่างไรให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

สวัสดีครับ เพื่อนๆ นักอ่านทุกท่าน วันนี้ Estopolis จะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับการแต่งคอนโดให้โดนใจสไตล์คนเมือง โดยเน้นให้ตอบโจทย์ชีวิตของคนเมืองในยุคปัจจุบันมากที่สุดในทุกพื้นที่ของห้อง แน่นอนว่าคนเมืองในยุคนี้คงชอบอะไรที่สวยงาม แหวกแนว และสะดวกสบายเป็นหลัก ดังนั้นผมจะมาแนะนำ 7 เทคนิคง่ายๆ ในการแต่งคอนโดที่จะเปลี่ยนคอนโดเก่าๆ ของคุณ ให้กลายเป็นคอนโดที่น่าอยู่ ส่วนจะมีเทคนิคอะไรบ้างนั้น เราไปติดตามอ่านกันเลย


เลือกใช้สีโทนอ่อน

ดูเหมือนว่าจะไม่สำคัญแต่จริงๆแล้ว การเลือกใช้โทนสีเป็นสิ่งที่เราไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ เพราะโทนสีที่กำลังได้รับความนิยมในยุคนี้คือสีโทนอ่อน ไม่เหมือนกับเทรนด์ยุคก่อนที่เน้นสีสันสดใส โดยสีที่ควรเลือกนั้นจะต้องเป็นสีที่ไม่สดใสและไม่ตัดกันจนเข้มเกินไป แต่ถ้าหากจะแต่งคอนโดให้โดนใจสไตล์คนเมืองในยุคนี้ล่ะก็ ผมคงจะแนะนำเป็นโทนสีเทาน่าจะดูเหมาะสมที่สุด

หากคุณชอบโทนสีเทานั้นก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการแต่งคอนโดที่ดี เพราะสีเทาให้ความรู้สึกสบาย ๆ เหมาะสำหรับคนเมืองอย่างเรา ที่เหนื่อยจากการทำงานมาทั้งวัน พอกลับถึงห้องได้สัมผัสห้องสวยๆ ที่รู้สึกสบายก็คงจะรู้สึกดีไม่ใช่น้อย และนอกจากนี้โทนสีเทายังส่งผลให้คุณเสือกเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่งได้ง่ายด้วย เพราะเป็นสีโทนอ่อน ดังนั้นเทคนิคแรกในการตกแต่งคอนโดของคุณก็ควรจะเลือกโทนสีเทาเป็นหลัก



เพิ่มลูกเล่นให้ผนังห้อง

นอกจากการเลือกใช้โทนสีแล้ว การแต่งคอนโดให้เป็นไปตามสไตล์ที่คุณต้องการ จะต้องตกแต่งให้เป็นไปในสไตล์เดียวกันนั่นก็คือ “ฝาผนัง” ดังนั้นเราจึงต้อเพิ่มลูกเล่นให้กับผนังห้อง อย่าให้มันดูโล่งจนเกินไป โดยอาจจะนำเอากรอบรูป หรือวอลล์เปเปอร์ที่ชอบมาติดประดับตกแต่ง สร้างลูกเล่นให้กับผนังของคุณเท่านี้ก็จะทำให้ไม่ดูจืดชืดเกินไปแล้ว หรือถ้าใครชอบศิลปะก็จัดการบรรเลงได้เลย รับรองว่าถูกใจแน่นอน


เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก

หากพูดถึงเรื่องของเฟอร์นิเจอร์ก็คงจะถูกใจใครหลายๆ คน เพราะคงเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ในการแต่งคอนโด โดยเฟอร์นิเจอร์ที่แนะนำต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไปและต้องสามารถใช้งานได้หลายหลาย เป็นเพราะว่าคอนโดนั้นมีขนาดไม่กว้างมากนักถ้าเทียบกับบ้าน ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กมาตกแต่งคงจะเป็นเรื่องที่ดีกว่า เหมาะหาพื้นที่ในการจัดวางได้ง่ายและดูไม่รกรุงรังจนเกินไป เช่น ควรจะใช้โซฟาที่มีขนาดพอเหมาะกับตัวห้องนั่นเอง ส่วนสาเหตุที่ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่งานได้หลากหลายก็เพราะว่าเราจะได้ไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่มากชิ้นจนเกินไปนั่นเอง ถ้าหากซื้อเฟอร์นิเจอร์มาเยอะก็คงจะไม่ใช่เรื่อง นอกจากจะเปลืองงบประมาณแล้ว ยังทำให้ห้องดูรกอีกด้วย และที่สำคัญคือ อย่าลืมเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับโทนสีของห้องด้วย


สร้างความโรแมนติกให้กับห้อง

ในการแต่งคอนโดก็ควรจะสร้างความโรแมนติกให้กับของของคุณบ้าง ถ้าหากพูดถึงเรื่องของการสร้างความโรแมนติกในตัวห้องแล้ว สิ่งเดียวที่ผมนึกถึงในตอนนี้ก็คือเรื่องของแสงไฟ ไม่ว่าจะเป็นไฟดวงใหญ่ในห้อง หรือแม้แต่โคมไฟ คุณก็ควรสร้างลูกเล่นให้มัน เช่น เลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์ที่แปลก แหวกแนว นอกจากจะเป็นตัวช่วยให้ความสว่างกับห้อง ยังเป็นของประดับและสร้างลูกเล่นใหม่ๆ ให้กับห้องได้อีกด้วย ส่วนไฟดวงใหญ่อาจจะใช้ลูกเล่นไฟหรี่แบบปรับสีได้ เช่นปรับเป็นสีขาวธรรมดา ปรับเป็นสีชมพูสร้างความโรแมนติก และปรับเป็นไฟกระพริบสำหรับปาร์ตี้ในยามค่ำคืนของคุณ เรียกได้ว่าข้อนี้เขียนเอาใจหนุ่มๆสายปาร์ตี้สุดๆไปเลย เท่านี้คุณก็สามารถพาเพื่อนๆ มาปาร์ตี้ที่ห้องได้ทุกสัปดาห์แล้วล่ะ


เนรมิตโซนส่วนตัว

ถึงแม้เราจะใช้โซนนี้สำหรับหลับนอนเท่านั้น แต่คุณก็ไม่ควรมองข้ามมันไป เพราะเมื่อเราจะแต่งคอนโดก็ควรจะสร้างลูกเล่นให้กับห้องนอนของเราบ้าง โดยเฉพาะหัวเตียง ถ้าจะให้ตั้งเตียงไว้เฉยๆ ก็ดูจะธรรมดาไป คุณสามารถเพิ่มไอเดียในส่วนของผนังหัวเตียงได้ อาจจะเป็นด้วยวิธีติดวอลเปเปอร์ เพื่อสร้างความสวยงาม หรือจะให้แปลกแหวกแนวไปมากกว่านั้นก็คือ การบิวท์อินเพิ่มเติมขึ้นมาโดยเฉพาะด้วยวัสดุต่างๆ เช่น ไม้ ฟูก หรือกระจก หรือจะเพิ่มพื้นที่การใช้งานด้วยการทำเป็นชั้นวางของไว้สำหรับวางนาฬิกาปลุก กระถางต้นไม้ขนาดเล็ก หรือของตกแต่งต่างๆ ก็นับว่าแนวเลยทีเดียว


Walk In Closet ต้องมา

ขาดไม่ได้เลยสำหรับคนเมืองอย่างเราที่ต้องตื่นเช้าไปทำงานในทุกๆวัน ดังนั้น Walk In Closet จะต้องเป็นอะไรที่ง่าย และแฝงไปด้วยความสวยงาม โดยเทรนด์แต่งคอนโดในโซน Walk In Closet ในปี 2017 ก็คือ Walk In Closet ในโทนสีสว่าง หรืออาจจะเลือกเป็นลายไม้ก็นับว่าเก๋ไปอีกแบบ โดยนอกจากจะมีโซนสำหรับการเก็บเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋าต่างๆ แล้ว ก็ควรจะเพิ่มโซนเก็บของเล็กๆ เข้าไปด้วย เช่น ลิ้นชักสำหรับเก็บนาฬิกา ยิ่งถ้าเป็นคนเมืองอย่างเราล่ะก็ จะต้องถูกใจอย่างแน่นอน


สร้างความพิเศษให้กับ Working Spaces

แน่นอนว่าคนเมืองอย่างเรานั้นเวลาเป็นเงินเป็นทอง ดังนั้นการแต่งคอนโดของเราก็ไม่ควรมองข้าม Working Spaces ซึ่งจะเป็นพื้นที่ให้เราได้แบกงานกลับมานั่งเคลียร์ที่ห้อง เพราะว่าบรรยากาศการทำงานนั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้งานเดิน ดังนั้นเราควรจะสร้างบรรยากาศการทำงานไว้ในห้องของเราเช่นกัน โดยการสร้าง Working Spaces ในฝันที่ห้องของตัวเองซะเลย ก็นับว่าน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ หลังจากได้อ่านบทความกันแล้ว พอจะทราบเทคนิคการแต่งคอนโดในแต่ละพื้นที่ที่ผมแนะนำที่ล้วนแต่ให้ความสำคัญกับความเป็นคนเมืองในยุคนี้มากที่สุด เรียกได้ว่าตอบโจทย์กันเลยทีเดียว ผมหวังว่าเพื่อนๆ จะนำเอาไปเดียนี้ไปตกแต่งหรือไปปรับใช้กับคอนโดของเพื่อนๆ นะครับ



อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ไอเดีย WALK IN CLOSET กับพื้นที่จำกัดในการแต่งคอนโด

แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ให้คอนโดขนาดเล็กกว้างขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

ไอเดียแต่งคอนโดสไตล์โมโนโทน (Monotone) สร้างบรรยากาศให้คอนโดดูอบอุ่นและโรแมนติก




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์