รูปบทความ สุขุมวิท 23 อโศก ที่ไม่เคยเงียบเหงา จุดเชื่อมต่อของไลฟ์สไตล์คนเมือง

ESTOPOLIS | ชวนเธอมาเดินเล่นที่ 'สุขุมวิท 23' อยู่ย่านนี้แล้วดียังไง?


เดินเล่นที่สุขุมวิท 23 'อโศก' ที่ไม่เคยเงียบเหงา


คราวก่อน Estopolis ได้พาทุกคนไปชมบรรยากาศรอบ ๆ แยกพร้อมพงษ์ใกล้ตึก อิตัลไทย ทาวเวอร์ กันมาแล้ว ครั้งนี้จะพาข้ามมาอีกฝั่งด้วยการเดินลัดเลาะภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) ไปยังย่านอโศกผ่าน 'ซอยสุขุมวิท 23' อีกหนึ่งซอยหลักที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งชอป ชิม ชิลล์ เรียกได้ว่าครบเครื่องในเรื่องการใช้ชีวิตเลยทีเดียว


Road Map พาเธอเที่ยวที่ 'สุขุมวิท 23'

หลายคนที่ไม่เคยมาอโศก อาจจะสงสัยว่า ไปอโศก ยังไง ไปได้ทางไหนบ้าง บอกได้เลยว่า การเดินทางบริเวณอโศก โดยเฉพาะในซอยสุขมิวิท 23 เป็นอะไรที่สะดวกมาก เพราะอยู่ใกล้ทั้งท่าเรือคลองแสนแสบ ถนนใหญ่ และรถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท


Landmark 1 : มหาวิยาลัย มศว ประสานมิตร

สตาร์ทการเดินทางกันเลยที่ซอยเพชรบุรี 38 เมื่อเดินตรงเข้ามาจะพบกับสะพานซึ่งสามารถเดินข้าไปยัง “ท่าประสานมิตร” ซึ่งอยู่ติดกับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) 

ไลฟ์ไตล์ของคนที่อยู่แถวๆ สุขุมวิท 23 หรือในย่านอโศกนั้นจะเต็มไปด้วยร้านอาหาร และตลาด เมื่อเดินเข้าไปภายในมศว จะเห็นว่ามีทั้งนักศึกษาและคนทั่วไปเดินขวักไขว่ซึ่งเป็นเรื่องปกติ อีกทั้งภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒยังมีห้างร้าน ธนาคาร Cafe ต่างๆ ให้ได้เข้าไปเลือกกิน

โดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันจะมีพนักงานออฟฟิศเข้ามาใช้บริการทั้งธนาคารและร้านอาหารภายในมศว เป็นจำนวนมาก

สำหรับในช่วงวันอังคารและวันพฤหัสนั้น ภายในมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ (มศว) มีตลาดเช้าบรรยากาศจะคึกคักกว่าวันปกติ ซึ่งจะมีไปจนถึงช่วง 14.00 น. ร้านค้าก็จะเริ่มทยอยเก็บของกลับ

ตลาดนัดที่คนส่วนใหญ่มักจะเรียกกันว่า “ตลาดนัด 400 ล้าน” นอกจากเป็นแหล่งรวมอาหารและการชอปปิงแล้วยังเป็นสถานที่สำหรับพักผ่อนของนักศึกษาและคนละแวกใกล้เคียงอีกด้วย  

สำหรับของกินจะมีร้านค้ามากมายมาตั้งขายมีทั้งอาหารคาว อาหารหวานให้ได้เลือกซื้อหิ้วกลับบ้าน  

ภายในตลาดมีขนมทั้งเบเกอร์รี่ ซูชิ และขนมไทย

สำหรับใครที่ชอบซื้ออาหารสดกลับไปทำกินเองโดยเฉพาะอาหารทะเล ปู กุ้ง ปลา  


Landmark 2 : ซอยสุขุมวิท 23

เดินออกมาด้านฝั่งประตู 1 ในซอยสุขุมวิท 23 ของย่านอโศกจะผ่านด้านหลังบริษัทแกรมมี่ GMM 

สำหรับคนชื่นชอบการกินขนมไทยภายในซอยก็มีร้านขนมไทยขนิษฐาให้ได้ลองเข้าไปลิ้มรสกัน 

อีกฝั่งของถนนเป็นร้าน Bakery Addictions ภายในร้านเป็น Mood & Tone สีแดงขาว บรรยากาศน่านั่ง

ติดกับร้าน Addictions เป็น ประสานมิตรพลาซ่าแหล่งรวมร้านอาหารของซอยสุขุมวิท 23 มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น Shabu King, โตไก ร้านอาหารญี่ปุ่น, Umm Milk, โชคชัยไพร์มสเต็คเฮ้าส์ และร้านอื่นๆ อีกมากมาย

นอกจากนี้ร้านดังอย่าง Childhood ที่มีคู่รักสายบันเทิงอย่างเจี๊ยบ พิจิตตรา และบอย พีชเมกเกอร์ เป็นผู้ดูแลยังตั้งอยู่บนชั้น 3 ของอาคารประสานมิตรพลาซ่าแห่งนี้อีกด้วย

ก่อนจะพากันไปสำรวจโลเคชั่นกันต่อมาแวะชมบรรยากาศภายในร้านกันก่อน

ด้านหน้าร้านมีเมนูให้เลือกมากมาย สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะสั่งเมนูไหนก็สามารถยืนตัดสินใจหน้าร้านได้ไม่ว่ากัน

สำหรับร้าน Childhood ซอยสุขุมวิท 23 ร้านอาหารนี้ มีการตกแต่งสไตล์มินิมอลโดยเน้นที่สีขาวเป็นหลัก ผนังกรุด้วยกระเบื้องสีขาวตัดกับยาแนวสีดำทำให้ร้านดูสวยมีเสน่ห์ไม่น้อย ทุกครั้งที่ใครมาที่ร้านนี้ก็มักจะอดใจไม่ไหวต้องถ่ายรูป check in กลับไปนอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังอิ่มใจอีกด้วย


ส่วนอาหารภายในร้านมีหลากหลายสไตล์ให้เลือก ซึ่งแต่ละเมนูมีความโดดเด่นแตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นไก่อบโรสแมรี่ มันบดอบชีส (ภาพบนซ้าย )ข้าวหน้าหมูสามชั้นทอดน้ำปลา (ภาพบนขวา) ที่ใส่ในภาชนะปิ่นโตทำให้นึกถึงสมัยเด็กๆ สปาเก็ตตี้แบล็คอิ้งซีฟู้ดเส้นดำชวนหลงใหลน่าลอง ปิดท้ายด้วยของหวานอย่าง Strawberry lover toast

แม้ซอยสุขุมวิท 23 ย่านอโศกนี้จะมีผู้คนพลุกพล่าน รถเยอะ แต่หากเข้ามาที่ประสานมิตร พลาซ่า ซอยสุขุมวิท 23 เพื่อมากินอาหารแล้วล่ะก็ ที่นี่เขาก็ยังมีพื้นที่จอดรถสำหรับบริการให้กับลูกค้าที่เข้ามาทานอาหาร

ด้านหลังของอาคารประสานมิตร พลาซ่า เป็นสะพานเชื่อมออกไปยังอาคาร SINO THAI TOWER และ Parking

ซอยสุขุมวิท 23 ย่านอโศกนอกจากจะมีคนไทยแล้วยังมีชาวต่างชาติที่มาอาศัยอยู่ในย่านนี้อีกด้วย

ออกมาจากอาคารประสานมิตรพลาซ่าเป็นสี่แยกที่เชื่อมต่อซอยสุขุมวิท 21 ซอย1 และซอยสุขุมวิท 23 บนท้องถนนส่วนใหญ่จะมีรถมอเตอร์ไซค์รับจ้างวิ่งรับส่งนักศึกษาเป็นจำนวนมาก

หากเดินเข้ามาในสุขุมวิท 21 ซอย 1 ทะลุไปที่ซอยประสานมิตร บริเวณหัวมุมจะมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 จะเห็นว่าในซอยนี้เริ่มมีตึกอาคารสูงซึ่งเป็นที่พักอาศัยของคนย่านอโศก ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวัยทำงานและนักศึกษา

คอนโดส่วนใหญ่ที่พบเป็นแบบ High Rise

สำหรับนักเดินที่ไม่นิยมการนั่งรถก็สามารถเดินทางเท้าได้อย่างสะดวกทั้งสองฟากฝั่ง

อาคารที่พักอาศัยในย่านอโศกนอกจากจะเป็นคอนโดแบบ High Rise แล้วก็ยังมีแบบ Low Rise

เดินมาเรื่อยๆ จะทะลุออกมายังซอย สุขุมวิท 23 ซ้ายมือเป็นร้านสปาที่เหมาะสำหรับคนที่อยากผ่อนคลาย

ถัดมาอีกเป็นร้านอาหารชาบู ชาบู ญี่ปุ่นโอเกงกิ

ตรงกันข้ามกันนี้เป็นร้านคาเฟ่ Chunky สไตล์ที่มีตกแต่งภายในได้กิล่นอายความเป็นอินดัสเทรียล ลอฟท์

ภายในร้านมีเคาน์เตอร์ครัวที่พร้อมทำเสิร์ฟลูกค้าที่มาเยือนอยู่ใกล้กับประตูทางเข้า อาหารภายในร้านเป้นอาหารสไตล์โฮมเมด เช่น เบอร์เกอร์ พาสต้า สลัด เครื่องดื่มต่างๆ ลูกค้าส่วนใหญ่แล้วเป็นวัยทำงานและชาวต่างชาติที่มักจะมานั่งพบปะพูดคุยกัน

สำหรับคนที่เร่งรีบ ภายในร้านก็ยังมีเบเกอรี่โฮมเมดสดใหม่ทุกวันให้ได้ทานกัน

คนที่มาคนเดียวก็มีมุมส่วนตัวเหงาๆ ให้นั่ง อีกทั้งห้องน้ำก็ยังดูเก๋น่าใช้ไม่ธรรมดาอีกด้วย

หากใครได้มาลองนั่งที่ร้านก็จะเห็นกระบวนการทำเบเกอร์รี่ที่ทำให้เห็นกันจนนึกอยากจะเข้าไปลองทำดูบ้าง

Vermicelli Olio with Bacon

Pork Burger

BAKERY โฮมเมดพร้อมเสิร์ฟ

ออกมาจากร้านมองไปยังซ้ายมือเป็นร้าน PAK BAKERY

ใกล้ๆ กันคือร้าน Bharani (ภรณี สุขุมวิท 23) ร้านอาหารที่มีอายุเก่าแก่ ภายในร้านประดับตกแต่งไปด้วยของเก่าโบราณสร้างบรรยากาศให้ย้อนไปในสมัยก่อน พูดได้ว่านั่งกินไปด้วยดูของเก่าไปด้วย นับว่าเป็นอีกร้านที่คนนิยมของเก่าชื่นชอบมานั่งอีกร้าน

ไม่ไกลกันนักถนนบนซอยสุขุมวิท 23 ย่านอโศก ยังมีร้าน yacco maricard (ยัคโคะมาริคาด แฟลกชิป) แบรนด์เสื้อผ้าสตรีสุดหรูจากประเทศญี่ปุ่น ภายในร้านตกแต่งสไตล์ “Modern minimalist house” ซึ่งทั้งเสื้อผ้าและบรรยากาศภายในสโตร์แห่งนี้ถูกใจทั้งชาวต่างชาติและชาวไทยเป็นอย่างมาก

เดินลัดเลาะมาเรื่อยๆ บริเวณสองข้างทางในช่วงเย็นๆ ผู้คนเริ่มพลุกพล่าน โดยเฉพาะชาวต่างชาติ มีร้านมากมายไม่ว่าจะเป็น THe Club House ร้าน Whisgars

ย่านคาวบอย เป็นย่านทีี่ชาวต่างชาตินิยมมาเที่ยว ช่วงดึกๆ บรรยากาศจะเริ่มครึกครื้นเพราะเต้มไปด้วยสถานบันเทิงและแสงสีเสียง

ภายในซอยสุขุมวิท 23 ย่านอโศกนี้ก็ยังสามารถพบเห็นคอนโดสูงที่อยู่ใจกลางเมืองได้เรื่อยๆ ผู้พักอาศัยก็จะมีปะปนกันไปหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นนักศึกษา คนทำงานหรือชาวต่างชาติที่มาเที่ยวแล้วต้องการที่พักที่สะดวกสบายในเรื่องของการกิน การเที่ยว นับว่าคอนโดละแวกนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนที่ชอบสังสรรค์

ด้วยความที่เป็นย่านธุรกิจ จึงจะเห็นว่ามีตึก Office Building อยู่เยอะไปหมด ไม่ว่าจะเป็นตึก Exchange และ Interchange มีธนาคาร ร้านอาหาร Startbucks Fitness และแหล่งช้อปปิ้งที่อยู่ภายใต้ตัวอาคาร และยังสามารถเดินทะลุไปยัง MRT สถานีสุขุมวิท และ BTS สถานีอโศก

อีกฝั่งเป็นอาคารพาณิชย์ที่เปิดเป็น Cafe ร้านอาหาร

Jasmine City Hotel

บริเวณด้านหน้าอาคาร Jasmine City Hotel ชั้น G จัสมินซิตี้มอลล์ สุขุมวิท 23 ก็มี Little Italy ร้านอาหารอิตาเลี่ยน ที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง มีเมนูพิซซ่า พาสต้า รสชาติอิตาเลี่ยนแท้ๆ ให้ได้เลือกมากมาย


Landmark 3 : แยกอโศกมนตรี

จากปากซอยสุขุมวิท 23 เดินมาทางขวามือเป็นแยกอโศกจะเห็น BTS สถานีอโศก

ย่านอโศกจะเห็นว่ามีชาวต่างชาติที่เดินอยู่บนท้องถนนมากมาย และยังนั่งพักผ่อนอยู่ตามร้านอาหารและ Cafe เพราะย่านอโศกเป็นจุดเชื่อมต่อ CBD ที่สำคัญหลายแห่งไม่ว่าจะเป็นสุขุมวิท พระราม 9 และรัชดาภิเษก มี Terminal 21 Shopping Mall เป็นศูนย์การค้าใจกลางสุขุมวิทเรียกได้สะดวกครบครัน ทั้งด้านการช้อปปิ้งและคมนาคม

ย่านอโศกนอกจากนักท่องเที่ยวจะเยอะแล้วบนท้องถนนยังมีการจราจรที่ติดอีกด้วย ดังนั้นคนที่มีรถส่วนตัวจึงเลือกที่จะเปลี่ยนการเดินทางหันมาใช้รถไฟฟ้า BTS และ MRT มาที่ย่านอโศกแห่งนี้แทน


พาเดินสำรวจจนฟ้าเปลี่ยนสีรถราก็เริ่มเยอะจนเห็นได้ชัด ยิ่งดึกย่านอโศกก็ยิ่งครึกครื้น เป็นย่านที่ไม่หลับใหลเลยก็ว่าได้ดังนั้นหากใครที่มีไลฟ์สไตล์ชอบนั่งชิลล์ในยามค่ำคืน หรือชอบอาศัยอยู่ใกล้ความสะดวกสบายทั้งร้านอาหารและการเดินทางแล้วล่ะก็...ซอยสุขุมวิท 23 ของอโศก คงเป็นอีกคำตอบหนึ่งสำหรับการเลือกซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า BTS สายสุขุมวิท

โดยจากการสำรวจของ ESTOPOLIS RESEARCH พบว่า ราคาคอนโดเฉลี่ยในย่านสุขุมวิท 23 นี้จะอยู่ที่ 250,000-280,000 บาท/ตร.ม. เป็นคอนโดระดับ Luxury ในทำเลศักยภาพถูกใจทั้งนักลงทุนที่อยากลงทุนปล่อยเช่าคอนโดกับบรรดาชาวต่างชาติ และคนที่ต้องการซื้ออยู่เองอย่างแน่นอน 


ESTOPOLIS แนะนำ :

เรียนอยู่มศว ทำงานอยู่ย่านสุขุมวิท หรืออยากย้ายมาอยู่ใกล้ BTS อโศก อย่าลืมเข้ามาค้นหาคอนโดดีๆ ราคาโดนๆ กับ ESTOPOLIS LISTING ระบบซื้อ-ขาย-เช่าคอนโดที่จะช่วยให้คุณค้นหาคอนโดที่ใช่ในทำเลที่ชอบได้ง่ายขึ้น! 


บทความที่เกี่ยวข้อง :

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์