รูปบทความ ตกแต่งความสนุกให้คอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์เหล็กจาก "ตามใจเฟอร์นิเจอร์"

ตกแต่งความสนุกให้คอนโด ด้วยเฟอร์นิเจอร์เหล็กอารมณ์ดีจาก "ตามใจเฟอร์นิเจอร์"

เฟอร์นิเจอร์เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่สำคัญต่อการสร้างที่อยู่อาศัย ช่วยเติมเต็มพื้นที่ของบ้าน , คอนโด ให้กับผู้อยู่อาศัยอีกทั้งยังช่วยสร้างความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถพบเห็นได้ตามตลาดในยุคปัจจุบันจึงเน้นไปที่ความสวยงาม ราคาต่อชิ้น และฟังก์ชั่นการใช้งาน  ซึ่งสุดท้ายแล้วเป้าหมายของการพัฒนาลักษณะการออกแบบก็เพื่อที่จะสร้างความสุข และความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน 

ตามใจเฟอร์นิเจอร์ แต่งคอนโดสไตล์ลอฟท์

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์โดยทั่วไปแล้วผู้ใช้งานควรจะคำนึงถึงทั้งลักษณะของประโยชน์ใช้สอยที่จำเป็นและรสนิยมส่วนบุคคล ผู้ซื้อบางคนก็มองหาเพียงแต่เฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์ฟังค์ชั่นการใช้งานที่เป็นประโยชน์เท่านั้น จนลืมเล็งเห็นถึงความสำคัญของเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เราเรื่องความชอบและรสนิยมส่วนบุคคล ทำให้การตกแต่งที่อยู่อาศัยจะกลายเป็นเรื่องที่ตึงเครียดและมีความสนุกน้อยลง ห้องที่ออกมาก็จะดูมีเพียงแต่สิ่งของที่จำเป็นสำหรับการใช้ชีวิตเท่านั้น แต่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยจรรโลงอารมณ์ของเรา และทำให้ห้องน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งบางคนก็อาจจะมองความจำเป็นนี้ว่าเป็นความฟุ่มเฟือยบ้าง โดยเฉพาะในยุคที่ผู้คนนิยมอาศัยอยู่ในพื้นที่ ๆ แคบลง ก็ย่อมมีความต้องการเฟอร์นิเจอร์ที่น้อยชิ้นลง ประหยัดพื้นที่มากขึ้น และมีประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย 


แต่เราก็ยังสามารถเห็นผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ยังคงทำงานที่มุ่งจะตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มที่เหลือ เพื่อบรรลุถึงเป้าหมายสุดท้ายอันแสนสำคัญยิ่ง ที่จะทำให้เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดและที่อยู่อาศัยที่มีพื้นที่บริเวณจำกัด ให้กลายเป็นศูนย์กลางของความสนุก และรอยยิ้มให้กับผู้อยู่อาศัยทันทีที่ได้ลองใช้งาน


รู้จักกับ ตามใจเฟอร์นิเจอร์ 

ตามใจเฟอร์นิเจอร์ เป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์อารมณ์ดีที่ก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ผู้ใช้ทุกคนเกิดความรู้สึกดีที่ได้เห็น และมีความสุขเมื่อได้ใช้งาน โดยยึดเอาตามความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบโดยตามใจเฟอร์นิเจอร์ก็จะไปลงตัวพอดีกับพื้นทีใช้สอย และความต้องการของลูกค้าผู้ที่มาใช้บริการทุกคน 


ตามใจลูกค้า และตามใจเรา


ตามใจเฟอร์นิเจอร์ เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2557 โดยนักออกแบบ 2 คน ด้วยเงินตั้งต้นเพียง 800 บาท ผ่านการขัดเกลาโดยใช้ทั้งความรู้ ประสบการณ์ ที่สำคัญที่สุดก็คือความสนุกจากการผสมผสานนานาไอเดีย ลองผิดลองถูก จนกลายมาเป็นเอกลักษณ์ที่หาได้ยากยิ่งในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ในท้องตลาด ณ ปัจจุบัน

ตามใจเฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์สวย สไตล์ลอฟท์

ตามใจเฟอร์นิเจอร์มุ่งเน้นไปที่การผลิตเฟอร์นิเจอร์โดยใช้วัสดุจากเหล็กกล้าเป็นหลัก ซึ่งเหล็กเป็นวัสดุที่เหมาะสมสำหรับงานที่ต้องอาศัยความแข็งแรงและความทนทาน ข้อดีก็คือมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ดูแลรักษาไม่ยาก แต่ข้อเสียก็คือเหล็กเป็นวัสดุที่ยากต่อการผลิต ซ่อมแซม และที่สำคัญก็คือมีความกระด้างทางสายตาสูง ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์จากเหล็กหลากหลายรายจึงมักที่จะลดทอนความกระด้างทางสายตาด้วยการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เกิดจากการผสมผสานระหว่างสองวัสดุก็คือเหล็กกับไม้ หรือลดทอนสัดส่วนของเหล็กลงให้น้อยและบางเบาที่สุด ลักษณะการออกแบบนี้เรามักจะพบเห็นได้มากในปัจจุบันจากเหล่าเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Loft ทั้งหลายในคาเฟ่หรือ Bar and Bistro ซึ่งท่ามกลางกระแสนิยมความเป็น Modern Loft สำหรับวัสดุโลหะทั้งหลาย ตามใจเฟอร์นิเจอร์เลือกที่จะเดินไปในทิศทางอื่น แต่ยังคงใช้เหล็กเป็นวัสดุหลักตามความเชี่ยวชาญส่วนตัว เพื่อค้นหาความสดใหม่ในการออกแบบ และขยายขอบเขตของเฟอร์นิเจอร์สมัยใหม่มากขึ้น




เฟอร์นิเจอร์ชุด "ติดอ่าง"

“ติดอ่าง” เก้าอี้สีแดงรูปร่างแปลกตาที่ดัดแปลงจากอ่างอาบน้ำ นี่คือเฟอร์นิเจอร์ซีรีย์แรกที่ถูกสร้างขึ้นมา โดยที่ตัวต้นแบบใช้เงิน 800 บาทสุดท้ายที่คุณคิดและเฮียหมูผู้ก่อตั้งเหลืออยู่ในเวลานั้น และกลายเป็นจุดเริ่มต้นของตามใจเฟอร์นิเจอร์ 


“หากการลงอ่างทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย เก้าอี้ตัวนี้ก็จะทำให้คุณผ่อนคลายได้โดยไม่ต้องเปียก”




" สปริง "

เฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้า คงหนีไม่พ้นเก้าอี้สปริง ที่ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากเก้าอี้โยกในสนามเด็กเล่น ในส่วนของการผลิต ตามใจเฟอร์นิเจอร์ใช้เหล็กหนา 1 นิ้วมาค่อย ๆ บรรจงดัดเป็นสริง ซึ่งนอกจากจะสร้างความแปลกตาตั้งแต่แรกเห็นในรูปลักษณ์อันโดดเด่นแล้ว เก้าอี้สปริงตัวนี้ยังคงแข็งแกร่งตามครรลองของเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากเหล็กคุณภาพดี สามารถรับน้ำหนักได้มากกว่า 100 กิโลกรัม ซึ่งเก้าอี้สปริงตัวนี้ยังจัดได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่แสดงออกถึงความเป็น 'ตามใจเฟอร์นิเจอร์'  ได้เด่นชัดที่สุด เพราะเก้าอี้ตัวนี้จะสร้างรอยยิ้ม และความสนุกสนานตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้นั่ง 




" ชีโร่ และ ซูโม่ " 

ชีโร่ และซูโม่ โต๊ะที่ได้แรงบันดาลใจมาจากน้องหมา 2 ตัวที่ร้านเลี้ยงเอาไว้ จากการดัดเหล็กเป็นรูปคล้ายสุนัข ซีโร่และซูโม่ก็เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่เป็นงานโดดเด่นของตามใจเฟอร์นิเจอร์  ทำให้โต๊ะตัวนี้เป็นที่นิยมในร้านคาเฟ่เป็นอย่างมาก 

ตามใจเฟอร์นิเจอร์ Loft  ลอฟท์

ที่มาของโต๊ะชุด ชีโร่ ซูโม่ เกิดจากการเล่น โดยนำเหล็กมาดัดล้อเลียนสุนัขที่เลี้ยงไว้ แต่แล้ววันหนึ่งเจ้าซูโม่ได้ถูกรถชน เมื่อรักษามันจนหายเป็นปกติ ทางร้านเกิดความคิดว่าอยากจะเอาเงินคืนจากโดยการทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ขาย เหล็กที่เคยดัดล้อเลียนสุนัขทั้งสองชิ้นจึงถูกประกอบเข้ากับท็อป กลายมาเป็นผลงานน่ารักที่ชื่อว่า ชีโร่ และ ซูโม่ 



" สนุก "

เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโด สไตล์ลอฟท์

 เฟอร์นิเจอร์อีกตัวหนึ่งที่ทางแบรนด์เพิ่งออกแบบและผลิตขึ้นมาใหม่ไม่นาน โดยได้นำเอาเกมส์คลาสสิคยอดนิยมที่คนทั่วโลกคุ้นเคย มาผสมผสานกับโต๊ะกาแฟแบบปกติ ภายใต้แนวความคิดและความต้องการที่จะสร้างสีสันให้กับเหล่าผู้ที่มาใช้ ได้มีปฏิสัมพันธ์กันกับคนรอบข้าง




เฟอร์นิเจอร์ ลอฟท์ loft มีสไตล์

ลูกค้าของ ตามใจเฟอร์นิเจอร์ในสองปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะเป็นคอนโด ร้านกาแฟ และบาร์เหล้า ในสไตล์ลอฟต์ ที่มีความต้องการอยากได้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสัน สร้างความสนุกสนานให้กับผู้ใช้งานด้วยลูกเล่นและประสบการณ์ที่แตกต่าง ปัจจุบัน ตามใจเฟอร์นิเจอร์ นอกจากจะมีเฟอร์นิเจอร์ภายใต้การออกแบบของตัวเองแล้ว ยังรับผลิตเฟอร์นิเจอร์ตามออเดอร์ของลูกค้าอีกด้วย  โดยในปีหน้าลักษณะงานของตามใจเฟอร์นิเจอร์จะเน้นไปที่การผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบเองให้หลากหลายยิ่งขึ้น


สำหรับลูกค้าที่ต้องการไปเยี่ยมชมโรงงาน สามารถแวะเข้าไปได้ที่บ้านตามใจ ซึ่งนอกจากจะได้เห็นตัวสินค้าที่เพิ่งผลิตเสร็จออกจากโรงงานสด ๆ ร้อน ๆ แล้ว ยังสามารถเยี่ยมชม สัมผัสบรรยากาศจากร้านอาหาร และคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากตามใจเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย



ตามใจเฟอร์นิเจอร์ เลขที่ 36 หมู่ 7 ซ.ท่าข้าม 20 ถ.พระราม2 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ

เบอร์ติดต่อ 02-848 1278

Email : Cidbourg@hotmail.com

Facebook : https://www.facebook.com/tarmjaifurniture/



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์