รูปบทความ บางซื่อ-บางซ่อน จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำเลทองแห่งใหม่ ศูนย์กลางคมนาคมอาเซียนในอนาคต

บางซื่อ-บางซ่อน จุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีม่วง ทำเลทองแห่งใหม่ ศูนย์กลางคมนาคมอาเซียนในอนาคต

พื้นที่ศักยภาพสูง : บางซื่อ-บางซ่อน ครบรสทุกไลฟ์สไตล์

กลายเป็นทำเลทองไปแล้ว สำหรับทำเลบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ ปัจจุบันย่านบางซื่อผู้อยู่อาศัยและคนสัญจรไปมาคึกคักมากขึ้นกว่าเดิม หลังจากมีโครงการใหญ่ ตั้งเป้าหมายให้บางซื่อกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของไทยและอาเซียน


สถานีรถไฟฟ้ากลางบางซื่อ 

สถานีรถไฟฟ้ากลางบางซื่อ เป็นศูนย์กลางคมนาคมอาเซียนแห่งใหม่ที่สามารถรองรับการเดินทางของประชาชนจำนวนมากเพื่อรวบรวมและกระจายออกไปสู่ทิศทางต่างๆ ได้อย่างราบรื่นและคล่องตัว โดยเป็นจุดเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคมทางราง ซึ่งเมื่อการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้วรถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีน้ำเงิน แอร์พอร์ตลิงค์ รถไฟความเร็วสูง รถไฟฟ้าชานเมือง และ รถไฟทางไกล จะเข้ามาเทียบท่าที่สถานีนี้ทั้งหมด โดยสามารถเข้าถึงย่านธุรกิจและแหล่งงาน เช่น สีลม สาทร สุขุมวิท เพียง 12 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน และรถไฟฟ้าสายสีเขียว ย่านพาณิชยกรรมใจกลางเมือง เช่น สยาม เพียง 10 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีเขียว ย่านแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ เช่น จตุจักร เพียง 3 สถานี โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน นอกจากนั้นสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีม่วง คือ สถานีเตาปูน ซึ่งห่างจากสถานีบางซื่อเพียง 1 สถานี และสามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ได้ที่สถานีลาดพร้าว ซึ่งห่างจากสถานีบางซื่อเพียง 4 สถานี


บริเวณโดยรอบสถานีมีการพัฒนาเป็น Transit Oriented Develop-ment (TOD) หรือการพัฒนาพื้นที่รอบสถานีขนส่งมวลชนที่มีการใช้ประโยชน์ที่ดินแบบผสมผสาน ที่รองรับประชากรที่เข้ามาได้มากขึ้นถึง 2,000,000 คน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 โซน ได้แก่ แหล่งกินดื่ม พาณิชยกรรม สถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โรงแรม รวมไปถึงสถานที่จัดประชุมสัมมนา

จะเข้าเมืองก็สะดวก จะออกนอกเมืองก็สบาย


ศูนย์รวมสำนักงานและบริษัทยักษ์ใหญ่

สำหรับทำเลบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ เต็มไปด้วยสำนักงานและบริษัทยักษ์ใหญ่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น SCG สำนักงานเขตบางซื่อ รัฐสภาแห่งใหม่ Chevron, การบินไทย ปตท. และอาคารสำนักงานที่ให้เปิดหลากหลายบริษัทได้เช่า ดังนั้นเราจะเห็นคนวัยทำงานเต็มไปหมด และคึกคักมากในช่วงเช้า พักกลางวันและตอนเย็น แหล่งชอปปิง ของกิน และ Hangout


ตลาดนัดจตุจักร 

ตลาดนัดจตุจักรนับว่าเป็นสถานที่ที่หลายๆ คนคุ้นเคย แหล่งชอปปิงยอดฮิตสุดสัปดาห์ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่นี่เป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่รวบรวมสินค้ามากมายจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ มีสินค้าหลากชนิดให้เลือกสรร แถมได้ของที่ถูกใจในราคาที่ย่อมเยา สำหรับตลาดนัดจตุจักรมีจำนวนแผงค้าทั้งหมดมากกว่าเก้าพันแผงค้า แบ่งเป็น 27 โครงการ มีสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ ผักและผลไม้ เสื้อผ้า สัตว์เลี้ยง ต้นไม้ อาหารปรุง อาหารสำเร็จรูป อาหารสด สินค้าที่นี่รวบรวมความหลากหลายของสไตล์ มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวและราคาไม่แพง อาหารและเครื่องดื่มก็มีหลากหลายร้าน หลายประเภทให้เลือกชิมเลือกซื้อ เรียกว่าขนาดเดินจนเพลินทั้งวันก็ยังไม่ครบทุกร้าน

เวลาเปิด- ปิดตลาดนัด

วันพุธ - วันพฤหัสบดี ตลาดนัดต้นไม้ เวลา 05.00 - 18.00 น.

วันศุกร์ ตลาดนัดเซรามิค เวลา 08.00 - 21.00 น.

วันเสาร์ - อาทิตย์ ตลาดนัดทั่วไป เวลา 08.00 - 21.00 น


บางซ่อน : ย่านที่คนรักการกินต้องห้ามพลาด

บางซ่อน เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่รวบรวมแหล่งของกินไว้มากมาย บรรกาศค่อนข้างคึกคักเพราะมีทั้งตลาด และสถานีรถไฟทำให้คนสัญจรผ่านไปมาและแวะมาช็อปปิ้งกันเยอะ วันนี้ Estopolis จะพาไปเดินลัดเลาะส่องมุมน่าช็อป น่านั่งของย่านบางซ่อนกัน

ในส่วนของสถานีบางซ่อน จะเป็นรถไฟฟ้าสายสีม่วง

เมื่อข้ามสะพาน เดินตรงไปไม่กี่ร้อยเมตรจะถึงตลาดบางซ่อน

บริเวณนี้จะเป็นตลาดบางซ่อน ที่รวบรวมของกินน่าทานไว้มากมาย

ในตอนเย็นจะคึกคักเป็นพิเศษ เพราะหนุ่มสาวชาวออฟฟิศจะแวะมาช็อปกันที่นี่หลังเลิกงาน


ชุมทาง สยามยิปซี

ในย่านบางซ่อน หากคนที่มีไลฟ์สไตล์ชอบของเท่ๆ เก๋ๆ มีเอกลักษณ์ รักงานแฮนด์เมด รักขอเก๋าคลาสสิก แล้วไม่มาชุมทางสยามยิปซี หรือที่เรียกกันว่าตลาดนัดยิปซีก็เหมือนจะพลาดสถานที่สำคัญไปเลย เพราะที่นี่เป็นที่รวบรวมสินค้าฮิปๆ ของเก่าคลาสสิคไว้มากมาย โดยอยู่ใต้สถานีรถไฟฟ้าสายสีม่วงบางซ่อน เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-อาทิตย์ 17.00 น.– 0.00 น.

บริเวณทางเข้าก็จะเจอหัวจักรรถไฟจำลองแบบนี้

แค่ป้ายข้างหน้าก็ดูเป็นชาวยิปซีแล้ว

ข้างๆมีร้านสำหรับนั่ง Hangout บรรยากาศดี

นอกจากร้านขายของเก่าๆ ฮิปๆ แล้ว ยังมีบริการตัดผม-ทำเล็บที่ขึ้นชื่อในหมู่วัยรุ่นหลายร้าน

โซนนี้จะเป็นตลาดทั่วๆ ไปมีอาหารและของสดขาย เมื่อถึงเวลาเปิด ถ้าเดินต่อข้างในไปอีกจะเจอกับบรรดาร้านสะสมของเก่าๆ ขายของฮิปๆ มากมาย

ข้างๆชุมทางสยามยิปซี จะเป็นรถไฟฟรีจากสถานีบางซ่อน-บางซื่อเพื่อแก้ปัญหาสถานีไม่เชื่อมต่อของสถานีเตาปูน


คาเฟ่และร้านอาหาร

นอกจากตลาดสะสมของเก๋า เท่ๆ สุดฮิปทั้งหลายแล้ว บางซ่อนยังมีสถานที่ให้เอนกายพักผ่อนพร้อมกาแฟหอมๆและเค้กอร่อยๆ ซึ่งก็มีหลายร้านด้วยกันในละแวกนี้ แต่วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ Sweet Maple Coffee& Dessert เป็นคาเฟ่ที่อยู่ติดกับรถไฟฟ้าสถานีบางซ่อน เพียงเดินลงมาไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้นเอง

ร้านจะเป็นตึกกระจก ซึ่งต้องขึ้นบันไดเพื่อเข้าหน้าร้าน

หน้าร้านมีเมนูแนะนำ ร้านตกแต่งให้เป็นเหมือน Garden สไตล์ยุโรปจำลองขนาดเล็กๆ น่ารัก

ภายในร้านเป็นเก้าอี้โซฟานุ่มๆ จะนั่งพักผ่อนหรือว่าทำงานก็เพลินไปทั้งวัน

ส่วนใหญ่ใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นงานไม้ ใช้ไฟ Warm tone ทำให้รู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย เหมือนอยู่บ้าน

รอบๆ ร้านเป็นกระจกใส สามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้ เหมาะกับนักสังเกต ที่ชอบนั่งและใช้จินตนาการกับผู้คนแปลกหน้าที่เดินไปมากันบนท้องถนน

ของกินภายในร้านมีให้เลือกหลายชนิดเลย แค่มองก็อร่อยแล้ว ระวังกินเพลินจนลืมพุงนะ

โกโก้เป็นอีก 1 ในเมนูเครื่องดื่มยอดฮิตของร้านนี้ หอมเข้มข้นถึงใจ

ชาเขียวรสชาติละมุน ไม่หวานมากเกินไป

ฮันนี่โทสต์ นับว่าเป็นนางเอกของร้านเลยทีเดียว ขนมปังกรอบนอกนุ่มใน หอมกลิ่นน้ำผึ้งและเนย ไอศกรีมรสวนิลาเข้ากันได้อย่างลงตัว วิปครีมก็นุ่มไม่เลี่ยน ถ้ามาที่นี่ห้ามพลาดเมนูนี้เลย เป็นเมนูเด็ดจริงๆ 


สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ : แหล่งรวมตัวของคนรักสุขภาพ

สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ เป็นทำเลที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์รักสุขภาพมาก เพราะรายล้อมและใกล้สวยสุขภาพมากมาย เช่น สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ สวนสมเด็จย่า สวนจตุจักร สวนรถไฟ และสวนวชิรเบญจทัศ ซึ่งแต่ละสวนสาธารณะก็จะมีกิจกรรมต่างๆ ให้ทำ เช่น ลานวิ่ง เส้นทางปั่นจักรยาน เรือถีบ เป็นต้น หรือจะมานั่งปิคนิคกันในวันหยุด อ่านหนังสือ พักผ่อนหย่อนกายลงผืนหญ้าก็เป็นอีกกิจกรรมที่ช่วยคลายเครียดจากการทำงานมาทั้งสัปดาห์ได้ดีทีเดียว


การลงทุน : สถานีรถไฟฟ้าบางซื่อ ทำเลทองแห่งใหม่จริงหรือ?

หากพูดถึงการลงทุน ในแง่การอยู่อาศัยค่อนข้างจะคุ้มค่าเลยทีเดียว เพราะสถานีรถไฟฟ้าบางซื่อนั้นสะดวกครบครันมาก ไม่ว่าจะเป็น สถานที่ทำงาน สถานที่พักผ่อนและสุขภาพ อาหาร แหล่งชอปปิง และการเดินทาง หากซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้า  ในทำเลนี้เพื่ออยู่อาศัยรับรองว่าสบายแน่ๆ ส่วนอีกแง่หนึ่งคือการลงทุนซื้อคอนโด หรืออสังหาริมทรัพย์เพื่อเก็งกำไร ก็ค่อนข้างจะเป็นไปในแนวโน้มที่ดี เพราะในทำเลบางซื่อ กำลังจะมีโครงการใหญ่ๆ เกิดขึ้นมากมาย เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือสถานีกลางบางซื่อ ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางการคมนาคมแห่งใหม่ของไทยและอาเซียนในอนาคต อย่างไรก็ตามก็กำไรขึ้นอยู่กับเศรษฐกิจในช่วงนั้นด้วย ควรมองกำไรในระยะยาวมากกว่า เพราะในช่วงนี้เศรษฐกิจค่อนข้างชะลอตัว ทำให้ราคาอสังหาริมทรัพย์ยังไม่พุ่งมากนัก การซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยจะเป็นสิ่งที่คุ้มค่ากับการลงทุนซื้อคอนโดใกล้รถไฟฟ้ามากกว่า


ที่มา :
http://www.realist.co.th/
http://www.phahonyothincenter.com/
http://suvarnabhumiairport.com/
http://www.jatujakshoppingguide.com



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์