รูปบทความ ปักหมุดที่เที่ยวที่กินใกล้ ม.เกษตร บางเขน

ปักหมุดที่เที่ยวที่กินใกล้ ม.เกษตร บางเขน

ถ้าหากแวะมาทางลาดพร้าว-บางเขน ไม่อยากให้พลาดกับแหล่งของกิน อาหารอร่อย ใกล้ม.เกษตร เพราะนอกจากจะมีร้านอาหารขึ้นชื่อ ราคาไม่แพงเปิดเรียงรายตลอดเส้นถนนแล้ว ยังมี Home Village คอมมูนิตี้สุดฮิตขวัญใจเด็กเกษตร ที่รวบรวมเอาร้านอาหารทั้งบุฟเฟ่ต์ จานเดียว อาหารไทย อาหารต่างชาติไว้อย่างครบครัน การเดินทางก็ง่ายดาย ตั้งอยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน บริเวณประตูฝั่งงามวงศ์วาน 1 

ม.เกษตร บางเขน ถือเป็นย่านของกินและที่เที่ยวอีกจุดหนึ่งบนถนนวงศ์วาน ที่เต็มไปด้วยความคึกคัก เนื่องจากมีหอพักนักศึกษาและคอนโดมเนียมตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งยังใกล้กับศูนย์การค้าชื่อดังย่านลาดพร้าวหลายแหล่ง อย่าง เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว , เมเจอร์ รัชโยธิน , เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน และยูเนี่ยน มอลล์ เป็นต้น ประกอบกับความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่ๆ กำลังพัฒนา มีรถไฟฟ้าสายอนาคต ทำให้ย่าน ม.เกษตร บางเขน จากเดิมที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกอยู่แล้วก็ยิ่งมีความเจริญและเข้าถึงง่ายขึ้นไปอีก


ปักหมุด Home Village ที่เที่ยว ใกล้ม.เกษตร

Home Village เป็นคอมมูนิตี้ขนาดเล็ก ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามม.เกษตร บางเขน ถนนงามวงศ์วาน ประตู 1  จึงมักเห็นเด็กเกษตรมาเดินเล่นที่นี่เป็นประจำ การเดินทางไปม.เกษตร ง่ายที่สุดจะเป็นรถเมล์สาย 24 และ 63 ที่วิ่งผ่านหน้าประตูงามวงศ์วาน ส่วนรถตู้ปรับอากาศ ต.79 (ม.เกษตรฯ – ท่าน้ำนนทบุรี) จะเริ่มวิ่งตั้งแต่เวลา 06:00 – 22:00 น. หรือใครจะรอนั่งรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย แล้วเดินต่อมาอีกประมาณ 500 เมตรก็ได้เช่นกัน

ทางเข้าคอมมูนิตี้จะอยู่ตรงป้ายรถเมล์ฝั่งตรงข้ามม.เกษตรพอดี สังเกตเห็นง่าย 

ภายในโครงการประกอบด้วยร้านอาหารมากมายกว่า 10 ร้าน เปิดขายทั้งแบบบุฟเฟ่ต์และแบบ A la Carte อาหารตามสั่งพร้อมมีที่นั่งชิลล์รอเพื่อน และใช้เป็นจุดนัดพบปะสังสรรค์ของเด็กเกษตร บางเขน เกือบทุกคน 

ด้านการตกแต่งของ Home Village ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ สไตล์ Loft ดิบๆ โชว์ลายอิฐสวยงาม โดยแต่ละร้านจะออกแบบให้คล้ายคลึงกลมกลืนกัน ใช้เป็นสถานที่ถ่ายรูปอัพลงโซเชียลได้สบายๆ จึงไม่แปลกที่มักเห็นเด็กเกษตรมา Check in ที่ตรงนี้เป็นประจำ เกือบตลอดทั้งวัน 


ร้านอาหารใน Home Village ที่เที่ยวใกล้ ม.เกษตร

เชื่อว่า Home Village จะเป็น 1 ในสถานที่สำหรับทุกคนในครอบครัว ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งสายของหวานและของคาว แถมราคายังไม่แพงมาก สามารถนั่งทานได้ทุกวัน อย่างร้านชาบู อินดี้ , โจ๊ก บางกอก , เตี๋ยว ยอดมนุษย์ เป็นต้น ส่วนราคาก็ไม่แพงเป็นราคานักศึกษา

ร้านไก่เกาหลีสีสันสะดุดตา คล้ายร้านไก่ทอดชื่อดังตานห้างแต่มีราคาถูกกว่า ตั้งอยู่หน้าสุดของ Home Village

ข้างกันเป็นร้าน Chama ร้านชานมไข่มุกเจ้าประจำของเด็กเกษตร บางเขน ขายแก้วละ 30-45 บาท

สักพักเดินมาสะดุดตากับรูปปั้นยอดมนุษย์ที่ร้าน เตี๋ยว..ยอดมนุษย์ ที่เปิดขายก๋วยเตี๋ยวตั้งแต่สายๆ ไปจนถึงค่ำ
อีสาน แดนซ์ซิ่ง ร้านขายอาหารรสแซ่บ สีสันสดใส เปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. ยิ่งช่วงเย็นๆ จะมีนิสิตเกษตรมานั่งทานกันเยอะกว่าปกติ

ปฏิเสทไม่ได้ว่านิสิต นักศึกษากับอาหารบุฟเฟ่ต์เป็นของคู่กัน อย่างใน Home Village ก็มีอยู่ 2-3 ร้านแถมราคาไม่แพง ไม่เกิน 300 บาท บวกกับโปรโมชั่นของทางร้าน ยิ่งถูกเข้าเข้าไปอีก


ชาบู อินดี้ ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจเพราะเปิดมาแล้วหลายสาขา ราคาต่อหัว 259 บาท  มีทั้งอาหารสด อาหารทะเลและของหวานให้ทานได้ไม่อั้น

พักจากของคาวมาต่อที่ของหวาน ใน Home Village มีทั้งร้านน้ำปั่น ร้านบิงซู และร้านคาเฟ่เล็กๆ ให้นั่งตากแอร์หนีร้อนช่วงแดดลงจัด หากมาเวลากลางวันก็สามารถนั่งชิลล์ได้เรื่อยๆ เพราะคนยังไม่เยอะมาก แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นหลังเลิกเรียนก็จะมีเด็กเกษตรมานั่งทานนั่งเล่นกันค่อนข้างแน่นเกือบทุกร้าน

อีกร้านที่อยากแนะนำถึงจะไม่ได้อยู่ใน Home Village แต่ก็มีคนมาทานไม่ใช่น้อย เป็นร้านบุฟเฟ่ต์ปิ้งย่าง มาม่าหม้อไฟเกาหลี ราคาเพียง 199 บาทเท่านั้น หากเข้าทางซอยข้างๆ จะมีที่จอดรถให้ประมาณ 5 คัน สำหรับคนที่ขับรถมา


ปักหมุด ตลาดอมรพันธุ์ ที่ช็อปใกล้ ม.เกษตร

นอกจากคอมมูนิตี้โดนใจวัยรุ่นชาวมเกษตร บางเขนแล้ว ใกล้ม.เกษตรยังเป็นที่ตั้งของ ตลาดอมรพันธุ์ ตลาดชื่อดังย่านบางเขน ที่ขายทั้งของสดของแห้ง ตลอดจนเสื้อผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาถูก 

ร้าค้าส่วนใหญ่ในตลาดจะเป็นร้านเดิมที่เปิดขายมานาน มีความเป็นกันเองกับลูกค้า ซึ่งลูกค้าก็มักเป็นคนบางเขน คนลาดพร้าว และผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ภายในซอยเต็มไปด้วยร้านน้ำร้านอาหาร พร้อมโต๊ะให้นั่งทานคล้ายศูนย์อาหารขนาดย่อม เปิดให้บริการตั้งแต่เช้ายันค่ำ หากใครไม่รู้จะไปนั่งที่ไหน ก็มานั่งพักขาที่นี่ก่อนได้


ปักหมุด ซอยงามวงศ์วาน ที่กินใกล้ ม.เกษตร

ต้องบอกว่า ถนนงามวงศ์วงวาน ตลอดทั้งสายเป็นที่ตั้งของร้านค้าร้านอาหารนานาชนิด และนอกจากร้านติดถนนใหญ่แล้ว ภายในซอยงามวงศ์วานก็มีร้านคาเฟ่เปิดเป็นประจำมากเช่นกัน รวมๆ แล้วไม่ต่างจาก สยามสแควร์ ของชาวม.เกษตร เลย

ปักหมุด ร้านดังใกล้ ม.เกษตร


ข้าง Home Village เป็นแหล่งรวมร้านอาหารอีกจุดที่ขายทั้งชาบูและอาหารญี่ปุ่น อาทิเช่น ร้านยูจิน ชาบูราคาประหยัด มีคนรีวิวมาแล้วไม่น้อย

อีกหนึ่งร้านที่เด็กเกษตร บางเขนรู้จักกันดี คือ ร้านคุมะ ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูและปิ้งย่าง ราคาเริ่มต้น 199 บาท มีทั้งหมู ไก่ ปลา หากใครชอบทานเนื้อแนะนำเป็นบุฟเฟ่ต์ 299 บาท สามารถทานได้ 1 ชั่วโมง 20 นาที

หรืออถ้าไม่หิวมากก็มีร้านสเต็ก อย่าง Sam Steak ให้นั่งทาน รับประกันความอร่อยเปิดมาแล้วถึง 5 สาขา และทุก 5 สาขาก็มีเด็กเกษตรนั่งเต็มเกือบตลอดทั้งวัน บางครั้งต้องกะเวลาให้ดีไม่งั้นอาจต้องเสียเวลานั่งรอต่อคิว ส่วนเมนูส่วนใหญ่ของร้านก็จะมีทั้งสเต็ก มันบด พาสต้า สปาเก็ตตี้ และผักโขมอบชีส เป็นต้น

สำหรับร้านของหวานก็มีอยู่เกือบทุกระยะ Sweet December เป็นอีก 1 ร้านที่เด็กเกษตร recommence เพราะมีเมนูให้เลือกหลากหลาย กำลังฮิตก็อย่างเมนูบิงซู , มิลค์เชค ที่ตกแต่งสวยงามเหมาะสำหรับคนชอบทานรูปลงโซเชียล หรือหน้าเทศกาลมะม่วงก็มีเมนูมะม่วงให้เลือกทั้งแบบสมูทตี้  โทสต์แมงโก้ ซึ่งแนะนำว่าให้ชวนเพื่อนๆ มาทานด้วยกัน

ปักหมุด ร้านคาเฟ่ซอยงามวงศ์วาน ใกล้ม.เกษตร

ที่ไหนมีเด็กมหาวิทยาลัย...ที่นั่นย่อมมีคาเฟ่ สถานที่ยอดฮิตสำหรับใช้อ่านหนังสือ ซึ่งที่ม.เกษตร บางเขนก็มีคาเฟ่เยอะไม่น้อยหน้าที่อื่น อย่างในซอยงามวงศ์วาน 54 ก็มีร้านคาเฟ่เปิดไปแล้วเกือบ 5 ร้านติด

ร้าน Read Cafe BKK เป็นคาเฟ่ 24 ชั่วโมง เปิดให้เด็กเกษตรนั่งอ่านหนังสือได้เต็มที่ โดยเฉพาะช่วงสอบจะมีนิสิตเกษตรมานั่งเต็มทุกโต๊ะ มีน้ำและอาหารให้บริการเหมาะสำหรับการไปเป็นกลุ่ม 

ข้อมูลติดต่อ FB : READ cafe BKK

เบอร์โทร : 0891390002, 0835428084


ร้าน School coffee เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่หอมกรุ่นกลิ่นกาแฟไทยคลุ้งทั่วร้าน มีที่นั่งทั้งแบบกลุ่มและนั่งบาร์เดี่ยวสำหรับคนที่มาคนเดียว พร้อมปลั๊กไฟให้ใช้บริการตามจุดต่างๆ จึงเห็นบางโต๊ะนำโน๊ตบุ๊คส์มานั่งทำงานกันตั้งแต่เช้า 8.30-21.00 น. 

ข้อมูลติดต่อ FB : School Coffee

เบอร์โทร : 084 652 1346


หากใครอาศัยอยู่แถวมเกษตร บางเขนก็สามารถเดินทางมาชิม มาเที่ยวชิลล์ๆ ได้สะดวก ซึ่งรอบม.เกษตร บางเขนก็มีโครงการหอพักนิสิต รวมทั้งคอนโดมิเนียนมากมาย ทั้งโครงการเก่าและใหม่ อย่าง คอนโด  The Selected เกษตร-งามวงศ์วาน By LPN ที่อยู่ตรงข้ามมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ห่างจากประตูงามวงศ์วาน 3 ประมาณ 250 เมตรก็เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เพิ่งจะเปิดตัวไป มีราคาเริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายนักศึกษามหาวิทยาลัยโดยเฉพาะ

สำหรับใครสนใจก็สามารถชม [Preview] คอนโด The Selected เกษตร-งามวงศ์วาน By LPN คอนโดเพื่อวัยรุ่นยุคใหม่ ก่อนได้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์