รูปบทความ ปุณณวิถี ย่านนวัตกรรมใหม่ของกรุงเทพ ที่ทั้งสะดวก สงบ ครบครันและน่าอยู่

‘ปุณณวิถี’ ย่านนวัตกรรมใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ทั้งสะดวก สงบ ครบครัน และ ‘น่าอยู่’


การเลือกอยู่อาศัยในพื้นที่ที่ครบครัน ทั้งการเดินทาง, อาหารการกิน และแหล่งไลฟ์สไตล์นั้น แน่นอนว่า ความคึกคักของย่านก็ย่อมต้องตามมาเป็นเรื่องปกติ สำหรับใครที่ชอบใช้ชีวิตท่ามกลางสีสัน มีความสุขอยู่ในบรรยากาศที่ครึกครื้นก็คงถูกใจไม่น้อย ส่วนคนที่รักความสงบและการพักผ่อน การอยู่ท่ามกลางความคึกคักเช่นนี้ ก็อาจไม่ตอบโจทย์มากนัก...


แต่ก็ใช่ว่า พื้นที่ที่ครบครันทั้งการเดินทาง, อาหารการกิน และแหล่งไลฟ์สไตล์ จะหาความสงบไม่ได้เสมอไป หากลองขยับออกจากใจกลางเมืองไปอีกนิด แล้วมาสัมผัสกับบรรยากาศสีเขียวในซอยแสนสงบ ‘ปุณณวิถี’ ดูสักครั้ง เพราะที่นี่ไม่ได้มีแค่ความครบครันของแหล่งอำนวยความสะดวก และความสงบเท่านั้น แต่ปุณณวิถีกำลังจะกลายเป็นย่านของแหล่งรวมไอทีสำหรับคนยุคใหม่อีกด้วย


เลือกที่หมายปลายทาง ‘สถานีปุณณวิถี’ แล้วเตรียมก้าวขึ้นรถไฟฟ้า ไปสำรวจย่านสงบที่ครบครันที่สุดด้วยกัน


ปุณณวิถี ทำเล ‘สงบ’ สีเขียว ที่น่าอยู่


ตรอกซอกซอยในกรุงเทพฯ ณ ปัจจุบันนี้ หากสังเกตดูดีๆ จะพบว่า ถนนสำหรับคนเดินเท้าและพื้นที่สีเขียวตามทางเดินดูเหมือนจะน้อยลงไปทุกทีๆ ไม่ว่าจะมาจากการตัดต้นไม้ริมทางเพื่อป้องกันการโค่นล้ม ที่หลายคนอาจรู้สึกไม่เห็นด้วยนัก หรือการตัดต้นไม้เพื่อขยายถนน เพราะนอกจากจะทำให้ไม่เกิดร่มเงาแล้ว ยังทำให้เมืองที่ร้อนอยู่แล้ว ยิ่งร้อน และขาดอากาศบริสุทธิ์มากขึ้นไปอีก


แต่สำหรับ “ซอยปุณณวิถี” หรือซอยสุขุมวิท 101 นั้น ตลอดเส้นทางถนนจะเต็มไปด้วยต้นไม้ใหญ่สีเขียว ที่แผ่ปกคลุมให้ร่มเงาแก่คนเดินเท้า อีกทั้งยังมีทางเดินที่กว้างขวาง ยิ่งเดินก็ยิ่งเพลิน เพราะทั้ง 2 ฝั่งทางล้วนเรียงรายไปด้วยร้านอาหารเก่าแก่มากมาย นับเป็นซอยที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยอาหารการกินตลอดทั้งซอยเลยก็ว่าได้ 


ร้านที่พบเห็นส่วนมากจะเป็นก๋วยเตี๋ยว, ส้มตำ, ข้าวมันไก่ และอาหารเวียดนาม ที่มีให้เลือกชิมกันตั้งแต่ต้นซอยยันท้ายซอย นอกจากนี้ก็ยังมีอาหารประเภทอื่นๆ รวมไปถึงร้านกาแฟ, เบเกอรี และคาเฟ่ให้เลือกนั่งอีกด้วย


หนึ่งในร้านกาแฟ & เบเกอรีแห่งปุณณวิถีที่ไม่อยากให้พลาด...วันนี้ขอแนะนำ Le Patissier Bakery & Coffee Studio ร้านเบเกอรีสไตล์อบอุ่นเป็นกันเอง ซ่อนตัวอยู่ในซอยปุณณวิถี 24 เมื่อเปิดประตูเข้าไปก็จะได้รับการต้อนรับอย่างดีจากคุณพี่เจ้าของร้าน


บรรยากาศร้านให้ความรู้สึกสบาย เหมือนมานั่งทานขนมบ้านเพื่อน พี่ๆ ที่ทำขนมน่ารัก ยิ้มแย้ม และตั้งอกตั้งใจแนะนำขนมให้กับลูกค้าทุกคน เห็นเป็นร้านเปิดใหม่แบบนี้ แต่ดีกรีความเก๋าเรื่องรสชาติกลับไม่ธรรมดา เพราะพี่เจ้าของร้านเคยเปิดร้านที่ออสเตรเลียมานานหลายปีจนเป็นที่รู้จัก ก่อนจะมาเปิดร้านที่ไทยได้ปีกว่าๆ


ขนมทุกชิ้นของที่นี่อบสด ทำใหม่ทุกวัน โดยลูกค้าทุกคนสามารถมองเห็นขั้นตอน กระบวนการทำขนมผ่านกระจกใสหลังร้าน เมื่อทำเสร็จจึงยกออกมาจัดใส่ตู้ให้เห็นกันสดๆ ทำให้กลิ่นขนมหอมฟุ้ง อบอวลไปทั่วร้าน จนอดใจไม่ไหวต้องซื้อกลับไปฝากคนที่บ้านให้ได้ลองชิมกัน


บลูเบอร์รีชีสเค้ก รสชาติกำลังดี ครีมชีสเข้มข้น ส่วนแยมราดด้านบนก็หวานเปรี้ยวลงตัว เบอร์รีที่ใช้เป็นเบอร์รีสด ที่ให้ความรู้สึกแตกต่างจากหลายๆ ร้าน สำหรับราคาของบลูเบอร์รีชีสเค้กชิ้นนี้จะอยู่ที่ 90 บาทเท่านั้น!


ส่วนอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่ใครมาก็ขอท้าให้ลอง ก็คือ วานิลาชูวส์ครีม รสชาติเบาๆ ทานเพลิน จุดเด่นอยู่ที่ตัวแป้งที่มีความหอมเนย ออกเค็มนิดๆ หวานหน่อยๆ กัดแต่ละคำจะให้สัมผัสกรุบกรอบ ส่วนไส้ในเป็นครีมสดเนื้อเบา ไม่เลี่ยนมาก ราคาอยู่ที่ชิ้นละ 20 บาท ราคาดี รสชาติโดนแบบนี้ อย่าพลาดที่จะลองแวะมาชิมกันสักครั้ง


หากเขยิบออกไปอีกนิดที่ ถนนวชิรธรรมสาธิต หรือ สุขุมวิท 101/1 เราก็จะได้พบกับคาเฟ่ และร้านอาหารอีกมากมายหลากหลายร้าน รวมไปถึงตลาดมหาสิน ที่มีทั้งอาหารสดและอาหารพร้อมทานให้เลือกมากมาย หากออกมาจากซอยปุณณวิถี 28 ก็จะอยู่ทางซ้ายมือ ถัดไปประมาณ 300 เมตรเท่านั้น


แต่ถ้ายังไม่จุใจพอ ขอแนะนำให้เชื่อมต่อทางลัดเข้าสู่ “อุดมสุขย่านแห่งความคึกคัก” ที่อยู่ไม่ไกลกัน เพราะย่านนี้ก็ได้รวบรวมทั้งคอมมูนิตี้มอลล์ และตลาดสดแหล่งอาหารการกินไว้อย่างครบถ้วน ซึ่งต้องยอมรับว่า...ไม่ว่าจะเรื่องอาหารการกิน, ความสงบ หรือธรรมชาติที่ร่มเย็น “ปุณณวิถี” ก็ตอบโจทย์การใช้ชีวิตทุกมุมได้อย่างลงตัว ไม่แพ้ที่ไหน


ปุณณวิถี ทำเล ‘ครบครัน’ ทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่


และอีกหนึ่งความพิเศษที่ทำให้ปุณณวิถีโดดเด่นเหนือใคร คงต้องยกให้ True Digital Park ศูนย์กลางด้านดิจิทัลของไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยพื้นที่ขนาด 77,000 ตารางเมตรที่รองรับทั้งการทำงานและไลฟ์สไตล์ จัดแบ่งพื้นที่ออกเป็น 4 ส่วนใหญ่ๆ ได้แก่

  • Co-Working Space สำหรับการทำงาน
  • Enterprise Space สำหรับบริษัทต่างชาติและเหล่า Startup
  • Startup, Innovation Space ศูนย์นวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นนำ
  • Event and Business Survices Space ห้องประชุมและสัมมนา ร้านอาหาร และศูนย์บริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการทำธุรกิจ


นอกจากนี้ ภายใน True Digital Park ก็ยังเป็นแหล่งศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ชอป ชิม ชิลล์อีกด้วย เหมาะจะแวะมาหาของอร่อยจากร้านอาหารชั้นนำทานกันในวันหยุด หรือจะชอปปิงเสื้อผ้า สินค้าแบรนด์ดัง, นั่งอ่านหนังสือ พบปะกลุ่มเพื่อนก็น่าสนใจ มีพื้นที่เพียงพอ สามารถตอบทุกความต้องการของกลุ่มคนทุกเพศ ทุกวัยเลยก็ว่าได้


แม้ว่าที่นี่จะยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ และตั้งอยู่ในทำเลย่านสุขุมวิทตอนปลาย แต่ผลตอบรับจากผู้คนก็ถือว่าดีมากทีเดียว ไม่แน่ว่า...นี่อาจจะเป็นสัญญาณของก้าวใหม่ที่สำคัญของย่านปุณณวิถี ที่กำลังจะผันตัวกลายเป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อีกแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร


ปุณณวิถี ทำเล ‘สะดวก’ ในการเดินทาง


ทำเลสุขุมวิทตอนปลายอย่าง ‘ปุณณวิถี’ ก็เดินทางสะดวกง่ายดาย ไม่แพ้ใจกลางเมือง เพราะเป็นอีกหนึ่งซอยที่มีทางลัดเลาะให้เลือกใช้มากมาย จากรถไฟฟ้า BTS สถานีปุณณวิถี เมื่อลงมาจากสถานี เราก็จะเจอกับสุขุมวิท 101 หรือซอยปุณณวิถี อยู่ตรงหน้า ซึ่งเป็นอันรู้กันว่า ซอยนี้คือ ซอยแห่งทางลัด สามารถเชื่อมต่อเข้าเมืองผ่านเส้นทางอื่นๆ ได้หลากหลาย


ไม่ว่าจะเดินทางเข้าไปในซอย หรืออยากทะลุไปย่านไหน ก็สามารถใช้บริการพี่วินมอเตอร์ไซต์จากต้นซอยได้ทันที ส่วนรถสองแถวแดงก็ราคากันเองแค่ 6 บาท สำหรับใครที่อยากแวะเข้าไปนั่งทานขนมที่ร้าน Le Patissier Bakery & Coffee Studio จะลองใช้บริการรถแดงก็ได้ไม่ว่ากัน


ส่วนคนที่ขับรถส่วนตัว หากอยากจะรู้เกี่ยวกับเส้นทางลัดเลาะต่างๆ ก็สามารถลองดูได้ที่ หน้าซอยปุณณวิถี เพราะเขาจะมีป้ายบอกทางลัด ตั้งไว้ให้เห็นอยู่เป็นระยะ รับรองไม่มีหลง!


หรือหากวิ่งตรงจากซอยปุณณวิถี (สุขุมวิท 101) เข้ามาเรื่อยๆ จะเจอกับ ซอยปุณณวิถี 28 อยู่ทางขวามือ ซึ่งเป็นซอยลัดไปยัง อุดมสุข และ ศรีนครินทร์ โดยจะมีทางแยกอยู่ตรงท้ายซอย ตัดกับถนนวชิรธรรมสาธิต หรือสุขุมวิท 101/1 หากเลี้ยวขวาจะเชื่อมกับโซนอุดมสุข แต่ถ้าเลี้ยวซ้ายจะสามารถเดินทางไปยังศรีนครินทร์ได้เช่นกัน


นอกจากนี้เรายังสามารถทะลุไปยังซอยสุขุมวิท 62 ตรงบริเวณสถานี BTS บางจาก ได้อีกด้วย ซึ่งจากซอยนี้ไปก็จะสามารถขึ้นไปใช้ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ที่จุดขึ้นลงสุขุมวิท 62 เพื่อเชื่อมต่อไปยังถนนแจ้งวัฒนะ, ถนนกาญจนาภิเษกตะวันตก, ถนนพระราม 2 ดินแดง, ถนนรามอินทรา, ถนนพระราม 9 และอื่นๆ ได้อีกมากมาย


สงบ เดินทางสะดวก ครบครันทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่ ‘ปุณณวิถี’


แม้จะเป็นย่านสุขุมวิทตอนปลาย แต่ “ปุณณวิถี” กลับเป็นย่านที่อบอุ่นและน่าอยู่อย่างไม่น่าเชื่อ รอยยิ้มของผู้คนกับเหล่าพ่อค้าแม่ค้าดั้งเดิม ทำให้รู้สึกถึงความเป็นครอบครัว ไม่ต้องรีบร้อน ไม่ต้องมีสีสันโดดเด่น เป็นเพียงย่านย่านหนึ่งที่เรียบง่าย สงบ แต่ครบครันทุกความต้องการตามสไตล์คนรุ่นใหม่


ปุณณวิถี คือคำตอบของการอยู่อาศัยที่สงบ สะดวก และครบครัน


คอนโดที่ให้ความเป็นส่วนตัว ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ของชีวิตสังคมเมือง พร้อมฟังก์ชันการใช้สอย ที่จัดสรรอย่างลงตัวในทุกตารางเมตร ช่วยเติมเต็มชีวิตคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน คุ้มค่าทุกการใช้สอย ในทำเลศักยภาพใกล้ทั้งรถไฟฟ้า และทางด่วน เดินทางสะดวกทุกเส้นทาง



รายละเอียดโครงการ GREEN VILLE II CONDOMINIUM (กรีนวิลล์ 2)


ชื่อโครงการ : GREEN VILLE II CONDOMINIUM (กรีนวิลล์ 2)

ผู้พัฒนา : บริษัท กรีน วิลล์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด

ที่ตั้ง : ซอยสุขุมวิท 101 ปุณณวิถี 28

ลักษณะอาคาร : อาคาร Low Rise สูง 8 ชั้น 1 อาคาร

พื้นที่ : 1-2-35 ไร่ จำนวนยูนิต : 200 ยูนิต

แบบห้อง :

  • 1-Bedroom/1-Bath (28.87 to 30.20 SQM)
  • 2-Bedroom/1-Bath (40.39 to 41.94 SQM)

สิ่งอำนวยความสะดวก :

  • Lobby
  • Juristic Office
  • Mail Room
  • Laundry
  • Co-working Space
  • Fitness
  • Swimming Pool plus Kid Pool

จำนวนที่จอดรถ : 40% ราคาเริ่มต้น : 1.99 ล้านบาท


พิเศษ!! เปิดจองในงานรอบ PRESALE วันเสาร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมร่วมสนุกจับของรางวัล ลุ้นของแถมมากมายได้ที่งานนี้งานเดียว


ลงทะเบียนได้ที่ www.harrison.co.th/greenville/th/home โทร 02 264 5395, 098 939 1567


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์