รูปบทความ ผ่อนคลายน่านอน-กับสไตล์การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยสีขาวและฟ้าอ่อน-เรียบ สะอาด สบายตา

ESTOPOLIS | ผ่อนคลายน่านอน กับสไตล์การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยสีขาวและฟ้าอ่อน เรียบ สะอาด สบายตา

บ้านคือวิมานของเรา เป็นคำกล่าวที่ทำให้เห็นภาพชัดเจนทีเดียว หลายคนคงเคยได้ยินคำพูดนี้มานานจนติดหู ถ้าจะเปรียบเทียบบ้านหรือคอนโดว่าเป็นวิมานห้องสำคัญอย่างห้องนอนก็คือห้องชั้นในสุดของวิมานที่เราอยู่ และเป็นสถานที่ซึ่งเราใช้สำหรับพักผ่อนชาร์จพลังให้กับร่างกายหลังจากเหน็ดเหนื่อยมาจากภารกิจที่ต้องทำมาแล้วตลอดทั้งวัน

ดังนั้นในการตกแต่งห้องนอนคอนโดก็จำเป็นจะต้องเลือกใช้สีสันที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเหมาะสมสำหรับการนอนหลับพักผ่อนที่สุด อย่างสีฟ้าและสีขาว คู่สีที่เห็นแล้วให้ความรู้สึกโปร่งโล่งเบาสะอาด สบายตาน่านอนหลับ บทความนี้จะกล่าวถึงการเลือกใช้ของตกแต่ง การเลือกเฟอร์นิเจอร์ ไปตลอดจนสีสันและไอเดียต่าง ๆ ที่จะช่วยเนรมิตให้นอนของคุณออกมาสวย เพอร์เฟกต์ในสไตล์ โทนสีขาว และฟ้า

แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยสีห้องโทนขาวและฟ้า หากจะเลือกสีห้องเป็นสีฟ้าแล้วจะเลือกเป็นสีฟ้าในโทนเฉดสีที่อ่อน หรือจะเป็นสีฟ้าสดใสที่เห็นแล้วดูมีชีวิตชีวาก็แล้วแต่ความชอบของเจ้าของห้อง อาจจะเลือกเป็นการเพ้นท์สีห้องไปเลย หรือเลือกเป็นการติดวอลเปเปอร์ที่มีพื้นผิวสวย ๆ ก็แล้วแต่ความถนัดและชอบใจ สามารถเพิ่มเติมสีสันความสดใสเข้าไปได้อีกด้วย หากจะเล่นสีสันกับหมอนอิงที่เป็นสีฟ้าขาว สีที่เหาะมที่สุดคงหนีไม่พ้นสีชมพูบานเย็น ซึ่งจะเพิ่มความสดใสให้ห้องได้มากยิ่งขึ้น

แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยการเลือกใช้สีสันของเฟอร์นิเจอร์ ใครชอบให้ห้องเป็นสีขาวเรียบสะอาด ลองใช้สีสันของเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่งดู อย่างไอเดียแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า จากตู้เก็บของหรือโต๊ะเครื่องแป้งที่เลือกใช้เป็นเฉดสีฟ้าอมเขียวมิ้นต์ ออกแนวสไตล์พาสเทลตัดกับสีขาว ๆ ของห้อง หากเจ้าของเป็นสาววัยรุ่นล่ะก็ จะต้องถูกใจสไตล์ที่ดูสดใสสมวัยนี้มากแน่นอนค่ะ

    ใครมีเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าอยู่แล้วแต่อยากรีเมคใหม่ ให้เข้ากับสไตล์นี้ไม่ต้องเสียเงินไปซื้อใหม่เลย ค่ะ เพียงนำกลับมาเพ้นท์สีใหม่อีกรอบ ด้วยลูกเล่นการไล่โทนสีด้วยสีขาวฟ้าจากเฉดสีอ่อนไปเฉดสีเข้ม ก็เป็นอีกไอเดียที่ช่วยพลิกฟื้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าให้กลับมาสวยเป็นของใหม่ แถมเข้ากันกับธีมหลักของห้องเราด้วยเรียกว่าได้ประโยชน์ทีเดียวสองต่อ

แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยการแต่งแต้มสีสันเพิ่มเล็กน้อย ทำให้ภาพรวมของห้องดูสวยละมุนตา วิธีนี้ไม่ต้องลงทุนลงแรงอะไรมากมายนักเพียงเลือกใช้ของให้เป็น อย่างการนำเอาโหลแก้วสีฟ้ามาวางตกแต่งเพิ่มเติมกับของตกแต่งอื่น ๆ ที่มีอยู่แล้วในโทนขาว จากความขาวเรียบที่ดูแอบจืดก็ช่วยให้โต๊ะเก็บของปลายเตียงดูสวยงามอย่างลงตัว

แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยเก้าอี้เล็กปลายเตียงสร้างสีสัน เฟอร์นิเจอร์อย่างเก้าอี้ปลายเตียงก็ไม่ควรมองข้าม นอกจากจะใช้สำหรับไว้นั่งพักผ่อนหย่อนใจเล่น ๆ แล้ว เลือกใช้เป็นสีฟ้าให้เข้ากับสีกับของตกแต่งอย่างโคมไฟหัวเตียง ก็เป็นการเพิ่มความ สวยงามให้ห้องนอนสวยดูดี



แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยของใช้ในห้องนอน สีผนังห้องเป็นสีขาวเรียบแต่ไม่อยากทำอะไรให้ยุ่งยาก การตกแต่งแสนง่ายดายที่เนรมิต ห้องให้ดูไม่จืดชืดเกินไป ด้วยการนำของใช้อย่างปลอกหมอนหรือผ้าห่มสีฟ้ามาใช้ก็สามารถทำให้บรรยากาศของห้องที่ดูไร้สีสัน มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น


แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยสีสันของภาพตกแต่ง เพิ่มภาพติดผนังลดความโล่งของผนังให้น่ามอง เลือกภาพที่สร้างสรรค์ขึ้นด้วยโทนสีฟ้า ไม่จำเป็นว่าภาพวาดที่ติด จะต้องเป็นภาพวาดชิ้นเอกราคาแพงจากศิลปินชื่อดัง เพียงภาพผล งานศิลปะแสนสวยจากลูกรักของคุณเอง หรือผลงานศิลปะที่เป็นผลงานอันแสนประทับใจของ เจ้าของห้อง จากผนังสีพื้นเรียบธรรมดา ๆ ก็ดูสวยงามขึ้นจากงานศิลปะล้ำค้าที่มีคุณค่าทางจิตใจ มองทีไรก็ประทับใจเมื่อนั้น


แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยกรอบรูปสีสวย เปลี่ยนของธรรมดาอย่างกรอบรูปสีฟ้าสวย เป็นกรอบกระจกเงาแสนน่าใช้เข้ากันกับสีผนังห้องขาวล้วน ด้วยความสวยของกรอบรูปบ่อยครั้งที่เผลอใจซื้อมาเยอะจนเกินความพอดี ลองเข้าไปรื้อค้นห้องเก็บของหยิบของที่ซื้อทิ้งไว้นานแล้วแต่ยังสวยอยู่ มาปัดฝุ่นออกเสียหน่อยจากกรอบรูปติดผนังธรรมดา ๆ ก็นำมาดัดแปลงเปลี่ยนเป็นของเก๋ ๆ สำหรับใช้งานอย่างกรอบกระจกเงาติดผนัง ไว้สำหรับส่องดูความเรียบร้อยตอนเช้าก่อนออกไปข้างนอก


แต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้า

    การแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนขาวและฟ้าด้วยสีเขียวของไม้ประดับ ไม้ประดับเพิ่มความสวยให้ห้องได้ ไม้กระถางขนาดเล็กอย่างต้นกระบองเพชร เป็นพืชพรรณที่แทบไม่ต้องรดน้ำดูแลมากนัก เพียงแต่ดูแลให้แสงสว่างเพียงพอ ปกติหลายคนมักจะวางกระถางไม้ชนิดนี้ไว้ตรงริมระเบียง ลองเปลี่ยนสถานที่ย้ายมาวางเพิ่มความเขียวสดในห้องนอนก็เข้ากันมาก ๆ กับสไตล์ห้องสีฟ้าขาวกลายเป็นแจกันต้นไม้มีชีวิตที่สร้างความน่ามองไม่น้อย ลองนึกว่าเมื่อตื่นขึ้นมาแล้วได้จ้องมองดูการเติบโตของต้นไม้น่ารักๆสักต้นจะวิเศษแค่ไหนนะ


    จากไอเดียการแต่งห้องด้วยสีฟ้าขาวที่เราได้นำมาเสนอนี้ หากคุณผู้อ่านสนใจอยาก ลองนำสิ่งของอื่น ๆ มาตกแต่งห้องดูก็ลองปรับเปลี่ยนกันได้นะคะ แต่ข้อสำคัญต้องดูความเข้า กันได้ของสีสันด้วย ว่าเข้ากันมากน้อยแค่ไหนกับภาพรวมของห้อง ทั้งนี้หากใช้สีสันหลากหลายสีในห้องนอน นอกจากจะฉูดฉาดเกินไปแล้วอาจทำให้ดูรกรุงรังสายตา ส่งผลต่อการนอนหลับพักผ่อน หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเป็นแนวทางสำหรับแต่งห้องนะคะ


บทความที่เกี่ยวข้อง 

จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเลิศ จะดีต้องให้คนเกิดวันนี้จัดเท่านั้น!

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์