รูปบทความ พาชอปปิ้งของแต่งคอนโดราคาถูก! เครื่องปั้นดินเผา เครื่องไม้บนเกาะเกร็ด

พาชอปปิ้งของแต่งคอนโดราคาถูก! เครื่องปั้นดินเผา เครื่องไม้บนเกาะเกร็ด ฯลฯ

การหาของแต่งคอนโดราคาถูกๆ และดีไซน์ที่โดนใจนั้นหาไม่ง่ายเลย วันนี้ Estopolis จึงมาแนะนำที่ไปชอปปิ้งหาของแต่งคอนโดราคาถูกบนเกาะเกร็ด จ.นนทบุรีกัน นอกจากจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนสำหรับมนุษย์คอนโดย่านปากเกร็ด-ติวานนท์ซึ่งเป็นทำเลที่เริ่มน่าจับตามอง เพราะมีโครงการพัฒนารถไฟฟ้าสายสีม่วงแล้ว ยังเป็นแหล่งงานฝีมือที่ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องปั้นดินเผา และเครื่องไม้ในราคาถูกอีกด้วย รับรองเลือกไปแต่งคอนโดกันอย่างจุใจแน่นอน

ของแต่งคอนโด เกาะเกร็ด

สำหรับการเดินทางไปยังเกาะเกร็ด สามารถขึ้นเรือข้ามฟากในราคา 2 บาท/คน / เที่ยว แต่ถ้ารีบสามารถขึ้นเรือด่วนได้ แต่ราคาจะแพงหน่อย 30 บาท/คน/เที่ยว

ของแต่งคอนโด เกาะเกร็ด

เมื่อข้ามมาบนเกาะเกร็ด จะพบกับจุดเรียนรู้เครื่องปั้นดินเผา ซึ่งเกาะเกร็ดมีชื่อเสียงมาก สามารถเข้าไปเรียนงานฝีมือได้ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจมาก


เครื่องปั้นดินเผา

ของแต่งคอนโด เกาะเกร็ด

เครื่องปั้นดินเผา คือ การนำดินมาขึ้นรูปเป็นภาชนะต่างๆ แล้วนำไปตากแห้ง คุณสมบัติของดิน โดยเฉพาะดินเหนียวสามารถอุ้มน้ำได้ดี และเมื่อผสมเข้ากับน้ำแล้วจะทำให้ดินมีความเหนียวและสามารถที่จะปั้นหรือขึ้นรูปสามมิติ โดยไม่ต้องเพิ่มเติมวัสดุอื่นอีก คำว่า"เครื่องปั้นดินเผา"เป็นคำนามที่มีความหมายที่สื่อให้เข้าใจได้ในตัวของมันเอง (เอาดินมาปั้นแล้วก็เผา) เครื่องปั้นดินเผามีทั้งที่เคลือบและไม่เคลือบ เครื่องปั้นดินเผาที่เคลือบแล้วเรามักจะเรียกกันว่าเซรามิค

แต่งคอนโดนอกจากจะมีเครื่องปั้นดินเผาให้เลือกซื้อไปตกแต่งคอนโดมากมาย ยังมีเครื่องปั้นดินเผาสมัยโบราณ ให้เราได้ชมและศึกษาประวัติศาสตร์กันอีกด้วย

ของแต่งคอนโด เกาะเกร็ด

เราสามารถนำเครื่องปั้นดินเผามาตกแต่งคอนโดง่ายๆ ด้วยกระถางสวนระเบียงสวยๆ สีของเครื่องปั้นดินเผานอกจากจะให้ความรู้สึกธรรมชาติแล้ว ยังเพิ่มความเย็นให้กับคอนโดอีกด้วย เนื่องจากดินเผาสามารถกักเก็บความชื้นได้ดี 

ของแต่งคอนโด เกาะเกร็ด

นอกจากนี้ การนำเครื่องปั้นดินเผาเข้ามาผสมผสานกับสไตล์การแต่งห้องแบบคันทรี่ (Country) หรือสไตล์เม็กซิกัน (Mexican) ที่จะให้ความรู้สึกธรรมชาติๆ ผสมผสานกับความดิบๆ อย่างออริจินัลดั้งเดิม  


งานเครื่องครัวไม้

แต่งคอนโด

เครื่องครัวไม้ ไม่ว่าจะเป็นจาน ชาม ช้อน ส้อม ถาด ฯลฯ กลายเป็นเทรนด์ใหม่สำคัญ โดยเฉพาะมนุษย์คอนโดสายมินิมอล (Minimal) ที่ชื่นชอบงานไม้ สามารถแต่งคอนโดได้เข้ากับหลากหลายสไตล์

แต่งคอนโด

การทำความสะอาดที่ถูกต้องจะช่วยยืดอายุการใช้งานจานไม้ของเราให้สามารถใช้งานไปได้นานๆ มากขึ้น โดยการดูแลรักษามีดังนี้ 

1. เมื่อใช้งานเสร็จแล้วควรล้างทันที และไม่ควรแช่น้ำทิ้งไว้

2. ใช้ฟองน้ำนุ่มๆ ในการทำความสะอาด ไม่ควรใช้ฟองน้ำล้างจานด้านแข็ง เพราะจะทำให้เนื้อไม้เสียหาย เป็นรอยขีดข่วน

3. หลังจากล้างเสร็จควรเช็ดให้แห้ง แล้วผึ่งลมจนแห้งสนิทจึงค่อยเก็บ

4. เพื่อการรักษาเนื้อไม้ ควรใช้ผ้าชุบน้ำมันพืชหมาดๆ เช่น น้ำมันมะกอก เช็ดเพื่อเคลือบรักษาพื้นผิวไม่ให้มันเงาเกินไปอยู่เสมอ อย่างน้อยเดือนละครั้ง 

5. ห้ามนำภาชนะที่ทำจากไม้เข้าตู้อบ หรือไมโครเวฟ

แต่งคอนโด

ภาชนะเครื่องไม้เข้าได้กับครัวหลากหลายสไตล์และให้อารมณ์แตกต่างกันออกไป เช่น ถ้านำไปแต่งคอนโด และห้องครัวสไตล์สแกนดิเนเวียจะให้ความรู้สึก อบอุ่น เป็นธรรมชาติ สไตล์โมเดิร์น จะให้ความรู้สึกทันสมัย แต่เรียบง่าย ไม่หวือหวา

แต่งคอนโด

อีกทั้งภาชนะไม้ยังทำให้มนุษย์คอนโดอย่างเรารักการทำอาหารมากขึ้น เพราะสามารถตกแต่งอาหาร ตกแต่งจานออกมาได้สวยงาม ถ่ายรูปแนวชิคๆ คูลๆ ลงไอจี (Instagram) อวดเพื่อนได้ 


โมบายแขวน

แต่งคอนโด

เวลาไปสถานที่ท่องเที่ยว เรามักจะเห็นพวกโมบายหอย โมบายเซรามิค ดินเผาสีสันหลากหลายมากมาย หลายคนอาจมองว่าน่ารักดี แต่สีสันเยอะขนาดนี้จะเอาไปแต่งคอนโดยังไงดีนะ ลองมาดูวิธีนำโมบายไปแต่งคอนโดให้เข้ากับสไตล์เหล่านี้กัน

แต่งคอนโด

การห้อยโมบายหลากสีสันไว้กับกระถางต้นไม้แบบแขวนนอกระเบียงห้อง ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยเติมความสดใสให้กับคอนโดของเราได้มากขึ้น

แต่งคอนโดสไตล์การแต่งคอนโดที่เข้ากับโมบายแขวนหลากสีก็คงไม่พ้น สไตล์การตกแต่งคอนโดแบบเม็กซิกัน (Mexican) ที่เน้นสีสันสดใสภายในห้อง ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ผสมผสานกับผนังสีโทนร้อนแสบสัน



ของประดับมงคล

แต่งคอนโด

ของประดับมงคลเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ต้องห้ามพลาดเลยบนเกาะเกร็ดแห่งนี้ เพราะที่นี่เต็มไปด้วยวัตถุมงคลจากงานฝีมือแท้ๆ ของคนบนเกาะ นอกจากจะสวยงามปราณีตแล้วยังมีราคาไม่แพงมากอีกด้วย โดยส่วนใหญ่จะเป็นวัตถุมงคลสำหรับเป็นที่พึ่งทางใจ รวมไปถึงของประดับแก้ฮวงจุ้ยต่างๆ ช่วยเรียกทรัพย์ สัญลักษณ์เครื่องรางเรียกความโชคดีต่างๆ เข้ามาในชีวิต

แต่งคอนโด

สไตล์การตกแต่งที่เหมาะกับเครื่องประดับ และวัตถุมงคลเหล่านี้ก็คงนี้ไม่พ้น การแต่งคอนโดสไตล์จีน (Chinese Style) ที่เน้นสีแดงและสีทองเป็นหลัก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย มีอำนาจของเจ้าของห้อง นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ลายไม้สวยๆ และภาพเขียนลายเส้นพู่กันสวยๆ ก็เป็นอีกสไตล์ที่สะท้อนรสนิยมหรูหรา เรียบง่ายเหมาะกับชาวไทยเชื้อสายจีนได้ดี 

แต่งคอนโด

แต่หากใครที่ไม่ชอบสีจัดจ้านมากนักอย่างสีแดงและสีทอง สามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ลายสวยๆ เป็นสำหรับที่วางของประดับเหล่านี้ได้ จะช่วยให้ห้องของคุณดูเด่นมากยิ่งขึ้น

แต่งคอนโด

สำหรับใครที่ไม่ชอบสไตล์หวือหวามากเกินไป การแต่งคอนโดสไตล์เซน (Zen) ก็เป็นอีกสไตล์หนึ่งที่เข้ากับของประดับ และวัตถุมงคลเหล่านี้ได้โดยไม่ดูเด่น หรือแปลกแยกจนเกินไป แต่ควรเลือกสีที่ไม่โดดเกินไปด้วย การตกแต่งห้องสไตล์นี้จะช่วยให้คุณสามารถมองเห็นของได้ง่าย 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์