รูปบทความ รวมนวัตกรรมคอนโด ล้ำสมัยในวันนี้ของแสนสิริ รู้ยังเขามีอะไรบ้าง

รวมนวัตกรรมคอนโด ล้ำสมัยกับเทคโนโลยีในวันนี้ของแสนสิริ รู้ยังเขามีอะไรบ้าง

หากกล่าวถึงนวัตกรรมการอยู่อาศัยที่คอนโดมิเนียมเวลานี้ คงไม่มีใครไม่นึกถึงแสนสิริ ดีเวลลอปเปอร์เจ้าดังที่ล่าสุดเพิ่งออกมาประกาศถึงนวัตกรรมมากมายที่จะทำในปีนี้ แต่ก่อนหน้านั้น เรามาทำความรู้จักกับนวัตกรรมต่างๆ ที่วันนี้เขามีให้เราได้ใช้เรียบร้อยแล้ว


Sansiri Home Service Application

แอพพลิเคชั่นสำหรับลูกบ้านแสนสิริ ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ในการติดตามข่าวสาร (Announcement) ติดต่อกับโครงการและนิติบุคคล (Messaging) ได้ง่ายและสะดวกเพียงปลายนิ้วสัมผัส มีระบบแจ้งเตือนเมื่อมีพัสดุ (Mailbox) การบริหารจัดการค่าส่วนกลาง / ยอดเงินฝาก / ยอดเงินค้างชำระ (My Account)


รวมถึงบริการแจ้งซ่อม ตรวจสอบสถานะการซ่อม (Home Care) โดยสามารถใช้ได้ทั้ง iOS และ Android รองรับการใช้งาน 5 ภาษา ได้แก่ ไทย, อังกฤษ, จีน ทั้ง Traditional และ Simplified และญี่ปุ่น อีกทั้งสามารถเข้าถึงระบบโครงการที่ผู้ใช้เป็นเจ้าของได้มากกว่า 1 โครงการ


ความพิเศษอีกประการคือ ระบบ Home Automation สามารถควบคุมการเปิดปิดไฟฟ้าผ่านแอพพลิเคชั่น จองการใช้พื้นที่ส่วนกลาง โดยปัจจุบันมีผู้ใช้งานจริงมากกว่า 20,000 ราย จาก 150 โครงการ


แถมท้ายด้วยฟังก์ชัน ONLINE SHOPPING BY SB FURNITURE ที่จะเปิดบริการ ธ.ค. นี้ ให้ผู้ใช้สามารถซื้อและตกแต่งบ้านได้ง่ายขึ้น


SAN:DEE แสนดี Delivery Robot

“แสนดี” คือ หุ่นยนต์อำนวยความสะดวกบริการส่งพัสดุถึงหน้าประตูห้อง เพิ่มความปลอดภัย ไม่ให้คนแปลกหน้าเข้าไปส่งของโดยตรง เมื่อมีพัสดุมาส่งจะทำงานร่วมกับแอพ Sansiri Home Service Application ซึ่งลูกบ้านสามารถแจ้งความจำนงให้ “แสนดี” มาส่งพัสดุที่ห้องได้ ซึ่ง “แสนดี” สามารถหลบสิ่งกีดขวางและขึ้นลิฟท์เองได้ รับน้ำหนักได้สูงสุด 80 กิโลกรัม ให้บริการแล้วที่โครงการ The Monument สนามเป้า


Sansiri AI Box

ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่รองรับคำสั่งภาษาไทยครั้งแรกของไทย ซึ่ง แสนสิริ พัฒนาร่วมกับบริษัท Amazon Web Service (ประเทศไทย) และ บริษัท เดลิเทค จำกัด โดยตัวระบบจะเชื่อมต่อกับ Home Automation อำนวยความสะดวกในการเช็คข่าวประจำวัน สภาพอากาศ สภาพการจราจร


ในด้านความบันเทิง สามารถฟังเพลงไทย รับคลื่นวิทยุไทย สั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้าน เชื่อมต่อกับ Sansiri Home Service Application ช่วยในการจองใช้พื้นที่ส่วนกลาง เป็นระบบหลังบ้านที่ช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น


Smart Move

นี่คือยุค Sharing ดังนั้นแสนสิริ จึงพัฒนาแพลตฟอร์มบริการเช่ายานพาหนะในโครงการเพื่ออำนวยความสะดวก มีรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% เป็น Car Sharing ให้ลูกบ้านเช่าใช้และคิดค่าบริการจริงเป็นนาที พร้อม EV Charger นำร่องด้วย BMW รุ่น i3 ในโครงการ The LINE จตุจักร-หมอชิต เป็นโครงการแรก


Farmshelf

นวัตกรรมฟาร์มแนวตั้งอัจฉริยะจากอเมริกา เป็น Indoor Farm ที่ใช้ IOT ควบคุมและตรวจสอบการเจริญเติบโตผ่านแอพพลิเคชั่น ทำให้การปลูกผักทานเองในที่อยู่อาศัยกลายเป็นเรื่องง่าย สอดคล้องกับแนวคิดการดูแลสุขภาพ


แสนสิรินำเข้ามาใช้ในไทยเป็นครั้งแรก มีระบบจัดเก็บข้อมูลพืชผัก ใช้ระบบอัตโนมัติ Automated Hydroponic Growing Systems ควบคุมคุณภาพและระยะเวลาเก็บเกี่ยว ช่วยให้พืชโตเร็วขึ้น ใช้น้ำน้อยกว่าการปลูกแบบเดิม ทำให้ได้ผักสดที่มีคุณภาพและปลอดสารเคมีไว้รับประทานเอง โดยปัจจุบันมีข้อมูลของเมล็ดพันธุ์ผักกว่า 50 ชนิด


Samitivej@Home

ทุกคนรู้กันว่า แนวโน้มการดูแลสุขภาพกำลังมาแรง นอกจากเรื่องการออกกำลังกาย อาหารการกิน ก็ต้องเรื่องของการได้รับการดูแลจากหมอ ทาง แสนสิริ ได้ร่วมมือกับ โรงพยาบาลสมิติเวช พัฒนานวัตกรรม Wearable Device สายรัดข้อมือเพื่อช่วยลดความเสี่ยงด้านสุขภาพและดูแลการดำเนินชีวิตประจำวัน


ระบบมีฟัง์กชันแจ้งเตือนเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบขอความช่วยเหลือที่เชื่อมตรงถึงโรงพยาบาล และมีการแจ้งข่าวไปยังญาติของผู้สวมใส่อุปกรณ์ทันที เป็นระบบที่ช่วยให้เราสามารถดูแลคนที่เรารักได้ตลอด 24 ชั่วโมง


สำหรับใครที่อยากรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ของแสนสิริ ลองเข้ามาดูที่นี่ รวมนวัตกรรมคอนโด ล้ำสมัยกับชีวิตในอนาคตที่กำลังมาถึง 


ที่มา: brandinside.asia

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์