รูปบทความ รวมอุปกรณ์จัดสวนในคอนโดจากโฮมโปร

รวมอุปกรณ์จัดสวนในคอนโดจากโฮมโปร




สำหรับวิถีชีวิตคนคนเมือง โดยเฉพาะคนที่อาศัยในคอนโดที่มีข้อจำกัดหลายๆ อย่างตามกฎระเบียบของรูปแบบที่พักอาศัย รวมทั้งลักษณะทางกายภาพของ 'คอนโด' ที่ทั้งเล็กและแคบเมื่อเปรียบกับบ้านแล้วไม่ต้องพูดถึง หากต้องการปลูกต้นไม้ จัดสวนสวยๆ คงเป็นเรื่องยาก แต่วันนี้ Estopolis จะทำเรื่องยากนี้ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยการนำเสนออุปกรณ์จัดสวนที่ใครๆ ก็สามารถหาซื้อได้แม้จะอยู่คอนโดสูงใจกลางเมืองก็ตาม เพียงแค่เดินเข้าไปที่ homepro ' (โฮมโปร) เท่านั้น คุณก็จะมีสวนในคอนโดเป็นของตัวเองได้ไม่ยาก





อุปกรณ์จัดสวนในโฮมโปรมีอะไร

จริงๆ แล้ววัสดุอุปกรณ์ในการแต่งสวนใน Homepro มีเยอะมาก หากใครเคยเดินเข้าไปจะเหมือนหุดเข้าไปอีกมิติหนึ่งเลยก็ว่าได้ พูดได้ว่า ทำให้คนไม่เคยปลูกต้นไม้อยากปลูกต้นไม้ขึ้นมาเอาดื้อ อุปกรณ์ในโฮมโปรมีตั้งแต่วัสดุในการปลูกต้นไม้ต้นเล็กไปจนถึงการเนรมิตให้เป็นหย่อมขนาดใหญ่อย่างมืออาชีพ แต่สำหรับบทความนี้ เราขอหยิบเฉพาะสิ่งที่มนุษย์คอนโดสามารถนำไปใช้ได้และเกิดประโยชน์ที่สุด จะมีอะไรบ้างตามมาชมกันเลย



ดินออร์แกนิคไร้สารเคมี 100% 1KG

ดินออร์แกนิคไร้สารเคมี 100% 1KG  ภาพของคนส่วนใหญ่อาจจมองว่าโฮมโปรขายเพียงเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น แต่ใครจะรู้ว่าโฮมโปรยังขายดินอีกด้วย  ดินออร์แกนิคเป็นดินที่ช่วยสร้างภูมิต้านทานให้กับพืช และปลอดภัยกับผู้ใช้ ทำให้พืชเติบโตและแข็งแรงอย่างรวดเร็ว ที่สำคัญดินชนิดนี้ไร้สารเคมี 100%  สำหรับ 1 ถุงมีน้ำหนัก 1 กก. หากปลูกต้นไม้ขนาดเล็กก้สามารถปลูกได้หลายต้น  คุณภาพดีแถมราคายังเป็นมิตร 30 บาทเท่านั้น รายละเอียดสินค้า



 ทางเท้าหญ้ามะนิลาเทียม

ทางเท้าหญ้ามะนิลาเทียม 30 x 30 ซม. หญ้ามะนิลาเทียม เสมือนจริง ช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับระเบียงคอนโด ให้ความรู้สึกสบายตาเหมือนว่ามีพื้นหญ้าจริงๆ  วัสดุในการผลิตเป็นเส้นใยสังเคราะห์คุณภาพ Polyethylene มีความแข็งแรง ทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน ที่สำคัญติดตั้งง่ายรวดเร็ว ทนต่อแสงแดดและน้ำฝน หรือความเปียกชื้นได้เป็นอย่างดี สำหรับขนาดของหญ้าเทียมนี้  30x30 ซม. เท่าๆ กับกระเบื้องปูพื้นขนาดมาตรฐาน ดังนั้นหากต้องการวัดขนาดว่าต้องการหญ้าเทียมจำนวนกี่แผ่นก็สามารถคำนวณจากจำนวนแผ่นกระเบื้องได้นั่นเอง ราคา 129 บาท / แผ่น นอกจากหญ้าเทียมแล้วในโฮมโปรยังมีหญ้าเทียมชนิดอื่นๆ ให้เลือกอีกมากมาย



กระถางไม้ สี่เหลี่ยมผืนผ้า SPRING 

กระถางไม้ สี่เหลี่ยมผืนผ้า SPRING WH  ดีไซน์ทันสมัย เหมาะสำหรับตกแต่งระเบียง แนะนำสำหรับห้องที่มีระเบียงกว้างเท่านั้น เพราะห้องที่มีระเบียงแคบ เช่น 150x100 ซม. ก็อาจจะทำให้ระเบียงในคอนโดดูแคบจนทำให้รู้สึกอึดอัด และไม่สามารถใช้งานระเบียงอย่างอื่นได้ ส่วนวัสดุทำจากไม้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม ระบายน้ำได้ดี กระถางไม้กว้าง 50 ซม. สูง: 30 ซม. ขนาดกระถางที่สามารถใช้กับกระถางไม้นี้ได้ คือขนาด M เป็นกระถางสี่เหลี่ยมผืนผ้า กระถางไม้ราคา 499 บาท สำหรับรูปแบบกระถางโฮมโปรมีให้เลือกหลายแบบด้วยกัน



แผงบังตาพร้อมที่วางกระถางVINYL SPRING LINEAR

แผงบังตาพร้อมที่วางกระถางVINYL SPRING LINEAR แผงบังตาพร้อมกระถางของโฮมโปร ทำมาจาก VINYL  ที่มีความแข็งแรง ทนทานกว่าไม้ ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาเรื่องแมลง ปลวกกัดแทะ การบิดงอหรือเชื้อรา  ปราศจากปัญหา กรอบ แตก ผุและบวม หากแนะนำแล้วควรตั้งไว้นอกระเบียง เพราะสีไม่ซีดจางเมื่ออยู่กลางแจ้ง รับน้ำหนักได้ดี น้ำหนักเบา สามารถทนแดด ทนฝนและอากาศร้อนได้เป็นอย่างดี ขนาดกระถางที่ใช้กับแผงบังตามีขนาด XL เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม ขนาดของแผงบังตา กว้าง 80 x ลึก 27 x สูง 150 ซม. ราคา 1,990 บาท

ในส่วนของการใช้งานแผงบังตานี้ บล็อกด้านล่างสำหรับใส่ต้นไม้ มีช่องระบายน้ำเพื่อไม่ให้ต้นไม้เน่า ทำให้ต้นไม้มีอายุยืนยาว สร้างความสวยงามและบรรยากาศที่ร่มรื่นให้กับระเบียงคอนโดได้เป็นอย่างดี สามารถทำสวนแนวตั้งด้วยการหากระถางแบบแขวน หรือจะเป็นต้นไม้พันธุ์แขวนมาตกแต่ง จะช่วยทำให้การผ่อนคลายอย่างมีสไตล์ได้ในทุกวันแม้จะอยู่ในคอนโด 


กระถางสังกะสี รุ่น TRIPPLE POT SPRING


กระถางสังกะสี รุ่น TRIPPLE POT SPRING ปัจจุบันกระถางสังกะสี มีการนำมาใช้ในการตกแต่งกันอย่างแพร่หลาย ดังนั้นโฮมโปรก็ไม่ได้ตกเทรนด์แต่อย่างใดแม้จะเป็นชิ้นงานเรียบๆ แต่ก็โดนใจหลายคนเช่นกัน สำหรับเนื้องานชิ้นนี้มีความหนา แต่น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก วัสดุแข็งแรง ไม่แตกง่าย ดูแลรักษาง่าย ทนทาน แข็งแรง มีขนาดกว้าง 37 ซม สูง 10 ซม. ลึก 12.5 ซม. ราคา 239 บาท



กระถางแขวนพลาสติก


กระถางแขวนพลาสติกPE 13CM BLACK HL เป็นอีกหนึ่งกระถางต้นไม้ที่คนอาศัยในคอนโดนิยมซื้อในโฮมโปร ช่วยตกแต่งสวนของคุณให้ดูสวยงามมากขึ้น มีการออกแบบดีไซน์ที่ทันสมัย เป็นรูปทรงครึ่งวงกลมทำให้มีความสวยงาม สามารถปลูกต้นไม้ในกระถางและตกแต่งนอกระเบียงได้ เหมาะสำหรับปลูกต้นไม้ขนาดเล็ก ช่วยปรับภูมิทัศน์ให้น่าอยู่ กระถางทำจากพลาสติกที่มีคุณภาพดี ทำให้สามารถใช้ได้อย่างยาวนาน มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก มีรูระบายน้ำที่ก้นกระถาง ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกระบายน้ำได้ดี สามารถแขวนกระถางพลาสติกเพื่อเพิ่มความสวยงามได้อีกแบบ ขนาดของกระถางแขวน กว้าง 13 ซม.  สูง 13.2 ซม. ลึก 11.7 ซม. ราคา 19 บาท นับว่าเป็นราคาที่จับต้องได้



กระถางพลาสติกแขวนระเบียง SPRING PINK


กระถางพลาสติกแขวนระเบียง SPRING PINK กระถางพลาสติกจากโฮมโปรชิ้นนี้จะคล้ายกันกับงานชิ้นแรก แต่ต่างกันตรงที่กระถางชิ้นนี้มีช่องสำหรับการปลูกถึง 2 ช่องด้วยกัน สามารถโชว์ต้นไม้ได้ทั้งสองฝั่ง แม้จะมีหลุมปลูกเยอะแต่ขนาดก็ยังเล็กกะทัดรัด ไม่เทอะทะ มีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก มาพร้อมรูระบายน้ำที่ก้นกระถาง ส่วนวิธีการติดตั้ง ประกอบชิ้นส่วนล็อคให้เข้ากับกระถางด้านล่าง สามารถปรับตัวล็อคให้กระชับกับเสา ระเบียงหรือหนีบกับระแนงไม้ได้ ส่วนขนาดของกระถางตัวนี้กว้าง 28 ซม. สูง 24 ซม. ลึก: 28 ซม. ราคา 89 บาท



กระถางกลม BIO-N004 (SIZE L) YELLOW


กระถางกลม BIO-N004 (SIZE L) YELLOW สำหรับคนที่ชอบปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ลงในกระถางให้ดูเป็นกิจลักษณะมีน้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายได้สะดวก กระถางมีขนาดกะทัดรัด สามารถจัดตกแต่งภายในอาคารหรือคอนโด มีความแข็งแรง ทนแดดทนฝน วัสดุเป็นพลาสติก กว้าง 6.5 ซม.สูง 6.5 ซม. ลึก 5 ซม. ไซต์ L รูปทรงของกระถางเป็นวงกลม  ราคา 69 บาท นอกจากกระถางเหลืองแล้วภายในโฮมโปรยังมีให้เลือกอีกหลากหลายสี



ที่รอง กระถางต้นไม้ แบบแขวน LIANA SPRING


ที่รองกระถางต้นไม้ แบบแขวน LIANA SPRING จากโฮมโปรตัวนี้ใช้สีพาว์เดอร์โค๊ท ความพิเศษคือผ่านการอบที่อุณหภูมิ 200 องศา จึงทำให้ทนต่อแรงขูดขีด ที่สำคัญมีดีไซน์สวยงาม ใช้งานสะดวก ดูแลง่ายเพราะวัสดุเป็นเหล็ก มีขนาดกว้าง: 30 ซม. น้ำหนัก: 0.27 กก. สูง 15 ซม. ราคา 249 บาท รายละเอียดสินค้า



ต้นว่านเงินไหลมา 37 CM


ต้นว่านเงินไหลมา 37 CM ต้นไม้ประดิษฐ์ที่ดูมีชีวิตเหมือนต้นไม้จริง แต่คงความสวยงามไปได้ตลอด มีความปราณีต สีสันสวยงาม พร้อมเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้รู้สึกว่าคุณใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้น ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่อาศัยในคอนโดที่ต้องการชื่นชมความงามของธรรมชาติและอยากมีมุมพักผ่อนส่วนตัว แต่ไม่สามารถปลูกต้นไม้จริงได้  สำหรับต้นว่านเงินไหลมาจากโฮมโปรต้นนี้มีน้ำหนักเบา ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้ สามารถมอบให้ญาติผู้ใหญ่เป็นของขวัญ ก็ดูดีไม่แพ้ของขวัญใด ที่สำคัญยังมีความหมายที่ดีอีกด้วย วัสดุเป็นพลาสติก ขนาดกว้าง 40 ซม. สูง 37 ซม. ลึก 40 ซม. ราคา 399 บาท รายละเอียดสินค้า



ต้นวาสนาประดิษฐ์ 120 CM

ต้นวาสนาประดิษฐ์ 120 CM  ต้นไม้ประดิษฐ์ความหมายดี วัสดุเหมือนกันกับต้นว่านเงินไหลมา ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้ แต่ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาหรือสารเคมีชนิดเข้มข้น และไม่ควรวางไว้ใกล้เปลวไฟหรือบริเวณที่สัมผัสความร้อนโดยตรง  กว้าง: 60 ซม. สูง: 120 ซม. ราคา 1,390 บาท รายละเอียดสินค้า



กุหลาบสีชมพูในกระถางทรงรี HL



กุหลาบสีชมพูในกระถางทรงรี HL เพิ่มบรรยากาศห้องในคอนโดได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกดอกกุหลาบสีชมพูจากโฮมโปร แม้จะเป็นดอกไม้ประดิษฐ์แต่ก็มีความเหมือนจริงดูเป็นธรรมชาติ สีสันสวยงาม ผลิตจากพลาสติกและผ้าคุณภาพดีเยี่ยม สำหรับตกแต่งห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือนำมาเป็นของชำร่วยหรือของขวัญในโอกาสต่างๆ เหมาะกับการนำไปวางบนโต๊ะทำงาน ตู้โชว์ ในห้องน้ำหรือที่ต่างๆในบ้านของคุณให้ดูน่าอยู่มากขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็เปลี่ยนห้องที่อับเฉาให้กลายเป็นห้องที่สดชื่นน่าอยู่ได้แล้ว ส่วนการดูแลรักษาง่ายๆ เพียงแค่ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาด คนที่เป็นภูมิแพ้ก็สามารถใช้ได้ ขนาดของกระถางรวมดอกไม้ กว้าง: 14 ซม.  สูง: 20 ซม. ราคา 279 บาท  ายละเอียดสินค้า



ต้นหญ้าขนนกประดิษฐ์



ต้นหญ้าขนนกประดิษฐ์ 80 cm. เพิ่มความมีชีวิตชีวา ให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นกับต้นหญ้าขนนกประดิษฐ์จากโอมโปร ที่ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งห้องในคอนโดให้สวยงามธรรมชาติ แต่ไม่สามารถปลูกต้นไม้จริงได้ ซึ่งอาจจะนำไปจัดวางไว้ด้านนอกระเบียงทำให้ระเบียงมากขึ้น สำหรับต้นหญ้าขนนกประดิษฐ์นี้ทนต่อการใช้งานในทุกสภาวะอากาศ น้ำหนักเบา ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้ แต่ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาหรือสารเคมีชนิดเข้มข้น และไม่ควรวางไว้ใกล้เปลวไฟ หรือบริเวณที่สัมผัสความร้อนโดยตรง มีขนาดกว้าง 40 ซม. สูง 80 ซม. ราคา 890 บาท  อ่านรายละเอียดสินค้า



ต้นหญ้าหางกระรอกประดิษฐ์



ต้นหญ้าหางกระรอกประดิษฐ์รุ่น 5 ขนาด80 cm เป็นอีกต้นหญ้าหนึ่งที่เหมาะสำหรับการนำไปตกแต่งระเบียงในคอนโดเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมาชาติจริงๆ และที่สำคัญมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าต้นหญ้าจริง สำหรับขนาดมีความกว้าง: 40 ซม. สูง 80 ซม.  ราคา 890 บาท   อ่านรายละเอียดสินค้า 



ต้นซากุระชมพู-ขาว



ต้นซากุระชมพู 120 CM เอาใจผู้อาศัยในคอนโดที่ชื่นชอบต้นซากุระ ทางโฮมโปรก็มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือ สีชมพูและสีขาว นอกจากจะให้ความสวยงามเหมือนต้นไม้จริงแล้ว ยังทนต่อการใช้งานในทุกสภาวะอากาศ น้ำหนักเบา ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย ดูแลรักษาง่าย สามารถใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้ แต่ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาหรือสารเคมีชนิดเข้มข้น ไม่ควรวางไว้ใกล้เปลวไฟ และบริเวณที่สัมผัสความร้อนโดยตรง วัสดุเป็นพลาสติกและไม้  มีขนาดกว้าง 50 ซม. สูง: 120 ซม. ราคา 1,295 บาท อ่านรายละเอียด 



ต้นหางม้าประดิษฐ์


ต้นหางม้าประดิษฐ์ 140 CM อีกหนึ่งการจัดสวนภายในคอนโดสำหรับคนที่ไม่ต้องการต้นไม้จริง ต้นหางม้าประดิษฐ์ก็เป็นอีกตัวเลือกสำหรับคนรักธรรมชาติ ซึ่งสามารถนำไปวางตรงมุมห้องรับแขกหรือจะนำไปไว้ตรงมุมใดมุมหนึ่งของระเบียงก็สามารถทำได้โดยใช้เป็นต้นไม้หลัก จากนั้นก็นำต้นไม้เล็กๆ วางประดับไว้รอบๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการการพักผ่อนแต่ไม่อยากออกไปข้างนอก ทั้งนี้ก็แล้วแต่ไอเดียของแต่ละคน ส่วนการทำความสะอาดใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดได้ แต่ไม่ควรเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำยาหรือสารเคมีชนิดเข้มข้น  วัสดุเป็นพลาสติก กว้าง 60 ซม. สูง 140 ซม. ราคา 1,590 บาท  อ่านรายละเอียดสินค้า


สำหรับอุปกรณ์ตกแต่งสวนในคอนโดที่ได้หยิบยกมาจากโฮมโปรนั้น คงช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการจัดสวนในคอนโดให้สำหรับคนเมืองที่ไม่ต้องการขับรถหรือเดินทางออกไปยังนอกเมืองเพื่อหาต้นมาปลูกหรือประดับภายในคอนโด โฮมโปรก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับอุปกรณ์ที่นำมาบอกต่อ เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในโฮมโปรก็ยังมีอุปกรณ์ในการตกแต่งสวนอีกมากมายให้เลือกสรร ดังนั้นหากคอนโดใครอยู่ไกลโฮมโปรแล้วล่ะก็ หาเวลาว่างลองเดินเข้าไปดู เชื่อว่าคงติดไม้ติดมือสำหรับคนรักคอนโดกลับออกมาแน่นอน



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : https://www.homepro.co.th/category/11060



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์