รูปบทความ รวมแอปพลิเคชั่นดี๊ดีสำหรับมนุษย์คอนโดที่ขาดไม่ได้!

รวมแอปพลิเคชั่นดี๊ดีสำหรับมนุษย์คอนโดที่ขาดไม่ได้!

เอาใจมนุษย์คอนโดผู้ติดเตียง ไม่ต้องออกจากห้อง ตากแดด ตากฝน ต่อคิวให้เมื่อยตุ้ม เพียงแค่กด 4-5 จึก บริการที่ต้องการจะปรากฎอยู่หน้าห้องทันที! 


โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดพักผ่อนของมนุษย์คอนโดที่อยากจะขลุกอยู่แต่ในห้อง ไม่อยากลุกออกไปเผชิญความวุ่นวายของโลกภายนอก หรือบางคนก็อยากที่จะนอนนิ่งๆ เพื่อชาร์จพลังไว้รับมือกับวันแห่งการทำงานที่จะมาในอีกไม่ช้า วันนี้ Estopolis จึงได้รวบรวมแอปพลิเคชั่นดีๆ ของ StartUp รุ่นใหม่ เอาใจมนุษย์คอนโดที่ควรโหลดติดเครื่องไว้เพื่ออำนวยความสะดวกชีวิตที่แสนจะวุ่นวายให้เป็นเรื่องง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส


1. Seekster

แอปพลิเคชั่นที่รวบรวมบริการด้านต่างๆ ครอบจักวาล ไม่ว่าจะเป็นช่างแอร์ ช่างน้ำ ช่างไฟ รวมไปถึงคนสวนและบริการล้างรถดูดฝุ่น เพียงแค่พิมพ์ความต้องการของคุณลงไปในแอป จะได้รับการเสนอราคาจากผู้ให้บริการเจ้าต่าง โดนใจผู้ให้บริการเจ้าไหนราคาเท่าไหร่ก็กดคลิ๊กเพื่อจ้างได้เลย ทั้งยังสามารถแชทเพื่อพูดคุย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ให้บริการแบบ Real Time ได้อีกด้วย


2. MS.CLAIRE

เหนื่อยไหมกับการทำความสะอาดห้องทุกเช้าวันหยุดแทนที่จะได้พักผ่อนเอนหลังให้สบายๆ ? เปลี่ยนเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่ายโดยที่ไม่ต้องเปลืองแรงด้วยแอป MS.CLAIRE บริการแม่บ้านออนไลน์ ที่จะคอยรับหน้าที่ทำความสะอาดห้องโดยแม่บ้านมืออาชีพ ในวันและเวลาที่คุณต้องการ เขาก็จะจัดเตรียมแม่บ้านมาให้คุณทันที ทั้งยังชำระผ่านบัตรเครดิตได้สบายๆ เหมาะสำหรับมนุษย์คอนโดที่ไม่ค่อยมีเวลาจริงๆ


3. WASHBOX24

ปัญหาการซักผ้ารีดผ้าสำหรับมนุษย์คอนโดจัดได้ว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ทำได้ไม่สะดวกนัก ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่และชีวิตที่ต้องออกเช้ากลับดึก จึงทำให้ไม่มีเวลาซัก ตาก รีดกันสักเท่าไหร่ แอป WASHBOX24 จึงขอรับหน้าที่ให้บริการซักอบรีดส่งตรงเสื้อผ้าถึงหน้าคอนโด แค่กดเข้าไปในแอปพร้อมระบุที่ตั้งในการรับเสื้อผ้า ก็จะมีพนักงานมารับของไป โดยคุณสามารถติดตามสถานะเสื้อผ้าผ่านแอปได้ว่าอยู่ในขั้นตอนใด


4. FOODPANDA


เรื่องอาหารการกินนั้นเป็นเรื่องใหญ่ของชีวิต อยากกินอะไรต้องได้ ต้องโดน ไม่ว่าจะดึกดื่นขนาดไหนท้องต้องอิ่มอยู่เสมอ FOODPANDA จึงมาพร้อมบริการส่งอาหารทั่วกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ เพียงแค่ค้นหาร้านที่อยากกินจะอยู่ในหรือนอกพื้นที่ก็ได้ เขาก็จะคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ยืนขาแข็งเพียงต่อคิวรอ นั่งสวยๆ ตากแอร์เย็นๆ อยู่ในห้อง เดี๋ยวอาหารก็มาเสิร์ฟบนโต๊ะแล้ว เป็นอีกหนึ่งแอปที่มนุษย์คอนโดต้องห้ามพลาดเด็ดขาด!


5. Haupcar

มนุษย์คอนโดส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถไฟฟ้าอาจไม่มีรถส่วนตัว แต่อยากขับรถเที่ยวกับก๊วนเพื่อนบ้างอะไรบ้าง ก็ต้องใช้บริการผ่านแอป Haupcar ผู้นำด้าน Carsharing รายเเรกในเมืองไทยที่คุณสามารถเช่ารถได้ตลอด 24 ชม. เริ่มต้นเพียง 49 บาท ก็ได้รถส่วนตัวขับไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ได้เลย ส่วนค่าใช้จ่ายก็คิดตามเวลาและระยะทางที่ขับ สามารถรับรถได้ตามจุดจอด BTS , MRT , มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต , มหาวิทยาลัยเกตรศาสตร์ เป็นต้น


6. LALAMOVE

บริการส่งของใกล้ตัวคุณทำให้การขนย้ายเป็นเรื่องง่ายที่คุณก็ทำได้ผ่านบริการที่รวดเร็ว ทันใจ ด้วยระดับมืออาชีพ ตั้งแต่เอกสารจนไปถึงสินค้าขนาดใหญ่ที่มีขนาดมากกว่า 1,000 กิโลกรัม เรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชม. เพียงระบุสถานที่รับของ เลือกประเภทยานพาหนะ เจ้าหน้าที่จะเข้าไปรับของภายใน 45 นาที โดยคิดค่าจัดส่งตามระยะทาง มั่นใจได้ว่าสินค้าไม่สูญหายด้วยระบบติดตามสินค้าและประกันการขนส่ง


7. SUNCALC

แอปพลิเคชั่นสำหรับผู้เริ่มต้นก่อนเข้าสู่สายเลือดมนุษย์คอนโดอย่างเต็มตัว กับ SUNCALC แอปคำนวณทิศทางแสงแดดในแต่ละช่วงของวัน เดือน ปี เพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อคอนโดต่อไป เพราะเรื่องแสงแดดนับว่าเป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญสำหรับมนุษย์คอนโดเลยก็ว่าได้ ถ้าเลือกห้องดี ทิศดี ตำแหน่งรับแดดรับลมก็ดีตามไปด้วย อยู่แล้วสุขกายสบายใจ


วิธีการใช้งานมีดังนี้

     - วาง Pin ในตำแหน่งคอนโดที่เราสนใจ ก็จะมีวงกลมปรากฎขึ้นมารอบๆ Pin นั้น
     - ในวงกลมจะมี แท่งสีเหลือง ที่แสดงถึง ทิศทางที่พระอาทิตย์ขึ้น แท่งสีแดง แสดงถึง ทิศทางที่พระอาทิตย์ตก ส่วน แท่งสีส้ม แสดงถึง ทิศทางที่ของแสงแดดตามช่วงเวลาของวัน
 
    - สามารถกำหนดวันได้ด้านล่างของช่อง Search เลือกระยะเวลาที่ต้องการได้ที่แถบด้านบน
 
    - ถ้ามุมระหว่างพระอาทิตย์ขึ้น (แท่งเหลือง) และพระอาทิตย์ตก (แท่งแดด) เป็น มุมป้าน แดดจะส่องเข้าจากมุมสูง ถ้าเป็น มุมแหลม แดดจะส่องเข้าจากมุมต่ำ
 
    - หรือสังเกตความยาวของแท่งสีส้ม แท่งสั้น แดดเข้าจากมุมสูง แท่งยาว แดดเข้าจากมุมต่ำ (ส่องตรงเข้าหน้าต่างพอดี)


ทั้ง 7 แอปพลิเคชั่นที่ Estopolis ได้แนะนำในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีแอปเด็ดๆ ดีๆ โดนๆ ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับมนุษย์คอนโดได้ดาวน์โหลดกันอีกเพียบ นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่กลุ่ม StartUp รุ่นใหม่ได้นำเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนช่วยให้การดำเนินชีวิตของเราเป็นเรื่องง่ายแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัสทุกอย่างก็สะดวกสบายภายในพริบตา เรียกได้ว่าผู้บริโภคได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไปเต็มๆ


ขอขอบคุณข้อมูล : Seekster, MS.CLAIRE, WASHBOX24,  FOODPANDA,  Haupcar,  LALAMOVE, SUNCALC

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์