รูปบทความ รวมไอเดียตกแต่งห้องขนาดเล็ก ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

รวมไอเดียตกแต่งห้อง ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

"การตกแต่งมุมพักผ่อนภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียม" ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งจะที่มาเพิ่มความสุขของผู้พักอาศัย โดยเฉพาะ มุมติดหน้าต่าง ที่เอื้อต่อการพักผ่อน ช่วยผ่อนคลายสมองและสายตายามเหนื่อยล้าจากการทำงานในแต่ละวัน แต่อย่างไรก็ตาม การตกแต่งห้องหรือคอนโดให้ได้มุมพักผ่อนที่สวยงามนั้น ย่อมขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ตำแหน่งห้อง ช่องรับแสง หรือแม้แต่ วิวภายนอกอาคาร เป็นต้น

และสิ่งที่ทำให้มุมพักผ่อนของเรามีประสิทธิภาพมากที่สุด ก็คือ แสงจากธรรมชาติ ยิ่งหากบ้านหรือคอนโดไหน มีหน้าต่างบานใหญ่เปิดรับแสงจากธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ ก็จะทำให้บรรยากาศของการอยู่อาศัยน่าอยู่ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยให้ห้องขนาดเล็กดูกว้างขวางขึ้น ซึ่ง Estopolis ก็ได้รวบรวมเอาไอเดียตกแต่งมุมพักผ่อนมาให้ชม สำหรับคนที่อยากได้ไอเดียไปใช้ตกแต่งมห้องหรือคอนโดของตนเอง


ตกแต่ง ห้องครัว ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

การตกแต่งห้องครัว ไว้ข้างหน้าต่างบานใหญ่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศบนโต๊ะอาหารให้อร่อยยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ชอบทำอาหารทานเอง หรือแม้กระทั้งคนที่ชอบใช้เวลาบนโต๊ะอาหารเพื่อการผ่อนคลายความเครียด เพราะนอกจากอาหารที่ถูกปากแล้ว การมีมุมทานข้าวที่ถูกใจก็เป็นการเพิ่มความสุขในแต่ละวันได้เช่นกัน 


ไอเดียแต่ง ห้องน้ำ ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

ตลอดเวลาที่อยู่ข้างนอก เราต้องเผชิญกับมลพิษมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกลิ่น ควัน หรือสิ่งสกปรก การชำระร่างกายจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดที่จะช่วยดูแลรักษาร่างการให้ปลอดภัยจากมลพิษเหล่านั้น ซึ่งการตกแต่งห้องน้ำให้สวยงามเหมาะแก่การพักผ่อน ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเพิ่มความสุขให้ผู้พักอาศัย สามารถใช้ผ่อนคลายความเมื้อยล้าตลอดทั้งวัน อย่างเช่นการตกแต่งห้องอาบน้ำให้มีกระจกรับแสง  แช่อ่างไปชมวิวไปด้วยก็เป็นไอเดียที่ดีเหมือนกัน อาจติดผ้าม่านเพิ่มเพื่อความเป็นส่วนตัว


ตกแต่ง ห้องรับแขก ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

แน่นอนว่าบริเวณที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนมากที่สุด คงหนีไม่พ้น ห้องรับแขก เพราะจัดเป็นพื้นที่ส่วนกลางของบ้านและคอนโดให้ทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกัน ไอเดียตกแต่งห้องรับแขกให้ปลอดโปล่ง โล่งสบายจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ห้องทั้งห้องของเราดูกว้างขึ้น แม้แต่คอนโดมิเนียมก็เช่นกัน ควรติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้แสงจากธรรมชาติเข้ามายังตัวห้องได้อย่างเต็มที่ ก็ช่วยเพิ่มพื้นที่ความสุขให้กับผู้อยู่อาศัยทุกคนได้


ไอเดียตกแต่ง มุมทำงาน ให้กลายเป็น มุมพักผ่อน

การทำงานย่อมสร้างความเครียดและความกดดันให้กับเรามิใช่น้อย และคงจะดีกว่าหากเราตกแต่งมุมทำงานที่แสนน่าเบื่อให้กลายเป็นมุมพักพ่อนไปในตัว สำหรับการตกแต่งโต๊ะทำงานให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้น ทำได้ไม่ยาก แค่วางตำแหน่งโต๊ะให้ติดริมหน้าต่าง หรือวางในบริเวณที่แสงอาทิตย์ส่องถึง เพื่อให้ได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ ทั้งยังสามารถมองวิวพักสายตาจากการจ้องหน้าคอม หน้าหนังสือนานๆ


ไอเดียตกแต่ง มุมพักผ่อนสายตา

สำหรับคนที่อยู่คอนโดมิเนียม หรือห้องขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถย้ายห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ได้ แต่ในใจก็อยากมีมุมพักผ่อนเหมือนกับคนอื่นเขาบ้าง แนะนำว่าให้ตกแต่งห้องด้วยรูปปั้นหรือของแต่งห้องที่ชื่นชอบ ตั้งไว้ข้างๆ หน้าต่าง หรืออาจวางแจกันดอกไม้สวยๆ เพื่อเพิ่มความสดใสให้คอนโดดูชีวิตชีวา เพียงเท่านี้ห้องของเราก็จะมีมุมไว้พักสายตาแล้ว


อ้างอิง

http://www.architecturaldigest.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์