รูปบทความ รวม 11 ทำเลเด่น คอนโดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า!

รวม 11 ทำเลเด่น คอนโดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า!

จะรู้ได้ยังไงว่าควรจะเลือกลงทุนคอนโดในเรทราคาเท่าไร และควรซื้อในทำเลไหนแล้วถึงจะดี ?

ในวันนี้ Estopolis เลยนำผลสำรวจจาก บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส (www.area.co.th) ที่ได้ทำการสำรวจโครงการที่อยู่อาศัยประเภทห้องชุดในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล แล้วพบว่า


'มีโครงการที่คอนโดขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สอดคล้องกับความต้องการของผู้ซื้อตามทำเลและระดับราคาของคอนโด ซึ่งแสดงให้เห็นถึงดีมานด์เฉพาะกลุ่มของแต่ละทำเลว่า สนใจคอนโดใน Segment ไหนเป็นพิเศษ'


Estopolis ของเราจึงขอนำมาเสนอเพื่อประโยชน์กับนักพัฒนาที่ดิน, สถาบันการเงินที่อำนวยสินเชื่อได้ไว้ประกอบการลงทุน และคนที่ตามหาคอนโดแต่ยังคาใจว่าจะเลือกทำเลไหนถึงจะดีที่สุด โดยคัดมาให้ทั้งหมด 11 อันดับทำเลเด่น ว่าแต่...จะมีทำเลไหนฮอตฮิตและน่าลงทุนซื้อคอนโดไว้บ้าง จะตรงกับที่เราจับจองกันไว้หรือเปล่า ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


อันดับที่ 11 : เทพลีลา-มหาดไทย

'เทพลีลา-มหาดไทย' เป็นหนึ่งในพื้นที่ของย่านรามคำแหงที่มีคอนโดเปิดขายอยู่เป็นจำนวนมาก แต่สำหรับ Segment ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเห็นจะเป็นคอนโดที่อยู่ในระดับราคา 5-10 ล้านบาท 

ทำเลบริเวณวัดเทพลีลา (ซ.รามคำแหง 39)
ทำเลบริเวณแยกมหาดไทย (ซ.รามคำแหง 65)

ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมด 32 หน่วย ขายได้แล้ว 9 หน่วย เหลืออีก 23 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 16% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน ซึ่งถือว่าได้ผลตอบรับที่ดีจากผู้ซื้อเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ความสนใจเกิดจากการเป็นคอนโดที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า ทั้งสายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมฯ-มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งกำลังจะดำเนินการก่อสร้าง โดยคาดว่าในอนาคตจะมีการเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน


อันดับที่ 10 : บางพลัด

สำหรับทำเล 'บางพลัด' ถือเป็นทำเลยอดฮิตสำหรับคนที่อยากมีคอนโดเป็นของตัวเองในย่านฝั่งธนบุรี โดยคอนโดที่ขายดีที่สุดจะเปิดขายอยู่ในระดับราคา 1-2 ล้านบาท 

ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 925 หน่วย ขายได้ 561 หน่วย เหลือ 364 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 16% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลนี้ ‘ฮอต’ ก็เพราะว่า เป็นทำเลรถไฟฟ้าสายอนาคตที่มีความคืบหน้าในการก่อสร้างชัดเจน ประกอบกับราคาห้องไม่แพงนัก นอกจากนี้พื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นชุมชนเก่า ที่รายล้อมไปด้วยร้านค้า ร้านอาหาร ทำให้สะดวกสบายในการใช้ชีวิต


อันดับที่ 9 : กาญจนาภิเษก-บางแวก

ในทำเลแถบชานเมือที่น่าสนใจ แน่นอนว่า ต้องมีย่าน 'กาญจนาภิเษก-บางแวก' เป็นตัวเลือกในการซื้อคอนโดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะคอนโดในเรทราคา 3-5 ล้านบาทที่ในปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 1,020 หน่วย แต่สามารถขายไปได้แล้ว 673 หน่วย เหลือเพียง 347 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 16% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน


ทั้งนี้เพราะเป็นคอนโดที่ตั้งอยู่ในทำเลมีศักยภาพแห่งใหม่ของย่านฝั่งธนฯ ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีการเจริญเติบโตสูงมากขึ้น ทำให้การเปิดคอนโดใหม่ ในราคาที่เอื้อมถึงแบบนี้ เป็นที่จับตามองเป็นอย่างมาก


อันดับที่ 8 : วิภาวดี-รัชดาภิเษก

ขยับเข้ามาใกล้เขตตัวเมืองอีกนิดกับทำเลในย่าน 'วิภาวดี-รัชดาภิเษก' สำหรับทำเลนี้คอนโดในเรทราคาที่ขายดีที่สุดเห็นจะเป็นช่วง 2-3 ล้านบาทที่ในปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 1,445 หน่วย แต่สามารถขายไปได้แล้ว 1,181 หน่วย เหลือเพียง 264 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 18% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 6 เดือน

ทั้งนี้เพราะเป็นคอนโดที่มีราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับทำเลที่มีศักยภาพ สามารถเข้าออกได้หลายทาง ไม่ว่าจะเป็นรัชดา, ลาดพร้าว หรือวิภาวดี ซึ่งย่านนี้มีความต้องการที่อยู่อาศัยจากคนทำงานเพราะเป็นแหล่งงานทั้งกลุ่มเอส, ปตท., การบิน รวมถึงสำนักงานเช่าต่างๆ ในย่านรัชดาอีกด้วย


อันดับที่ 7 : ลาดปลาเค้า-มัยลาภ

ทางฟากลาดพร้าวเองก็มีทำเลเด่นอย่าง 'ลาดปลาเค้า-มัยลาภ' เข้ามาติดโผรายชื่อทำเลคอนโดขายดีด้วยเช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะเป็นคอนโดในช่วงราคา 3-5 ล้านบาท

ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 273 หน่วย ขายได้ 266 หน่วย เหลือ 7 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 19% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 5 เดือน


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลนี้น่าสนใจ เป็นเพราะย่านนี้มีความอุดมสมบูรณ์มากๆ มีให้เลือกตั้งแต่สตรีทฟู้ด ผักสดผลไม้ อาหารจานด่วนรสชาติถูกปากให้เลือกสรรในตลาดสดใกล้ออฟฟิศ และถนนทั้งสองเส้นยังลัดเลาะไปยังโซนลาดพร้าว บางกะปิ ถนนวัชรพลเชื่อมต่อสายไหมและลำลูกกาได้อีกด้วย


อันดับที่ 6 : บางขัน-คลองหลวง

ถ้าจะหาคอนโดในแถบกรุงเทพฯ โซนเหนือ ทำเลในย่าน 'บางขัน-คลองหลวง' ดูจะเป็นทำเลที่พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยไม่น้อย เพราะเป็นทำเลที่คอนโดยังอยู่ในเรทราคาเอื้อมถึง โดยเฉพาะตลาดคอนโดราคา 1-2 ล้านบาท และตลาดคอนโดราคา 2-3 ล้านบาทดูจะขายดีมากที่สุด

ซึ่งจากผลสำรวจของคอนโดราคา 1-2 ล้านบาท มีอยู่ทั้งหมดประมาณ 3,977 หน่วย ขายได้ 1,774 หน่วย เหลือ 2,203 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 19% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 5 เดือน

ส่วนคอนโดราคา 2-3 ล้านบาทมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 84 หน่วย ขายได้ 26 หน่วย เหลือ 58 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 20% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 5 เดือน


ส่วนสาเหตุที่ทำให้ทำเลนี้น่าสนใจ เพราะตัวคอนโดมีราคาถูก มีซัพพลายน้อย ส่วนสภาพแวดล้อมก็เหมาะกับคนใช้รถใช้ถนนที่สามารถขับรถออกไปจับจ่ายซื้ออาหารได้จากทั้งตลาดสดขนาดใหญ่ ร้านอาหาร ร้านค้า ห้างสรรพสินค้า ซึ่งทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลความเจริญมาจากโซนรังสิตและในอนาคตมีโอกาสพัฒนาค่อนข้างสูงเลยทีเดียว


อันดับที่ 5 : ลำลูกกา

หากพูดถึงทำเลคอนโดในฝั่งจังหวัดปทุมธานี เราคงจะนึกถึง 'ลำลูกกา' เป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นย่านที่เห็นว่ามีคอนโดขึ้นให้เห็นเป็นจุดแรกๆ และเป็นคอนโดในเรทราคา 0.5-1 ล้านบาทเสียส่วนใหญ่ 

ซึ่งจากการสำรวจคอนโดในช่วงราคานี้เป็นเรทราคาขายดี โดยในปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 63 หน่วย ขายได้ 27 หน่วย เหลือ 36 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 22% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 5 เดือนนี้แน่นอน 


ส่วนสาเหตุของการเป็นคอนโดขายดีก็เพราะเป็นโครงการที่ซื้อได้ในราคาถูกมากเป็นพิเศษ เมื่อเทียบกับทำเลใกล้เคียง ส่วนในอนาคตก็มีโอกาสพัฒนามากขึ้น เนื่องจากเป็นทำเลที่อยู่ใกล้แนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายช่วงหมอชิต-คูคต ที่จะเปิดให้บริการภายในปี 2562 นี้


อันดับที่ 4 : แจ้งวัฒนะ

มาถึงอันดับที่ 4 จะเป็นคอนโดที่เปิดขายอยู่ในย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งเรทราคาที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าจะเป็นช่วง 1-2 ล้านบาท

ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 3,117 หน่วย ขายได้ 2,349 หน่วย เหลือ 768 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 22% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 4 เดือน

จากจำนวนหน่วยการขายจะเห็นว่า เป็นทำเลทั้งนี้มีดีมานด์และซัพพลายค่อนข้างสูง แต่ว่าขายดี แสดงให้เห็นว่า เป็นทำเลที่มีความต้องการสูงมากเนื่องจากเป็นทำเลที่รถไฟฟ้าสายสีชมพูตัดผ่าน จึงเหมาะสำหรับการซื้อคอนโดไว้ลงทุนในอนาคต


อันดับที่ 3 : ลาดพร้าว 91-บางกะปิ

สำหรับโซน 'ลาดพร้าว 91-บางกะปิ' เรทราคาคอนโดที่ฮอตฮิตที่สุดจะเป็นในช่วงราคา 2-3 ล้านบาท ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 85 หน่วย ขายได้ 43 หน่วย เหลือ 42 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 26% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 4 เดือน

ทั้งนี้การกลายเป็นทำเลฮอต เพราะเป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าสายสีเหลืองตัดผ่าน ซึ่งจะเป็นตัวช่วยกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ย่านลาดพร้าว-บางกะปิได้อย่างมาก ด้านราคาเปิดตัวก็มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ เหมาะกับถือรอ Capital Gain ตามความคืบหน้ารถไฟฟ้าในระยะยาว


อันดับที่ 2 : พัฒนาการ

มาถึงอันดับที่ 2 กับทำเล 'พัฒนาการ' ทำเลที่ฮอตทุก Segment แต่ที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ามากที่สุดเห็นจะเป็นในช่วงราคา 5-10 ล้านบาท ซึ่งจากผลสำรวจมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 226 หน่วย ขายได้ 182หน่วย เหลือ 44 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 30% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้เพราะเป็นทำเลมีศักยภาพ ทำให้เกิดการแข่งขันทางด้านคุณภาพค่อนข้างสูง คอนโดในตลาดบนมีโอกาสขายได้ดี นอกจากนี้ยังเป็นทำเลในแนวรถไฟฟ้าทั้งสายสีเหลืองและสายสีแดงอ่อน (ชานเมือง) ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดคนเมืองอีกด้วย


อันดับที่ 1 : ลาดกระบัง

สำหรับอันดับ 1 ต้อยกให้เลยกับคอนโดในช่วงราคา 2-3 ล้านบาทในย่าน 'ลาดกระบัง' ที่ในปัจจุบันมีจำนวนทั้งหมด 126 หน่วย แต่สามารถขายไปได้แล้ว 78 หน่วย เหลือเพียง 48 หน่วย อัตราการขายต่อเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ 31% และคาดว่าจะขายหมดภายในระยะเวลา 3 เดือน  

ทั้งนี้เพรา 'ลาดกระบัง' เป็นทำเลที่แยกออกมาจากเส้น 'สุขุมวิท 77' ซึ่งเป็น Hub ที่อยู่อาศัยใหม่ต่อมาจากย่านใจกลางเมือง ทำให้ลาดกระบังเต็มไปด้วยศักยภาพของการพัฒนา และสามารถพลิกฟื้นกลายเป็นพื้นที่เศรษฐกิจได้อย่างง่ายดายด้วยระบบการคมนาคมที่มีครบทั้งทางราง ทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ


บทความที่เกี่ยวข้อง



ที่มา : ที่อยู่อาศัยต่อไปนี้ซื้อแล้วรวย

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์