รูปบทความ รวม 7 หนังสือบริหารเงิน ให้เงินไม่ขาดแคลน

รวม 7 หนังสือบริหารเงิน ให้เงินไม่ขาดแคลน

เรื่องเงินเรื่องทองและการออมเงินไม่ใช่สิ่งไกลตัว เราทุกคนจึงจำเป็นที่จะต้องหันมาสนใจให้มากยิ่งขึ้น เพราะถ้ายิ่งเรียนรู้การออมเงินเร็วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลดีต่อตัวเรามากเท่านั้นเพื่อที่ในอนาคตเราจะได้ไม่ลำบาก โดยการออมเงินสำหรับคนรุ่นเรานั้นอาจจะเป็นเรื่องยากเพราะ เมื่อเงินเดือนเข้ามาก็มักมีเหตุจำเป็นที่จะต้องจ่ายออกไป ไม่ว่าจะค่ากิน ค่าช้อปปิ้งและค่าจิปาถะที่เรามักจะยับยั้งกิเลสของเราไว้ไม่อยู่ ดังนั้นวันนี้ Estopolis มี 7 หนังสือบริหารเงินและการลงทุนอย่างไร ให้มีเงินใช้ไม่ขาดแคลนมาฝาก


สร้างวินัยทางการเงินกันใหม่



การออมไม่ยาก แต่การหักห้ามใจมันยาก! หนังสือเล่มนี้จะสอนวิธีการออมเงินให้คุณออมเงินได้มากยิ่งขึ้น โดยสอนวิธีคิด การวางแผนในการออมเงิน เช่น การทำบัญชีรายรับ - รายจ่าย การใช้แอปพลิเคชันในการคำนวณเงินและจำกัดการใช้เงินในแต่ละวันโดยแอปที่แนะนำเป็นแอป Money Manager เพียงแค่ดาวน์โหลด คุณก็สามารถจัดระเบียบและวางแผนการใช้เงินในแต่ละเดือนได้อย่างง่ายได้


หนังสือเล่มนี้ขียนโดยคุณเนตรทราย ราชรักษ์ โดยเนื้อหาด้านในใช้ภาษาและสำนวนที่อ่านแล้วเข้าใจได้ง่าย ใจความหลักๆคือ ทำยังไงให้เงินยังอยู่ในกระเป๋า โดยในหนังสือได้ให้คำตอบไว้แล้วว่าให้เริ่มจากสำรวจการใช้จ่ายของตนเองก่อน หลังจากนั้นให้วางแผนการอดออมเงินและจัดการกับหนี้สิน


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก SE-EDและห้องสมุดมารวย


90 วัน ออมเปลี่ยนชีวิต



ครอบครัวธรรมดา มีรายได้เป็นเงินเดือนประจำและไม่มีรายได้เสริมแต่อยากมีเงินก้อนไว้ใช้ในอนาคตโดยไม่พึ่งบัตรเครดิต หนังสือเล่มนี้คือคำตอบของคุณ


เขียนโดยคุณ Mitsuaki Yokoyama เป็นหนังสือที่แนะนำการออมเงินและกำจัดหนี้สินภายใน 90 วันโดยสามารถทำได้จริงและมีผู้การันตีแล้วกว่า 3,800 รายที่มีปัญหาทางการเงิน เช่น การลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น การหาเหตุผลว่าทำไมเราถึงเก็บเงินไม่ได้และสุดท้ายคือโปรแกรมเก็บเงิน 90 วันที่จะปรับเปลื่ยนการออมเงินของคุณให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและในหนังสือยังระบุไว้อีกว่า “หนี้สินไม่ใช่เรื่องไกลตัว” แนะนำว่าการใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเงินสดไปก่อนแล้วมาผ่อนทีหลังไม่ควรทำให้เป็นเรื่องที่เคยชินเพราะคนที่ชะล่าใจอาจจะติดกับดักนี้แล้วกลายเป็นหนี้ในที่สุด


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก ห้องสมุดมารวยและ SE-ED


เงินทองต้องวางแผน



หากคุณเจอปัญหาเงินไม่พอใช้ ใช้เงินแบบเดือนชนเดือนหรือเป็นหนี้! หนังสือเล่มนี้คือทางออกของคุณ


ปัญหาทางการเงินแก้ได้เพียงแค่วางแผน โดยคุณต้องเริ่มสำรวจตัวเองก่อนว่าเป็นคนใช้จ่ายแบบไหน มีรายรับทางไหนบ้างและมีเป้าหมายว่าจะนำเงินนั้นมาทำอะไร เช่น ปลดหนี้ ซื้อบ้าน หรือมีเงินก้อนเก็บไว้ใช้ยามฉุกเฉิน หากเราสำรวจตัวเองแล้วก็เข้าสู่ขั้นตอนการวางแผนและลงมือทำโดยถ้าหากเราวางแผนว่าเราจะหมดหนี้ให้เร็วที่สุด วิธีง่ายๆก็คือหยุดสร้างหนี้และทยอยใช้หนี้ให้หมด แต่คำถามต่อมาก็คือแล้วเงินที่จะนำมาใช้หนี้หล่ะมาจากไหน? คำตอบคือมาจากการที่เราขายทรัพย์สินบางส่วน ลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นออกไป


เพียงเท่านี้หนี้ของคุณก็จะลดลงและอย่าลืมวางแผนก่อนแก่เพราะถ้าหากคุณเกษียณไปคุณจะได้ไม่ลำบากโดยคุณสามารถซื้อประกันหรือออมเงินตั้งแต่วันนี้เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดีตอนเกษียณ


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก www.set.or.th (ห้องสมุดออนไลน์)


คู่มือปลูกเงินให้งอกเงย



การออมเงินก็เหมือนการปลูกต้นไม้ หากเรารู้เทคนิคเราก็จะมีเงินงอกเงยมากยิ่งขึ้น โดยหนังสือเล่มนี้จะแนะนำ 3 วิธีหลักๆในการออมเงินโดยเปรียบเทียบการออมเงินกับการปลูกต้นไม้ วิธีแรกคือ ปุ๋ยรวยเงินออม เป็นการเปรียบปุ๋ยเสมือนการปรับพื้นฐานการออมโดยหลักๆคือการปรับนิสัยการใช้เงินของเราก่อนเป็นอันดับแรก เช่น การจำกัดการใช้เงินในแต่ละวันหรือการหยอดกระปุกชดเชยเมื่อใช้เงินไปเกินกว่าที่กำหนดของแต่ละวัน


วิธีที่ 2 คือการหว่านเพาะเงินออม วิธีนี้คือการลงทุนด้วยการนำเงินออมของเราไปลงทุนเพื่อเป็นการกระจายความเสี่ยง โดยเราอาจจะนำไปลงทุนในคอนโดสำหรับปล่อยเช่าหรือขายในอนาคตเพื่อให้ได้ผลตอบแทนเพื่อบรรลุเป้าหมายของเรา วิธีสุดท้ายคือการเก็บดอกผล เป็นการวางแผนในระยะยาวและออมเงินให้ต่อเนื่อง เพื่อตอนเก็บเกี่ยวนั้นจะได้มีเงินออมเป็นก้อนไว้ใช้ในอนาคต


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก www.set.or.th (ห้องสมุดออนไลน์)


สอนวิธีทำเงินล้าน จากธุรกิจอสังหาฯ



หนังสือเล่มนี้จะเปลื่ยนความคิดของคนที่ว่า “อายุน้อย ทำงานประจำใครว่าจะสร้างเงินล้านไม่ได้”


เป็นหนังสือที่ถ่ายทอดจากประสบการ์ณตรงจากคนที่ไม่มีเงินทุนมาเริ่มต้นเป็นนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สอนวิธีดูฉโนด การประเมิณราคา วิธีโอนกรรมสิทธิ์และอีกมากมาย เป็นงานเสริมที่ไม่ต้องมีเงินทุนตั้งแต่เริ่มแรกแต่ค่าตอบแทนมีมากจนคุณคาดไม่ถึง หนังสือเล่มนี้จึงเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณมีเงินออมมากยิ่งขึ้น


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก SE-EDและร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป


ออมเร็ว รวยเร็ว ฉบับมนุษย์เงินเดือน



การออมเงินไม่มีคำว่าสายไป! โดยจุดมุ่งหมายของการออมเงินในแต่ละคนนั้นไม่เท่ากัน บางคนออมเพื่อครอบครัว บางคนเพื่ออนาคตหรือบางคนออมเพื่อปลดหนี้แต่รู้ตัวอีกทีบางคนอาจจะออมได้เป็นล้านแล้วก็ได้ หนังสือเล่มนี้มีข้อคิดมากมายที่จะทำให้เราฉุกคิดได้ว่าเราควรเริ่มออมเงินตั้งแต่ตอนนี้ เช่น แนวความคิดเรื่องการรักความสบาย ตั้งแต่เรื่องการกินหรู อยู่แพง การเดินทางทุกอย่างล้วนต้องการความสะดวกสบาย หนังสือเล่มนี้จึงสอนให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราประหยัดในสิ่งที่ควร โดยหากปกตินั่งแท็กซี่เราก็อาจจะเปลื่ยนมานั่งรถไฟฟ้าหรือรถเมล์ เพียงเท่านี้เราอาจจะมีเงินเก็บมากยิ่งขึ้น


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก SE-ED และ www.Misbook.com


Happy Money ตอน วางแผนการออมสม่ำเสมอ



ตลอดเวลา 24 ชั่วโมงนั้นเรามีการใช้เงินแทบจะตลอดเวลา โดยตั้งแต่ตื่นนอนเราล้างหน้าก็มีค่าน้ำ ออกจากบ้านก็มีค่ารถ ระหว่างวันคือค่าอาหาร ตอนเย็นกลับบ้านมานอนก็มีค่าไฟฟ้า ค่าแอร์ต่างๆ ดังนั้นเราจึงต้องวางแผนการออมสม่ำเสมอ


โดยหนังสือเล่มนี้จะช่วยแนะนำการออมเงินและตั้งเป้าหมายในแต่ละช่วงชีวิต เช่น การวางแผนเกษียณ โดยเริ่มเก็บเงินตั้งแต่ช่วงวัยทำงานเมื่อได้เงินมาแล้วนั้นให้จ่ายตัวเองก่อนจ่ายค่าใช้จ่ายอื่น วางแผนการประกันภัยและการประกันชีวิตเพราะเมื่อเราเกษียณไปนั้นสุขภาพเราก็ถดถอยไปตามการเวลาจึงจำเป็นที่จะต้องมีประกันไว้เพื่อซัพพอร์ทคุณ ดังนั้นคุณจึงควรคำนวณการใช้เงินชีวิตหลังเกษียณให้ดีแล้วเริ่มเก็บเงินตั้งแต่วันนี้เพื่อที่จะได้มีอิสระทางด้านการเงินอย่างไม่ต้องเป็นภาระกับใคร


สามารถหาอ่านเพิ่มเติมได้จาก www.set.or.th (ห้องสมุดออนไลน์)


หนังสือทั้งหมด 7 เล่มที่กล่าวถึงเป็นอีกทางเลือกที่จะสร้างวินัยการออมเงินและสร้างช่องทางการสร้างรายได้เสริมให้กับคุณ แต่ทางเราขอแนะนำก่อนว่าการลงทุนมีความเสี่ยง ควรเช็คและดูแนวโน้มการตลาดให้ดีก่อนที่จะลงทุน ดังนั้นอ่านหนังสือหรือรีวิวเยอะๆก่อนที่จะตัดสินใจและอย่าลืมอดออมเงินไว้ตั้งแต่วันนี้จำไว้เสมอว่าการทำยังไงให้ได้เงินมานั้นง่าย แต่การรักษาเงินไว้นั้นคือสิ่งที่ยาก


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์