รูปบทความ ส่อง “รัชโยธิน” ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต

ESTOPOLIS | ส่อง “รัชโยธิน” ทำเลศักยภาพแห่งใหม่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต


“รัชโยธิน” เป็นอีกหนึ่งทำเลศักยภาพที่น่าสนใจอย่างมากในขณะนี้ เพราะกำลังจะมีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายพาดผ่าน ใกล้สถานศึกษาชั้นนำ แวดล้อมด้วยสถานที่ราชการ และออฟฟิศขนาดใหญ่ ทำให้เป็นย่านที่มีความคึกคักไปด้วยกลุ่มคนวัยทำงานและนักศึกษา พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า โรงพยาบาล ร้านอาหาร ตลาด สถานที่แฮงค์เอ้าท์ และสถานที่ในการออกไปทำกิจกรรมมากมาย ที่สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณได้


ซึ่ง Estopolis จะพาทุกคนมาสำรวจย่านรัชโยธิน ที่ถือเป็นทำเลศักยภาพที่น่าจับตามองอย่างมากในขณะนี้


ทำความรู้จักกับย่าน “รัชโยธิน”

เดิมทีย่านรัชโยธินเป็นทำเลสำหรับพักอาศัยในรูปแบบบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ และอาคารพาณิชย์ แวดล้อมด้วยสถานที่ราชการ มีมหาวิทยาลัยอยู่ใกล้ๆ ทำให้เป็นย่านที่มีแหล่งสาธารณูปโภคหนาแน่นพอสมควร ต่อมาเมื่อมีการพัฒนาที่ดินในส่วนนี้ทำให้มีอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อย่างเช่น ตึกช้าง, ธนาคารไทยพาณิชย์ (สำนักงานใหญ่) และตึกชินวัตร 3 ทำให้รัชโยธินมีความคึกคักมากยิ่งขึ้น


ที่สำคัญเมื่อมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายมาพาดผ่าน รัชโยธินจึงกลายเป็นอีกทำเลที่ได้รับความสนใจจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เริ่มมีคอนโดใหม่ๆ ผุดขึ้นตามแนวรถไฟฟ้า ตลอดถนนเส้นพหลโยธิน เพื่อตอบสนองการขยายตัวของผู้อาศัยที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ



โดยจุดศูนย์กลางของย่านนี้อยู่ที่สี่แยกรัชโยธิน เริ่มตั้งแต่ถนนพหลโยธินช่วง 5 แยกลาดพร้าว (ตรงเซ็นทรัล ลาดพร้าว) ตรงยาวไปจนถึงแยกเกษตร ตลอดจนบริเวณโดยรอบ ม.เกษตร รวมถึงถนนที่ตัดผ่านย่านนี้ ซึ่งมีถนนรัชดาภิเษกและถนนงามวงศ์วาน ซึ่งถือว่าเป็นอีกทำเลที่สามารถเดินทางเข้าเมืองก็ง่าย ออกนอกเมืองไปยังโซนอื่นก็สะดวกไม่น้อย



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ แวดล้อมด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่

ย่านรัชโยธิน : ตึกช้าง
ย่านรัชโยธิน : ตึกช้าง

เริ่มต้นกันที่ "ตึกช้าง" ตึกสูงระฟ้า 102 เมตร ที่ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินและถนนรัชดาภิเษก ตรงแยกรัชโยธิน สร้างจุดสนใจด้วยสถาปัตยกรรมรูปช้าง เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในตึกประกอบไปด้วยส่วนของสำนักงาน ที่พักอาศัย ห้องสูท พร้อมด้วยพื้นที่สวน สระว่ายน้ำ ลานจำหน่ายสินค้า ธนาคาร และไปรษณีย์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่อยู่ภายในอาคารและบุคคลภายนอก


ย่านรัชโยธิน : SCB สำนักงานใหญ่

ที่มา: www.scb.co.th

ย่านรัชโยธิน : SCB สำนักงานใหญ่

ส่วนอีกตึกที่ต้องพูดถึงก็คือ SCB สำนักงานใหญ่ ซึ่งนอกจากจะมีส่วนของสำนักงานแล้ว ด้านล่างยังเปิดเป็นศูนย์การค้า, ร้านอาหาร, ฟิตเนส และชมรมสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย เพื่อให้พนักงานในบริษัทได้เข้ามาใช้บริการ เสริมสร้างความสุขหลังเลิกงานให้พนักงานทุกคน


นอกจากนี้ก็ยังมีอาคารสำนักงานใหญ่น้อยอีกมากมายที่กระจายตัวอยู่ในย่านรัชโยธิน รวมทั้งสถานที่ราชการอีกหลายแห่ง เช่น

  • สำนักงานเขตจตุจักร
  • สถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน
  • กองบังคับการปราบปราม
  • กองบังคับคดี
  • สำนักงานที่ดิน กรุงเทพมหานคร สาขาจตุจักร
  • กระทรวงพลังงาน 



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ พรั่งพร้อมด้วยศูนย์การค้าและแหล่งสาธารณูปโภค

เมเจอร์รัชโยธิน
เมเจอร์รัชโยธิน

เมเจอร์ รัชโยธิน ถือเป็นจุดศูนย์รวมของคนในย่านรัชโยธินเลยทีเดียว เพราะนอกจากจะมีโรงภาพยนตร์, ช็อปสินค้า, คลินิกเสริมความงาม, ร้านกาแฟ, ฟิตเนส ยังมีร้านอาหารมากมาย ทั้งอาหารไทย, จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, เวียดนาม และอาหารนานาชาติ ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์คนในย่านนี้ได้อย่างครอบคลุม


อเวนิว รัชโยธิน
อเวนิว รัชโยธิน

โซนด้านหลังของเมเจอร์รัชโยธินจะเป็น อเวนิว รัชโยธิน เป็นศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ที่มีทั้ง ซูเปอร์มาร์เก็ต, ธนาคาร, สถาบันกวดวิชา, คลินิกเสริมความงาม, คาเฟ่, Co-working Space และร้านอาหารชั้นนำมากมาย เพื่อรองรับความหนาแน่นของผู้คนในรัชโยธินที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ


ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธิน
ตลาดนัดเมเจอร์รัชโยธิน

พื้นที่ข้างเมเจอร์ รัชโยธิน เปิดเป็นตลาดนัดขายเสื้อผ้าและอาหาร มีโซนให้นั่งพักผ่อนหย่อนใจ โดยรอบตกแต่งอย่างสวยงามด้วยโคมไฟลวดลายสีสันแปลกใหม่ ให้คุณได้เพลิดเพลินตามอัธยาศัย


ห้างสรรพสินค้าใกล้ย่านรัชโยธิน : เซ็นทรัล ลาดพร้าว
ห้างสรรพสินค้าใกล้ย่านรัชโยธิน : เซ็นทรัล ลาดพร้าว

ขยับมาทาง 5 แยกลาดพร้าว ก็ยังมีห้างเซ็นทรัล ลาดพร้าว ศูนย์รวมแหล่งช็อปปิ้งขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยแบรนด์เสื้อผ้า ช็อปสินค้า และร้านอาหารชั้นนำ


ห้างสรรพสินค้าใกล้ย่านรัชโยธิน : ยูเนี่ยน มอลล์
ห้างสรรพสินค้าใกล้ย่านรัชโยธิน : ยูเนี่ยน มอลล์

ตรงข้ามกับเซ็นทรัลลาดพร้าว ยังมี ยูเนี่ยน มอลล์ แหล่งช็อปปิ้งเสื้อผ้าหลายสไตล์ที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง หากรู้สึกเบื่อตัวเองหรืออยากปรับลุคใหม่ละก็ มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง 


TREAT Cafe & Hangout คาเฟ่ย่านรัชโยธิน

ที่มา: www.wongnai.com

TREAT Cafe & Hangout คาเฟ่ย่านรัชโยธิน

นอกจากศูนย์การค้าแล้ว รัชโยธินยังขึ้นชื่อว่ามีร้านอาหารและร้านกาแฟที่น่าสนใจหลายร้าน เริ่มกันที่ร้าน TREAT Cafe & Hangout ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 32 เป็นคาเฟ่สไตล์ Casual House มอบบรรยากาศแสนสบายด้วยร้านสีขาวท่ามกลางสวนสีเขียว ใจกลางร้านมีเรือนกระจก เหมาะสำหรับคนมานั่งทำงาน หรือมานั่งชิลๆ มีหลายมุมให้คุณได้ถ่ายรูปสวยๆ อวดโฉมลงโซเชียล


ร้านอาหารย่านรัชโยธิน : ร้านไก่โต้ง เสนานิคม 1

ที่มา: Markxy

ร้านอาหารย่านรัชโยธิน : ร้านไก่โต้ง เสนานิคม 1

ในซอยพหลโยธิน 32 ยังมีอีกร้านที่อยากแนะนำก็คือ ร้านไก่โต้ง เสนานิคม 1 เป็นร้านอาหารเก่าแก่ชื่อดังในย่านนี้ มีทั้งอาหารไทย อาหารอีสานรสแซบ ให้เราได้มาฝากท้อง ได้อิ่มอร่อยในบรรยากาศโปร่งโล่ง ไม่แออัด เหมาะสำหรับมาเป็นกลุ่มเพื่อนและครอบครัว


้ร้านอาหารย่านรัชโยธิน

ที่มา: www.wongnai.com

้ร้านอาหารย่านรัชโยธิน : ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน

ขยับมาแถวแยกเกษตร ในตลาดบางเขน มีร้านข้าวมันไก่เลื่องชื่อของย่านรัชโยธินอย่าง ข้าวมันไก่ เจ๊อ้วน พร้อมเปิด 24 ชั่วโมง รองรับไลฟ์สไตล์คนทำงานและนักศึกษา ที่ไม่มีเวลาพักผ่อนแน่นอน


ย่านรัชโยธิน : ตลาดบางเขน

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านอาหารที่น่าสนใจอีกมากมายที่กระจายอยู่ทั่วทุกตรอกซอกซอยในย่านรัชโยธิน พร้อมตลาดที่อยู่ใกล้ๆ อย่างตลาดบางเขน ให้คุณได้สนุกกับการกินได้ทุกๆ วัน 



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ ใกล้สถานที่แฮงค์เอาท์ แหล่งท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่

Box Space รัชโยธิน
Box Space รัชโยธิน

ที่รัชโยธินมีสถานที่แฮงเอาท์เอาใจคนชอบเข้าสังคม พบปะเพื่อนฝูง อย่าง Box Space รัชโยธิน ตั้งอยู่ข้าง SCB โดยจุดเด่นของที่นี่คือการนำตู้คอนเทนเนอร์กว่า 20 ตู้ มาปรับโฉมด้วยการเพนท์ลวดลายเท่ๆ สร้างความแปลกใหม่ให้ผู้มาเยือน แถมยังมีมุมให้ถ่ายเซลฟี่อัพลงโซเซียลอย่างนับไม่ถ้วน


Box Space รัชโยธิน
Box Space รัชโยธิน

ที่ Box Space รัชโยธิน มีร้านอาหารหลายร้าน ทั้งอาหารไทย, อาหารซีฟู้ด, อาหารนานาชาติ, อาหารญี่ปุ่น และร้านอาหารกึ่งผับ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ


แหล่งแฮงค์เอาท์ย่านรัชโยธิน เสวนาพาเพลิน

ที่มา: www.wongnai.com

แหล่งแฮงค์เอาท์ย่านรัชโยธิน : เสวนาพาเพลิน

สถานที่แฮงเอาท์อีกแห่งที่พลาดไม่ได้คือ เสวนาพาเพลิน ร้านอาหารสไตล์ผับ ตั้งอยู่ริมพหลโยธิน ตรงข้ามกับเมเจอร์ รัชโยธิน เป็นแหล่งรวมของคนที่ชอบสังสรรค์ในบรรยากาศสบายๆ นั่งชิลเคล้าคลอเสียงเพลง มีอาหารอร่อยให้ทาน เครื่องดื่มหลายชนิด


สถานที่แฮงค์เอาท์ในย่านรัชโยธิน : ร้านรสนิยมชมชอบ

ที่มา: www.painaidii.com

สถานที่แฮงค์เอาท์ในย่านรัชโยธิน : ร้านรสนิยมชมชอบ

อีกแห่งที่น่าสนใจก็คือ ร้านรสนิยมชมชอบ ตั้งอยู่ในซอยพหลโยธิน 12 เป็นร้านอาหารกึ่งผับบรรยากาศแบบไทยๆ ตกแต่งโดยใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าย้อนยุค มีให้เลือกทั้งโซน Indoor และ Outdoor ในบรรยากาศสุดชิค ที่เหมาะสำหรับสังสรรค์ในกลุ่มเพื่อน หรือจัดเลี้ยงในโอกาสพิเศษ มาพร้อมการแสดงดนตรีสดจากวงดังๆ ที่แวะเวียนมาเล่นมากมาย


สถานที่แฮงค์เอาท์ในย่านรัชโยธิน : Novel Pub & Restaurant

ที่มา: www.facebook.com/pg/NovelPubRestaurant

สถานที่แฮงค์เอาท์ในย่านรัชโยธิน : Novel Pub & Restaurant

หากใครอยากมาแฮงเอาท์ในบรรยากาศชิลๆ แถมยังเห็นวิวปราสาทแดนเนรมิตเก่า ก็ต้องแวะมาที่ ร้าน Novel Pub & Restaurant ให้คุณได้อิ่มหนำกับอาหารหลากเมนู เพลิดเพลินกับการแสดงดนตรีสด มีให้เลือกนั่งทั้งโซน Indoor และ Outdoor โดยมีสระน้ำตั้งอยู่กลางร้าน อยู่ห่างจากแยกรัชโยธินเพียง 700 เมตรเท่านั้น



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ เป็นแหล่งรวมสถานศึกษาทุกระดับ

มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (ทางเข้าประตูพหลโยธิน 1)

เมื่อพูดสถานศึกษาในย่านรัชโยธิน ก็ต้องมีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อยู่เป็นอันดับต้นๆ เพราะเป็นมหาวิทยาลัยขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของนักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ทำให้ย่านนี้มีการพัฒนาทั้งแหล่งที่พักอาศัย พร้อมด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย


โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ไม่เพียงมีมหาวิทยาลัยชั้นนำ ม.เกษตรฯ แต่ยังมีโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่ตั้งอยู่ติดกันอีกด้วย


โรงเรียนหอวัง
โรงเรียนหอวัง

นอกจากนี้ในย่านรัชโยธินยังมีโรงเรียนสหศึกษาชั้นนำอีกแห่งคือ โรงเรียนหอวัง เปิดสอนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เป็นอีกตัวเลือกสำหรับผู้ที่มีบุตรหลานในวัยนี้


วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป
วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป

สำหรับผู้ที่มีลูกหลานที่อยากเรียนสายอาชีพ ที่รัชโยธินก็มีวิทยาลัยเทคโนโลยีไทยวิจิตรศิลป เปิดสอนระดับ ปวช. และปวส. เป็นอีกสถาบันที่เก่าแก่ ที่ได้สร้างสรรค์ผู้มีชื่อเสียงในวงการศิลปะหลากหลายคน


ไม่เพียงเท่านี้ ในย่านรัชโยธินยังมีโรงเรียนอีกหลายแห่ง มีตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงระดับอุดมศึกษา ฉะนั้นจึงเหมาะเป็นทำเลอยู่อาศัยสำหรับครอบครัวที่มีบุตรหลาน รวมไปถึงคนที่กำลังสร้างครอบครัวหรือขยายครอบครัว และต้องการทำเลที่มีโรงเรียนใกล้บ้าน เพื่อลดความลำบากในการเดินทาง



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ ใกล้โรงพยาบาลชั้นนำ

ย่านรัชโยธิน โรงพยาบาลวิภาวดี

ที่มา: www.vibhavadi.com

ย่านรัชโยธิน : โรงพยาบาลวิภาวดี

ปัจจัยที่สำคัญในการเลือกทำเลที่อยู่อาศัย ต้องคำนึงถึงสถานพยาบาลด้วย ถึงแม้เราจะบุคลากรที่ทำงานที่ในโรงพยาบาล แต่การที่มีโรงพยาบาลอยู่ใกล้บ้านจะทำให้เราอุ่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะหากเรามีโรคประจำตัว หรือคนในบ้านมีผู้สูงอายุและผู้ป่วย ซึ่งที่รัชโยธินมีโรงพยาบาลสำคัญอยู่ 2 แห่ง คือ โรงพยาบาลวิภาวดีและโรงพยาบาลเปาโล เกษตร สามารถอำนวยความสะดวกแก่ผู้คนในย่านนี้ได้อย่างดี



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ ใกล้สวนสาธารณะขนาดใหญ่

ย่านรัชโยธิน
สวนจตุจักร

ไม่ไกลจากรัชโยธิน เราสามารถมาสูดอากาศดีๆ ได้ที่สวนจตุจักร เป็นพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ เป็นแหล่งรวมของคนรักสุขภาพและธรรมชาติ ให้เราได้มาออกกำลังกาย มีทั้งถนนให้วิ่งจ๊อกกิ้ง, ฟิตเนสกลางแจ้ง และลานเต้นแอโรบิค หรือแม้แต่กิจกรรมอื่นๆ เช่น ถ่ายรูป วาดรูป เป็นต้น


ย่านรัชโยธิน
สวนรถไฟ

นอกจากนี้ก็ยังมีสวนวชิรเบญจทัศหรือสวนรถไฟ ที่อยู่ใกล้ๆ กับสวนจตุจักร ไม่เพียงเหมาะสำหรับมาวิ่งออกกำลังกาย ยังมีบริการให้เช่าจักรยาน ให้ผู้รักการปั่นได้มาออกกำลังน่องปั่นจักรยานท่ามกลางธรรมชาติ เปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมให้ชีวิตแปลกใหม่ ไม่จำเจ



รัชโยธิน ทำเลศักยภาพ สะดวกสบายด้วยการเดินทางหลายรูปแบบ

ย่านรัชโยธิน
ย่านรัชโยธิน

การเลือกทำเลที่อยู่อาศัย ปัจจัยเรื่องการเดินทางเป็นสิ่งสำคัญ จะต้องมีความสะดวกสบายทั้งระบบการขนส่งสาธารณะ ซึ่งทั้งหมดรวมอยู่ที่รัชโยธิน


เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ :

รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจาก หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต
รถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจาก หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต

รัชโยธิน มาพร้อมกับระบบการคมนาคมจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยายจาก หมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต ที่พาดผ่านมายังย่านรัชโยธิน คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการในปี 2563 ซึ่งจะทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางมากยิ่งขึ้น



รถเมล์ที่ผ่านย่านรัชโยธิน
รถเมล์ที่ผ่านย่านรัชโยธิน

นอกจากนี้ก็ยังมีรถเมล์ที่ผ่านย่านรัชโยธิน มีด้วยกันหลายสาย ดังนี้

  • 24 ประชานิเวศน์-อนุสาวรีย์ชัย
  • 26 มีนบุรี-อนุสาวรีย์ชัย
  • 34 ม. รัตนโกสินทร์ 200 ปี-หัวลำโพง
  • 39 ตลาดไท-อนุสาวรีย์ชัย
  • 59 รังสิต-สนามหลวง
  • 63 ท่าน้ำนนท์-อนุสาวรีย์ชัย
  • ปอ.พ.34 หมอชิต 2-บางกะปิ (วงกลม)
  • 104 ปากเกร็ด-หมอชิต 2
  • 107 บางเขน-คลองเตย
  • 112 อู่ศรีณรงค์-อนุสาวรีย์ชัย
  • 126 บางเขน-ม. รามคำแหง
  • 129 บางเขน-สำโรง
  • 177 บางบัวทอง-อนุสาวรีย์ชัย
  • 178 เคหะสุขา 1-เกษตร-สวนสยาม
  • 185 รังสิต-คลองเตย
  • 206 ศรีนครินทร์-วิภาวดี
  • 503 ม. รัตนโกสินทร์ 200 ปี-สนามหลวง
  • 512 หมอชิต 2-ปากคลองตลาด
  • 513 สำโรง-รังสิต
  • 524 หลักสี่-สนามหลวง
  • 528 ไทรน้อย-อนุสาวรีย์ชัย
  • 545 นนทบุรี-สำโรง


เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว :

การเดินทางในย่านรัชโยธิน
การเดินทางในย่านรัชโยธิน

การเดินทางด้วยรถส่วนตัวจะใช้ถนนเส้นหลักคือถนนพหลโยธิน สามารถเชื่อมเข้าสู่ถนนลาดพร้าว, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนวิภาวดีรังสิต, และถนนงามวงศ์วาน นอกจากนี้ยังมีทางด่วนศรีรัช และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก จุดขึ้นตรงถนนกำแพงเพชร 2 เป็นอีกทางเลือกในการเดินทางเข้าสู่ย่านใจกลางเมืองหรือพื้นที่โซนอื่นรอบๆ กรุงเทพ ได้เช่นกัน


การเดินทางในย่านรัชโยธิน
การเดินทางในย่านรัชโยธิน

สำหรับความคล่องตัวในการใช้รถใช้ถนน ต้องยอมรับว่าตั้งแต่มีการก่อสร้างรถไฟฟ้า ทำให้การจราจรค่อนข้างติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วน แต่หากโครงการรถไฟฟ้าแล้วเสร็จ ก็จะทำให้ถนนย่านรัชโยธินมีความคล่องตัวมากขึ้น



วิเคราะห์จุดเด่นของ “รัชโยธิน”

  • รัชโยธินเป็นทำเลที่มีรถไฟฟ้าสายสีเขียวส่วนต่อขยาย หมอชิต - คูคต ที่คาดว่าจะเปิดให้ใช้บริการในปี 2563 มอบความสะดวกสบายในการเดินทาง และจะส่งผลให้มีจำนวนประชากรไหลเวียนผ่านในย่านนี้มากขึ้น
  • เมื่อรัชโยธินมีรถไฟฟ้าพาดผ่าน สิ่งที่ตามมาก็คือการขยายตัวด้านอสังหาริมทรัพย์แนวตั้งหรือคอนโด เป็นทำเลที่มีเดเวลอปเปอร์เจ้าใหญ่น้อยเข้ามาจับจองเพื่อก่อสร้างคอนโด
  • เป็นย่านที่เต็มไปด้วยสถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง รวมทั้งอาคารสำนักงานเอกชนขนาดใหญ่น้อยมากมาย และมีแนวโน้มที่จะขยายตัวเพิ่มมากขึ้น เพื่อสอดรับการกับจำนวนประชากรที่หนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ
  • สามารถเชื่อมต่อกับถนนเส้นหลักที่สำคัญหลายเส้น เช่น ถนนลาดพร้าว, ถนนรัชดาภิเษก, ถนนวิภาวดีรังสิต และถนนงามวงศ์วาน
  • ใกล้จุดขึ้นทางด่วน 2 สาย คือ ทางด่วนศรีรัช และทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก เป็นทำเลที่เชื่อมระหว่างการเดินทางเข้า-ออกเมือง เพราะอยู่ไม่ไกลจากใจกลางเมือง และยังสามารถเดินทางออกนอกเมืองได้อย่างสะดวก
  • รัชโยธินเป็นแหล่งที่เต็มไปด้วยสถานศึกษาชั้นนำ ตั้งแต่ระดับอนุบาลไปจนถึงอุดมศึกษา
  • อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแหล่งสาธารณูปโภค ทั้งห้างสรรพสินค้า, แหล่งท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์, ร้านอาหาร, ตลาด และสถานที่แฮงค์เอาท์
  • ใกล้โรงพยาบาลขนาดใหญ่ 2 แห่ง
  • รัชโยธินยังมีพื้นที่สำหรับในการพัฒนาอีกมาก โดยเฉพาะหากโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสร้างเสร็จ ยิ่งจะทำให้ทำเลนี้มีความคึกคัก ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในย่านนี้เติบโตมากขึ้นตามไปด้วย จะเห็นได้จากการจำนวนคอนโดที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง



ด้วยศักยภาพด้านต่างๆ ของย่านรัชโยธิน รวมถึงมูลค่าที่ดินที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แสดงถึงความมีศักยภาพและความคุ้มค่าของทำเล ตอบโจทย์ทั้งผู้ที่กำลังมองหาโครงการพักอาศัยในย่านนี้ ตลอดไปจนถึงผู้ที่ต้องการซื้อเพื่อลงทุนในวันนี้และอนาคต



By Sun

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์