รูปบทความ ไอเดียแต่งคอนโดให้เช่า 23 ตร.ม. ทำแล้ว ปล่อยห้องได้ไวแน่

รีวิวการแต่งคอนโดให้เช่า จากห้องจริง 23 ตร.ม. ห้องเล็ก ๆ ก็สวยน่าอยู่ได้

ตกแต่งคอนโดให้เช่า : รวม 6 ขั้นตอนแต่งคอนโดปล่อยเช่า 23 ตร.ม. แบบที่ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้ ในงบแค่ 100,000 บาท


การตกแต่งคอนโดทั่วไปดูเหมือนจะเป็นเรื่องง่าย แต่รู้หรือไม่ว่า การแต่งคอนโดให้เช่า มีขั้นตอนที่ยุ่งยากกว่ามาก เพราะกว่าจะคิดเรื่องงบประมาณ วางแผนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับขนาดห้อง รวมถึงคำนวณถึงความเหมาะสมและความสวยงามแล้ว ยังต้องคิดไอเดียและเรียนรู้วิธีแต่งคอนโดปล่อยเช่า เพื่อดึงดูดกลุ่มลูกค้าอีกตั้งมากมาย จนบางทีเจ้าของคอนโดถึงกับยอมแพ้ เปลี่ยนใจปล่อยห้องเปล่าออกไป


แต่การปล่อยเช่าไปง่ายๆ อาจจะทำให้เสียกำไรแบบไม่รู้ตัว


ในวันนี้ Estopolis ของเราจึงนำอเดียการแต่งคอนโด ให้เช่า จากคุณ panad_v ที่จะนำเคล็ดลับ การแต่งคอนโดห้อง Studio 23 ตร.ม. มาฝากกัน แถมยังอยู่ในงบจำกัดเพียง 100,000 บาทเท่านั้น เห็นราคาแล้วน่าสนใจจริงว่า ผู้หญิงตัวคนเดียวจะมีวิธีแต่งคอนโดปล่อยเช่ายังไง แล้วคอนโดให้เช่าควรมีอะไรบ้างถึงจะดึงดูดชาวคอนโดได้ ติดตามชมต่อได้ในบทความฉบับนี้เลยค่ะ


แต่งคอนโดให้เช่า 23 ตร.ม. กับคอนเซ็ปต์ 'ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้'

สำหรับคอนโด 23 ตร.ม. ห้องนี้เป็นห้องที่สองของคุณ panad_v ที่ซื้อไว้เป็นคอนโดให้เช่า เนื่องจากห้องนี้มีเงินเหลือจากการกู้ธนาคาร ทำให้มีงบประมาณในการตกแต่งได้เต็มที่ จึงตั้งงบสำหรับแต่งคอนโดให้เช่าไว้ไม่เกิน 100,000 บาท ใช้จริงก็ 100,000 บาทพอดีไม่ขาดไม่เกิน ส่วนเทคนิคที่ใช้ใน การตกแต่งคอนโด 23 ตร.ม. นี้ก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไร มีขั้นตอนอยู่เพียง 9 ข้อเท่านั้น ซึ่งคอนโดให้เช่าควรมีอะไรบ้าง ถึงจะดึงดูดผู้เช่าได้ ? ติดตามชมกันต่อได้เลย


ขั้นที่ 1 แต่งคอนโดให้เช่า ต้องรู้จักวัดขนาดพื้นที่

ถือเป็นเรื่องพื้นฐานเลยสำหรับคนที่อยากจะตกแต่งคอนโด ยิ่งเป็นการแต่งคอนโด 23 ตร.ม. ขนาดห้องเล็กเลยยิ่งต้องใส่ใจในเรื่องของการวัดพื้นที่ เพื่อการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม หลังจากนั้นก็นำของมูลทั้งหมดมาเขียนลง Room Plan กันลืมได้เลย


ขั้นที่ 2 แต่งคอนโดให้เช่า ต้องเลือกโทนสีที่เหมาะสม

เนื่องจากทำเลของคอนโดนี้ ส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงาน อยู่กันเป็นคู่ ดังนั้นการตกแต่งคอนโดให้เช่าจึงเน้นไปที่ความเรียบง่าย สะอาด สบายตา การเลือกโทนสีแต่งห้องจึงเลือกในสีโทนสว่าง เป็นสีขาว ดำ ฟ้า เทา และเน้นการใช้กระจกตกแต่งคอนโดเป็นหลัก ซึ่งการใช้โทนสีนี้ รวมถึงกระจก ยังเป็นเคล็ดลับการแต่งคอนโดเพื่อทำให้ห้องดูกว้างขึ้นด้วย


ขั้นที่ 3 แต่งคอนโดให้เช่าทั้งที ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ดีๆ มาตกแต่ง

คอนโดให้เช่าควรมีอะไรบ้าง?


คำตอบแรกเลยก็คือ เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งคอนโด

สำหรับใครที่ไม่ได้เชี่ยวชาญในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งคอนโดให้เช่าสักเท่าไร แนะนำให้ค้นหาแรงบันดาลใจจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งก็หาได้ง่ายๆ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ขายเฟอร์นิเจอร์อย่าง IKEA, Index หรืออาจจะหาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่เกี่ยวของกับการตกแต่งคอนโด หลังจากนั้นนำรูปของแต่ละชิ้นมาวางรวมกัน เพื่อกำหนดสี กำหนดธีม แนะนำให้ทำทีละส่วนของห้อง และอย่าลืมดูขนาดของเฟอร์นิเจอร์ด้วยว่าเข้ากับพื้นที่ภายในคอนโดด้วยหรือไม่ อย่างการแต่งคอนโด 23 ตร.ม. นี้ก็ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับแต่งคอนโดโดยเฉพาะ ไม่อย่างนั้นคงจะเกะกะน่าดู


ขั้นที่ 4 ตกแต่งคอนโดให้เช่า ต้องจดรายละเอียดให้ครบ

เมื่อได้เฟอร์และอุปกรณ์ตกแต่งคอนโดให้เช่าที่ต้องการแล้ว อย่าลืมจดชื่อรุ่น และขนาด เพื่อป้องกันการลืม และตกหล่น หลังจากนั้นก็ไปลุยชอปปิงกันเลย


ขั้นที่ 5 ตกแต่งคอนโดให้เช่าต้องลุยชอปด้วยตัวเอง

ใช้เวลาไปกับการเลือกซื้อด้วยตัวเอง รับรองว่า การแต่งคอนโดให้เช่าของคุณจะง่ายขึ้นอีกเป็นกอง

วิธีแต่งคอนโดปล่อยเช่าที่ดีที่สุด ก็คือ การเลือกซื้อของทุกอย่างด้วยตัวเอง เพราะมันจะแสดงออกถึงความใส่ใจ เลือกให้เขาเหมือนกับเราอยู่เองนั่นแหละดีที่สุด

สำหรับเราในวันแรกก็ไปชอปอุปกรณ์ตกแต่งคอนโดให้เช่ากันก่อน เป็นของตกแต่งคอนโด จำพวกจาน ถ้วย ชาม แจกัน โคมไฟ หมอน ผ้าปู กระจก ฯลฯ และที่สำคัญไปดูหน้าตาเฟอร์นิเจอร์ของจริงที่เราเลือกมาจากในเว็บไซต์ พร้อมกับจดตำแหน่งที่จะไปยกของในโกดัง

ส่วนวันที่สองเป็นวันยกของที่โกดัง เราต้องวางแผนให้ดีว่า คอนโดให้เช่าของเราควรมีอะไรบ้าง  แล้วจะยกอะไรก่อน-หลัง เพราะของบางชิ้นไม่ได้มีแค่กล่องเดียว ต้องดูดีๆ ซื้อไปไม่ครบนี่มีปัญหาตามมาแน่นอน

เลือกซื้อจากหลายๆ แหล่ง เพื่อการแต่งคอนโดให้เช่า


เชื่อเถอะว่า ซื้อของตกแต่งคอนโดจากแหล่งเดียวอาจจะไม่พอ จบจาก IKEA ก็มาต่อที่ Index livingmall เพื่อซื้อเตียง โต๊ะกินข้าว และเก้าอี้ ไม่มีอะไรมากง่ายๆ สบายๆ จดชื่อรุ่นไป แล้วยื่นให้พนักงาน จ่ายเงิน นัดวันส่งของ (สำหรับใครที่สนใจวิธีการเลือกซื้อเตียงนอนสามารถติดตามต่อได้ที่ เลือกซื้อ ‘เตียงนอน’ อย่างไร ให้เข้ากับพื้นที่ภายในคอนโด)

สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าจำพวกตู้เย็น ทีวี เครื่องซักผ้า เครื่องทำน้ำอุ่น ไมโครเวฟ ก็โยกมาซื้อที่โฮมโปร เพราะเน้นสะดวกสบาย ส่วนหลักการซื้อไม่มีไรมาก ตู้เย็น เราเลือกแบบสองประตู แบบไม่ต้องกดละลายน้ำแข็ง เผื่อบางทีคนเช่าคอนโดอาจจะไม่สนใจมากดละลายน้ำแข็งให้เรา  ด้านผนังครัวก็เลือกกระเบื้องโมเสค สำหรับปูตรงชุดครัว 1 ตร.ม. เลือกอันที่สีโทนสีสว่างๆ ซึ่งเป็นไอเดียแต่งคอนโดให้เช่าที่ช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้น


ขั้นที่ 6 ตกแต่งคอนโดให้เช่า ต้องจัดการตามติดผลงาน

วันที่ 1 ตกแต่งคอนโดให้เช่า 23 ตร.ม. : ในส่วนของ Built-in ด้วยการติดกระจกผนังหลังโซฟา, ปูกระเบื้องโมเสคชุดครัว, ติดตั้งโคมไฟโต๊ะกินข้าว, เจาะผนังแขวนกระจกมุมแต่งตัว ใช้เวลาทั้งหมด 2 วัน

วันที่ 2 ตกแต่งคอนโดให้เช่า 23 ตร.ม. : ติดตั้งแอร์ ในช่วงครึ่งวันเช้า และติดผ้าม่านช่วงครึ่งวันบ่าย

วันที่ 3 ตกแต่งคอนโดให้เช่า 23 ตร.ม. : ส่งเครื่องใช้ไฟฟ้า ครึ่งวันเช้า (เพราะเวลายกของจะสะดวก ไม่มีเฟอร์เกะกะ) ส่งเฟอร์นิเจอร์ ใช้เวลา 2 วัน (ให้ส่งเฟอร์ที่อยู่ในห้องนอนก่อน พวกโซฟาตู้วางทีวี ส่งทีหลังจะได้ไม่เกะกะกัน) รวมเวลาที่ใช้สำหรับการตกแต่งคอนโดให้เช่าในห้องนี้เป็นเวลาทั้งหมด 4 วัน


และสุดท้ายผลงานการแต่งคอนโดให้เช่า ขนาด 23 ตร.ม. ก็ออกมาให้ชมกัน เรียกว่า สวยสมใจทั้งผู้ให้เช่าและผู้เช่าคอนโดเลยทีเดียว

เป็นยังไงกันบ้างกับเทคนิคแต่งคอนโดให้เช่า ในครั้งนี้ ก็ได้เรียนรู้ถึงวิธีแต่งคอนโดปล่อยเช่าง่ายๆ จากคนมีประสบการณ์ไปแล้ว บอกเลยว่า เป็นการแต่งคอนโด 23 ตร.ม. ที่จิ๋วแต่แจ๋ว แบบที่ใครเห็นประกาศเช่าคอนโดสวยๆ แบบนี้ที่ไหน ต้องอยากเข้ามาติดต่อขอเช่าคอนโดอย่างแน่นอน ก็อย่าลืมนำไอเดียแต่งคอนโดให้เช่าที่เรานำมาฝากไปปรับใช้ดู เผื่อจะช่วยทำให้คอนโดของคุณปล่อยเช่าได้ง่ายดายขึ้น

ที่มา :

รีวิว 9 ขั้นตอนการแต่งคอนโดไว้ให้เช่า ห้องขนาด 23 ตร.ม. ผู้หญิงคนเดียวก็ทำได้

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์